"โบกี้ไลอ้อน" ปลื้ม ในชีวิตไม่เคยคิดได้ขึ้นบิลบอร์ดนิวยอร์ก ทุกกำลังใจคือแรงผลักดัน


ให้คะแนน


แชร์

ข่าวแนะนำ

ซึ่งเพลงฮิตติดชาร์ตทั่วประเทศเหล่านี้รวมอยู่ในอัลบั้มเต็มชุดแรก “Lionheart” ที่ โบกี้ ลงมือทำเพลงเองแทบทุกขั้นตอน เริ่มไอเดียเพลงและกระบวนการผลิตจากในห้องนอนก่อนเพลงถูกปล่อยให้เพลงเข้าไปอยู่ในใจแฟนๆ ซึ่งกว่าจะถึงวันนี้ โบกี้ ผ่านเส้นทางดนตรีที่ไม่ได้ราบรื่นแต่มาได้ด้วยความสามารถของจริง!! ขึ้นแท่นศิลปินหญิงที่มียอดฟังเพลงสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ของเมืองไทยในปีที่ผ่านมา แถมไม่นานนี้ โบกี้ ตอกย้ำกระแสความร้อนแรงโผล่ขึ้นบิลบอร์ดยักษ์ใจกลางมหานครนิวยอร์กในโปรเจกต์ “Spotify EQUAL” แสดงพลังและความเท่าเทียมของศิลปินหญิงเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันผู้หญิงสากลประจำปี

โดย โบกี้ ถือเป็นตัวแทนประเทศไทยและเป็น 1 ใน 35 ศิลปินหญิงจาก 50 ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นศิลปินหญิงแห่งยุคอย่าง Billie Eilish, วงดนตรีหญิงล้วน CHAI จากญี่ปุ่น, Zoe Wees จากเยอรมนี, Griff จากอังกฤษ และ WENDY จากเกาหลีใต้ เป็นต้น

เลยขอถามถึงความรู้สึกที่ได้ขึ้นบิลบอร์ดยักษ์ใจกลางมหานครนิวยอร์ก ในโปรเจกต์ “Spotify EQUAL”?

“รู้สึกตื่นเต้นมากๆค่ะ รู้สึกว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้มีโอกาสขึ้นบิลบอร์ด มันเป็นสิ่งที่โบไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้นในชีวิต มันเลยกลายมาเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูกเลยค่ะ แต่หลักๆก็ดีใจและภูมิใจมากค่ะ”

ความรู้สึกที่เพลงเรามาถึงวันนี้ขึ้นแท่นศิลปินหญิงที่มียอดฟังเพลงสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ของเมืองไทย?

“ดีใจที่ได้เป็นศิลปินหญิงที่มียอดฟังสูง รู้สึกว่าผลงานของเรากำลังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและแฟนๆชอบค่ะ”

กดดันมั้ยเวลาจะปล่อยเพลงใหม่ๆเพราะว่าเพลงดังแทบทุกเพลง?

“ไม่กดดันค่ะ แต่ช่วงนี้คิดเพลงไม่ค่อยออกยังไม่ค่อยมีไอเดีย จะพยายามต่อไปเรื่อยๆเพื่อให้คนที่รอฟังเพลงของโบอยู่ไม่ผิดหวังค่ะ”

กว่าจะถึงวันนี้เราก็ต้องผ่านอะไรมาเยอะ เคยผ่านช่วงท้อไม่อยากทำเพลงแล้วหรือเป็นช่วงที่เราหยุดพักมั้ย แล้วผ่านมาได้ไง?

“จริงๆ หลายๆครั้งโบมีความรู้สึกท้อและก็เคยหยุดพักไปหลายรอบมากเพราะเส้นทางมันไม่ได้เรียบง่ายแบบที่ทุกคนคิด แต่เพราะกำลังใจจากทุกคนทำให้โบมีแรงที่จะลุกขึ้นมาสร้างผลงานต่อค่ะ”

ล่าสุดกระแสฮือฮาหลังแต่งเพลงที่มาจากการโดนบูลลี่ เล่าให้ฟังหน่อยว่าเริ่มยังไง?

“โบรู้สึกว่าคอมเมนต์ด่ามันไม่สร้างสรรค์ เราจะสามารถเอามันมาทำอะไรได้บ้างก็เลยหยิบมาแต่งเพลง โดยให้คนรอบๆตัวคัดมาแล้วโบก็สุ่มคอมเมนต์ที่โดนใจเอามาแต่ง มันเกิดจากเราเจอคอมเมนต์แย่ๆมาตลอด ช่วงแรกๆก็มีนอยด์บ้าง จนวันหนึ่งโบก็รู้สึกว่าเฮ้ย เราจะจมอยู่กับความรู้สึกแย่ๆแบบนี้ตลอดไม่ได้ ทำไมถึงไม่เปลี่ยนจากให้มันมาทำลายความรู้สึกเรา ทำไมไม่เอามันมาทำให้เกิดประโยชน์และสร้างสรรค์ล่ะ เลยกลายมาเป็นเพลงคลิปแบบที่ทุกคนได้ฟังค่ะ”

เราเจออะไรมาบ้างถึงเป็นเพลงนี้?

“จริงๆเหมือนโบใช้ชีวิตโดยมีคอมเมนต์มาตลอดเลยค่ะ เลยอยากขอหยิบคำพูดลบๆแบบที่โบเจอมาทำให้กลายเป็นสิ่งดีๆให้แฟนๆแทนค่ะ”

รู้สึกยังไงที่คนเข้าใจและคอมเมนต์ให้กำลังใจเยอะ?

“ก็รู้สึกดีค่ะ อยากขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้โบ มันเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เราอยากสร้างผลงานดีๆต่อไปค่ะ”

ช่วงโควิดปรับตัวยังไงและทำอะไรบ้าง?

“จริงๆช่วงนี้ คิดถึงการได้ออกไปทำงาน คิดถึงเสียงดนตรีมาก แต่ก็พยายามปรับตัว พยายามหาอะไรทำทั้งแต่งเพลง เลี้ยงหมาค่ะ คาดว่าจะมีผลงานให้ทุกคนได้ฟังกันอีกในเร็วๆนี้ค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2105835
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2105835