เจมส์ โชว์เนื้อเพลงต้นฉบับ ไม่อาจเปลี่ยนใจ ผ่านไป 23 ปีเพิ่งเคยเห็น


ให้คะแนน


แชร์

1 มิ.ย. 2564 11:04 น.

Closed in: 45

แฟนเพลงยุค 90 รู้กันดีอยู่แล้วว่าในอดีต เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ เป็นนักร้องวัยรุ่นที่โด่งดังมากจากเพลง “ไม่อาจเปลี่ยนใจ” จากอัลบั้ม Siren Love เมื่อปี 2540 ส่งผลให้เจมส์กลายเป็นศิลปินวัยรุ่นสุดฮอตในยุคนั้น และอัลบั้มดังกล่าวมียอดขายทะลุล้านตลับอย่างรวดเร็ว

เจมส์ เรืองศักดิ์ ขอบคุณภาพจากไอจี @jamesruangsak.co.th เจมส์ เรืองศักดิ์ ขอบคุณภาพจากไอจี @jamesruangsak.co.th

ข่าวแนะนำ

ล่าสุด เจมส์ เรืองศักดิ์ ได้โพสต์ภาพกระดาษเนื้อเพลงต้นฉบับ “ไม่อาจเปลี่ยนใจ” ลงในไอจีส่วนตัว พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “ของหายาก! ต้นฉบับเพลง “ไม่อาจเปลี่ยนใจ” 23 ปี ที่ผมเองก็เพิ่งเคยเห็นพร้อมกับทุกคน! วันนี้มีเรื่องน่าตื่นเต้น พี่เวสป้า อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา นักเเต่งเพลงคู่บุญของเจมส์ ผู้เขียนเนื้อเพลงไม่อาจเปลี่ยนใจ และอีกหลายเพลงดังของผม ได้ส่ง rare item ให้ผม เห็นแล้วตื่นเต้นมากผมเองไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่เคยรู้เเม้กระทั่งว่าชื่อเพลงอาจใช้ชื่อว่า “รักเธอได้ไหม”

และก่อนที่จะเป็นท่อน อยากจะบอกเธอว่ารัก อยากจะฉุดรั้งเธอไว้ มันเคยเป็น เธอคนเดียวที่เข้าใจ เธอคนเดียวที่รักมากมาย และอีกหลายๆท่อน กว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่ผู้คนชื่นชอบ อย่างไรก็ตามสุดท้าย พี่เอ จิตติพล บัวเนียม (ผู้แต่งทำนองเพลงนี้ และเป็นโปรดิวซ์เซอร์งานชุดนี้) พี่หนู มิเตอร์ผู้เรียบเรียงดนตรี รวมทั้งพี่เสือ ธนพล อินธฤทธิ executive producer ชุดนี้ ก็ร่วมกันขัดเกลาจนได้งานที่ถูกใจผู้ฟังที่สุด

สุดท้ายไม่พูดถึงไม่ได้ คือเฮียฮ้อ ท่านเป็นคนขอให้เเต่งเพลงเพิ่ม ทั้งๆ ที่อัลบั้มชุดนี้เราทำงานเสร็จกันไปแล้ว10เพลง แต่เฮียมองขาดว่าต้องมีอีก เราจึงได้เพลงที่ 11 นี้ขึ้นมา และกลายเป็นผลงานที่ทุกคนจดจำ เจมส์ เรืองศักดิ์ได้ แม้วันเวลาจะผ่านไปกว่า 23 ปีแล้วก็ตาม #พี่เวสส่งมาอีกหลายต้นฉบับเลยครับ ไว้จะทยอยเอามาให้ชมนะครับ #ไม่อาจเปลี่ยนใจ”

หลังจากนั้นก็มีแฟนๆ คอมเมนต์มากมาย อาทิ เป็น 1 เพลงในความทรงจำ หยอดตู้เพลง 1 บาท วันละ 10 บาทค่ะ, รักเพลงนี้มากค่ะ, เป็นเพลงที่ติดหูมาตลอด 20 กว่าปี ฟังตอนนี้ก็ไม่เชย ไพเราะเพราะตลอดกาล ฯลฯ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2105515
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2105515