เปิดใจอภัย ตั๊ก คนเราพลาดกันได้ ลูกแก้ปัญหาแบบผู้ใหญ่ ทำบ้านให้หลาน


ให้คะแนน


แชร์

ตั๊ก มยุรา เปิดใจครั้งแรกเรื่องราวลูกสาว ลั่นคนเราพลาดกันได้ ลูกแก้ปัญหาแบบผู้ใหญ่ คนเป็นแม่ให้อภัย ทำบ้านใหม่ให้หลาน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังถูกเม้าธ์แรงท้องไม่มีพ่อ น้ำตาล ณัชชา วัย 25 ปี ลูกสาวบุญธรรม ออกมาประกาศว่าตอนนี้เป็นซิงเกิ้ลมัม ไม่ใช่ท้องไม่มีพ่อ แต่ได้แยกทางกับสามีชาวฮ่องกงได้ 3 เดือนแล้ว ด้วยปัญหาการใช้ชีวิตคู่ซึ่งไม่ใช่เรื่องผู้หญิง ในฐานะคนเป็นแม่ ตั๊ก มยุรา เคารพการตัดสินใจของลูกสาว พร้อมเปิดใจครั้งแรกกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ตั๊ก มยุรา เปิดใจผ่านวันบันเทิงว่า ต้องพูดตามตรง น้ำตาลเรียนจบแล้ว เขามาบอกว่าเขาชอบคนนี้ ก็ตัดสินใจที่จะใช้ชีวิต พอดีเป็นช่วงโควิด เด็กสมัยใหม่เขาจะตัดสินใจด้วยตัวเอง เขาคิดว่าความคิดเขาถูกต้องแล้ว เราก็ต้องเข้าใจเขาระดับหนึ่ง แต่จัดงานแต่งงานใหญ่โตไม่ได้ เพราะมันมีช่วงโควิดปีที่แล้วต้นปีเลย เราก็จัดกินกันเองญาติพี่น้อง เด็กสมัยนี้ก็จะเป็นแบบนี้ น้องก็ไม่ใช่นักแสดงไม่รู้จะไปโชว์ใครให้คนเขาหมั่นไส้เปล่าๆ เรื่องก็เป็นแบบนี้

เรารับรู้ตั้งแต่แรก เราก็เห็นฝ่ายชาย ยังยืนยันว่า เคารพการตัดสินใจลูก เขาคิดว่าตัดสินใจถูกต้องแล้ว แต่พอถึงวันที่วันหนึ่งเราดำเนินชีวิตผิดพลาดก็เป็นเรื่องปกติ คนเรามันพลาดได้ เมื่อพลาดคนเรามีวิธีแก้ไข เขาก็แก้ไขด้วยตัวเองก็ดูเป็นผู้ใหญ่ น้ำตาลตัดสินใจเอง

เราจะลงตั้งแต่เดือนที่แล้ว ยังพูดกับคุณหนุ่ย(สามี) คนเขายุ่งกับเรื่องวัคซีนกันคนจะหมั่นไส้ เราห่วงเรื่องนี้มากกว่า ไม่ใช่เราโลกสวยหรู เรามนุษย์ปกติ รอก่อนไหม ไม่ใช่มาใส่ชุดใหญ่โตมาถ่ายรูปกัน อันนี้เปิดตัววันหลังก็ลงได้บ้าง

ถามว่าตอนน้องมีปัญหามาเล่าให้ฟังบ้างไหม ตั๊ก กล่าวว่า เขาเป็นเด็กอินเตอร์ ไม่ค่อยเล่าอะไรมาก แค่บอกชอบคนนี้ เราก็บอกพูดไทยยังไม่ค่อยชัดเลยนะ น้ำตาลเรียนอินเตอร์เจอคนต่างชาติเยอะ ไม่ใช่เพื่อนนะ เป็นรุ่นพี่ อายุ 31 ไม่ใช่เด็กแล้ว เขาตัดสินใจว่าคนนี้ใช่ เมื่อมีการพลาดก็เป็นบทเรียนของเขา เรารับรู้ เขาปรึกษาในสิ่งที่ปรึกษาได้ เราสอนเขา พูดในสิ่งที่สอนมาตลอด ถ้าเขามั่นใจตัวเองก็ต้องยอม

