ลาล่า อาร์สยาม เปิดตัวแฟนใหม่? ตอบชัดคนเก่าหายไปไหน


ให้คะแนน


แชร์

ลูกทุ่งสาว ลาล่า อาร์สยาม เปิดตัวแฟนใหม่? เคลียร์ชัดคนเก่าหายไปไหน ลั่นวันนี้เป็น นิวลาล่า พร้อมอัพเดตชีวิตฟ้าหลังฝน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้ง ลาล่า อาร์สยาม โพสต์ภาพแซ่บคู่หนุ่มละอ่อนหล่อ งานดีกล้ามแน่น ทำเอาเพื่อนซี้อย่าง ลูลู่ เข้ามาแซว เปิดตัวแฟนใหม่แล้วหรอ แต่ก็ไม่วายมีกลิ่นดราม่า หลายคนคาใจ ทำไมเปิดตัวแฟนใหม่เร็ว ไปเลิกกับคนเก่าตอนไหน ไม่อินเลย

ล่าสุด ลาล่า อาร์สยาม เปิดใจกับ ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ อัพเดตชีวิตในช่วงนี้ราวกับฟ้าหลังฝน หลังผ่านมรสุมชีวิตจากพิษโควิดมาได้ พร้อมแจงความสัมพันธ์กับหนุ่มหล่อกล้ามแน่น และเคลียร์ชัดเลิกรากับหวานใจหนุ่ม เล็ก เจษฎา เลิกรา จริงไหม?!

ชีวิตตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? “เรียกว่าเป็นการปรับเปลี่ยนชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น ถ้าเรามัวแต่ซึมเศร้า เหงาใจ จิตตกไปกับภาวะโลก เศรษฐกิจ มันก็เดินต่อไม่ได้ ถ้าหัวใจเราไม่แข็งแรงก็จะพาร่างกายเราไม่แข็งแรงไปด้วย เราต้องดูแลสุขภาพกายสุขภาพใจตัวเองให้ดี เพื่อที่จะสู้กับภัยต่างๆ ที่มันเข้ามา และสู้ในสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่”

หันมาทางบุญทางธรรมมากขึ้น? “ใช่ๆ รู้สึกสบายใจ พอปฏิบัติแล้วเริ่มได้จากจิตใจ สิ่งที่เราไปขอพร เขาเรียกว่าสายมู มันเริ่มจากการปฏิบัติก่อน ถ้าเราไม่เริ่มทำใจให้เป็นใจปฏิบัติ มีแต่อยากได้ๆ ทำไมมันไม่ได้ ร้อนใจมันก็เกิดขึ้นกับเราอยู่ดี เราทำใจให้เป็นสุข สวดมนต์ ปฏิบัติ มันมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา”

ใครชักชวนมาทางสายมูเต็มที่เลย? “สายมูเต็มที่ เริ่มจากที่เราไปเจอ อ.เชียง ตอนแรกเราก็เริ่มเถียงท่าน เราก็สวดนะแต่สวดเแบบใจไม่นิ่ง สวดไม่แปล อาจารย์บังคับว่าดูสิถ้า 1 เดือนผ่านไปอะไรมันจะดีขึ้น สวดแล้วแปลทำความเข้าใจอยู่กับสมาธิ ปล่อยวาง ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองอยู่กับที่ได้ เราไม่ต้องดิ้นพล่าน หรือไปดิ้นตามใครให้รู้สึกเหนื่อย”

เหมือนได้ชีวิตใหม่ นิวลาล่า? “นิวลาล่า มันกลายเป็นนิวลาล่าที่มีความนิ่งขึ้น มีความสุขขึ้น (มีงานมีเงินเข้ามา สวยขึ้นด้วย?) สวยขึ้น ถ้าจะบอกว่าสวดมนต์ค่ะ(หัวเราะ) สวยเพราะสวดมนต์ค่ะ”

ได้ทบทวนชีวิตตัวเองที่ผ่านมา ตอนนี้มีชีวิตที่ดีขึ้น? “มันก็เป็นหลักที่พระพุทธองค์ว่า ไม่ได้ของที่รักที่ชอบก็เป็นทุกข์ ไม่ได้ลาภยศก็เป็นทุกข์ ทุกข์ทั้งหมดมันเกิดขึ้นจากสิ่งที่เราคิดเพราะความอยากได้ เราก็ต้องรู้จักปล่อยวาง ทำได้เท่าที่ทำ ไม่ได้ก็ไม่ทำ ก็เลยรู้สึกทุกข์น้อยลง สบายใจขึ้นในการแพลนงานที่ดีขึ้น ไม่มีความคาดหวังที่มากเกินไป”

