ธันวา-ทับทิม จับคู่สืบสวน ค้นหาความลับหลงกลิ่นจันทน์


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ เสาร์สด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ธันวา-ทับทิม จับคู่สืบสวนค้นหาความลับหลงกลิ่นจันทน์ – โคจรพบกันอีกครั้ง ในละครโรแมนติกสืบสวนเรื่อง “หลงกลิ่นจันทน์”

โดยค่าย “ปรากฏการณ์ดี” ที่สร้างจากปลายปากกาของ ณิชนิตา สำหรับพระเอกหนุ่ม ‘ธันวา สุริยจักร’ ที่รับบท ‘ปฐพี’ หรือ ‘หมอดิน’ คุณหมอนิติเวช กับนางเอกสาว ‘ทับทิม’ อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ ในบท ‘ร.ต.อ.ว่านรัก’ สารวัตรสืบสวนคนใหม่ประจำสถานีตำรวจภูธรดอนหินกาบ

ร่วมด้วยนักแสดง อาทิ ‘บอส’ ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ (ตรีชัย), ‘คะน้า’ ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ (สิรินญา/จันทน์), ‘ดนฐ์’ กณิน ปัทมนันถ์ (พ.ต.ต.ทศภูมิ), ‘ตรัย’ จักรภัทร อังศุธนมาลี (ทางไท), ‘ใบหม่อน’ กิตติยา จิตรภักดี (แจง), ‘มิลลี่’ อภิสรา วงศ์ทัศนีโย (น้ำหวาน), ‘หมิว’ สิริลภัส กองตระการ (เวฬุรี), ‘เซินเจิ้น’ พสธร ทรงถาวรทวี (หลิว), ‘ไอซ์’ ชณภัส รุ่งหิรัญประภากร (คม), ‘เอ็กซ์’ จตุรงค์ โกลิมาศ (ผู้กำกับพนา), ‘แจ๊บ’ เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล (พิพัฒน์) ฯลฯ ผลงานการกำกับฯ ของ ‘โต้ง’ ตรัยยุทธ กิ่งภากรณ์

ละคร “หลงกลิ่นจันทน์” เป็นการไขคดีการตายของผาดที่อยู่ในสภาพเปลือย อวัยวะเพศถูกตัด และมีดอกไม้จันทน์อยู่ในปากศพ การตายของผาดเหมือนสารวัตรนิติที่รับผิดชอบคดี สิรินญา หรือ จันทน์ สาวสวยที่ถูกข่มขืนแล้วฆ่าตาย ซึ่ง ว่านรัก สารวัตรสืบสวนคนใหม่ ขอรื้อคดีการตายของสิรินญา โดยร่วมกับ ปฐพี หมอนิติเวช สืบคดีฆาตกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้นางเอกสาว ‘ทับทิม อัญรินทร์’ เผยถึงบทบาทที่ได้รับว่า “ในเรื่องรับบทสารวัตรว่านรัก เป็นตำรวจที่ตั้งใจทำงานมาก อยากพิสูจน์ว่าตัวเองมีความสามารถจริงๆ ที่ได้ยศสารวัตร ไม่ใช่เพราะพ่อมีตำแหน่งใหญ่โต ความท้าทายกับการแสดงเรื่องนี้ ทับทิมว่าความเป็นตำรวจ

เพราะการได้รับคดีมาแล้วจะให้ลูกน้องไปปฏิบัติตาม เราต้องแสดงให้ทุกคนเชื่อว่าเรามีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำ เรื่องนี้ความน่าสนใจคือ การตามหาหลักฐาน พยาน เกี่ยวกับคดีฆาตกรรมที่มี ดอกไม้จันทน์เป็นหนึ่งในหลักฐานสำคัญ เราต้องสืบหาความจริงว่าดอกไม้จันทน์เกี่ยวกับการฆาตกรรมอย่างไร เป็นบทที่สนุกท้าทายค่ะ”

การกลับมาร่วมงานกับธันวาอีกครั้งเป็นอย่างไรบ้าง นางเอกสาวกล่าวว่า “ลงตัวนะ เพราะเรารู้จักกันมาอยู่แล้ว ทำให้ทุกครั้งที่เจอเราเข้าใจกันมากขึ้น การทำงานราบรื่น ก่อนเปิดกล้องเราเจอกันวันฟิตติ้งก็ได้คุยกัน

