เสนาหอย เล่ารักฝังใจโกรธนาน 2 ปี เค้กส้ม การันตีแฟนหยุดเจ้าชู้ ณ ตอนนี้


ให้คะแนน


แชร์

ตอนนั้นพอเราได้ยิน นั่งอยู่หน้านั่งเล่นจำได้เลยหน้าเราช็อกเหมือนกันนะ แล้วเขาก็บอกเราว่าผู้ชายก็มากับเขา รออยู่หน้านั่งเล่นค่ะ เขารอคำตอบพี่ เราก็แมนๆ เลย ก็อย่างที่คุยกันไว้ เขาโอเคใช่ไหม เขาโอเคมากเลยพี่ ผมจำโมเมนต์นั้นได้เลย ไปนะคะพี่หอย ขอบคุณมากๆ หนูรักพี่ แต่พี่เคยบอกแล้วว่าถ้าสมมติว่าเจอใครที่ดีกว่าแล้วเข้ากับหนูได้ก็ไปได้เลย

ซึ่งเขาก็เป็นคนที่น่ารักคนหนึ่งเลย เพราะเขาก็ตั้งใจมาบอกเรา แล้วหนุ่มของเขาก็รอ จอดรถกะพริบไฟ ซึ่งพอเขาบอกเราเสร็จเรียบร้อย พอเขาเดินหันหลังปุ๊บ น้ำตาร่วงโรยโดยที่เราไม่รู้สึกว่ามันจะร่วง จริงๆ น้ำตาร่วงแบบโคตรอายเลย เพราะคนมากันเต็มเลย แล้วก็มีคนเดินมาถามเราว่าเราเป็นอะไร เราก็บอกเขาไปว่าเหงื่อมันตกครับ พอมีเคสแบบนี้เกิดขึ้น พอเขาไปเราก็เสียใจเหมือนกันนะ

แต่ผู้หญิงคนหนึ่งที่ทั้งโลกรู้ว่าเป็นแรงบันดาลใจมากมายเหลือเกินคือ น้องอุ้ม ลักขณา?
เสนาหอย : เขาจะออกกำลังกายแล้วก็อะไรอย่างนี้ ผมบอกวิลลี่ผู้หญิงคนนี้ผมชื่นชอบมากเลย เขาแข็งแรง แล้วเผอิญเราได้เจอกันในรายการที่วิลลี่เป็นพิธีกร พอเจอเขาเวลาคือคนถ้าชอบใครจะแข็งๆ หน่อย แล้ววิลลี่ก็เดินมาแล้วตะโกนดังมากทีมงานรู้หมด อุ้ม…ไอ้หอยมันชอบ ให้ไลน์มันไปหน่อยสิ เขาก็เดินมาถามผมว่าจริงหรือเปล่าพี่ ตอนนั้นผมน่าจะน้ำหนัก 85 กิโล ดำๆ หน่อย เขาก็บอกผมว่าเอางี้พี่ถ้าพี่มีซิกซ์แพ็ก เดี๋ยวหนูจะไปกินข้าวกับพี่ แต่ตอนนั้นเราก็ขอไลน์เขา ก็มีการแลกไลน์กัน เขาบอกหนูก็โสด ไม่มีอะไรพี่ หนูไม่มีแฟน

แรงบันดาลใจของเราตอนนั้นคือ อยากกินข้าวกับเขาสักมื้อ เข้าฟิตเนส คือ ต้องบอกเลยว่าชีวิตของผมไม่เคยคิดที่จะก้าวเข้าไป ไม่มีทางเลย พอผมเริ่มทำ ข่าวนี้ไปรู้ถึงคุณวู้ดดี้ เขาก็ส่งเทรนเนอร์มาให้เรา แล้วก็ทำเป็นแบบโปรแกรมชีวิต ผมใช้เวลา 2 เดือนเพื่อที่จะทำให้ได้ แล้วมันทำได้จริงๆ ครับ อย่างเวลาผมซิตอัพ ผมเอารูปเขาวางไว้เป็นแรงบันดาลใจ 2 เดือนผมลดไป 17 กิโล ผมคิดว่าถ้าทำอะไรแล้วเรามีแรงบันดาลใจหน่อย แล้วมันมีจุดมุ่งหมายหน่อย ผมว่าทุกอย่างเราทำได้

