ตูน-ก้อย สมทบทุน สร้างห้อง ICU รพ. วชิรพยาบาล พร้อมบอกบุญต่อ


ให้คะแนน


แชร์

ตูน-ก้อย สมทบทุน สร้างห้อง ICU รพ. วชิรพยาบาล พร้อมบอกบุญต่อ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เป็นอีกหนึ่งกุศลยิ่งใหญ่ที่บอกได้ว่า “คนไทยไม่เคยทิ้งกัน” จริงๆ สำหรับ “เตียงต่อชีวิต” โครงการฉุกเฉินจากแนวความคิด Forward Thinking เชิงรุกจากทีมโรงพยาบาลวชิรพยาบาล

ในการเปลี่ยนอาคารสูติฯ ให้เป็นห้องความดันลบเพื่อต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยวิกฤต โดยมีผู้ร่วมบริจาคเข้ามายอด ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 จำนวนเกินกว่าครึ่งที่ต้องใช้ดำเนินการสร้าง และขณะนี้ได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อให้พร้อมใช้ได้ภายใน 2 สัปดาห์ที่กำลังจะถึงนี้

โดยทางโรงพยาบาลฯ ขอกราบขอบพระคุณทั้งประชาชนทั่วไป รวมทั้งศิลปินดารา ที่มาร่วมบริจาคกันในครั้งนี้ทุกๆ ท่านด้วยใจจริง หนึ่งในจำนวนหลายๆ ท่านที่ช่วยเหลือหาทุนให้กับโรงพยาบาลมาโดยตลอดในครั้งนี้ ได้แก่ ตูน-อาทิวราห์ และ ก้อย-รัชวิน ที่ร่วมบริจาคเงินส่วนตัวมาในช่วงวันเกิด (30 พ.ค.2564 วันเกิดของตูน)

ถึงแม้จะไม่ได้มาบริจาคด้วยตัวเอง แต่ยังส่งเสื้อที่จัดทำขึ้นพิเศษมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และร่วมทำบุญสมทบทุนสร้างห้อง ICU จำนวน 1 ห้อง พร้อมส่งวิดีโอกำลังใจมาในเวลาสำคัญที่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าต้องการที่สุด โดยห้องความดันลบที่จะสร้างขึ้น จะช่วยต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยในยามที่ประเทศกำลังเผชิญกับภาวะวิกฤตจากการเสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นทุกวัน

โดย ก้อย-รัชวิน เป็นตัวแทนกล่าวให้กำลังใจทุกๆ ฝ่ายในครั้งนี้ด้วยว่า

“จริงๆแล้วเราสองคนอยากทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ เท่าที่เราทำได้ค่ะ ที่ผ่านมาเราก็มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ผ่านทางมูลนิธิก้าวคนละก้าวที่เราทำอยู่ รวมถึงชุมชนแออัดหลายๆที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 สำหรับโครงการเตียงต่อชีวิต ของรพ.วชิรพยาบาล ได้เห็นจากโพสต์ทางไอจี

ซึ่งเราทั้งคู่มองว่าค่อนข้างเป็นเรื่องเร่งด่วน เนื่องจากมีจำนวนผู้ป่วยโควิดที่อยู่ในขั้นวิกฤตจำนวนมาก และเตียงไม่พอสำหรับการรักษา ในขณะที่จำนวนผู้ป่วยก็เพิ่มขึ้นทุกๆ วัน ก้อยเลยเล่าให้พี่ตูนฟังและชวนมาบริจาคร่วมกัน ซึ่งตรงกับวันเกิดของพี่ตูนพอดีด้วยค่ะ

“เราสองคนดีใจที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ ที่จะช่วยสนับสนุนให้การทำงานของคุณหมอและพยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพวกเรา ให้ได้มีอุปกรณ์การแพทย์ที่พร้อมช่วยเหลือผู้ป่วยได้ทันท่วงที และช่วยต่อชีวิตให้ผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วค่ะ”

สำหรับใครที่สนใจร่วมบริจาคยังสามารถบริจาคเข้ามาได้ ผ่านช่องทาง อาทิ

  1. สามารถมาบริจาคได้ด้วยตนเองที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล
  2. บริจาคโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี เงินบริจาคคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล เลขที่บัญชี 012-031980-2
  3. สแกน QR Code ของ E-Donation
  4. หรือสำหรับอุปกรณ์ป้องกันสำหรับบุคลากร อาทิ ชุด PPE, แอลกอฮอลล์, หน้ากาก N95 สามารถบริจาคได้ที่โรงพยาบาลฯ
  5. ผู้ที่ต้องการใบเสร็จลดหย่อนสามารถติดต่อแจ้งความประสงค์ โดยส่งใบเสร็จได้ทางไลน์ไอดี @vajiranp สามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าของยอดบริจาค

ทุกคนสามารถมาร่วมสร้าง “เตียงต่อชีวิต” ให้กับผู้ป่วยได้ รายละเอียดเพิ่มเติม 02-244-3030 และทางไลน์ @vajiranp

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6427276
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6427276