“ภณ ณวัสน์” ยิ้มรับกระแสจิ้น “บัว นลินทิพย์” ยอมรับโสดสนิท “ครอบครัว” มีกฎเหล็ก


ให้คะแนน


แชร์

การทำงานเรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง

พอร่วมงานกันใครแกล้งใครมากกว่ากัน “ผมนี่แหละแกล้งครับ (หัวเราะ)”

บัวมีจุดตรงไหนน่าแกล้งเหรอ “เป็นคนแกล้งแล้วสนุก บางคนแกล้งแล้วเค้าไม่เล่นด้วยแต่อันนี้เราชงมุกไปเค้าตบกลับมาก็โบ๊ะบ๊ะ เป็นสีสันในกอง”

ก่อนหน้านี้บัวเล่าว่าแฟนๆขุดรูปคู่มาโพสต์ทุกวันเรารู้บ้างมั้ย

“ตั้งแต่จบตราบาป 3 ปี แฟนๆเค้าก็รออยากให้เราเล่นคู่กันอีก พอรู้เล่นคู่กัน ถ่ายรูปคู่กันลงอีกๆ วันฟิตติ้งมาอีก ระหว่างถ่ายทำยาวนานมีรูปออกมาเรื่อยๆ เวลาผมลงสตอรีอันนี้ บัวลงอันนี้เค้าก็จับมาคู่กันเป็นโมเมนต์ที่เค้าอยากเห็นคู่กัน เข้าใจรอนานมาก มีแท็กทุกวัน เหมือนวันนี้ที่รอคอย เค้ารอมา 3 ปี”

มีช่วงรอนานๆแล้วยังไม่ได้ออนฯ แอบหวั่นไหวกลัวแฟนคลับจะรอไม่ไหวบ้างมั้ย “มีแอบคิดบ้างจะรอไหวมั้ย จะเทหรือเปล่า แต่เราอ่านคอมเมนต์เค้าบอกรอได้เสมอ ให้เป็นคู่นี้รอได้ โอ้โห ผมปลื้มมาก บางทีแอบมีมุมกดดันที่มีคนรอขนาดนี้ เค้าไม่ชอบทำยังไงมีคิดบ้างแต่ไม่ถึงขนาดกดดันตัวเอง”

แค่ยิงทีเซอร์ละครเกิดแฮชแท็กลันรุตไปเรียบร้อยแล้ว

“เจตนาของชลันธรทำให้พราวมุกและพ่อแม่เชื่อให้ได้ เลยเกิดความใกล้ชิดทำให้ตัวละครตัวอื่นเชื่อเราเป็นเกย์ มีการป้อนกัน เคยมีเคมีกันเลยเกิดแฮชแท็กนี้ขึ้นมา”

สายวายกรี๊ดกร๊าดมาก “ผมเล่นตามบท มีบางจุดผมใส่เพิ่มเพื่อให้มีความน่ารัก อย่างลูกอ้อนอะไรแบบนี้ ทิงเป็นคนตัวใหญ่แต่ผมเป็นคนตัวเล็กกว่า อ้อนคนตัวใหญ่ก็ดูน่ารักดีนะ เลยใส่เข้าไป”

โดนคนรอบข้างแซวเราขนาดไหน “ก็จะโดนแซว โหย มั่นหน้าอะไรขนาดนั้น แต่ตัวจริงของผมก็ไม่ขนาดนั้นนะครับ ผมแค่มั่นใจไม่ถึงมั่นหน้า บางอย่างเราต้องมั่นใจในตัวเอง ชลันธรก็มากเกิน มั่นหน้านัมเบอร์วันเลย ผมเล่นเองยังรู้สึกหมั่นไส้ความมั่นหน้าเกินไปและความมโนเก่ง คิดไปก่อน คิดไปเรื่อย คิดโดยไม่ถามหาเหตุผล ตัดสินไปแล้ว”

มียกกองไปถ่ายทำที่เกาหลีด้วยเป็นยังไงบ้าง

“ก็ไปประมาณ 7 วัน ก็สนุกดีครับ โทนสีที่เกาหลีสวย ไม่ต้องใส่ไฟอะไรเยอะแยะ ช่วงแรกผมคิวแน่นมาก หลังๆผ่อนแต่ไปไหนไม่ได้อยู่ดีก็เดินไปมาในกอง เรื่องนี้ถ่ายก่อนโควิดนานเลย ยังคิดถึงบรรยากาศที่โน่นน่าเที่ยวมาก อย่างฉากบู๊ก็ไม่ธรรมดาเพราะบู๊ที่เกาหลีก็หนาวมาก ต้องยืดเส้นดี กระโดดถีบกำแพง ถ่ายทำลำบาก สภาพแวดล้อมมีเสียงหมาที่เกาหลีเห่าจริงๆ ไหนจะสภาพอากาศอีก อุปสรรคเยอะประมาณนึงต้องแข่งกับเวลาด้วย”

