‘ส้มโอ’ผันตัวสู่นักแสดง จากนางงามสู่นางร้าย‘เผาขน’


ให้คะแนน


แชร์

‘ส้มโอ’ผันตัวสู่นักแสดง – จากนางงามสู่เส้นทางการเป็นนักแสดง กับละครเต็มตัวเรื่องแรก “เผาขน” ทางช่อง 7 HD ในบทร้าย ‘ปาหนัน’ สำหรับ ‘ส้มโอ’ ชมพูนุท พึ่งผล รองอันดับ 4 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันนี้เจ้าตัวมาเปิดใจถึงบทบาทการแสดงที่ได้รับ

รับบทเป็นใครในละครเรื่อง “เผาขน”?

ส้มโอ – “ปาหนัน ค่ะ เป็นนางแบบดัง เย่อหยิ่ง พัวพันกับแก๊งยาเสพติด แต่จริงๆ ปาหนันเข้าไปเพราะมีจุดประสงค์ ซึ่งตัวตนจริงๆ เป็นคนนิสัยดีคนหนึ่ง แต่เพราะต้องการสืบหาความลับบางอย่าง และทำตัวเป็น นกสองหัว คอยเอาข่าวไปบอกพระเอก”

ยากไหมกับบทที่ได้รับ?

ส้มโอ – “ก็มีความยากที่ต้องเล่นกับรุ่นใหญ่ๆ อย่างพี่หนุ่ม (สุรวุฑ ไหมกัน) แล้วเราต้องไปอยู่ในแก๊งเขา ก็กดดันนะ เวลาเข้าฉากด้วยกันเขามาเต็ม ก็ต้องตามเขาให้ทัน ตอนถ่ายพี่ๆ เขาก็คอยสอน ทั้งพี่หนุ่ม พี่ปราบ (ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง) นักแสดงท่านอื่นๆก็คอยสอน ก็ได้รับคำแนะนำอยู่เรื่อยๆ เรื่องนี้ถือเป็นละครเต็มตัวเรื่องแรก ก่อนหน้านี้มี รับเชิญ คนเหนือคน และทะเลเดือด พอมาเรื่องนี้เรียกว่ากดดันอยู่ มีเลิฟซีน มีนักแสดงรุ่นใหญ่เยอะ ความยากอยู่ตรงนี้แหละ ก็ไม่อยากให้พี่ๆ เขาเสียเวลากับเรา ก็พยายามทำการบ้านไปอย่างดี”

เข้าฉากกับใครมากที่สุด?

ส้มโอ – “กับเข้ม (หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล) กับพี่หนุ่ม พอๆ กันเลย ในเรื่องพระเอก จะพยายามเข้าหาเรา เพื่อมาสืบบางอย่างแล้วใช้เราเป็นสะพาน เพื่อให้เข้าถึงพี่หนุ่ม ซึ่งตัวปาหนันเรียกว่าเป็นตัวการสำคัญ เพราะจะ รู้เรื่องทั้งหมด รู้การเคลื่อนไหวทุกฝั่งเป็นหนอนบ่อนไส้ด้วย”

ละครออนแล้ว ฟีดแบ็กเป็นอย่างไร?

ส้มโอ – “ดีเกินคาด ปกติจะไม่ได้เล่นทวิตเตอร์ ก็มีคนแคปมาให้ดูว่ามีคนพูดถึง ก็เลยต้องสมัครเพื่อเปิดดูเอง ก็ดีใจนะ มี แฮชแท็กปาหนัน มีกระแสมาถามว่าเธอเป็นใคร ทำไมมา จูบกับพระเอก มีซัมติง กับพระเอกตั้งแต่อีพีแรกเลย คนก็เลยฮือฮา ทวีตพูดถึงหนูเยอะมาก มีคนมาจิ้นเรากับพระเอกด้วย ก็สงสัยนะว่าทำไมจิ้นเรา ทำไมเคมีเรากับพระเอกเล่นกันดี คนดูก็ฟินๆ บอกว่าอยากให้มีซีนกับพระเอกเยอะๆ ได้รับกระแสดีมาก ไม่คิดว่าจะได้รับการพูดถึงดีขนาดนี้ รู้สึกภูมิใจมากค่ะ”

ร่วมงานกับเข้ม หัสวีร์ เป็นยังไงบ้าง?