วันนั้นพอเราไปออกรายการวู้ดดี้ ฉีกเสื้อเลยโชว์ให้เห็นว่าเราทำได้แล้วนะมีซิกซ์แพ็กเลย ออกเช้าวันนั้น บ่ายเขาแถลงข่าวมีแฟนแล้ว ซึ่งเขาก็ไม่ได้มีเจตนาทำให้เราเสียใจ ผมว่าเวลามันคลิก แล้วเขาก็ประกาศมีแฟนแล้วค่ะ ตอนนั้นเราก็อ้าว สิ่งที่เราทำล่ะ เขาก็ไลน์มาหาผมนะครับบอกว่าหนูไม่ได้ตั้งใจ เราก็บอกเขานะว่าไม่เป็นไร แต่ผมได้อะไรอย่างหนึ่งเพราะผมส่องกระจกทุกครั้งเราทำเพื่อผู้หญิงที่เราชอบ เราก็ทำมันได้กับสุขภาพเรา ได้กับร่างกายเรา วิลลี่ยังบอกว่าสุดยอด แล้วผมก็ยังคงออกกำลังกายมาต่อเนื่องมาอีกปีกว่าๆ แล้วเขาก็มาถามผมว่า อุ้มยังเป็นความสุขให้พี่ได้อยู่หรือเปล่า ผมก็บอกเขาไปว่าตลอดชีวิต คุณจะเป็นแรงบันดาลใจและความสุขของผม

เป็นคนไม่มองเรื่องแต่งงาน เป็นแบบนั้นมาโดยตลอด หรือมีจุดเปลี่ยน?
เสนาหอย : คือมีผู้หญิงคนนึงที่ผมคาดหวังเลยว่าบ้านที่อยู่ตอนนี้เป็นเรือนหอเลยนะ มันเกิดความรัก เราเหมือนคนขาดความรัก พอใครให้ความรักเราเยอะ เหมือนดูว่าเขารักเรามากๆ เราอยากให้เขาอยู่ คือดูเขาจะเป็นคนเซอร์ไพรส์ตลอดเวลา ทำได้ดีมากๆ แล้วเขาน่ารักจริงๆ แต่สุดท้ายอาจเป็นพรหมลิขิตตอนนั้นว่าเขาไม่ใช่จริงๆ เราได้เห็นแล้วว่าโอเคมันไม่ใช่จริงๆ คือเขาพยายามกลับมาคืนดี คุณวิลลี่โทรเพราะรู้ว่าผมใจอ่อนมากๆ โทรทุก 30 วินาที หอยออกจากตรงนั้น เพื่อไม่ให้ผมคุย เขารู้เลยว่าผมจะต้องกลับไป ทั้งที่เจอเหตุการณ์ค่อนข้างแรงมากๆ สำหรับตัวผม

มันมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นที่ทำให้ความสัมพันธ์ไปต่อไม่ได้ ซึ่งตอนนั้นสิ่งที่ทำให้เข็ดหนักก็คือการเซอร์ไพรส์?
เสนาหอย : เราคิดว่าจะไปเซอร์ไพรส์เขา แต่ว่าเรากลับโดนเซอร์ไพรส์กว่า อ้าว…ไม่ใช่เราเหรอ เป็นอีกคนหนี่ง ผมโกรธเขานะเอาตรงๆ ผมโกรธเขามาก เพราะว่าผมรักเขาขนาดนี้ทำไมถึงเป็นแบบนี้ เราให้ความรักคุณไม่พอเหรอ แต่ผมเชื่อว่ามันมีหลายๆ เหตุผล ผมโกรธเขามาก 2 ปีหลังจากนั้น แต่มีวันหนึ่งเขาโทรมาวันเกิดผม ผมจำได้เขาบอกว่า พี่..หนูรักพี่มากนะ แต่ตอนนั้นมันก็ด้วยวัยรุ่นหรืออะไรก็แล้วแต่มันอาจจะมีอะไรที่ผิดพลาดไป ผมฟังแค่คำนี้

เขาบอกรักผม เขาขอโทษผม สิ่งที่เก็บมา 2 ปี มันโล่งอกเหมือนกันนะ เพราะในระหว่าง 2 ปี ผมไม่โทรไม่อะไรเขาเลย เพราะเรารู้สึกโกรธ แต่พอ…พี่หนูแต่งงานนะคะ แล้วเขาก็ส่งรูปมาให้เราดู เราดีใจที่เขาได้ไปนะเอาตรงๆ พอเห็นหน้าลูกเขาน่ารัก ถ้าเขาอยู่กับผมเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เขาอาจจะไม่มีความสุขแบบนี้ก็ได้นะ

