อกหักทั้งญี่ปุ่น เมื่อหนุ่มกลางๆ "เกนซัง" พิชิตใจแฟนสาวแห่งชาติ "งักกี้"


ให้คะแนน


แชร์

แล้วอะไร คือ ผู้ชายธรรมดาๆ ในทัศนคติของสาวญี่ปุ่น?

“เราอยากขอประกาศว่า พวกเรา เกน โฮชิโนะ และอารางากิ ยูอิ กำลังจะแต่งงานกัน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คุณจะให้การสนับสนุนพวกเราต่อไป”

การประกาศอย่างเป็นทางการผ่านแฟกซ์ถึงสำนักข่าวต่างๆ และเครือข่ายโซเชียลมีเดีย ที่ทำเอาชาวญี่ปุ่น (โดยเฉพาะมนุษย์เพศชาย) แตกตื่นกันทั้งประเทศ เรียกว่าทันทีที่ได้เห็นแถลงการณ์นี้ บรรดาสื่อในญี่ปุ่นต่างรีบนำมา “รายงานเป็นข่าวด่วน” ด้วยสีหน้าตกใจทันที นอกจากนี้คำว่า “#Gakki” ยังติดเทรนด์ทวิตของญี่ปุ่นในวันแห่งการอกหักหนุ่มๆ อีกด้วย

เหตุใดชาวญี่ปุ่นจึงตื่นตกใจกับการประกาศแต่งงานแบบสายฟ้าแลบเช่นนี้?

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวเล็ดลอดออกมาว่า พ่อหนุ่มธรรมดาๆ กับแฟนสาวแห่งชาติน่าจะซุ่มพัฒนาความสัมพันธ์ตั้งแต่ที่ทั้งคู่รับบทนำเป็นคู่แต่งงานหลอกๆ ในซีรีส์ “Nigeru Wa Haji Da Ga Yaku Ni Tatsu” หรือ “We Married as a Job” เมื่อปี 2016 แต่นั่นมันก็เป็นเพียงข่าวซุบซิบเล็กๆ น้อยๆ ที่ดูแล้วน่าจะห่างไกลจาก “เค้าลางที่น่าจะกลายเป็นความจริงไปได้”

ด้วยเหตุนี้ บรรดาหนุ่มๆ ทั่วญี่ปุ่น จึงมั่นอกมั่นใจเสียเหลือเกินว่า นางฟ้าของพวกเขาไม่น่าจะยอมโน้มกายมาคบกับ Ordinary male แบบ เกน โฮชิโนะ ไปได้

แต่แล้ว “ความจริง” ทั้งหมดถูกเฉลยออกมาในปี 2021 นี่เอง!

เกน โฮชิโนะ และ อารางากิ ยูอิ โด่งดังในญี่ปุ่นมากแค่ไหน?

เอาล่ะ…ถึงแม้จะถูกขนานนามว่าเป็นชายผู้มีอิมเมจ (ซึ่งในที่นี้น่าจะหมายถึงความหล่อรวมอยู่ด้วย) ในแบบ…ผู้ชายธรรมดาๆ สำหรับสาวๆ ญี่ปุ่น หากแต่ในความเป็นจริง “เกน โฮชิโนะ” คือ หนึ่งในซุปตาร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดคนหนึ่งของประเทศ

โดยพ่อหนุ่มกลางๆ วัย 40 ปี (เกิดปี ค.ศ.1981) ผู้นี้เดบิวต์โซโลอัลบั้มมาตั้งแต่ปี 2010 เป็นเจ้าของเพลงฮิตมากมาย ซึ่งนอกจากเพลงสุดฮิตอย่าง “Koi” แล้ว ก็ยังมีเพลงฮิตติดชาร์ตอย่างเพลง Sun, Bara Bara รวมถึงเพลงประกอบอนิเมะโดราเอมอน ที่ใช้ในเวอร์ชั่นทีวีซีรีส์และภาพยนตร์ ในปี 2019 อีกด้วย

และนอกจากจะมีผลงานในฐานะนักร้องแล้ว เกนซังยังทำงานในวงการบันเทิงอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งนักแสดง นักแต่งเพลง นักเขียน นักพากย์ เรียกได้ว่าเป็นผู้ชายที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นของวงการบันเทิงญี่ปุ่น

