ไทยรัฐทีวี จัดให้ครบรส ดึง ต้น ศุภโชค – กระเต็น วราภรณ์ เสริมทัพเช้า-เย็น


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐทีวี เป็นสถานีที่มีภาพลักษณ์ความแข็งแกร่งด้านข่าว มีฐานผู้ชมกลุ่มใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯ และกลุ่มคนในเมือง ซึ่งในเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมารายการข่าวของทั้งสถานีมีเรตติงเฉลี่ยอยู่ในอันดับที่ 4 โดย “ไทยรัฐนิวส์โชว์” ที่มี 2 คนข่าวตัวจริง “อุ๋ย ภาคภูมิ และ มิลค์ เขมสรณ์” รับหน้าที่เล่าข่าวให้ผู้ชมตลอดช่วงค่ำ สามารถทำเรตติงสูงสุดให้กับสถานี

ข่าวแนะนำ

โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ช่วงวันธรรมดา (Weekday) ทำเรตติงเฉลี่ยได้ถึง 2.508 และวันหยุดเสาร์อาทิตย์ (Weekend) ได้เรตติงเฉลี่ยถึง 2.478 นอกจากยังนี้พบว่า ไทยรัฐทีวี มีฐานผู้ชมกลุ่มผู้หญิงในสัดส่วน 51% และเพศชาย 49% และมีฐานผู้ชมกลุ่มใหญ่ที่มีรายได้ครัวเรือนเฉลี่ยจัดอยู่ในกลุ่ม Upper ขึ้นไปสูงถึง 52% อีกด้วย

วันที่ 1 มิถุนายนนี้ ไทยรัฐทีวีวางกลยุทธ์ชูอรรถรสในการรับชมข่าว พร้อมมัดใจฐานผู้ชมของสถานี คุณจิตสุภา วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานคอนเทนต์ ไทยรัฐทีวี เผยแผนปรับเนื้อหารายการข่าวโฉมใหม่ ในแต่ละช่วงเวลา โดยเริ่มตั้งแต่เช้าตรู่ 05.30 น. ถึง เที่ยงคืน ดึงขุนพลข่าวรุ่นใหม่ไฟแรงและแม่ทัพข่าวฝีมือเก๋าต่างช่องมาร่วมสมรภูมิข่าว ที่ปัจจุบันกำลังร้อนแรงมากขึ้น

“ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะ ว่าสถานการณ์ของประเทศเราในตอนนี้ คนไทยต้องการรับรู้ข่าวกันมากขึ้น หลักๆ เป็นเพราะสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 จึงทำให้แทบจะทุกสถานีที่เดิมวางกลยุทธ์ชูจุดแข็งที่เป็นบันเทิงและละคร ได้ปรับทิศทางหันมาชูรายการข่าวกันชัดเจนมากขึ้น สำหรับไทยรัฐทีวีเราเอง มีภาพลักษณ์จุดยืนที่แข็งแกร่งด้านข่าว

ได้ใช้กลยุทธ์การนำเสนอรายการข่าวเช้า เที่ยง เย็น ค่ำ ดึก ตามแบบฉบับของ “ข่าวครบรส สดทั้งวัน” ที่ในปีนี้มีการปรับตัวรับสถานการณ์ เราได้มีโอกาสพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดกับ 2 คนข่าวที่คนดูคุ้นเคยจากต่างช่อง คือ “คุณต้น ศุภโชค และคุณกระเต็น วราภรณ์”

แล้วเราคลิกกับแนวคิด และแพชชั่น (Passion) หรือไฟในความอยากทำรายการข่าวกับไทยรัฐทีวีเพื่อร่วมเปลี่ยนแปลงประเทศเราให้ดีขึ้น ด้วยการนำเสนอผ่านรายการ “ข่าวเช้าหัวเขียวโฉมใหม่ และข่าวเย็นไทยรัฐโฉมใหม่”