แต่ก็เป็นผู้ให้มากๆ เพราะในวันที่เลิกกันไปก็ยังยกรถให้เขาด้วย?
เสนาหอย : คือสงสารเขา เพราะเขาก็เคยนั่งรถคันนี้แล้วบ้านเขาลึก เราก็ห่วง กลัวว่าเขาจะกลับบ้านยังไง เราก็คิดว่าโอเคจบไม่เป็นไร เขาเป็นคนที่เรารู้สึกจากความรักที่เป็นแบบนี้ ครั้งนี้เป็นความรักที่เราคิดเปลี่ยนว่าสิ่งไหนหรือคนไหนที่ไม่ใช่ของเรา วันหนึ่งมันก็ไม่ใช่ของเราอยู่ดี ต่อให้พยายามแค่ไหนก็ตาม มันจะเกิดเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่ให้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน

นี่คือความอกหักที่รุนแรงที่สุดในชีวิต?
เสนาหอย : รักจริงๆ นะ แต่จากรักมากมันเหมือนรถคว่ำแล้วมันคว่ำแบบจะจะเลย มันก็เลยรู้สึกแบบนั้น เราก็คิดว่าต่อไปพึงระวังไว้ว่าเนี่ยไม่ใช่ของเราก่อน เขาไม่ได้เกิดมาเพื่อเรา คือ สนุกกับการใช้ชีวิตต่อไปแล้วก็พยายามบอกกับตัวเองไว้ว่า อย่าเห็นว่าคนไหนเป็นของเรา อีกอย่างคือเพราะเรากลัวเจ็บเหมือนครั้งที่ผ่านมา เพราะเหมือนว่าทั้งโลกมันทับมา

หลังจากการที่เราไม่เคยรู้สึกที่จะจริงจังอะไรกับใครเลย และก็แอบไม่เชื่อพี่ป๋องด้วยว่าวันหนึ่งจะมีคนที่รักเราได้ขนาดนั้นจริงหรือ จนกระทั่งได้เจอกับคนคนหนึ่ง?
เสนาหอย : เหมือนพรหมลิขิตสไลด์ คือมันอยู่กับผมโดยที่ผมนึกอยู่ตลอดเวลาว่า คือจริงๆ แล้ว น้องเค้กส้ม ผมได้เจอเขาในรายการที่คุณวิลลี่ไปจัดนะครับ เขาเป็นคนดูแลเสื้อผ้าเมื่อ 5 ปีที่แล้ว พอได้เจอน้องเขาปั๊บ!! คือ น้องเขาสวย ขายาว แล้วหน้าเขาแบบ เฮ้ย!! หน้าเขาคล้ายๆ ยิปซี ยิปโซ เราคิดไปเองนะครับ เราก็ไปบอกวิลลี่ว่าเราชอบ วิลลี่ก็บอกว่าให้เราเดินไปขอไลน์สิง่ายๆ ผมก็เดินไปขอไลน์เขา ผมก็บอกเขาว่าน้องขอไลน์หน่อยสิ ไม่ให้ๆ คือผมต้านทานกับคำปฏิเสธไม่ไหวจริงๆ ผมก็เดินไปบอกวิลลี่ น้องเขาไม่ให้ แล้ววิลลี่เขาก็เดินไปหาน้องเขาแล้วบอกน้องเขาว่า น้องให้มันไปเถอะ เดี๋ยวสักพักมันก็ตาย น้องก็ตัดสินใจนะ ก็ได้!!

คือช่วงที่เจอน้องเค้กส้ม ตอนนั้นคือก็เป็นช่วงพีคๆ ของเราอยู่เลยนะครับ เที่ยว 7 วันอยู่ แต่หลังจากเจอครั้งนั้นแล้วเราก็หยอดแล้วคือเราส่งแบบ broadcast ที่บอกส่งผิดแล้วไปติดเพื่อนติดอะไร คือผมจะส่งไปให้สาวๆ แบบส่งเป็นรูปกินกาแฟ รูปต่างๆ คือจริงๆ น้องเค้กส้ม เขาทำงานอยู่ที่สถาบันการเงินแห่งหนึ่ง เขาทำหน้าที่เกี่ยวกับธนาคาร เราก็จะหยอดอย่างเช่น น้องครับทำงานเกี่ยวกับสถาบันการเงินคิดว่าจะมาทำสถาบันครอบครัวกับพี่ไหม เราก็หยอดเพราะความตลก น้องเขาก็แบบแหะๆ อิๆ แค่นี้ แค่นี้จริงๆ ก็ค่อยๆ คุยกับน้องเขามา แต่ก็ต้องยอมรับตรงๆ ก็คุยกับคนอื่นด้วย แต่น้องคนนี้เขาสม่ำเสมอกับเรา รวมทั้งผมไม่รู้อะไรเกิดขึ้นกับชีวิต ผมต้องวิดีโอคอลคุยกับเขาตั้งแต่ตอนนั้น

