นิก คุณาธิป ล่าตัวหนุ่มเคยออก Take Me Out ชิ่งเงิน2แสน พบประวัติแสบ โกงนับสิบ รวมมูลค่าหลายล้าน


ให้คะแนน


แชร์

กรณีที่นักแสดงหนุ่ม นิก คุณาธิป ออกมาประกาศตามหาคนๆหนึ่ง ที่โกงเงินตนเองไป 200,000 บาท หลังฝากขายรถฮาร์เลย์ในราคา 550,000 บาท แต่ได้รับเงินเพียง 350,000 บาทก่อนที่คนคนนั้นจะหลบหนีหายไป

ล่าสุด นักแสดงหนุ่ม เปิดใจเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ ข่าวสดออนไลน์ เผยว่า … “คือผมประกาศขายรถฮาร์เลย์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าจะขาย 550,000 บาท ผมได้มีโอกาสรู้จักกับรุ่นพี่ผมคนหนึ่งก็คือคนนี้แหละที่มีปัญหากันอยู่ตอนนี้ เขาเป็นคนในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์เดียวกันกับผม เขาเปิดร้านมอเตอร์ไซค์ ซึ่งร้านมอเตอร์ไซค์เขาก็เป็นร้านที่มีชื่อเสียงระดับหนึ่ง เขาทักผมมาว่าเอามาฝากไว้กับร้านพี่ไหม แล้วถ้าสมมุติว่ามีลูกค้าสนใจเดี๋ยวพี่จะจัดการให้ คือนิกอยู่แต่บ้านเลย เดี๋ยวพี่จัดการให้ทั้งหมดเดินเรื่องให้พี่ขอกินเปอร์เซ็นต์นิดหน่อยหน่อยซัก 2-3หมื่น ผมก็เลยเอาไปฝาก”

แล้วเราได้เงินจากเขามาทั้งหมดเท่าไหร่ “จริงๆราคามันต้อง 550,000 บาท แต่ได้ มา350,000 บาท เหลืออีก 200,000 บาท” ตอนนี้สามารถติดต่อเขาได้ไหม “ไม่สามารถติดต่อได้เลย เขาเป็นเหมือนคนที่สูญหายไปเลยจากโลก (ขาดการติดต่อนานเท่าไหร่แล้ว?) ปีกว่าแล้ว”

คนอื่นคนรอบตัวเขาได้มีการไปตามกับคนเหล่านั้นไหม “จริงๆคนรอบตัวเค้าที่จะตามได้ก็น่าจะเป็นแม่เขา แต่ก่อนผมเป็นเพื่อนกับเค้าในเฟซบุ๊ก ผมจะรู้ว่าแม่เขาไม่ค่อยสบาย ผมก็เลยไม่ค่อยอยากไปยุ่ง ผมอยากจะตามเป็นตัวบุคคลที่ทำผิดมากกว่า ผมไม่อยากให้ผู้ใหญ่ต้องมายุ่ง อันนี้คือสำหรับส่วนตัวของผมนะ ถ้าสำหรับคนอื่นเขาก็คงไปตามกับแม่กับครอบครัวของเขา”

ครอบครัวเขาก็รับรู้ใช่ไหม “รู้ครับ อย่างผมคุยกับผู้เสียหายหลายๆคนก็บอกว่า พวกเขาได้ไปตามกับแม่ของพี่คนนี้แล้ว แต่เขาก็เหมือนบอกกับตำรวจว่าให้ไปตามเอาเองเลยเพราะลูกเขาทำผิดจริง” “แต่ก่อนแฟนเขาเป็นคนเคลียร์ให้เป็นคนโทรมาคุยกับเราว่าช่วงนี้เขาล้มละลายนะ แต่เขาไม่ทิ้งแน่นอน แต่ทุกวันนี้เขาบอกว่าเลิกกันแล้วผมก็โอเค ไม่เป็นไร เพราะเลิกกันแล้วก็เป็นคนอื่นไปแล้ว และแฟนเขาไม่ได้เป็นคนที่สร้างเรื่องนี้ขึ้นมา”

คู่กรณีคนนี้ค่อนข้างที่จะมีตัวตนอยู่ในสังคม “ใช่ครับ เขาเคยไปออกรายการTake Me Out และร้านมอเตอร์ไซค์เขาค่อนข้างมีชื่อเสียงต้นๆเลย คนดังหลายคนรู้จัก ที่สำคัญไว้ใจเพราะว่ามันเป็นรุ่นพี่คนหนึ่งในแก๊งค์มอเตอร์ไซค์”

“นอกเหนือในเรื่องของมอเตอร์ไซค์ที่ขาย550,000 แล้ว ยังมีเรื่องทะเบียนรถที่มันติดไปด้วย คนขายมอเตอร์ไซค์จะรู้ว่าถ้าเป็นทะเบียนที่เราซื้อมาเป็นทะเบียนเลขสวย คือเวลาขายจะต้องปรับทะเบียนเพื่อขาย เพื่อที่จะเก็บทะเบียนนี้เอาไว้ เพราะอาจจะไปใส่รถของเราอีกคันหนึ่งก็ได้ และทะเบียนอันนี้มีมูลค่า ประมาณ3-4 หมื่น ซึ่งตอนนั้นเขาบอกว่า เขาโดนลูกค้าที่ซื้อรถคันนี้ไปโกงทะเบียนไปด้วย ก็คืออาจจะเป็นเรื่องที่เขาแต่งขึ้นมา”

