นุ๊ก-ปาย ขอบคุณ FC เหนียวแน่น จับมือฝ่าดราม่า ลั่นขอเป็นรอยยิ้มให้กันตลอดไป


ให้คะแนน


แชร์

นุ๊ก&ปาย จับมือฝ่ามรสุมดราม่า ขอบคุณแรงสนับสนุน FC เพลง รักนะต้าววาฬ คว้ารางวัลลูกทุ่งแห่งปี เผยคืบหน้าคดี คนอ้างเป็นแฟนคลับปั่นข้อความข่มศิลปินอื่น

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นักร้องคู่จิ้นฮอต นุ๊ก&ปาย หรือ นุ๊ก ธนดล ศิริแวว และปาย ฉัตรนภา เขียวขำ คว้ารางวัล เพลงลูกทุ่งแห่งปี “รักนะต้าววาฬ” จากเวทีประกาศรางวัล JOOX Thailand Music Awards 2021 โดย นุ๊ก&ปาย เปิดใจกับ ข่าวสดออนไลน์ ถึงความรู้สึกหลังได้รับรางวัล ขอบแรงสนับสนุนจากเอฟซี ที่ยังซัพพอร์ตกันอย่างเหนียวแน่น จับมือฝ่ามรสุมดราม่า และเผยความคืบหน้าคดีที่ไปแจ้งความ คนอ้างเป็นแฟนคลับโพสต์ปั่นข้อความข่มศิลปินคนอื่น สร้างความเข้าใจผิดให้เสียชื่อเสียง

ได้รางวัล เพลงลูกทุ่งแห่งปี รักนะต้าววาฬ? ปาย : “ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกคะแนนโหวต และมาจากการรับฟังผ่านทาง JOOX ขอบคุณพี่ ๆ เอฟซีครอบครัวบ้านสิงห์ของพวกเราที่ช่วยผลักดันผลงานเพลง รักนะต้าววาฬ ให้เป็นที่รู้จักและได้รับรางวัลในปีนี้ด้วยครับ”

นุ๊ก : “มาเกินความคาดหมายมาก ซึ่งตอนแรกเราไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับรางวัลหรือว่าจะเป็นเพลงฮิตเลย แค่มีชื่อเข้าชิงก็ดีใจมากแล้ว”

เพลงนี้ปล่อยออกมาครบปีแล้ว แต่ยังสามารถคว้ารางวัลได้? นุ๊ก : “ใช่ครับ ปลาบปลื้มมาก ๆ เลย เพลงนี้ครบปีหนึ่งแล้ว พี่ ๆ ก็ยังฟัง กระแสตอบรับดีถือว่าสุดยอดมาก ๆ เลยครับ ตอนนี้ก็ย่างเข้า 70 ล้านวิวแล้วครับ”

คาดหวังให้เพลงนี้เดินทางไปถึง 100 ล้านวิวเลยไหม? ปาย : “ก็อยากให้เดินทางไปเรื่อย ๆ ผลักดันผลงานเพลงนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เพราะว่าเป็นผลงานจุดเริ่มต้นของพวกเราทุกคนเลยครับ เป็นก้าวแรกเลยครับ”

กดดันกับผลงานเพลงต่อไปไหมว่าจะสามารถทำได้แบบเพลงนี้อีก? นุ๊ก : “ถามว่ากดดันไหม นุ๊ก กับปายไม่กดดันครับ เพราะว่าพี่ ๆ เอฟซีเขาไม่ได้ทำให้เราเห็นว่าเราต้องกดดันนะ เขาไม่ได้ทำให้เราเห็นว่าเพลงต่อไปจะต้อง 100 ล้านนะ จะต้องเพราะกว่าเดิมนะ พี่ ๆ เอฟซีพร้อมที่จะสนับสนุนตลอดเวลา ไม่ว่าเพลงจะเพราะหรือไม่เพราะ”

ชีวิตช่วงนี้สถานการณ์โควิดกระทบกับ นุ๊กปาย มากน้อยแค่ไหน? ปาย : “ก็มีส่วนกระทบครับ เราไม่สามารถไปคอนเสิร์ตได้และไปไหนมาไหนก็ลำบากครับ”

นุ๊ก : “โควิดทำให้พี่น้องในวงการเพลงทุก ๆ อย่างน่าจะกระทบหลาย ๆ ฝ่าย แต่ว่าพวกเรายังดีนิดนึงที่มีพี่ ๆ เอฟซีที่ซัพพอร์ตดีมากและน่ารักมาก ๆ เลยที่ช่วยพวกเราซื้อบัตรมาชมพวกเราตลอดเวลาเลย ก็ยังโอเคอยู่ครับ”

