ดาราช่อง 7 ร่วมแบ่งปันส่งต่อธารน้ำใจสู้ภัยโควิด-19


ให้คะแนน


แชร์

30 พ.ค. 2564 07:01 น.

Closed in: 45

แม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ก็มีอีกหลายชีวิตที่เดือดร้อนยิ่งกว่า และบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละอีกมากมายต้องการความช่วยเหลือและกำลังใจ เหล่าดารานักแสดงช่อง 7 จึงออกมาช่วยกันคนละไม้คนละมือคนละเล็กละน้อยเท่าที่กำลังจะช่วยได้ เพื่อช่วยเหลือคนไทยให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

เริ่มจากนางเอกสาว นาว-ทิสานาฏ ที่เพิ่งผ่านวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง ชวนแฟนหนุ่ม นิว-วงศกร ร่วมกันทำบุญ โดยนำเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการขายเสื้อผ้าแบรนด์ตัวเอง Noworne-wer_bynow ไปจัดซื้อชุด PPE ส่งให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เพราะเห็นเป็นอุปกรณ์จำเป็นสูงสุดของเหล่านักรบเสื้อกาวน์ในขณะนี้

ข่าวแนะนำ

มิกค์ มิกค์
มิกค์ มิกค์

พระเอกยิ้มเก่ง มิกค์ ทองระย้า คนนี้พระเอกนอกจอตัวจริง ทำดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเดินทางไปโรงพยาบาลปากเกร็ด 2 ด้วยตัวเองเพื่อส่งมอบนม 5,000 กล่องให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยโควิด-19 ยังไปส่งมอบข้าวสาร 2,500 กิโลกรัม ให้กับวัดมหาจุฬามุนีพรหมรังษี จ.นครนายก และก็นำผลิตภัณฑ์ “บ้ายอ” ของตัวเองไปร่วมปันสุขที่วัดเทพ–สรธรรมมาราม หลวงปู่สรวง จ.ปทุมธานี และล่าสุดก็เพิ่งส่ง Food Truck ไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และบุคลากรทาง
การแพทย์ที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี

อ๋อม อ๋อม สิ่งบริจาคของอ๋อม สิ่งบริจาคของอ๋อม

ด้าน อ๋อม-อรรคพันธ์ กับแฟนคลับก็ร่วมบริจาคเงินให้กับ โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, สภากาชาดไทย, โรงพยาบาลบางบ่อ จ.สมุทรปราการ แห่งละ 10,000 บาท รวมถึงซื้ออุปกรณ์สิ่งของจำเป็น หน้ากากอนามัย, ถุงมือยาง, HOOD, เฟซชิลด์ และน้ำดื่ม ส่งต่อให้กับโรงพยาบาลและมูลนิธิต่างๆรวมอีก 10 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

ไมค์ ไมค์ ไมค์ ไมค์

เกรซ เกรซ

พระเอกฮอต ไมค์-ภัทรเดช เผยว่า ตนและกลุ่มแฟนคลับทยอยส่งมอบหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ที่ขาดแคลน รวมถึงน้ำดื่ม 6,000 ขวด ให้กับผู้ป่วยที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เช่นเดียว กับ อ๊อฟ-ชนะพล และ ฮาน่า ลีวิส ที่รวบรวมน้ำใจจากผองเพื่อน และแฟนคลับส่งมอบอาหารให้กับ แพทย์ พยาบาลและอาสาสมัคร รวมถึงผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลเอราวัณ 2 รวมถึงนักแสดง จิตอาสากู้ภัย เกรซ-พัชร์สิตา ได้มอบเครื่องพ่นฆ่าเชื้อเพื่อใช้บนรถกู้ภัยให้กับศูนย์หัวเฉียวพิทักษ์ชีพ-ป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งเป็นโรงเรียนหลังแรกในสายงานกู้ชีพของตนเอง และยังมอบแท่นเหยียบเจลแอลกอฮอล์ พัดลมอุตสาหกรรม ให้แก่อาสาสมัคร ผู้ปฏิบัติงานที่อาคารนิมิบุตร รวมถึงร่วมกับเพื่อนอาสากู้ภัยมอบของใช้ในพื้นที่ต่างๆอีกด้วย

นางเอกสาวจิตอาสาอีกคน ทับทิม-อัญรินทร์ ร่วมลงพื้นที่จัดเตรียมอาหารที่โรงครัวสนามมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อไปแจกจ่ายให้กับหน่วยงานต่างๆและ ประชาชนที่เดือดร้อนมาโดยตลอด นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนของเหล่านักแสดงร่วมวิก 7 สี กล่าวว่า “พวกเราขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่กำลังปฏิบัติงานด้วยความเหน็ดเหนื่อย ทุกคนทำงานกันอย่างหนักและยาวนาน ทับทิมลงพื้นที่และได้สัมผัสชีวิตของพวกเขาจริงๆ ได้เห็นจริงๆว่าเขาเสียสละกันมากๆ และสิ่งที่ พวกเราพอจะช่วยให้บรรเทาลงได้ไม่เพิ่มงานให้เจ้าหน้าที่ คือระมัดระวังอย่างเข้มข้น การ์ดต้องเข้มแข็ง ดูแลตัวเราเองให้รัดกุมที่สุด ดูแลคนในครอบครัวให้ดีที่สุด และที่สำคัญคือฉีดวัคซีน ซึ่งทับทิมเพิ่งได้รับเข็มแรกไปแล้วค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2103905
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2103905