“ข่าวเช้าหัวเขียวโฉมใหม่” ได้ “ต้น ศุภโชค โอภาสะคุณ” ขุนพลข่าวรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีลีลาการอ่านข่าวจัดจ้านตรงไปตรงมาน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ มาเสริมทัพ “ข่าวเช้าหัวเขียว” โฉมใหม่ ประกบคู่กับ “เบิร์ด ณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด” ที่มีลีลาการเล่าข่าวเข้าใจง่าย น่าเชื่อถือ และ “ปุ้ย รสริน ประกอบธัญ” ผู้ประกาศข่าวสาวหนึ่งเดียวในข่าวเช้า ที่เล่าข่าวสนุกชวนติดตาม “ครบรสทุกเช้า เข้าใจง่ายทุกเรื่องราว”

ทำให้รูปแบบการเล่าข่าวเช้าของไทยรัฐทีวีกลมกล่อมชวนติดตามมากขึ้น สำหรับ “ต้น ศุภโชค” นอกจากมารับหน้าที่เล่าข่าวเช้าแล้ว ยังสวมหมวกรองผู้อำนวยการ ฝ่ายบรรณาธิการ นั่งบริหารฝ่ายข่าวอีกหนึ่งบทบาทด้วย รับรองว่าข่าวเช้าโฉมใหม่ที่จะได้รับชมในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ จะสามารถครองใจผู้ชมให้หยุดรีโมตเปิดหน้าจอไทยรัฐทีวีค้างไว้ตั้งแต่ 05.30 น. ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ได้อย่างแน่นอน

อีกกำลังสำคัญในข่าวโฉมใหม่จากไทยรัฐทีวี ยังมีอีกชื่อที่ไม่พูดถึงไม่ได้ “กระเต็น วราภรณ์ สมพงษ์” คนข่าวสาวมือเก๋า มาร่วมงานกับไทยรัฐทีวี เป็นผู้ประกาศนั่งเล่าข่าวร่วมกับ “เบิร์ด ณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด” เป็นครั้งแรกบนหน้าจอไทยรัฐทีวี

และอีกบทบาทยังเป็นผู้ร่วมผลิตรายการข่าวเย็นไทยรัฐโฉมใหม่นี้อีกด้วย “สดข่าวดัง เข้มข้นทุกเย็น ชัดเจนทุกเรื่องราว ใน ข่าวเย็นไทยรัฐโฉมใหม่” ปรับโฉม นำเสนอเรื่องราวอัปเดต ปัจจุบันทันข่าว สดครบทุกเหตุการณ์รอบวันทั้งในและต่างประเทศ แบบกระชับ เข้าใจง่าย พร้อมเสริมมุมมองจากคอลัมนิสต์ชื่อดังเมื่อมีสถานการณ์พิเศษ ทำให้ผู้ชมไม่พลาดข่าวสำคัญรอบวัน ติดตามได้ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 16.30 – 18.00 น.

ไม่ได้มีเพียง “ข่าวเช้าหัวเขียวโฉมใหม่” และ “ข่าวเย็นไทยรัฐโฉมใหม่” เท่านั้น ไทยรัฐทีวียังปรับโฉม เพิ่มความเข้มข้นในอีก 3 รายการข่าวหลักของสถานี เริ่มที่ “ข่าวเที่ยงไทยรัฐ” ข่าวสดใหม่ เล่าฉับไว ทันใจทุกเหตุการณ์ ดำเนินรายการโดย 2 ผู้ประกาศข่าว “บุ๊ค สืบสกุล พันธ์ดี และ น้ำแข็ง อารียา เฟื่องประดิษฐ์กุล” ที่จะมาเสิร์ฟข่าวสดใหม่

และการวิเคราะห์จากคนข่าวรุ่นเก๋า “คุณสุภาพ คลี่ขจาย” ที่มาวิเคราะห์ประเด็นดังที่คุณต้องรู้ ในช่วง “ขีดเส้นใต้เมืองไทย” และช่วงใหม่ในข่าวเที่ยง “ไทยรัฐช่วยได้” ที่พร้อมช่วยคนไทยที่เดือดร้อนจากกรณีต่างๆ รวมถึงการสัมภาษณ์สดจากปากคนในข่าว ในรายการ “ข่าวเที่ยงไทยรัฐ” ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 11.00 – 13.30 น.