ส้มโอ – “ตื่นเต้นค่ะ เขาเป็นพระเอกเนอะ แล้วเข้าฉากด้วยกันวันแรกก็เป็นฉากเลิฟซีนเลย วันแรกของหนูถ่ายทั้งวันเป็นเลิฟซีนหมด ก็ตื่นเต้น แต่พี่เข้มเป็นคนน่ารัก เป็นกันเอง ทำให้เราไม่รู้สึกเขินมากเท่าไหร่ อีกอย่างเคยเจอกันในละครเรื่องที่หนูได้รับเชิญไป และพอเรื่องนี้ ได้มาเจอกันเต็มเรื่องก็เลย ไม่ค่อยเขินเท่าไหร่ อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน อยู่ในกองก็พูดคุยกันปกติ เขาเป็นคนตลกเฮฮาเลยทำให้เราลดความเกร็งลง นอกจากนี้ก็ยังมีเลิฟซีนกับพี่หนุ่มด้วยวันแรก คิดว่า ผู้กำกับฯ เขาให้หนูเริ่มด้วยฉากเลิฟซีน กล้าฉากนี้แล้ว พอวันอื่นๆ ก็น่าจะไม่มีอะไรน่ากลัว เหมือนเป็นการละลายพฤติกรรมไปในตัว”

ประเดิมด้วยเลิฟซีนวันแรกที่ถ่าย ตอนทีมงานบอกมา เตรียมตัวเตรียมใจยังไง?

ส้มโอ – “ตอนอ่านบทยังไม่เท่าไหร่ แต่พอเขาส่งเบรกดาวน์มาให้ เป็นเลิฟซีนวันแรกของหนูก็อึ้งๆ นะ เขาถ่ายกันเก็บฉากบู๊ๆ ไปกันบ้างแล้ว แต่พอเป็นหนูที่ต้องไปกองถ่ายวันแรก เป็นเลิฟซีนทั้งหมดเลย”

เราได้บู๊กับเขาบ้างไหม?

ส้มโอ – “ก็มีหลบๆ มีวิ่งหนี แต่ไม่ได้เตะต่อย มีฉากโดนตบ มีใช้ปืนยิงตอบโต้ ก็มาเรียนรู้ที่หน้าเซ็ต คือหนูเองเคยเรียนยิงปืนมา เรียนเรื่องทักษะการใช้ปืน ตอนแรกเขาไม่ได้ให้หนูยิงนะ แต่หนูขอเขาว่าขอยิงด้วยได้มั้ย พี่เขาก็บอกเอา จัดไป ก็เปลี่ยนบทกันตรงนั้นเลย กลายเป็นว่าฉากนั้นทุกคนต้องมีปืนอยู่ในมือ ของหนูก็มีอยู่ในกระเป๋า”

ปาหนัน มีความคล้ายกับเรายังไงไหม?

ส้มโอ – “มีความคล้ายตรงที่เป็นนางแบบ เพราะหนูทำงานสายนางงามนางแบบเนอะ ก็เลยง่ายนิดนึง ส่วนเรื่องบุคลิกปาหนันเขา คิดซับซ้อน ซึ่งหนูไม่ใช่คนซับซ้อนเลย หนูไม่คิดอะไรเยอะ (หัวเราะ) หนูดูซีรีส์ค่อนข้างเยอะก็จะดูแอ๊กติ้งด้วย เวลาดูอะไรแบบนี้ก็จะจำไว้ เอามาปรับให้เกิดประโยชน์กับตัวเราเองให้มากที่สุดค่ะ”

พอผลตอบรับออกมาอย่างนี้ พอใจไหมกับละครเต็มตัวเรื่องแรก?

ส้มโอ – “พอใจมาก มันเกินคาด ทำไมถึงได้รับการพูดถึงมากมายขนาดนี้ ก็ทำให้คน จำหนูได้ ก็ดีใจค่ะ มีกลุ่มแฟนคลับบ้านส้มโอไม่เคยคิดเลยว่าจะมีแฟนคลับกับเขา และไม่ใช่กลุ่มที่ตามหนูมาจากนางงามด้วย เขาตามมาจากละครเผาขนนี่แหละ ก็ดีใจค่ะ ส่วนงานละครเรื่องต่อไปก็มี ชาติพยัคฆ์คมนักเลง และหุบพญาเสือ ก็ฝากติดตามละครและ เป็นกำลังใจให้ส้มโอด้วยนะคะ”

พลเทพ สารภิรมย์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6431005
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6431005