น้ำตาลบอกเรื่องไม่อยากเห็นลูกต้องมาเห็นพ่อแม่ทะเลาะกันเสียงดัง ตั๊ก กล่าวว่า พี่ไม่เห็นในมุมนั้น พอเขาแต่งงานก็ย้ายไปอยู่บางนา ก็ไปเยี่ยมบ่อยๆ ก็ไม่เห็น น้ำตาลเขาอยู่ในครอบครัวปกติที่ไม่ด่าทอกัน พอเจอคนที่อาจแรงๆ เขาก็รับไม่ได้ เขาใช้คำว่าอยู่ด้วย toxic ผู้ชายคงเกรี้ยวกราด ไม่ให้ตัดสินใจอะไรเลย วันที่เขาตัดสินใจ เขาเอาของออกมาเลยพร้อมแม่บ้านคนหนึ่ง ตอนนี้ก็ยังอยู่มาช่วยเลี้ยงลูกที่บ้านพี่

ก่อนออกมารับรู้แค่หนสองหน ถามอะไรก็ไม่พูด ก็โอเคนะ เราถามตลอด เพราะเรื่องสตางค์ผู้ชายก็โอเค เขาดูแลดี อาจมีเรื่องคำพูดที่เขาไม่ถูกใจ พี่พูดแรงๆ เขาก็ไม่ชอบ พูดแรงอาจจะไม่ใช่ด่า พูดคำที่มันกินใจ พูดแรงๆเขาไม่ชอบ

เขาอยู่แล้วไม่มีความสุข เขาไม่อยากให้ลูกเป็นอย่างนั้น เขามาอยู่บ้านแม่มาเริ่มชีวิตใหม่ เราเป็นแม่เรารับได้ทุกเรื่อง เรากลับมาอยู่ด้วยกัน อยู่มา 2-3 เดือนกว่า จากวันนั้น

เราไปเยี่ยมเขาทุกวันไม่ได้ เราก็คิดถึงหลาน แต่เขาแต่งงานแล้วเราจะไปยุ่งมากก็ไม่ได้ เมื่อเขาบอกว่าจะกลับมาอยู่กับแม่ ก็กลับมาเพราะห้องเขาก็ยังอยู่ ยังบอกเขาว่าค่อยๆคิดไหม เขาบอกเขาได้คิดแล้ว

ถามว่าเรารู้สึกยังไง พ่อแม่ก็ต้องอภัย ผิดพลาดเป็นบทเรียนเขาต่อไปจะเลือกต้องใช้สมองคิดมากกว่าหัวใจ ตอนนี้กำลังทำบ้านให้เขาใหม่ เพราะเขาอยากมีครอบครัวกับลูก

น้ำตาลเขาเป็นผู้ใหญ่ ตัดสินใจค่อนข้างแย้งกับตัวเขาที่ดูหน่อมแน้ม เขาบอกว่าเขาอดทนแล้ว แล้วเขาก็ไปเลย ถ้าเป็นพี่อาจทำไม่ได้เท่าเขา

ซิงเกิ้ลมัมเยอะเข้ามาให้กำลังใจ ส่วนกระแสมีทั้งดีไม่ดีเข้ามาเพราะคนเห็นหน้าเราก็รู้จัก มีหมดให้อภัย ยินดี สมน้ำหน้า เราไม่โกรธใคร ไม่ดราม่า เราอยู่โลกนี้มานาน เราเคยเป็นมาหมดทุกอย่าง อะไรไม่ดีก็อย่าไปดูมัน

แทบไม่ต้องให้กำลังใจน้ำตาล แต่น้ำตาลอาจจะต้องมาให้กำลังใจพี่ เขาบอกแม่อย่าไปสนใจ ถ้าเขาเข้าใจก็ดี เพราเขาเคยมีปัญหาใครมาลงอะไรเยอะๆเขาก็เครียด ตอนนี้ก็ดีขึ้น ลูกทำให้เขาดีขึ้นหลายอย่าง สบายใจขึ้น

ขอบคุณที่มา วันบันเทิง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6425593
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6425593