ดีเจต้นหอม ฝากถามโรงเรียน ช่วงนี้ลำบากพอจะอนุโลมเรื่องชุดนักเรียนได้ไหม


ให้คะแนน


แชร์

31 พ.ค. 2564 17:51 น.

Closed in: 45

หลังจากที่เพจดัง Drama-addict ได้โพสต์เรื่องเกี่ยวชุดนักเรียนในทำนองว่า ช่วงนี้กำลังจะเปิดเทอม ที่บ้านก็มีค่าใช้จ่ายหนักหนาสาหัสอยู่แล้ว บางโรงเรียนก็มีนโยบายแปลกๆ ให้ใช้ชุด กระเป๋า รองเท้า ของโรงเรียนเท่านั้น ซึ่งพ่อแม่ผู้ปกครองก็ฝากมาถามว่า ช่วงนี้เดือดร้อนค่าใช้จ่าย จะให้ซื้อกระเป๋าถุงเท้าใหม่หมดก็คงไม่ไหว ขอเป็นใช้ของเก่า หรือของที่ไม่ใช่ของที่โรงเรียนเอามาขายก่อนจะได้มั้ย

ซึ่งเรื่องนี้เอง ต้นหอม ศกุนตลา ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว โดยบอกว่า ตนเองก็อยากจะแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้มานานแล้ว แต่เหรียญมักมี 2 ด้าน แต่ขอมองในมุมผู้ปกครองที่กำลังลำบาก ตนเองมองว่า ตอนนี้คนไม่มีกินสำคัญกว่าชุดนักเรียน จะเป็นไปได้มั้ยที่ทางโรงเรียนจะพออนุโลมให้ใส่ชุดอะไรไปก่อนก็ได้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง

ข่าวแนะนำ

“ใจเคยคิดอยากจะโพสต์เรืองนี้นานละ แต่ก็กลัวว่าคนจะมองว่าสอนให้เด็กแข่งขันกันในเรื่องเสื้อผ้ารึสอนให้เด็กไม่มีวินัยรึป่าว?? แต่เหรียญมี 2 ด้าน วันนี้ขอมองในมุมผู้ปกครองที่กำลังลำบาก ในเพจก็มีคนมาขอชุดนร.เยอะมาก

ซึ่งเรามองว่าตอนนี้คนไม่มีจะกินสำคัญว่าชุด นร. มันพอจะเป็นไปได้มั้ยที่ทาง ร.ร.จะช่วยเหลือคุณพ่อคุณแม่ในช่วงนี้ อนุโลมให้เด็กๆ ใส่ชุดอะไรไปก่อนก็ได้ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง

รองเท้า นร.มันคับ ก็รองเท้าแตะก็ได้ ตัดเรื่องไม่สุภาพออกไปก่อน คนไม่มีบางคนแค่ซื้อรองเท้าแตะก็ลำบากแล้ว….ส่วนรองเท้าผ้าใบ(วิชาพละจำเป็นมากเข้าใจค่ะ) ร.ร. ไหนขาดแคลน ลองโพสต์ขอรับบริจาคในนี้ดูก็ได้นะคะ 

ตรงไหนพอช่วยกันได้ก็ช่วยกันไปก่อนค่ะ ส่วนคนที่จะบริจาคให้เค้าเช็กสภาพนิดนึงนะคะ ผู้ปกครองที่กำลังลำบากเรื่องชุด นร.ช่วงนี้ลองเมนต์มาด้านใต้ทีนะคะ อยากให้บุตรหลานใส่ไปรเวตมั้ย รึชุด นร.จะสบายกระเป๋ากว่ากัน??? แชร์ความคิดเห็นมาคุยกันนะคะ”

หลังจากที่ ต้นหอม ได้โพสต์ไป ผู้ปกครองหลายคนก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่า ปกติจะซื้อชุดนักเรียนไว้เผื่อใส่ได้หลายๆ ปี แต่มีปัญหาตรงกระเป๋านักเรียนต้องเป็นของโรงเรียนเท่านั้น หรือรองเท้า ชุดพละ ก็ต้องเป็นของโรงเรียนเช่นกัน ในส่วนตรงนี้ทำให้รู้สึกเปลืองไปหน่อย.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2105056
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2105056