และนี่ก็จะเป็นครั้งแรกที่เราจะได้คุยกับน้องเค้กส้มผ่าน Video Call?
เสนาหอย : ผมบอกเลยว่าจนได้ ได้เจอพี่ๆ เขาจริงๆ แล้ว

เค้กส้มรักอะไรในตัวพี่หอยเขา?
น้องเค้กส้ม : ก็คือตั้งแต่ที่หนูรู้จักพี่หอยมาค่ะ คือเขาเป็นคนที่เสมอต้นเสมอปลายมาตลอดค่ะ อย่างวันแรกที่หนูรู้จักเขา เขาก็วิดีโอคอลมาจนถึง ณ ปัจจุบัน เขาก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่เรื่อยๆ เลย แล้วเขาก็น่ารักมากค่ะ

น้องเค้กส้ม น้องเค้กส้ม

ต้องถามน้องเค้กส้มอย่างหนึ่งในเหตุการณ์ที่ผ่านมา พี่หอยเคยทำผิดพลาดกับน้อง แล้วน้องเดินเข้ามาแล้วแบบว่าร้องไห้แล้วน้องบอกว่า หนูรักพี่นะ พี่อ้อยอยากรู้ว่าอารมณ์ตอนนั้น หนูรู้สึกอย่างไร?
น้องเค้กส้ม : ตอนนั้นคือ หนูรู้สึกว่าหนูเป็นห่วงเขามากกว่าค่ะ เพราะด้วยความที่รู้จัก แล้วเขาก็แบบมีผู้หญิงเข้ามาหาเยอะ ส่วนหนึ่งเราก็คือรู้อยู่แล้วว่าเขามีผู้หญิง มีอะไรแบบนี้อยู่แล้วด้วย เราก็เลยเป็นห่วงเขา เรารู้สึกว่าเรารักเขามาก อยากที่จะดูแลเขา ถามว่าโกรธไหม เพราะเรารู้อยู่แล้วค่ะว่าเขามีคนคุยเยอะอยู่แล้ว เราไม่คิดว่าเขาจะจริงจังกับเราขนาดนี้ แล้วพอเราเจอเหตุการณ์แบบนี้ เราเลยรู้สึกว่าเราก็ยังสามารถที่จะให้โอกาสเขาได้อยู่ เพราะว่าเรารู้มาก่อนอยู่แล้วว่าเขามีเรื่องแบบนี้ แต่พอเราให้โอกาสเขาในวันหลัง เขาก็เปลี่ยนตัวเองนะคะ เขาก็ไม่เคยทำเหตุการณ์แบบวันนั้นให้หนูเสียใจอีกเลย

ทุกวันนี้เสนาหอยเขาหยุดเจ้าชู้หรือยัง?
น้องเค้กส้ม : หยุดแล้วค่ะ ถ้า ณ ตอนนี้ เท่าที่หนูรู้สึกได้คือเขาเป็นคนที่เปิดเผยทุกอย่าง เวลาที่เขาจะไปไหนเขาก็จะรายงานทุกอย่างตลอด

มีเรื่องไหนที่เรารู้สึกติดค้างหรือกังวลในใจ หรือมีเรื่องไหนที่อยากถามพี่อ้อย พี่ฉอด เป็นพิเศษไหม?
น้องเค้ก : คือ ณ ตอนนี้หนูรู้สึกว่าพี่หอย เขาหยุดเจ้าชู้แล้ว ณ ตอนนี้ แต่ในความเป็นผู้ชายในอนาคตเราก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าเขาจะมีอารมณ์ที่จะกลับมาเจ้าชู้ หรือว่าแบบมีคนอื่นอีกไหม ก็ไม่รู้ว่าจะรับมือกับเหตุการณ์ต่อๆ ไปอย่างไร แต่ ณ ตอนนี้ คือ พี่หอยเขาดีมากๆ สำหรับหนูอยู่แล้ว