ส่วนสาว “งักกี้” ชาวโอกินาวา วัย 32 ปี (เกิดปี ค.ศ.1988) ถือเป็นหนึ่งในไอดอลสาวของญี่ปุ่น ที่สามารถรักษาภาพลักษณ์สาวน้อยที่ชวนน่าหลงใหลมาช้านาน ด้วยเพราะการวางตัวสุดเนี้ยบในแบบที่แทบไม่เคยมีข่าวเสียหายมาตั้งแต่เข้าสู่วงการบันเทิง ที่เริ่มต้นด้วยการเป็นนางแบบ จนได้เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาช็อกโกแลต Pocky (และถือเป็นหนึ่งในสาว Pocky ที่สุดโด่งดังที่สุดคนหนึ่ง) จนกระทั่งก้าวเท้าเข้าสู่การทำงานในฐานะนักแสดงซีรีส์ และภาพยนตร์ชั้นนำของประเทศและมีชื่อเสียงโด่งดังไกลในหลายประเทศของทวีปเอเชีย

สำหรับผลงานที่โดดเด่นของ “งักกี้” เรียกได้ว่า มากมายจนแทบใช้นิ้วในมือนับได้ไม่หมด แต่ที่น่าจะเป็นที่รู้จักของชาวไทยก็เช่น 1) ซีรีส์สั่งเจ้าพ่อไปเรียนหนังสือ (My Boss My Hero) ที่แสดงร่วมกับ โทโมยะ นางาเซะ 2) ซีรีส์หน่วยแพทย์ติดปีก (Code Blue) ที่ได้ร่วมงานกับ “ยามะพี” ยามาชิตะ โทโมฮิสะ และ 3) ซีรีส์ Legal High ในบททนายสาวผู้เถรตรง ที่ต้องคอยรับมือกับความป่วนของ จอมหน้าเงิน ที่รับบทโดยนักแสดงชั้นนำอย่าง มาซาโตะ ซากาอิ

นอกจากนี้ “งักกี้” ยังถือเป็นหนึ่งในไอดอลชาวญี่ปุ่นเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่สามารถข้ามไปมีชื่อเสียงในประเทศที่ถือเป็นคู่รักคู่แค้นอย่างประเทศจีนได้ ซึ่งนั่นก็มาจากอิทธิพลของซีรีส์ “We Married as a Job” อันโด่งดังนั่นเอง โดยแฟนคลับชาวจีนยกย่องให้ “งักกี้” เป็น “ภรรยาแห่งชาติ” (The Nation’s Wife) กันเลยทีเดียว

และถึงแม้จะเคยขุ่นเคือง “สาวน้อยผู้มีรอยยิ้มละลายใจชาย” คนนี้ จากการที่ “เธอ” ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์ H&M หนึ่งในแบรนด์ที่ร่วมมหกรรม “แบน” ผ้าที่ผลิตมาจากมณฑลซินเจียง

แต่ในช่วงปรากฏการณ์ วันงักกี้ (Gakki day) หรือหนึ่งวันหลังการประกาศแต่งงานของเธอ ซึ่งบริษัทหลายแห่งในญี่ปุ่นใช้เรียก “หยอกเย้า” บรรดามนุษย์เงินเดือนเพศชายทั้งหลายที่ต่างพากันหัวใจแตกสลายนั้น สื่อกระบอกเสียงของรัฐบาลจีน อย่าง The Globle Time ก็ยังต้องถึงกับต้องลงบทความปรากฏการณ์สุดร้าวรานใจของหนุ่มๆ ชาวจีน ที่มีต่อ “งักกี้” กันเป็นทิวแถว

โดยบทความของ The Global Times รายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์ของจีนอย่าง Weibo แห่กด Likes มากถึง 200,000 Likes และมีคอมเมนต์ซึ่งส่วนใหญ่อวยพรให้ทั้งคู่มีความสุข อีกมากกว่า 15,000 คอมเมนต์ บนโพสต์แถลงการณ์ประกาศแต่งงานของงักกี้และเกนซัง ภายในเวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง และเมื่อถึงเวลา 19.00 น.ของวันเดียวกันนั้น แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงานของทั้งคู่ มีผู้เข้ามารับชมเกือบ 1,000 ล้านครั้ง!

ส่วนคอมเมนต์ “เอาฮา” ของหนุ่มจีน ที่มีต่อการอกหักจาก “งักกี้” นั้น ก็มีทั้ง “วัยหนุ่มของฉันได้สูญสิ้นไปแล้ว”, “เวลาทั้งชีวิตของฉันแหลกสลายไม่มีชิ้นดี”, “โอ พระเจ้า ภรรยาอีกคนของฉันแต่งงานแล้ว” และ “ฉันสูญเสียภรรยาอีกคนของฉันไปแล้ว”

อ่านมาถึงบรรทัดนี้ พอนึกภาพกันออกแล้วใช่ไหมว่า เพราะเหตุใด หนุ่มๆ ทั้งหลายจึงริษยา “พ่อหนุ่มกลางๆ” กันมากมายขนาดนี้!