ปาย : “เราไม่ได้ไปงานก็มีทั้งช่อธนบัตรและสิ่งของส่งมาให้ตลอดเลยครับ เป็นการสนับสนุนจากพี่ ๆ ทุกคนเลยครับ”

เปลี่ยนจากร้องคอนเสิร์ตในร้าน เป็นไลฟ์สดกลุ่มปิดแทน? นุ๊ก : “ใช่ครับ ร้องไลฟ์สด พี่ ๆ เขาก็ยังช่วยอุดหนุนอยู่เหมือนเดิม แต่เพียงแค่พี่ ๆ เขาไม่ได้มายืนอยู่หน้าเวที มาอยู่หน้าจอแทนครับ ส่งใจไปหากัน”

เอฟซีนุ๊กปายยังเหนียวแน่นเหมือนเดิม ซัพพอร์ตกันอยู่เสมอ? ปาย : “เราจะแทนพี่ ๆ ทุกคนว่าเป็นครอบครัวบ้านสิงห์ เป็นครอบครัวของพวกเรา เราอยู่กันด้วยความรักอยู่กันแบบพี่แบบน้องทำให้เกิดความผูกพันทำให้เรารักกันมาก ๆ ครับ”

นุ๊ก : “เราอยู่กันเป็นครอบครัว พี่ ๆ เอฟซีเขาทำให้เราเห็นว่าเราอยู่กันเหมือนครอบครัว เขาก็เลยอยู่กับเรามานานมาก ตอนนี้ก็ย่างเข้าสู่ปีครึ่งแล้ว”

เคยคิดไหมว่าจะมาถึงวันที่นุ๊กปายประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง มีแฟนคลับสนับสนุน ผลงานเพลงได้รางวัลแล้ว? นุ๊ก : “นุ๊กเป็นนักร้องมาก็คิดอยู่ว่าเราต้องดัง แต่นุ๊กไม่เคยคิดว่านุ๊กจะดังและมีเอฟซีที่หนาแน่นและเยอะขนาดนี้ มีพี่ ๆ เอฟซีซัพพอร์ตส่งพวงมาลัย ช่อธนบัตร ซึ่งมันเกินความคิดของนุ๊กจริง ๆ นุ๊กดีใจมาก ๆ ที่วันนี้มาร่วมอยู่เป็นครอบครัวของนุ๊กกับปาย”

ปาย : “สำหรับปายมันเหนือฝันมาก จากพนักงานเงินเดือนหมื่นกว่าบาท แล้ววันนี้ทุกคนเกือบทั้งประเทศได้มาชื่นชมเรา เป็นอีกรูปแบบหนึ่งเราไม่ได้ทำงานหน้าคอมแล้ว เราได้มาอยู่บนเวที เปลี่ยนแปลงจากเด็กน้อยพนักงานมามีคนรักมีคนคอยซัพพอร์ตไม่ว่าจะดีจะร้ายทุกคนก็อยู่เป็นเกราะป้องกันเป็นครอบครัวที่อบอุ่น”

ถามถึงคดีความที่เราไปแจ้งความ คนอ้างเป็นแฟนคลับ ไปทวีตข้อความข่มศิลปินคนอื่น สร้างความเข้าใจผิด เราเลยออกมาปกป้องสิทธิ์? นุ๊ก : “จริง ๆ แล้วหลาย ๆ เรื่องที่เกิดกระแสดราม่า นุ๊กกับปายไม่รู้เลย” ปาย : “ตอนนี้คดีทุกอย่างก็ปล่อยให้เป็นการดูแลของทางค่าย ค่ายประสานกับทนาย ให้เป็นในส่วนของค่ายดูแล”

นุ๊ก : “จริง ๆ นุ๊กกับปายและพี่ ๆ เอฟซีพวกเราไม่ได้มีเจตนาไปหมิ่นคนอื่น”

ปาย : “ไม่ได้มีเจตนาที่จะประสงค์ร้าย เราก็ถือว่าอยู่ในวงการเดียวกัน เราก็อยากจะเป็นพันธมิตรกับทุก ๆ คนนะครับ”

ราสองคนไม่สบายใจ ที่มีการเปรียบเทียบกับศิลปินคนอื่น? นุ๊ก : “ใช่ครับ ไม่สบายใจเหมือนที่ปายพูด เราอยู่วงการเดียวกัน เราอยากสิฮักแพงกัน อยากจะให้รักกันมากกว่า”

ความคืบหน้าของคดีนี้? ปาย : “การดำเนินคดีตอนนี้ก็เป็นคดีความทางค่าย ก็ขอให้ทนายทางฝ่ายเราดูแล ไม่อยากให้เรื่องมันบานปลายไปกระทบถึงคนอื่น ให้เป็นเรื่องของทางค่ายและทางผู้ใหญ่”