ธันวาเขาก็บอกว่าเรื่องนี้เขาอยากให้เกิดอะไรที่ใหม่ในตัวเราสองคนกับการทำงานร่วมกันอีกครั้ง เราคุยกันแชร์กันมากขึ้น หลังฟิตติ้ง เราก็มีเวิร์กช็อปทำให้ได้เข้าใจในบทบาทของกันและกันมากขึ้นค่ะ”

นางเอกสาว ยังเผยถึงความประทับใจที่ได้แสดงละครเรื่องนี้ว่า “เรื่องนี้มีมุมประทับใจมาก ทำให้ทับทิมกับธันวารู้จักกันมากขึ้น อย่างกับ บอส (ชนกันต์) แม้จะเจอกันครั้งแรก แต่เราเข้าขากันเร็วและดีมาก กับ พี่โต้ง (ตรัยยุทธ) ผู้กำกับฯ เราเคยเจอกันจาก ลีลาวดีเพลิง

แต่ครั้งนี้พอมาเจอกัน เขาทำการบ้านมาอีกแบบ ทำให้เจอเขาในมุมใหม่ๆ ทำให้ประทับใจกับประสบการณ์ใหม่ การคิด การตีความ ได้เจออะไรใหม่ๆ เลยยิ่งทำให้สนุก เรื่องนี้พี่โต้งและทีมงานใส่ความใหม่ทั้งการเล่าเรื่องและมุมกล้อง ทำให้ดูใหม่สำหรับคนดู ก็อยากให้ติดตามชมทุกตอน เพราะในแต่ละตอนจะมีปริศนา หักมุม ฝากสืบคดีไปพร้อมกับสารวัตรว่านรักด้วยนะคะ”

ด้าน ธันวา สุริยจักร พระเอก เผยถึงบทบาทที่ได้รับว่า “เรื่องนี้ผมรับบท ปฐพี หรือ หมอดิน เป็นคุณหมอนิติเวช แววตาขี้เล่นยียวน รอยยิ้มพิฆาตใจ อารมณ์ดี ปากเสีย ปากแข็ง นิสัยกวนๆ ชอบหาเรื่องว่านรัก ช่างสังเกต ละเอียดรอบคอบ ใจเย็น รักใครรักจริง เชื่อในโชคชะตา ตอนเด็กๆ ปฐพีเคยอยากเป็นตำรวจ

แต่เพราะเหตุการณ์บางอย่างทำให้รู้ว่าการเป็นตำรวจไม่สามารถหาความจริงที่เกิดขึ้นกับพ่อเขาได้ ปฐพีจึงเลือกที่จะเป็นหมอนิติเวชเพื่อหาความจริงแทน ซึ่งตัวละครตัวนี้มีที่มาว่าทำไมเขาถึงต้องมาเป็นหมอนิติเวช แถมยังตกกระไดพลอยโจนเข้ามาช่วยว่านรัก (ทับทิม) สืบคดีฆาตกรรมลึกลับ”

สำหรับการร่วมงานกับทับทิม ธันวากล่าวว่า “ตั้งแต่ตอนรู้ว่าจะได้เล่นละครเรื่องนี้กับทับทิม เราก็คุยกันว่าอยากให้คนที่ดูเรื่องนี้สนุก เหมือนได้สืบคดีไปพร้อมกับเรา เราก็เลยคุยกับทีมงานว่าจะต้องทำอย่างไรให้คนดูสนุกไปกับเราให้ได้ ทุกคนก็ช่วยกันถ่ายทอดออกมา คือตอนเราถ่ายทำเราก็ยังรู้สึกสนุกไปด้วย

เพราะบทที่ส่งมาให้เราอ่าน มันทำให้เราต้องคิดตาม ลุ้นตาม ซึ่งมันทำให้เราเองก็ยังต้องคิดตามไปด้วย ยังไม่เคยเจอแบบนี้ที่ไหนมาก่อน ผมมั่นใจว่าละครเรื่องนี้คนดูน่าจะสนุกไปกับพวกเราแน่นอน เพราะแต่ละตัวละครในเรื่องนี้ล้วนมีปมและดูน่าสงสัยว่าจะเป็นฆาตกรได้ทุกคน การตามหาหลักฐานในแต่ละตอนเพื่อหาเบาะแสฆาตกร เป็นอะไรที่ต้องลุ้นไปด้วยกัน นี่แหละครับคือ ไฮไลต์ของละครเรื่องนี้”

ติดตามและร่วมสืบคดีไปพร้อมๆ กันในละคร “หลงกลิ่นจันทน์” ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6423138
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6423138