ช่วงนี้พอเจอสถานการณ์โควิดล่ะเป็นยังไงบ้าง ได้ออก ไปข้างนอกมากน้อยแค่ไหน

“น้อยมากๆครับ ช่วงนี้ผมอยู่แต่บ้าน ไปข้างนอกจำเป็นจริงๆ ไปที่เดียวเสร็จธุระแล้วรีบกลับบ้านเลยไม่ได้ไปต่อ ถ้าเมื่อก่อนถ่ายละคร 7 วัน นับชั่วโมงอยู่บ้านได้จริงๆมาปีนี้อยู่บ้านนานมาก (หัวเราะ)”

หวิวๆบ้างไหมจากเป็นคนทำงานตลอด “ความรู้สึกแรกเหมือนได้พักผ่อนเต็มที่ ได้ดูแลตัวเอง พอนานเข้าก็อยากทำงานบ้าง เหมือนได้พักพอแล้วเกินจะพัก”

ปกติจะเห็นชอบไปออกกำลังกายไม่ใช่เหรอ “ตั้งแต่โควิดรอบแรกแล้วผมไม่ได้ไปฟิตเนสเลย ก็ซื้ออุปกรณ์ต่างๆที่พอเล่นได้มาเล่นที่บ้าน ก่อนหน้ามีปั่นจักรยาน ล่าสุด 2 เมษา พอมีข่าวโควิดกลับมาระบาดหนักก็กลัว ไม่ได้ไปปั่น หมวกก็ตากลมไว้ข้างนอก วันนึงเดินไปแถวนั้นพอดี เห็นเศษกิ่งไม้พอเดินเข้าไปดู อ้าว! เป็นรังนกเลย ผมเลยเอารังนกไปวางอีกที่ วันรุ่งขึ้นมันเอามาวางอีกแล้ว ผมก็ทำไมชอบหมวกใบนี้จังเดี๋ยวให้หมวกใบนี้เลย (หัวเราะ) จนสุดท้ายต้องเก็บเข้าในบ้าน รังใหญ่เลยนะ ถ้ามีไข่จริงๆคงปล่อยให้ฟักก่อน”

ช่วงนี้อยู่บ้านมีกิจกรรมเยอะมั้ย

“ออกกำลังกายและได้ทำงานบ้านครับ ก่อนหน้าทำงาน 7 วัน เลยไม่มีเวลาทำงานบ้าน คือปกติคุณพ่อกวาดบ้าน ถูบ้าน แต่ช่วงนี้ผมว่างๆ พอปกติออกกำลังกายแต่เช้า เหงื่อยังไม่แห้งก่อนอาบน้ำ ไหนๆก็ทำงานบ้านเหมือนได้ออกกำลังกายอีกอย่าง”

พ่อไม่แปลกใจเหรอลูกชายเกิดขยัน “ตอนแรกก็แปลกแต่หลังๆ เริ่มชิน เป็นหน้าที่ของผมในช่วงนี้ ตอนนี้มีเวลาว่างก็ช่วยบ้าง งานบ้านมีอะไรก็ช่วยทำแหละ อย่างบางทีซักผ้า บางทียายก็ให้ช่วยตากผ้าให้หน่อย ที่บ้านไม่มีคนใช้ก็ทำกันเองตั้งแต่เด็กๆแล้ว ตอนเด็กผมกับพี่จะมีตารางทำงานบ้าน ใครกวาดบ้าน ถูบ้าน กรอกน้ำ ตากผ้า ตอนเด็กๆ ทำก็สนุก พอโตเรามองอีกมุมเหมือนเป็นความรับผิดชอบมากกว่าครับ”

ตอนนี้ตำแหน่งพระเอกค้ำคอเราแล้วนะ

“เราทำเต็มที่เรามีโอกาสคว้าไว้ไม่อยากปล่อยไป มีช่วงนึงทำธีสิส เค้ามีละครติดต่อเข้ามา ผมต้องตัดสินใจจะเอายังไง แต่ผมไม่อยากดร็อปเรียน อยากเรียนให้จบตามเกณฑ์ เลยคิดจะหยุดก่อนไว้แต่โอกาสไม่ได้มีง่ายๆ เป็นความโชคดีที่ละครเรื่องนี้มันดีด้วย เปลี่ยนเป็นความท้าทายที่เราตั้งใจทำให้ออกมาดีที่สุด”

ภูมิใจอาชีพนักแสดงขนาดไหน “ภูมิใจนะที่เรามายืนตรงจุดนี้ได้ มองกลับไปวันนั้นขอบคุณตัวเองกล้าที่จะตัดสินใจแบบนั้น กล้าที่จะสู้ กล้าที่จะเหนื่อยกับมัน มาจุดนี้ได้เรามองปัจจุบันเราเหนื่อยแค่นี้ เรามองย้อนกลับไปต้องขอบคุณนะที่เราตัดสินใจแบบนี้”

