อย่าทำ พลอย โดนถล่มคอนเทนต์ยาดีที่สุด เห็นต่างวอนหยุด ทำคนแก่ส่งข้อมูลมั่ว


ให้คะแนน


แชร์

อย่าหาทำ! พลอย ชิดจันทร์ โดนดราม่าถล่มยับ หลังทำคอนเทนต์แบบผิดๆ พูดถึงยาที่ดีที่สุด ชาวเน็ตเดือดสนั่นทวิต วอนหยุดบ้ง ทำคนสูงอายุส่งต่อข้อมูลมั่วๆ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

มีดราม่าเดือดสนั่นทวิตเตอร์จนได้ เมื่อคุณแม่ลูก4 นักแสดงสาว “พลอย ชิดจันทร์” ผันตัวมาทำคอนเทนต์ลงแอพพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง TikTok แต่งานนี้กระแสดราม่าตามมาแบบรัวๆ แบบติดๆ ถึงความไม่เหมาะสม เพราะ สาวพลอย ดันไปพูดถึงยาที่ดีที่สุดคืออะไร

โดยมีใจความว่า ยาที่ดีที่สุดในโลก ทุกคนต้องกินเยอะๆ แล้วจะทำให้มีอายุยืนขึ้นอีก 10 ปี ยาต้านมะเร็งที่ดีที่สุด คือ การเดิน , ยาอายุวัฒนะที่ดีที่สุด คือ การหัวเราะ , ยาสำหรับความสวยที่ดีที่สุด คือ การนอน

,ยาชูกำลังที่ดีที่สุด คือ การแช่เท้าในน้ำอุ่น , ยาที่มหัศจรรย์ที่สุด คือ การดื่มน้ำ , ยากระเพาะที่ดีที่สุด คือ การนวดท้อง , ยาดูแลปอดที่ดีที่สุด คือ การหายใจลึกๆ และ ยาบำรุงกระดูกที่ดีที่สุด คือ การรับแสงแดด

ทำเอาโลกทวิตเตอร์กลับมาร้อนระอุอีกครั้ง ซึ่งมีการพูดถึงและแชร์คลิปวิดีโอดังกล่าว พร้อมกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดว่า ถ้าไม่ใช่แพทย์ พยาบาล เภสัชกร บุคลากรทางการแพทย์ ควรหลีกเลี่ยง คำว่า “ยา” เพราะที่พูดมาไม่ใช่ยาเลย และต้องระมัดระวังคำพูด เนื่องจาก สุขภาพมันเกี่ยวกับชีวิตผู้คน พร้อมถามกลับว่า ทำไปไม่ได้ผลฟ้องได้ไหม

และ มันมีบางอย่างที่จิตวิทยาถือว่าใช่ เพราะ เป็นการบำบัด แต่บางอย่างก็ไม่ใช่ทั้งหมด เข้าใจได้ต้องการสื่อสาร ซึ่งมันไม่ชัดเจน จะทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันได้ เพราะ ทุกคนไม่เหมือนกัน จะทำอะไรมั่วๆไม่ได้

นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตส่วนหนึ่ง แชร์กลุ่มไลน์คนในครอบครัวของตัวเอง โดยมีคุณพ่อคุณที่อยู่ในวัยผู้สูงอายุ ได้ส่งต่อคลิปวิดีโอที่มีการพูดถึงยาต่างๆ ของสาวพลอย จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดในกลุ่มผู้สูงอายุได้ง่ายมาก

พร้อมวอน สาวพลอย หยุดทำคอนเทนต์แบบนี้ อย่าหาทำ พอมาทำ TikTok พยายามขายแต่ละคอนเทนต์ คือ บ้งทั้งหมด

ด้าน ชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่ง มองว่า เขาอาจจะต้องการสื่อสารให้เราดูแลตัวเองดีๆ มีแนวทางป้องกันแบบพูดให้ตีความถึงการดูแลสุขภาพ

ขอบคุณทวิตเตอร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6428977
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6428977