อุ๊บ วิริยะ ไม่ตกใจ ลุงพล โดนจับ รู้นานแล้วใครผิด คนร้ายต้องชดใช้กรรม


ให้คะแนน


แชร์

อุ๊บ วิริยะ ไม่ตกใจ ลุงพล โดนจับ รู้นานแล้วใครผิด คนร้ายต้องชดใช้กรรม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับลุงพลในคดีน้องชมพู่ เมื่อช่วงดึกของวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่ติดตามความคืบหน้าของคดีมาร่วมปี

ล่าสุด “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ได้ติดต่อไปยัง อุ๊บ วิริยะ นักปั้นชื่อดัง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยสนิทสนมชิดเชื้อกับลุงพล แต่ก็มามีเหตุให้แตกหักกันในเวลาต่อมา โดย อุ๊บ วิริยะ ได้กล่าวถึงข่าวการออกหมายจับลุงพลว่า

ทราบมานานแล้วค่ะ แต่ไม่อยากพูด ถามว่าอะไรทำให้มั่นใจขนาดนั้น หลักฐานมันจำนนทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วดิฉันก็ไปเป็นสิบๆ ครั้ง ไปสัมผัส ไปรู้จัก ไปร่วมงาน ไปจนได้มิตรที่ดีและมิตรที่แย่ๆ เลวๆ ก็เยอะแยะ เลยได้เห็นสันดานของหลายๆ คนที่นั่น แต่คนดีก็มี คนไม่ดีก็มีมันก็เหมือนสังคมหนึ่ง

วันนี้เราก็เหมือนกับคนไทยทั่วประเทศ ทุกคนเฮ คนโทรกันมาเต็มเลย แฟนคลับแฮปปี้ สะใจ สาแก่ใจอีช้อยเป็นอย่างยิ่ง แต่เราจะต้องขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับตัวคนร้าย เหนื่อยและยากเพราะคนร้ายมันก็ฉลาด แต่เราไม่ได้ระบุว่าใคร คือคนก็รู้กันทั่วโลกทั่วประเทศแล้ว คนร้ายเขาทำลายหลักฐานไว้ค่อนข้างเยอะมันก็เลยยากสำหรับตำรวจ แล้วก็ที่สำคัญไม่ใช่แพะด้วย ตัวจริงเสียงจริงคนจริง”

ตอนที่เห็นข่าวมีการออกหมายจับ ความรู้สึกแรกเป็นยังไง? “เราเฉยๆ แต่ก็พูดตรงๆ ว่าอยากให้สังคมได้รับรู้ว่าน้องต้องไม่ตายฟรี คนร้ายต้องชดใช้กรรม ระยะเวลา 1 ปีพ่อแม่เสียใจกับสิ่งที่สูญเสียไปมากน้อยแค่ไหน อย่างน้อยก็รู้อยู่แก่อก แต่ว่าคนร้ายปากแข็ง เราเชื่อในกฎแห่งกรรม ที่สำคัญตำรวจทำงานหนึ่งปีที่แบบกดดันมากๆ ต้องพร้อมทั้งหลักฐานทุกสิ่งทุกอย่าง จนเขาพิสูจน์แล้วแน่นอนว่าใช่ เขาเลยต้องออกหมายจับ ตรงนี้ก็ถือว่าข่าวเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ คนไทยก็ส่งแรงใจให้ตำรวจจับคนร้ายได้เร็วๆ รวมถึงส่งกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่น้องชมพู่”

“ที่เราไปพูดตรงๆ ว่าเราไม่ใช่นกสองหัว ไปตอนแรกก็ให้กำลังใจทั้งสองฝ่ายอยู่แล้ว คนไหนไม่ดีเราก็ถอยออกมา คนไหนดีเราก็คบเป็นเพื่อนและพันธมิตรที่ดีต่อกัน หลังจากที่มันมีเหตุการณ์แบบนี้มากมายหลายเรื่องราว แฟนคลับบางคนก็เข้ามาด่าเรา หาว่าไปปรักปรำ สร้างกระแส ยุแยงตะแคงรั่ว แต่วันนี้ก็ได้พิสูจน์ความจริงแล้ว แฟนคลับหลายคนหูตาสว่างก็ถอยออกมา บางคนก็ยังโง่งมงายไม่แหกหูแหกตาเสียเงิน แล้วเป็นยังไงเงิบมั้ย เงิบกันทั้งประเทศ”

เชื่อว่าไม่มีคดีพลิก? “ไม่มีนะเพราะว่าปีหนึ่งแล้ว ปกติตำรวจไทยเก่งนะ บางทีไม่ถึงวันก็จับคนร้ายได้แล้ว แต่นี่ปีหนึ่งแสดงว่าเขาต้องมีอะไรที่มันชัดเจน หลักฐานต้อง 100% ชัวร์ ไม่มีแพะ ไม่มีการยัดเยียดอะไรแน่นอน เราก็มั่นใจในตำรวจเพราะว่าเรื่องมันใหญ่และดัง แล้วก็สะเทือนขวัญ ตำรวจก็คงไม่เสี่ยงเอาชื่อเสียงมาให้คนย่ำยีหรอก”