นิ่งขึ้น ไม่ได้ฟูมฟายเหมือนเมื่อก่อน? “ปีนี้เราก็ 40 แล้วนะ อีกไม่กี่วันก็จะ 40 เต็มแล้ว เรามาครึ่งชีวิตแล้ว ถ้าจะมาฟูมฟายบ้าบอโพสต์นั่นโพสต์นี่ มันไม่ใช่แล้ว เราตั้งหน้าตั้งตาทำงานกับสิ่งที่อยากจะให้มันสำเร็จจริงๆ ดีกว่า”

“สิ่งที่เราโพสต์มันไม่ใช่ความสำเร็จของเรา แต่มันเป็นการพรรณนาเพ้อพกบ้าบ้ออะไรก็ไม่รู้ พอมาทบทวนเราปฏิบัติได้เห็นอย่างถ่องแท้ดีกว่าแล้วมันก็เกิดผลลัพธ์กับเราขึ้นจริงๆ เริ่มจากเปลี่ยนที่ตัวเรา เปลี่ยนที่จิตใจเราด้วย การงานก็เริ่มเข้ามาในสิ่งที่ดีๆ ด้วย”

ภาพล่าสุดสวยแซ่บริมทะเล? “ด้วยความที่เราใช้ชีวิตอยู่บ้านเป็นเดือนแบบไม่ออกไปไหนเลย เราขอสูดอากาศให้มันโล่งๆ ผ่อนคลายสมองเพื่อจะได้เอาสมองไปคิดงาน เราห่างชุดว่ายน้ำมานานแล้วนะ เราออกกำลังกายมาลองเช็กหุ่นอีกสักทีสิ ก็พ่วงเหล่าบรรดาน้องๆ ไปด้วยก็เลยมีภาพออกมาอย่างที่เห็น”

คนก็แซวเปิดตัวแฟนใหม่แล้วเหรอ?ม่มีแฟนใหม่ ไม่มีอะไรทั้งนั้นค่ะ มีแต่เพื่อนพี่น้องกัน ให้ทุกอย่างมันเป็นอย่างนี้ เป็นความสุขของกันและกันอย่างนี้ดีกว่า อย่าไปโฟกัสว่าคนนั้นจะต้องเป็นแฟน คนนั้นคืออนาคตของเรา คือลาล่าผ่านจุดนั้นมาแล้วรู้สึกว่ามันมีความคาดหวังที่มันยังจับต้องไม่ได้ แต่สิ่งที่จับต้องได้มันคือความสุข”

คนข้องใจถาม หนุ่มหล่อหุ่นล่ำคนนี้เป็นใคร แล้วพี่เล็ก(เจษฎา)ไปไหน ช่วงนี้ไม่เห็นถ่ายรูปคู่กันเลย?หนุ่มหล่อล่ำคนนั้นเป็นรุ่นน้องค่ะ เป็นน้องๆ ที่รู้จักกันมานานแล้ว ชวนไปเที่ยวไปถ่ายรูปเซ็ตนี้กัน ไม่คิดว่าจะเป็นกระแส ถือเป็นเรื่องปกติที่เราถ่ายรูปแอ๊วผู้ชายตามสไตล์เรา พอดีได้ช่างกล้องที่ถ่ายสวย เราก็รันภาพไปสวยๆ ในส่วนของพี่เล็กก็ยังเป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน แต่ ณ วันนี้เราก็ไม่ได้คุยกันไปต่อแล้ว”

เลิกกันแล้วหรอ? “อย่าใช้คำว่าเลิก (หัวเราะ) เราใช้คำว่าเลิกไม่ได้ มันยังไม่ได้ไปถึงขั้นที่เราเป็นอะไรกัน (จะบอกว่าเราไม่เคยเป็นแฟนกันเหรอ?) ใช่ สมมติว่าคนที่ถ่ายรูปกับเราเขาก็บอกว่าลาล่าเปิดตัวแฟนใหม่ ซึ่งทุกคนพูดเองสรุุปเองโดยที่เรายังบอกว่า เราเพิ่งเริ่มคุยกัน ขอศึกษากัน เราขอทำความรู้จักกันก่อนนะคะ”

