เอ็ม ลูกหม่ำ รับเคยอึดอัดที่เป็นลูกตลก ถ้าไม่มีบารมีพ่อแม่คงไม่มีวันนี้


ให้คะแนน


แชร์

31 พ.ค. 2564 11:41 น.

Closed in: 45

เป็นลูกสาวตลกที่มีคนจับตามองมาตลอด สำหรับ เอ็ม บุษราคัม ลูกสาวของ หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ซึ่งที่ผ่านมาเธอก็วางตัวดีมาตลอด แม้ว่าจะเคยโดนบูลลี่มาหนักแค่ไหน แต่ก็เธอก้าวผ่านมันมาได้

ล่าสุดในวันเกิดอายุครบ 35 ปี เอ็ม ได้เขียนร่ายยาวถึงพ่อหม่ำกับแม่มด ในสิ่งที่พ่อกับแม่สร้างไว้ให้ ทำให้จนทุกวันนี้ตนเองเกิดมาพร้อมกับความสบาย มีต้นทุนชีวิตที่ดี แต่ยอมรับว่าอึดอัดกับคำว่าลูกตลก เพราะจะทำอะไรก็ถูกจับจ้องไปหมด

ข่าวแนะนำ

“ครบรอบ 35 ปีในวันนี้ สิ่งที่คิดมาเสมอคือ ถ้าไม่มีพ่อและแม่ เอ็มก็คงไม่มีวันนี้ พ่อกับแม่ได้พิสูจน์ให้เอ็มเห็นว่า การมีลูกในยามไม่พร้อมมันยากลำบากขนาดไหน มันทำให้เอ็มคุณค่าของการได้มีชีวิตอยู่ใต้ร่มเงาของพ่อแม่มันเย็นสบาย ในขณะเดียวกันก็รู้สึกอบอุ่นเสมอ….

อาจจะเคยอึดอัดกับคำว่า “ลูกตลก” หรือการต้องวางตัวในสังคมด้วยความที่พ่อเป็นคนมีชื่อเสียง จะหยิบจับทำอะไรก็เหมือนถูกจับจ้องไปหมด การจะเลือกคบใครสักคนก็ลำบากและหาความจริงใจไม่เคยได้เลย

แต่เมื่อวันหนึ่งที่โตขึ้นมา แล้วมองเห็นสิ่งต่างๆรอบตัวรวมไปถึงความโชคดีที่มีอยู่ในตัวนั่นก็คือ สะพานที่พ่อสร้างไว้ให้เอ็มเดินมันยาวและแข็งแกร่งมาก เอ็มไม่ต้องว่ายน้ำข้ามฝั่งให้เหนื่อยเหมือนคนอื่นๆ ยอมรับเลยว่า ต้นทุนชีวิตเอ็มดีเพราะพ่อสร้างไว้ให้ จึงเป็นผลดีที่เอ็มจะนำมาต่อยอด ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไร คนก็ต่างพากันอุดหนุนเพราะชื่นชอบในตัวพ่อ บารมีที่พ่อสร้างไว้มันก็ตกมาถึงเอ็ม

“รอยเท้าพ่อช่างใหญ่นัก” แต่สิ่งที่จะทำก็คือ ทำให้รอยเท้าใหญ่ๆของพ่อเห็นเส้นของเท้าที่ชัดเจนมากขึ้น …. มันง่ายกว่าการทำตัวยิ่งใหญ่เพื่อลบรอยเท้าหรือเทียบรอยเท้าพ่อ ….นั่นคือการส่งเสริมรอยเท้าที่พ่อสร้างไว้ให้ยังคงเด่นเห็นติดตาไปอีกตราบนานเท่านาน

รักและเคารพพ่อกับแม่ที่สุด……ปีนี้ไม่ได้ไปเจอหน้าอีกแล้ว อยากจะกราบเท้ามากๆ แต่ส่งเซอร์ไพรส์ไปให้แล้วนะ วันเกิดของลูก มงคลชีวิตที่ดีที่สุดคือการทำให้พระอรหันต์ในบ้านอิ่มหนำสำราญ …. จัดให้แล้วนะ ชุดใหญ่

ยังไงก็อยากให้พ่อเลิกตดอัดผ้าห่มได้แล้ว แม่โมโหไม่รู้จะย้ายไปนอนห้องไหนแล้ว มีแต่ห้องแอร์เสีย แม่ทนดมจนปอดจะพัง ระบบทางเดินหายใจลัดวงจรหมดแล้ว ปล.เกิดปี29 ไม่ได้เกิดปี30 นะ (ในเน็ตข้อมูลผิดพลาด)”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2104765
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2104765