ตงตง โร่แจ้งความแม่ค้าออนไลน์โกง สมรักษ์ คำสิงห์ ต่อสายตรงลุยเอง!


ให้คะแนน


แชร์

ตงตง เดอะสตาร์ โร่แจ้งความแม่ค้าออนไลน์โกง ทำกันได้ลงคอ ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด ด้าน สมรักษ์ คำสิงห์ ต่อสายตรงช่วยลุย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากต้องเซ็งสุดๆ เมื่อโดนแม่ค้าออนไลน์โกงเงินค่าของขวัญที่ตั้งใจสั่งซื้อมาเพื่อเซอร์ไพรส์วันเกิดสาวคนสนิท เบส รักษ์วนีย์ คำสิงห์ ล่าสุดดาราหนุ่ม ตงตง เดอะสตาร์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากนั้น ตงตง ได้เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ว่า “วันนี้ก็ไปลงบันทึกประจำวันและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แล้วก็มีสอบปากคำ หลังจากนี้ทางตำรวจก็จะส่งจดหมายไปที่ที่อยู่ของเขา หมายเรียกครั้งที่1 ถ้ายังไม่มาก็จะมีครั้งที่2 ถ้าครั้งที่2 ยังไม่มาก็จะเป็นหมายจับ”

เคยโดนโกงเงินออนไลน์มาก่อนไหม? “ไม่เคยครับนี่คือครั้งแรกในชีวิตเลย จุดเริ่มต้นมันเกิดจากที่ผมจะสั่งของเซอร์ไพรส์น้องเบส แล้วเราก็มีโอกาสได้คุยกับเขาทางไดเร็กต์ไอจี เราจะสั่งตุ๊กตา แล้วเขาก็พูดมาประโยคหนึ่งว่าเป็นแฟนคลับด้วย ผมแบบดีใจมากเลย ไม่คิดว่าร้านนี้จะเป็นแฟนคลับเรา แล้วในช่วงโควิดแบบนี้เราอยากอุดหนุนมากๆ ก็เลยอุดหนุนไป”

“ผมก็ถามแล้วว่าวันที่ 27 พ.ค. ทันมั้ย เพราะว่าเป็นวันเกิดของน้องผมจะเซอร์ไพรส์น้องตอนกลางคืน เขาก็บอกว่าก่อน 6 โมงเย็นถึงแน่ๆ อย่างนั้นก็ดีเลย ซึ่งวันที่ผมโอนเงินไปคือวันที่ 24 พ.ค. จนถึงวันที่ 27 พ.ค. บ่าย3 ผมก็ทักถามเขาแล้วว่าส่งอีเอ็มเอสมาหรือยังครับ เลขยังไม่ได้เลยของก็ยังมาไม่ถึงเลย ไม่มีใครติดต่อมาเลย ซึ่งก็ยังไม่มีใครตอบในไอจี”

“รอจน 4 5 6 โมงเย็น จนทุ่มหนึ่ง สอบทุ่ม สามทุ่มก็ไม่มีการตอบกลับมาอีก เพราะผมก็ทักไปถามดีๆ ว่าของมาถึงหรือยัง ตอนนั้นยังไม่คิดเลยว่าเขาจะโกง คิดว่าการจัดส่งอาจจะช้าคือ เราก็เข้าใจเขา ผลสุดท้ายผมก็ไม่ได้ให้น้อง แล้วสิ่งนี้คือมันเป็นความตั้งใจของเรา แล้วผมก็เล่าความตั้งใจนี้ให้เขาฟังด้วยเพราะว่าเขาเป็นแฟนคลับ”

“จนผ่านค่ำคืนนั้นไปผมก็ยังไม่คิดว่าเขาโกง คิดว่าคงจะล่าช้า ส่วนหนึ่งมันก็เป็นความผิดของเราด้วยที่สั่งกระชั้นชิด จนอีกวันตอนเช้าก็ทักไปถามเขาอีกว่าของมาหรือยัง เมื่อคืนผมไม่ได้ของเลยนะ แต่ไม่เป็นไรผมรอได้ สุดท้ายเขาก็ไม่อ่านไอจีผม ตอนนั้นก็เริ่มรู้สึกแปลกๆ เลยทักไปหาเพื่อน เพื่อนก็เอาชื่อร้านไปเสิร์ชในกูเกิลและส่งลิงก์มาให้ดูว่าขึ้นบัญชีดำรายชื่อร้านในไอจี”