แอบชอบหญิงสาวในอุดมคติมา 10 ปี ก่อนทำความฝันให้กลายเป็นความจริง

เอาล่ะ แม้ว่า…มาถึงวันนี้ บรรดาหนุ่มๆ จะอกหักกันไปเรียบร้อยแล้ว แต่คำถามที่ค้างคาใจมากๆ สำหรับหนุ่มๆ ก็คือ “งักกี้” กับ “เกนซัง” เขาไปคบหาดูใจกันตอนไหน ถึงได้จู่ๆ มาประกาศแต่งงานแบบเซอร์ไพรส์ไม่ยอมให้หนุ่มๆ ได้ตั้งตัวกันได้ขนาดนี้

โดยต้นสังกัดของทั้งคู่ยืนยัน เกนซังและงักกี้ออกเดตด้วยความตั้งใจที่จะแต่งงานกัน หลังได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในตอนพิเศษของซีรีส์ “We Married as a Job” ซึ่งเพิ่งออกอากาศไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานี่เอง

ส่วนข่าวที่เล็ดลอดออกไปว่า ทั้งคู่น่าจะกำลังพัฒนาความสัมพันธ์มาตั้งแต่ช่วงเล่นซีรีส์เรื่องนี้เมื่อปี 2016 และย้ายไปอยู่ในคอนโดที่เดียวกันนั้น ทางต้นสังกัดยืนยันว่า แม้ว่าทั้งคู่จะสนิทกัน แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นคบหาดูใจกันแต่อย่างใด

และนั่นคือ “คำตอบสำเร็จรูป” ที่ “เรา” มักจะพบเห็นได้ทั่วๆ ไปทันทีที่เกิดข่าวอะไรที่ช็อกวงการแบบนี้

หากแต่ในความเป็นจริง ก็คือ “งักกี้” คือ สาวในอุดมคติที่ “เกนซัง” เปิดเผยอย่างโจ่งแจ้งมาตลอดว่า “เขาแอบชอบเธอมาเนิ่นนานแล้ว” โดยเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน บรรดาแฟนคลับได้สอบถามเขาผ่านทวิตเตอร์ว่า หญิงสาวในอุดมคติของเขาเป็นแบบไหน? ปรากฏว่า คำตอบจากทวีตของเกนซังก็คือ…

“สาวในฝันของผมก็คือ คุณอารางากิ ยูอิ ครับ”

ส่วนหากถามว่า แล้วมีเหตุผลอะไรที่ทำให้สาวงามอย่าง “งักกี้” ยอมโน้มกายลง “รับรัก” พ่อหนุ่มธรรมดาๆ คนนี้ คำตอบน่าจะอยู่ที่บทสัมภาษณ์ของ “งักกี้” ที่กล่าวถึง “เกนซัง” ในการร่วมงานในซีรีส์ที่ทำให้ความรักเบ่งบานว่า…

“คุณเกนมีจังหวะในการแสดงที่เข้าขากับฉันได้เป็นอย่างดี และทำให้ฉันสบายใจมากในเวลาที่ถ่ายทำ”

คำตอบนี้อาจคือหนึ่งใน “ร่องรอย” ที่บ่งบอกอะไรได้บางอย่าง เพราะ “งักกี้” ได้ชื่อว่าเป็นคนที่ดูแลภาพลักษณ์ของตัวเองอย่างเข้มข้นมาโดยตลอด และไม่เคยมีข่าวเสื่อมเสียเรื่องผู้ชายมาก่อน

ขณะเดียวกันสิ่งที่ต้องไม่ลืมคือ “งักกี้” เคยให้สัมภาษณ์เรื่องการมีชีวิตคู่ในอนาคตเอาไว้ว่า “ฉันอยากแต่งงานก่อนอายุ 30 ปี”

ฉะนั้น ในเมื่อเธอได้เจอ “คนที่ใช่” ในช่วงเวลาที่เหมาะสม ทุกอย่างมันจึง “คลิก” ได้อย่างลงตัวในที่สุด

ยินดีด้วย “งักกี้” ส่วน “เกนซัง” เราขอฝากนางฟ้าของเราให้คุณดูแลด้วยนะ!

ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ รายงาน
กราฟิก: เทพอมร แสงธรรมาพิทักษ์

ข่าวน่าสนใจ:

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/scoop/culture/2103265
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/scoop/culture/2103265