“แต่ทุกคนก็ว่า เป็นแฟนกัน เราก็ไม่สามารถไปตอบคำถามทุกคนว่า เราไม่ใช่แฟน ก็ปล่อยให้เขาแล้วแต่จะคิด แต่ในความรู้สึกระหว่างเรา พี่เขาก็ยังเป็นเพื่อนพี่น้องที่ดีต่อกัน เพียงแต่ว่ามันไม่ได้คุยกันแล้วไปในทางแบบนั้น (ไม่ได้ติดต่อกันแล้ว?) ใช่ ๆ ไม่ได้ติดต่อกัน

ถึงขั้นโกรธเกลียดกันเลยเหรอ? “โนๆๆ ไม่ได้โกรธเกลียด ต่างคนต่างโฟกัสเรื่องงาน ลาล่าก็มีงานที่ต้องเอาตัวเองให้รอด ตัวพี่เขาก็ต้องทำงานของเขา มันก็เลยทำให้เราไม่ได้คุยกันเลย แค่นั้นเลย”

เราบอกศึกษาดูใจ แต่ภาพที่ออกมา แม้กระทั่งภาพข่าวผูกข้อไม้ข้อมือ คนก็เข้าใจกว่าเราเป็นแฟนกันจริงๆ? “เดี๋ยวนะ ผูกข้อไม้ข้อมือที่ไหน ไม่มีรูปผูกข้อไม้ข้อมือเลยนะ ภาพทุกอย่างเราปฏิเสธไม่ได้จริงๆ มันคือช่วงหนึ่งที่มีผู้ชายคนหนึ่งเข้ามาในชีวิตเราในจังหวะที่เราอยู่แต่กับเพื่อนผู้หญิง แต่มันมีความพิเศษบางอย่างที่มันเกิดขึ้นกับเราสองคนจริงๆ เรารู้สึกดีต่อกัน”

“แต่มันไปถึงขั้นจุดที่ทุกคนพูดคำว่าแฟน มันไปไม่ถึงจุดนั้นจริงๆ แต่ภาพที่มันออกมามันคือความรู้สึกที่ผู้ชายคนหนี่งปฏิบัติดีในสิ่งที่เราต้องการตรงนั้น ต้องขอบคุณพี่เขาที่เข้ามาเติมเต็มตรงนั้นให้หัวใจเราได้กระชุ่มกระชวย แต่มันก้าวต่อไปในจุดที่ทุกคนพูด มันไปไม่ได้แล้ว”

ไม่เคยคุยตกลงเป็นแฟนกันใช่ไหม? “ใช่ๆ ค่ะ ก็ไม่ได้คุยกัน จริงอยู่เราเริ่มจากการคุยกัน เปิดตัวด้วยการคุยกัน ภาพมันเลยออกมาหวานๆ เพราะเราก็ไม่เคยไปทำอย่างนี้กับใคร ตัวพี่เขาก็ไม่เคยไปทำแบบนี้กับใคร มันก็เลยกลายเป็นเหมือนภาพที่เป็นแฟนกัน”

“แต่ลาล่าว่ามันเป็นปกตินะในระหว่างผู้หญิงกับผู้ชายที่อยู่ด้วยกันแล้วเทกแคร์กันแบบนั้น มันก็ต้องมีความหวานเป็นปกติ ตัวเราเองยังรู้สึกว่าใช่หรือไม่ใช่ เราเลยรู้สึกกระชุ่มกระชวยหัวใจเลย แต่พอมันมาถึงวันนี้จุดนี้มันไปแบบนั้นไม่ได้ แต่มันมีความเป็นพี่น้องกันมากกว่า”

ในอนาคตสามารถกลับมาคุยกันได้อีกไหม? “ได้ค่ะ ในอนาคตเรากลับมาคุยกันปกติได้ แต่ทุกวันนี้ด้วยหน้าที่การงานทำให้เราไม่ได้คุยกันเลย”

คนบอกไม่อินที่เราถ่ายคู่หนุ่มคนใหม่ อยากให้คู่กับเล็กเหมือนเดิม? “แล้วแต่โอกาสและอนาคต ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นได้อีกมั้ย ไม่อยากทำให้แฟนๆ คาดหวังอีก พอมันเกิดความคาดหวังมันก็เป็นข่าวรักๆ เลิกๆ สร้างกระแสอีกหรือเปล่า ไม่อยากตกไปอยู่ในภาวะนั้น ไม่อยากให้พี่เขาต้องมาตกเป็นข่าวกับเราแบบนี้เหมือนทำให้พี่เขาเสียหาย อยู่กันไปแบบนี้ให้มันเป็นพี่น้อง เจอกันเมื่อไหร่ได้ถ่ายรูปกันได้คุยกันเมื่อนั้นค่ะ”