“เรียบร้อยร้านนี้โกงครับก็เลยแบบ…โอ้โห! โกงผมทำไมเนี่ย คือมันก็เสียดายที่เราสั่งไปแล้ว แล้วน้องก็ไม่ได้ของขวัญ แต่อันนี้มันไม่เท่าไหร่ ผมเสียใจตรงที่ว่าผมอุตส่าห์เล่าความตั้งใจให้ฟังแล้วคุณก็บอกว่าเป็นแฟนคลับผม หนึ่งเลยคือใจผมอยากอุดหนุนเห็นว่าเป็นช่วงโควิดก็อยากให้มีรายได้ไม่คิดว่าคุณจะมาทำแบบนี้”

“เงิน 8,500 อาจจะเยอะหรือไม่เยอะมันไม่สำคัญ แต่วันที่ผมโพสต์ในไอจีไปมันมีคนที่ถูกร้านนี้โกงทักมาหาผมเยอะมาก 40-50 คนเลย ทั้งส่งยอดสลิปและส่งว่าร้านนี้โกงยังไง ผมคิดว่าจำนวนเงินของผมอาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ถ้าจะให้ผมไปหาเงินอย่าว่าแต่ 8,500 เลย แค่ 500 บาทให้ผมไปหาในเวลานี้ 1 ชม. ผมทำไม่ได้ ผมเลยบอกว่าเงินช่วงนี้หายากมาก ฉะนั้นคุณอย่ามาทำแบบนี้”

“แล้วพอผมคำนวณยอดสลิปที่ขนส่งมาให้ดูคร่าวๆ มันก็เป็นจำนวนเงินที่เยอะมากๆ เพราะฉะนั้นการที่คุณไปโกงชาวบ้านเขาไม่คิดเลยว่าเขาหาเงินยังไง จนแบบว่าคนก็ทักมาหาผมเพียบ ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับหรือว่าคนที่ได้อ่าน เขาบอกว่าร้านนี้เคยถูกดำเนินคดีไปหลายรอบแล้วแต่ผมก็ไม่รู้ว่าเขารอดมาได้ยังไง”

“ผมอยากให้เป็นเคสตัวอย่าง ผมไม่ได้บอกว่าจะเอาความถึงขนาดไหน แต่อย่างน้อยคือคุณมาคุยกับผมก่อน ผมไม่ได้จะเอาอะไรของคุณคืน แต่ผมอยากให้คุณมาขอโทษคนที่คุณโกงไปหรือว่าคุณจะรับผิดชอบตรงไหนได้มั้ย”

“แล้วก็มีคนส่งเบอร์มาให้ผม ผมก็เลยโทรไปหาเขา เขาก็รับสาย พอผมถามว่าใช่ร้านหมีพูห์นี้หรือเปล่า เขาก็ตัดสายผมเลย สุดท้ายผมก็โทรไปอีกรอบเขาก็ไม่รับสาย ผมก็เลยมาคุยกับพี่สมรักษ์ คำสิงห์ เอาเบอร์ให้พ่อพ่อบอกว่าเดี๋ยวพ่อโทรเอง พอพ่อโทรไปปุ๊บเขาก็รับสาย แล้วพ่อก็พูดประโยคแรกว่าผมสมรักษ์ คำสิงห์นะครับ เขาคุยยาวเลยครับทีนี้คือเขาก็ไม่กล้าที่จะตัดสาย”

“แล้วเขาก็ขอโทษและบอกว่าเพื่อนหรือญาติของเขาอะไรสักอย่างนี่แหละเอาบัญชีเขาไป แล้วเขาไม่ได้มีส่วนรู้เห็นอะไร ผมเลยบอกว่าคุณทำหรือไม่ทำผมไม่มีทางรู้หรอก แต่ว่าบัญชีนี้มันเป็นของคุณเพราะฉะนั้นคนที่ซวยคนแรกคือคุณไม่ใช่เพื่อนคุณ คุณเนี่ยโดนแน่ๆ”

“สุดท้ายเขาก็ขอโทษขอเวลาได้มั้ย ผมให้เวลาได้! งั้นคุณโอนเงินกลับมา แล้วก็มาเจอกันด้วยเพราะว่าผมอยากรู้จักปากเขา และอยากให้เขารับผิดชอบของคนอื่นๆ ด้วย ไม่ใช่ว่าเห็นผมเป็นดาราแล้วจะมารับผิดชอบผมเคสเดียว ถ้าผมได้ทุกคนก็ต้องได้”