ได้กลิ่นความโกงเขามานานหรือยัง “จริงๆผมตะหงิดใจตั้งแต่แรกแล้วว่า ขายรถเราก็ต้องได้เงินเต็มถูกไหมพี่ แต่ว่าคือผมก็ไม่เคยขายรถผมก็ไม่รู้พวกศัพท์อะไรทั้งนั้นนะ แต่เขาบอกว่ายอดเงินมันจะเข้ามาเรียกว่าเงินหัวแตก มันจะเข้ามาเป็นทีละก้อน ทีละก้อน คือต้องรอนะ คือก้อนแรกผมได้มา 200,000 บาท แต่กว่าจะได้ก็คือทวงเลยนะ มันผ่านการทวงมาเยอะมาก ส่วนก้อนถัดไป มีการนัด แต่พอถึงวันจ่ายเขาก็บอกว่ามันมีปัญหานะ รอพรุ่งนี้นะ พอพรุ่งนี้ ถึงเวลา เขาก็บอกว่ามีปัญหาอีกแล้ว ก็นัดพรุ่งนี้ คือพรุ่งนี้นานมากเลย แต่พอถึงเวลาต้องจ่าย บอกพี่ขอจ่ายเท่านี้ อย่างงวดนี้ต้องจ่าย 100,000 บาท ก็บอกว่าพี่ขอจ่าย 50,000 บาทนะ คือผ่านการผ่อนแบบนี้มาเรื่อยๆๆ

เราก็ว่าเราใจดีในระดับหนึ่งแล้วนะ คนอื่นอาจจะไม่รอ แต่ผมก็ให้ใจเขานะ โอเคผมรอได้ คือเขาก็ผ่อนมาได้ 350,000 บาท ซึ่งเขาต้องผ่อนหลายๆคน เขายืนยันกับผมว่า นิกเชื่อใจพี่นะพี่ไม่โกงนิกแน่นอน เพราะว่านิกดีกับพี่ขนาดนี้ พี่ไม่กล้าโกงนิกแน่นอน ยังไงติดต่อกันได้แน่นอน เขาก็ติดต่อกับเรามาตลอด จนถึงวันที่เขาน่าจะไม่ไหวแล้ว เขาก็หนีไปเลยปิดเฟซบุ๊กไปเลย บล็อกผมไปเลยหักหลังกันไปเลยง่ายๆ”

ก็คือตอนนี้ระเบิดตัวไปแล้ว “ระเบิดมาปีหนึ่งแล้ว” ที่ผ่านมาเรายังไม่เคยไปดำเนินคดี “ช่วงนั้นผมมีปัญหากับพี่พจน์ผมเพิ่งมาเจอกับพี่เขาประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมานี้ คือช่วงนั่นมันเครียดมาก รู้สึกว่ามันปลงชีวิตไปแล้ว ตอนนั้นผมก็ว่าโอเค ถือว่าเป็นเวรกรรมของเรา ก็ปล่อยวาง ชั่งมัน แต่ถึงเวลาจริงๆคนมันพูดเข้าหูเราเยอะเหมือนกันนะ ว่าก็โดนคนนี้โกงเหมือนกัน มันเริ่มเยอะแล้วไง

ผมเคยโพสต์ เฟซบุ๊กแท็กไปหาร้านเขาเลยว่า คุณต้องติดต่อกลับมานะ ต้องมีความเป็นลูกผู้ชาย คุณกล้าทำก็ต้องกล้ารับ ต้องมาคุยกันอย่าหายไปเลย คือไม่มีเงินคุณก็บอกเราสิ เราคุยกันได้อยู่แล้ว แต่การที่คุณหายไปมันชัดเจนอยู่แล้วว่ามันจะโกงเรา พอผมโพสต์ไปมันก็มีผู้เสียหายมาเม้นต์ ว่าเขาก็โดนนะ บางคนโดน 8 แสน บางคน 7 แสน บางคน 2 แสน คือมันเยอะมาก ผมเลยรู้สึกว่าถ้าปล่อยไว้เฉยๆ ส่วนตัวเรา เราไม่เป็นไร คือเราคิดว่าเราปลง แต่คนอื่นที่เขาอยากได้ เขาไปตามกับตำรวจแล้ว มันไม่มีความคืบหน้า ผมเลยคิดว่าผมเป็นกระบอกเสียงให้ อย่างน้อยให้คดีของคนอื่นเขาคืบหน้ามันก็โอเค “

ตอนนี้เรายังมีความรู้สึกโกรธหรือแค้นอะไรเขาอยู่ไหม “จริงๆความโกรธความแค้นผมปลงมากแล้ว ไม่มีความโกรธครับ แต่ว่ามีความรู้สึกไม่โอเคตรงที่เราโดนหักหลังเพราะว่าเราให้ใจเขา เราดีกับเขามากๆในระดับหนึ่ง เขาก็บอกว่านิกดีกับพี่ขนาดนี้พี่ไม่ทำนิกแน่นอน เขาพูดกับผมนะ เขาบอกว่า ในแชตก็มี เขาบอกว่า กับคนอื่นพี่ไม่จ่ายพี่หนี แต่กับนิกยืนยันว่าพี่จะจ่ายให้ครบ ถึงแม้มันจะช้า พี่ยืนยันว่าพี่ไม่หักหลังนิกแน่นอน สำหรับผมคือคำพูด ถ้าผมให้ใจไปแล้วก็ต้องได้ใจกลับมาแค่นั้นเลย “

ถ้าเขาได้ติดตามเจอข่าวเรา อยากบอกอะไร “อยากบอกให้มีความเป็นลูกผู้ชายแค่นั้นครับ คือเราทำผิดยังไงเราก็ต้องได้รับผิด คุณยังกล้าทำเลยคุณต้องกล้ารับ คนอื่นเค้าก็เดือดร้อนเหมือนกัน เพราะฉะนั้นคุยกันได้เรื่องพวกนี้ มันคุยกันได้ “

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6428412
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6428412