ยืนยันว่าหนุ่มที่ถ่ายรูปด้วยเป็นแค่พี่น้อง ไม่ใช่แฟน? “เป็นพี่น้อง แต่อนาคตอะไรจะเกิดขึ้นก็แล้วแต่อนาคต คือไม่อยากจะฟันธงว่าคนนี้คือคนนี้ เอาเป็นว่าทุกคนที่เข้ามาในชีวิตของลาล่า ทุกคนคือความสุขของเราหมดค่ะ เราไม่อยากฟันธงว่าคนนั้นเป็นน้อง อนาคตไม่รู้จริงๆ”

“เอาเป็นว่าเป็นกำลังใจให้ลาล่าดีกว่า ให้ทุกอย่างมันเป็นไปตามธรรมชาติของมัน อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ถ้ามันใช่ลาล่าจะฟันโชะเองว่าคนนี้ดิฉันจะเอาเป็นผัวแล้วค่ะ แต่วันนี้ขอคบทุกๆ คน ขอมีความสุขกับทุกๆ คนแบบพี่น้อง อันไหนที่มันใช่ลาล่าเป็นคนชัดเจนยังไงฟันโชะแน่นอน”

อายุเข้าเลข4 แล้ว ฝันอยากแต่งงานไหม? “เราเคยมองตั้งแต่อายุ 20 แล้วจนมาถึง 40 เราอยู่คนเดียวจนมันชินแล้ว วันหนึ่งเราเคยมีความต้องการอยากให้มีใครคนหนึ่งมาดูแล แล้วเราก็รู้สึกว่าเขาอยู่กับเราไม่ได้ มันไม่มีใครทนกับความเจ้าระเบียบ ความขี้บ่น ทนกับความอะไรหลายอย่างของเราได้ สุดท้ายมันก็จบมาอยู่ที่คำว่าเพื่อนพี่น้องกันอีก”

“เราพิจารณาตัวเองว่าทุกคนต่างมีความสุขในแบบของใครของมัน พอ 40 ก็คงมีลูกยากแล้ว ถ้าต้องมีใครสักคนก็ขออยู่กันเป็นแบบตายาย เพื่อนพี่น้องแบบเข้าใจกัน ทำทุกอย่างแทนกันได้ ไม่ต้องเป็นผัวเมียที่ลึกซึ้ง แม้กระทั่งทะเบียนสมรส งานแต่ง แต่ก่อนเคยคิดว่าอยากได้งานใหญ่โตหรูหราฟูฟ่า อยากได้คนรวย สุดท้ายมันก็ไม่ใช่ความสุขที่แท้จริง มันอยู่ที่ตัวเรา”

คนก็มองว่าผู้ชายข้างกายลาล่างานดีตลอด เธอทำบุญด้วยอะไร? “เออ แต่มันก็แปลกนะ อาจจะเพราะความเฟรนด์ลี่ของเรามากกว่า ผู้ชายที่เราคบมันก็อยู่ในสเป๊กของเราด้วย เราชอบสุขภาพที่ดี เราก็ได้เจอผู้ชายที่สุขภาพดี เราชอบผู้ชายที่หน้าตาดีมันก็เลยพาไปเจอคนที่หน้าตาดี ทุกคนก็ให้ความร่วมมือที่จะเป็นมิตรกับเรา น่ารักทุกๆ คนเลยที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา”

มีความสุขกับชีวิตตอนนี้แล้ว? “มีความสุขกับชีวิตโสดแบบนี้ ใครที่จะเข้ามาก็ขอให้เริ่มจากการที่เรามีความสุข เรารอคำว่าเซอร์ไพรส์มากกว่า ถ้าใครขอแต่งงานก่อนคนนั้นแหละคือผัวเลย เห็นมั้ยพอเราอยู่กับความคาดหวังคิดว่าเขาน่าจะเป็นแฟน สุดท้ายคือ… เราเคยผ่านชีวิตวัยรุ่นมาแล้ว เคยอกหักมาแล้ว ไม่อยากเป็นบ้าเป็นบอ เราอยากใช้ชีวิตของเราให้มันมีค่ามีความสุขที่สุด”