“จนเขาก็ให้เบอร์คุณแม่ของเขาเลยได้คุยกัน ผมเข้าใจความรู้สึกของคนเป็นแม่เป็นพ่อว่าห่วงลูกยังไง ถึงแม้จะผิดไม่ผิดยังไงก็ลูก ซึ่งแม่เขาก็ยังไม่เชื่อว่าลูกเขาเป็นคนทำ เลยบอกเขาว่าผมก็ไม่ได้บอกว่าลูกแม่เป็นคน ทำแต่บัญชีมันเป็นชื่อของลูกแม่ คนที่จะซวยคือลูกแม่ ซึ่งผมก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายเพราะว่าผมไม่ได้อะไรกลับคืนมา แล้วคนก็เดือดร้อนเยอะ”

“แม่เขาก็ขอร้อง ผมก็เข้าใจและอยากบอกลูกเขามากว่าแม่เขารักเขามาก สิ่งแรกที่คุณต้องทำไม่ใช่ว่ามารับผิดชอบผมหรือรับผิดชอบใคร แต่คือคุณไปขอโทษแม่คุณซะ ผมสงสารแม่เขามากๆ แม่เขาถึงขั้นบอกผมว่าถ้าลูกเขาทำผิดจริงก็ให้ดำเนินคดีและจับเข้าคุกเลย ได้ยินประโยคนี้ผมเสียใจมาก ฉะนั้นอย่าทำอย่างนี้กับใคร คนอื่นเขาเดือดร้อน และคนที่อยู่ข้างหลังเราอย่างพ่อแม่เขาเสียใจ”

ยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุดใช่ไหม? “ใช่ครับยังไงผมต้องทำตามขั้นตอนให้ถึงที่สุดเพราะว่าผมอยากให้เป็นเคสตัวอย่าง เหมือนที่ผมบอกว่ามีคนส่งมาให้ผมเยอะมากจนผมสงสัยว่าคุณรอดมาได้ยังไง แต่ครั้งนี้คุณไม่รอดแน่ๆ ผมจะทำให้เป็นเคสตัวอย่างเลยว่าการสั่งของออนไลน์มันเป็นยังไงและคุณมาทำแบบนี้ไม่ได้จะมารอดเหมือนทุกครั้งไม่ได้

น้องเบสว่ายังไงบ้าง? “น้องเบสบอกว่าไม่เป็นไรแค่ตั้งใจก็ดีใจแล้ว คือผมก็ตั้งใจพอรู้ว่าน้องชอบอะไรแล้วก็อยากให้ในสิ่งที่น้องชอบ แล้วพอมาเจอแบบนี้ก็เสียใจ ผมไม่ได้เสียใจกับน้องเท่าไหร่เพราะอย่างน้อยเราคุยกันได้อยู่แล้ว แต่ผมเสียใจที่เล่าความตั้งใจอะไรเอาไว้ให้เจ้าของร้านได้ฟัง แต่กลับมาทำแบบนี้”

ของขวัญทดแทน? “มีครับมีแล้วครับก็ให้ไปเมื่อคืนเดี๋ยวก็จะได้เห็นพร้อมพร้อมกันครับ (แล้วของขวัญชิ้นที่3 ล่ะ?) ก็เดี๋ยวได้เห็นกันแน่แน่ครับยังบอกไม่ได้เพราะว่าก็ยังไม่มีใครเห็นเหมือนกันมีน้องเท่านั้นที่เห็น ผมก็แอบที่จะให้ทีมงานไปถ่ายเบื้องหลังเอาไว้ซึ่งเดี๋ยวก็คงได้เห็นกันในช่องยูทูบของน้องครับ”

มาตรฐานวันเกิดปีแรกก็สูงแล้ว ปีหน้าจะยังไงล่ะเนี่ย? “จริงๆ น้องก็ถามครับว่าอ้าวถ้าเกิดปีนี้ทำแบบนี้แล้วปีหน้าจะเป็นยังไง คือผมก็บอกไม่ได้หรอกว่าปีหน้าจะเป็นยังไง แต่ผมมั่นใจว่าอันนี้มันคือสิ่งที่ผมตั้งใจมากๆ แล้วก็ผมไม่ได้คิดว่ามันเว่อร์เกินไปหรือมันเยอะเกินไป แต่เราแค่ตั้งใจและทำออกมา แล้วคนที่เราทำให้เขามีความสุขผมก็ดีใจมาก”

“แล้วปีหน้ามันจะเป็นอะไรนั้นผมเชื่อว่าแค่ ณ ตอนนี้มันมีความรักให้กัน แล้วถ้ามันมันทำให้ความรักเรามากขึ้น ปีหน้ามันจะเป็นอะไรนั้นมันจะยิ่งใหญ่กว่านี้มั้ยหรือน้อยกว่านี้มั้ย ผมว่าอย่าไปโฟกัสมันเลย แค่ตอนนี้มันมีความรักให้กันและทำให้เรารักกันมากขึ้นมันก็พอแล้ว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6425161
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6425161