"ไอซ์ พาริส" ไม่กล้าเป็น "หัวหน้าครอบครัว" ภาระยิ่งใหญ่เกินตัว


ให้คะแนน


แชร์

31 พ.ค. 2564 06:05 น.

Closed in: 45

ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษในสถานการณ์โควิด-19 ระบาดแบบนี้ เพราะพระเอกหนุ่ม “ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต” เคยเข้ารับการผ่าตัดหัวใจมาตั้งแต่เด็กๆ พอเกิดทำให้ต้องดูแลตัวเองมากขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งไอซ์ได้เล่าให้ฟังถึงการดูแลสุขภาพตัวเองในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก ที่งานเปิดตัวภาพยนตร์ “GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี” ค่ายจีดีเอช ฉายทาง Netflix ที่เจ้าตัวสุดตื่นเต้นเพราะเป็นการเล่นภาพยนตร์ครั้งแรก

ข่าวแนะนำ

ซึ่ง ไอซ์ เล่าเรื่องดูแลตัวเองเป็นพิเศษว่า “ผมเคยผ่าตัดหัวใจมาตั้งแต่อายุ 1 ขวบครึ่ง มันจะมีเอฟเฟกต์หลายอย่างในเรื่องตับ เรื่องปอด คุณหมอก็บอกผมมาเลยในช่วงโควิด-19 แรกๆว่าถ้าเกิดเราเป็น เรามีสิทธิ์จะเป็นหนักกว่าคนอื่นๆนะ อยากให้ระวังตัวเอาไว้ คุณแม่ก็จะกลัวมากหน่อย เค้าจะเป็นห่วงมาก เค้าจะสรรหาทุกอย่างมาให้ ทุกวันนี้กินยาวันละ 8 เม็ด กินน้ำ กินน้ำผักผลไม้ปั่น น้ำกระชาย ใส่แมสก์ตลอด คือทำทุกอย่างที่คุณแม่เสิร์ชมาได้ ก็พยายามป้องกันตนเองให้ได้มากและดีที่สุด”

ที่ผ่านมาก็ยังขึ้นแท่นหนุ่มฮอตงานแน่น รู้สึกยังไง?

“ผมว่ามันเป็นคำว่า grateful มากกว่าครับ ขอบคุณมากๆ รู้สึกซาบซึ้ง ผมไม่รู้จะใช้คำว่าอะไรในภาษาไทย แต่สำหรับผมมัน grateful จริงๆที่ทุกๆคนยังมอบโอกาส ยังเห็นอะไรในตัวผม มันคือคำขอบคุณจริงๆ ผมอยากจะทำทุกอย่างให้มันเต็มที่ไปอีกเรื่อยๆ จากที่ทุกคนได้มอบความสุข ความรู้สึกดีๆ หรือว่าอะไรก็ตามมาให้กับผมมาในชีวิตนี้ ผมรู้สึกว่าผมอยากจะส่งมันคืนกลับไปให้กับทุกคนเหมือนกันให้เร็วที่สุด”

ถามถึง เป้าหมายชีวิตของไอซ์ในวัย 22 ปีกับการเป็นหัวหน้าครอบครัวตอนนี้?

“เอาจริงๆ ผมไม่เคยแต่งตั้งตัวเองเป็นหัวหน้าครอบครัวนะ ผมไม่ค่อยรู้สึกปลอดภัยกับจุดนี้ ผมรู้สึกว่าการเป็นหัวหน้าครอบครัวมันยิ่งใหญ่มาก มันมีอะไรมากกว่านั้น ผมแค่รู้สึกว่าสิ่งสิ่งนี้มันแค่เริ่มมาจากที่หลังจากที่พ่อผมเสีย ผมก็ไม่อยากให้แม่ผมทำงาน ผมอยากช่วยอะไรในส่วนที่ผมช่วยได้มากกว่า พอเราช่วยได้จริงๆมันก็เป็นเหมือนช่วยๆกัน ผมคิดว่าผมยังเรียกตัวเองว่าหัวหน้าครอบครัวไม่ได้หรอก ผมไม่ได้ทำทุกอย่าง ผมทำแค่ส่วนเดียว แม่ยังต้องจัดการอีกหลายๆอย่าง ยังมีพี่ที่คอยช่วยๆกันอีกด้วย แล้วถ้าพูดถึงเป้าหมาย เป้าหมายผมยังเป็นเหมือนเดิม ผมอยากจะให้คุณแม่สบาย ผมคิดว่าคุณแม่ควรจะสบายได้แล้ว เค้าดูแลเรามาตั้งนานแล้ว เค้าอายุเท่านี้แล้วควรจะมีชีวิตที่สบายได้แล้ว เป้าหมายหลักๆ เราคือแค่นั้น เราอยากให้แม่เราสบาย ให้ตัวเรามีความสุข ให้ครอบครัวมีความสุข ให้เราได้ทำในสิ่งที่เราฝันก่อนที่เราจะจากโลกนี้ไป”.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2104382
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2104382