พี่ฉอด : ความรักเป็นเรื่องไม่แน่นอนหรอก

เสนาหอย : (ทำท่าตกใจ) พี่บอกแล้วเขาเป็นคนแบบนี้

พี่ฉอด : พี่จะบอกว่าความรักเป็นเรื่องไม่แน่นอนอยู่แล้ว สำหรับทุกคน ไม่ใช่เฉพาะพี่หอยหรอก ทุกคน แต่เราก็ทำให้มันดีที่สุดในแต่ละวันเท่านั้นเอง ถ้ามันเกิดอะไรขึ้น พี่ว่าเค้กส้มรับมือได้อยู่แล้ว เพราะหนูรักเขาจริงๆ

พี่อ้อย : พี่ว่าความรักของคนทุกคู่เนอะ เมื่อวานรัก วันนี้รัก พรุ่งนี้ไม่รู้ แต่สิ่งหนึ่งที่หนูรู้ได้เลยในฐานะที่พี่อ้อยก็เป็นเพื่อนกับพี่หอยด้วยคนหนึ่ง หอยเปลี่ยนไปเยอะมาก คำว่าเปลี่ยนไปเยอะมากคือเขาเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แต่พี่ว่าความรักของหนูและความรักของเขาน่าจะแข็งแรงมากพอที่จะทำให้วันนี้ก็ดี และวันต่อไปก็เชื่อว่าน่าจะเป็นวันดีๆ เพียงแต่ว่าถ้ายิ่งกลัววันหน้า วันนี้เรายิ่งต้องทำสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่กัน ซึ่งพี่อ้อยเชื่อมือหนู พี่ว่าหนูทำได้ มีอะไรอยากจะบอกพี่หอยตรงนี้ไหมคะ เพราะเขาเป็นคนพูดเองว่าเราไม่เคยคุยกันแบบจะจะ แม้ในวันที่เป็นแฟนกัน แต่เมื่อในวันนี้มาออก Club Friday Show แล้วหนูมีอะไรที่อยากจะบอกพี่หอย ตรงนี้

น้องเค้กส้ม : อยากที่จะอยู่ดูแลเขา อยู่ข้างๆ เขาไม่ว่าเขาจะเจอปัญหาอะไร หรือว่า ณ ตอนนี้พี่กำลังทำฟาร์มอยู่ มีปัญหาอะไรเราก็อยากที่จะอยู่ข้างๆ เขา เป็นกำลังใจให้เขา แล้วก็จะเดินไปด้วยกัน

พี่หอยมีอะไรที่อยากจะขอโทษน้องเขาไหม ในสิ่งที่ผิดพลาดไปที่เคยกระทำ?
เสนาหอย : เค้กส้ม น่าจะรู้ว่าพี่ไม่เอ่ยคำขอโทษหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่พี่ทำให้ดูว่ามันดีมากๆ แล้วก็พี่พยายามทำให้ดีที่สุด ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่ว่าพี่จะทำให้ดีที่สุด พี่เชื่อว่าอย่างนั้น แต่ไม่ต้องเจอคนที่ดีกว่าแล้วไปอะไรอย่างนี้ พี่ไม่พูดแน่นอน ขอบคุณมากครับ ขอบคุณจริงๆ ผมได้ยินอะไรบางอย่างที่ผมไม่เคยได้ยินครับ ขอบคุณ พี่ฉอด พี่อ้อย คุณอั๋น ด้วยนะครับ คือจริงๆ น้องเขาก็ใฝ่ฝันอยากจะมารายการนี้

พี่ฉอด : เค้กส้ม พี่ว่าหนูโชคดีที่มาเจอพี่หอย ในยามที่แบบหมดเรี่ยวแรงแล้วเขาไม่มีทางไปไหนไกลจากหนูแล้วแหละ ฝากดูแลพี่หอยเขาด้วยนะคะ

พี่อ้อย : ขอให้ความรักนี้เป็นความรักที่ดีไปในทุกวันนะคะ ทำทุกวันให้ดีที่สุด เพราะพี่หอยเขาเจอใครสักคนหนึ่งที่รักเขาแบบไม่มีเหตุผล อันนี้เจอแล้ว เจอกันแล้ว

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2104965
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2104965