อีก 2 คนข่าวรุ่นใหม่ไฟแรง “กอล์ฟ ทัศนัย โคตรทอง และ มินท์ อรชพร ชลาดล” โคจรมาเจอกันอีกครั้งในช่วงดึก ในรายการ “ไทยรัฐเจาะประเด็น” นั่งคู่สรุปข่าวให้ผู้ชมติดตามกันช่วงดึก “เจาะข่าวเด่น สรุปประเด็นรอบวัน ทันข่าวรอบโลก” และนำเสนอประเด็นใหญ่ผ่านสกู๊ปข่าวให้ผู้ชมได้รู้ลึกทุกแง่มุมของประเด็นข่าวที่เกิดขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในรายการ “ไทยรัฐเจาะประเด็น” ทุกคืนวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 23.10 – 24.00 น. รับรองว่าอรรถรสในการรับชมข่าวรอบดึกของคุณจะไม่เหมือนเดิมอย่างแน่นอน

และแน่นอนกับรายการที่พลาดไม่ได้ “ไทยรัฐนิวส์โชว์” รายการข่าวเรือธงของทางสถานี นำทัพโดย 2 แม่ทัพข่าว “อุ๋ย ภาคภูมิ พันธุ์สถิตย์ และ มิลค์ เขมสรณ์ หนูขาว” คนข่าวตัวจริง เล่าข่าวถึงใจ โชว์ข่าวใหญ่ ลึกทุกแง่มุม รูปแบบข่าวของไทยรัฐนิวส์โชว์นำเสนออัดแน่นด้วยคุณภาพและเนื้อหาข่าวชัดเจน แม่นยำ เชื่อถือได้

ที่มาพร้อมเทคโนโลยีภาพจำลองเหตุการณ์ (Immersive Graphic) ที่เป็นลายเซ็นสำคัญของสถานี และมีแฟนๆ คอยติดตามในทุกๆ วันไปแล้ว ผู้ชมยังสามารถติดตามข่าวใหญ่สุดของวันได้ที่ไทยรัฐนิวส์โชว์ และการนำเสนอที่หลากหลาย อาทิ สัมภาษณ์พิเศษกับคนในข่าว (Exclusive Interview) สกู๊ปเจาะเนื้อหาประเด็นใหญ่ต้องรู้ ช่วงพิเศษ “เปิดแฟ้มคดีดัง” ทั้งหมดนี้ ติดตามได้ใน “ไทยรัฐนิวส์โชว์” จุใจ 7 วันเต็ม โดยจันทร์ – ศุกร์ ติดตามได้ในเวลา 19.00 – 22.40 และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 – 22.00 น.

การเสริมขุนพลข่าวหน้าใหม่ในช่องที่คุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้วในวงการข่าว ไทยรัฐทีวียังเพิ่มความเข้มข้นในทุกเส้นข่าวในครั้งนี้ นอกจากย้ำภาพลักษณ์ “ข่าวครบรส สดทั้งวัน” ที่เป็นจุดแข็งของทางสถานีแล้ว เรายังคงรักษามาตรฐานการรายงานข่าว และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนชาวไทย

พร้อมเป็นสื่อกลางในการให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติต่างๆ ในครั้งนี้ วิกฤตการณ์โควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติที่ประชาชนคนไทยได้รับผลกระทบกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ “ปฎิบัติการไทยรัฐ ฝ่าวิกฤติโควิด-19” จึงเกิดขึ้นเพื่อร่วมเป็นสื่อกลางในการจัดหารถรับส่งผู้ป่วย ประสานงานจัดหาเตียงในโรงพยาบาล ให้ความรู้และชวนให้ประชาชนคนไทยไปฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมถึงให้ผู้ประกอบการมาฝากร้านผ่านสื่อของไทยรัฐทีวีอีกด้วย ซึ่งท่านสามารถติดตาม ไทยรัฐทีวี ทีวีมหาชน ได้ทางทีวีดิจิทัล ช่อง 32.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2104947
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2104947