เป็นคนโชคดีถือว่ามีแฟนคลับหลายๆ ประเทศเลย

“มีหลายประเทศครับ โชคดีเค้าแนบอีโมจิเป็นธงแต่ละชาติมาด้วยไม่งั้นก็ไม่รู้เหมือนกัน ตอนนั้นผมไปญี่ปุ่น ไปถึงปุ๊บละครตราบาปฯออนไปแล้วคนนั้นเป็นคนจีนเที่ยวญี่ปุ่น จำได้อยู่บนรถไฟ เค้ามาถามว่าใช่คนนี้มั้ย ผมบอกว่าใช่ เค้าก็ดูตื่นเต้นมาก”

ความเหนียวแน่นกับความรักของแฟนคลับรู้สึกยังไงบ้าง “คาดไม่ถึงครับ ทำให้เราขนาดนี้มีอะไรบ้าง มีแฟนคลับที่อิตาลีเค้าแท็กมาเหมือนกันนะ แม่เค้าชอบ ลูกเค้าชอบ สั่งของทุกอย่างที่เป็นของผม ซื้อกลับไปที่โน่น ส่วนแฟนคลับไทยก็มีเซอร์ไพร์สวันเกิดที่มาบุญครอง เห็นความตั้งใจของเค้าคือว่างไม่ได้แล้วต้องไปถ่ายรูปสักหน่อยให้เห็นว่าเรารับรู้สิ่งที่เค้าทำจอแอลอีดี ล่าสุดมีป้ายละครบนรถตุ๊กๆด้วย ก็ดีใจครับ”

ความรักล่ะเป็นยังไงบ้าง มีให้กระชุ่มกระชวยหัวจิตหัวใจบ้างมั้ย

“สนิทครับผม (หัวเราะ)”

ที่ผ่านมาเคยมีเข้ามาบ้างมั้ย “ผ่านมาหรือเปล่าผมก็ยังไม่ทราบเลยครับ บางทีคนอาจจะบอกไปดูอินบ็อกซ์สิเผื่อมีคนมาจีบ ในไอจีผมตั้งค่าไว้ ถ้าผมไม่ได้ฟอลมันจะไม่เด้ง เป็นตัวบวกตัวเลขเยอะๆ ผมก็ไม่ได้เข้าไปดูเพราะมันเยอะทำงานเสร็จกลับบ้าน ออกกำลังกาย ไม่ค่อยได้เจอใคร ไม่ได้ปิดนะแต่เหมือนเราโฟกัสตรงนี้อยู่ ที่ผ่านมาไม่ได้ปิดกั้น”

ที่บ้านไม่เริ่มถามแล้วเหรอเรื่องแฟน “เอาจริงๆพี่สาวคนโตยังไม่ถามเลยจะมีก็มีไม่มีก็ไม่เป็นไร”

จะโสดกันทั้งบ้านไหมเนี่ย “(หัวเราะ) พี่ชายผมก็ยังไม่มีแฟนครับ ที่บ้านมีกฎว่าถ้าไม่ใช่อย่าพาเข้าบ้าน ก็คงไม่เจอคนที่ใช่จริงๆก็ยังไม่มีใครมีแฟนทั้งบ้าน”

ก่อนหน้าเราเคยมีแฟนมั้ย “เคยมีครับแต่ไม่เคยพาเข้าไปที่บ้าน ยังไม่ถึงขนาดนั้น ต้องมีความชัวร์ในระดับนึง คำพูดลอยๆก็เลยจำมาถึงทุกวันนี้”

เลือกเยอะหรือเปล่า “ไม่ได้เลือกเยอะแต่ใส่ใจความรู้สึกของอีกฝ่ายมากกว่า ถ้าเรามีแฟนแล้ว เราบาลานซ์ช่วงเวลาดีๆไม่ได้ เรารู้สึกเองนะมันไม่แฟร์เท่าไหร่”

โสดแบบนี้เหงามั้ยล่ะ “จริงๆส่วนมากผมโฟกัสงานแสดง ออกกำลังกาย เล่นกับหมาอยู่ที่บ้านถ้าอยู่คนเดียวไม่มีอะไร นั่งกร่อยๆ ก็มีบ้างที่รู้สึกเหงาครับ”

จริงๆเวลาคนอยากรู้โสดจริงหรือเปล่า พอเราโดนจับตา เรื่องความรักเราเกร็งมั้ย

“ไม่เกร็งครับ คือเราช่วงนี้ไม่มีจริงๆ”

ผู้หญิงแบบไหนที่เราเห็นแล้วใจเต้น “อาจจะเหมือนผู้ชายทั่วไป เห็นผู้หญิงคนนี้สวยนะ จะคบกันได้ต้องรู้จักกันก่อนสักนิดนึง เจอแบบปุ๊บปั๊บแล้วพุ่งเลยไม่มี ผมไม่ใช่คนแบบนั้น ต้องรู้จักกัน ได้คุยกัน เค้ามีความอารมณ์ดี ยิ้มแล้วโลกสดใส” กับบัวคนเชียร์เยอะจะมีโอกาสมากกว่าจิ้นมั้ย “ต้องอยู่ที่ว่าคลิกกันหรือเปล่า”.

เรื่อง : วรรณี ห่อวโนทยาน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2103306
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2103306