กลัวคนจะมองไหมว่าเป็นความสะใจส่วนตัวหรือเปล่า เหยียบคนล้มหรือเปล่า? “ไม่หรอกมันเป็นนานาจิตตัง อย่างที่บอกว่าคนดีเราก็ส่งเสริม คนไม่ดีเราก็ถอยห่าง เหมือนที่มีคนบอกเอาไว้ว่ารู้ผิด รู้ถูก รู้ดี รู้ชั่ว ถ้าไม่รู้จักตัวเองก็ไม่มีประโยชน์อะไร จริงๆ สังคมก็รับรู้เพราะว่าสิ่งที่มันออกตามสื่อโซเชี่ยลต่างๆ เราก็พูดความจริงยังหมอปลา คุณน้ำฟ้า เขาก็ยังคุยกับเราตลอดเวลา ทำไมเรายังคบกันได้ ศีลเสมอกันก็ไปด้วยกันได้

ถ้าศีลไม่เสมอกันก็ต่างคนต่างไปดีกว่า ถ้าเพื่อนผิดเราจะไปอวยเพื่อนเหรอ ถ้าทำผิดกฎหมายสมมติไปฆ่าคนไปค้ายามีคดีความก็ต้องให้ทางตำรวจจัดการ เราไปช่วยไม่ได้หน่อย ตรงนี้มันเริ่มที่ตัวเขา กรรมใดที่เขาก่อก็รับกรรมไว้ เราคงจะไม่ไปเกี่ยวข้องใดใดทั้งสิ้น เราเป็นคนที่เจ็บแล้วก็ต้องจำ ไม่มีการที่จะไปให้อภัย ไปเยี่ยมไปเยือน ต่างคนต่างอยู่เหมือนไม่เคยรู้จักกันดีกว่า เราโอเคแล้วที่เป็นแบบนี้ใครจะว่าพี่ใจดำก็ยอม”

ยืนยันไม่ให้อภัย ไม่อโหสิกรรม? “อย่างที่บอกว่าไม่อยากจะไปยุ่งเกี่ยวแล้ว เพราะว่าสิ่งที่ที่เราให้ใจเต็มร้อย แต่สิ่งที่กลับมา…อยู่ในวงการมานานไม่เคยมีใครมาด่าหรือมาเทงานดิฉัน ฉะนั้นก็ต่างคนต่างอยู่แบบนี้มันโอเคที่สุด”

เสียใจไหมที่เคยชื่นชมและให้ใจเขาไป?เสียใจมากเลยเพราะว่าอยู่ในวงการมา 40 ปี ไม่มีใครเคยเทงานดิฉัน ไม่มีใครเคยมาด่าว่าอีกะเทยจิตป่วย ต้องบอกว่าคนแบบนี้ไม่ใช่มืออาชีพและไม่ใช่คนในวงการบันเทิง เลยถึงบอกว่าถึงจะว่าใจร้ายก็ช่าง เลี้ยงหมาเลี้ยงแมวมันยังซื่อสัตย์ไม่แว้งกัดเหมือนเลี้ยงคน อสรพิษร้อยตัวที่น่ากลัวยังไม่เท่ากับลูกศิษย์คิดทรยศ(หัวเราะ) ฉะนั้นก็ต่างคนต่างอยู่และปล่อยให้เวรกรรมมันทำงานต่อไป”

อยากฝากอะไรถึงลุงพลคนเคยรักไหมคะ? “คงไม่อยากฝากอะไร คนไหนทำดีก็ได้ดี คนไหนทำชั่วก็ได้รับผลชั่ว กฏแห่งกรรมมันมีจริง กรรมติดจรวดไม่ต้องรอชาติหน้า ที่สำคัญคือมันเป็นบาปทางกายทางใจซึ่งมันคือที่สุดแล้ว จริงๆ เราก็ไม่อยากไปคอมเมนต์อะไรเขา เพราะว่าสังคมก็รับรู้ อยู่ที่ว่าเป็นผลบุญผลกรรมเขาแล้วกันตอนนี้ ตรงนี้ก็ให้เขาไปพิสูจน์กันเอง แต่เราหลุดมาได้ รวมถึงหมอปลา คุณน้ำฟ้า เราก็มีความสุขแล้ว และช่วยเหลือคนที่ลำบากยากจนและนิสัยดีจริงๆ ต่อไป”

ขอบคุณรูปจากไอจี : oop_wiriya

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6431143
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6431143