“ฉะนั้นเลยไม่อยากโฟกัส อย่างที่บอกตั้งแต่แรเราเริ่มคุยกับพี่เขามันคือความสุขของกันและกันค่อยๆ ดูกันไป แต่มันไปบวกกับภาพมันก็เลยเวอร์ไปหน่อย แต่สุดท้ายมันก็เป็นไปไม่ได้ วันหนึ่งเราเปิดตัวว่ารักกันเป็นแฟนกันค่ะ ลาล่าคิดว่าสภาพคงไม่ได้เป็นแบบนี้ น่าจะเฮิร์ตหนัก (ห่างกันไปไม่ได้เฮิร์ต?) ไม่ค่ะ เราไม่ใช่แฟนเขาเราก็ไม่มีสิทธิ์เฮิร์ต”

ลูลู่มาแซว เปิดตัวแฟน บางคนก็แซวพี่เขย? “แซวทุกคน ทุกคนอยากจะให้เรามีแฟนสักทีด้วยความที่เราเป็นโสดนั่นแหละ ทุกคนรู้ว่าเราทุ่มเทกับความรักพอใครผ่านเข้ามาเราจะเต็มที่มากๆ พอเห็นมีคนเข้ามาเขาก็แซวพอให้เราได้กระชุ่มกระชวยหัวใจ (เขาห่วงเรา?) คิดว่าหวงและห่วงมาก เขากลัวความรักที่เราทุ่มเทแบบสุดๆ กลัวการออกตัวแรง กลัวเราผิดหวัง เขาไม่อยากเห็นเราในสภาพแบบนั้น”

โสดสวยแซ่บเหมือนเดิม? “ที่สุด พอเราได้ปฏิบัติมันก็ทำให้เรารู้สึกว่าเราคนเดียวไม่ต้องรอ ไม่ต้องคอย ไม่ต้องถามปรึกษาใคร ลุยเลยคนเดียวของเรามันก็โอเคนะ ชีวิตโสดสวยเหลืออันเดียวยังไม่รวย พยายามทำตัวเองให้รวยอยู่ (หัวเราะ)”

สเป๊กลาล่าเป็นแบบไหน? “เราชอบผู้ชายขาว สูง หน้าตาดีอยู่แล้ว ที่จริงสเป๊กเรามันสายฝอนะ พอเราลงสตอรี่มีสายฝอไดเร็กต์มา ยู บิวตี้ฟูล เอาแล้วฝอก็มา ก็นั่งขำตัวเองต้องมานั่งแปลภาษาอังกฤษอีกแล้วเนี่ย เอาทีละเรื่องก่อน วันนี้ขอรอดไปกับงาน ตอนนี้ลาล่าทำแป้งอยู่ ขอรอดกับธุรกิจของเราก่อน”

“ถ้าอะไรมันจะเข้ามาให้มันเป็นสิ่งที่สวยงามทั้งหมด ทั้งธุรกิจ ทั้งความรัก ถ้าเราโฟกัสความรักเราจะไม่ได้งาน ไม่ได้เอาความคิดไปโฟกัสงานมันจะช้า เราพุ่งไปกับงานก่อนเดี๋ยวคนที่ซัพพอร์ตเราข้าง ๆ มันจะมาอัตโนมัติเอง (ถ้างานเราดีด้วยผู้ก็เข้ามา?) ใช่ เราคิดเช่นนั้น ถ้างานเราดีผู้เราจะเข้ามา หมายถึงว่าต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด”

ช่วงนี้หนุ่มๆ เข้ามาเยอะไหม? “พอได้อยู่ บันไดยังไม่แห้ง (สายฝอที่ไดเร็กต์มาไม่ได้คิดจะสานสัมพันธ์?) ยัง เราไม่รู้ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม เข้าไปดูโปรไฟล์หล่อสเป๊ก หน้าที่การงานดีใช่เปล่าวะ หรือเป็นพวกที่รอแอบแฮ็กไอจีเฟซบุ๊ก”

“การติดต่อออนไลน์ที่มันไกลกัน กลัวด้วย สวดมนต์แต่ละครั้งเราก็ภาวนาขอให้เป็นคนดีมีเมตตาเข้ามาจุนเจือหัวใจเรา ดูแลเราได้จริงๆ ไม่รีบ แต่ขอเป็นคนดีที่เข้าใจมาดูแลเราดีกว่า”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6424562
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6424562