ได้มีการพูดคุยกับพี่ ๆ เอฟซี ทำความเข้าใจไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก? ปาย : “มีพี่สิงห์เป็นสื่อกลางมากกว่าในการโพสต์ชี้แนะว่าเรื่องแบบนี้มันเป็นแบบนี้ เราก็อยากเป็นพันธมิตรกับทุก ๆ คน เราไม่อยากให้ครอบครัวของพวกเราและพี่ ๆ เอฟซีทางฝั่งของพวกเราไป.. ถ้าสมมติเขาพูดมาก็ไม่อยากให้ไปโต้กลับ”

ส่วนใหญ่พี่ ๆ เอฟซีของ นุ๊กปาย น่ารักกันอยู่แล้ว? นุ๊ก : “ใช่ครับ น่ารักมากครับ บางครั้งอาจจะเข้าใจผิดด้วยแหละ พี่ ๆ เอฟซีของนุ๊กปายน่าจะไม่ใช่อย่างนั้นหรอก เขาก็เซฟเรา”

พอเกิดกระแสดราม่าต่าง ๆ เข้ามาตลอด รู้สึกน้อยใจไหม? นุ๊ก : “ไม่น้อยใจนะครับ เพราะคนเราก็ต่างคนต่างความคิด พวกเราก็เข้าใจเราจะไปห้ามความคิดของใครก็ไม่ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นให้เรื่องนี้มันเป็นกระบวนการของความยุติธรรมดีกว่า”

ปาย : “แล้วก็ถือโอกาสนี้ขอโทษผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ด้วย เหตุการณ์นี้พวกเราไม่ได้มีเจตนาที่จะประสงค์ร้ายเลย”

ผ่านอะไรด้วยกัน รู้สึกว่าตอนนี้เข้มแข็ง รับมือกับเรื่องราวต่าง ๆ ได้ดีขึ้นไหม? นุ๊ก : “เข้มแข็งขึ้นมากครับ รับมือกับหลาย ๆ เรื่องได้พอสมควร”

เราสองคนให้กำลังใจกันยังไง เวลามีปัญหาต่าง ๆ เข้ามา? ปาย : “ก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ตบบ่าให้กำลังใจกัน”

นุ๊ก : “เวลามีเรื่องอะไรก็จะพูดว่า สู้นะมึง อย่าไปคิดมาก เราทำให้คนทั้งโลกรักเราทั้งหมดไม่ได้หรอก แต่ว่าเราเลือกที่จะทำดีเป็นคนน่ารักเสมอต้นเสมอปลายก็โอเคแล้วครับ บางครั้งนั่งด้วยกันก็ปรับทุกข์กัน หลังจากนี้ก็สู้ ๆ เรื่องที่ไม่สบายใจก็ปล่อยผ่าน อย่าเอามาคิดเอามาใส่ใจ เพราะถ้าเราเอามาใส่ใจจะทำให้เราไม่สบายใจได้”

ปีนี้เอฟซีจะได้เห็นผลงานอะไรของเราทั้งคู่บ้าง? ปาย : “ที่แน่ ๆ เลยจะมีผลงานเพลงที่เราเคยพูดไว้แล้วว่า จะตอบแทนพี่ ๆ เอฟซีครอบครัวบ้านสิงฟ์ของพวกเรา มีผลงานเพลงชื่อว่า พลังวิเศษ”

นุ๊ก : “มีซีรีส์เรื่อง เฟื่อน เป็นเรื่องราวสตอรี่ของนุ๊กและปาย คำว่า เฟื่อนเรานิยามกันเองว่าเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างเพื่อนและแฟน ก็ต้องเป็นเฟื่อนนี่แหละที่ใกล้เคียง และนุ๊กก็มีภาพยนตร์เรื่อง ปราณี ตอนนี้กำลังถ่ายทำอยู่ คาดว่าเร็ว ๆ นี้จะได้ชมกันแน่นอน”

ฝากถึงพี่ ๆ เอฟซี ที่ซัพพอร์ตนุ๊กปายมาตลอด? นุ๊ก : “ขอบคุณพี่ ๆ เอฟซีทุก ๆ คนเลยครับ พี่ ๆ เอฟซีนุ๊กปาย เอฟซีบ้านสิงห์ทุกคน ในช่วงโควิดนี้ขอบคุณที่ซัพพอร์ตน้อง ขอบคุณที่ยังมาตามดูไลฟ์น้องทุก ๆ คอนเสิร์ตเลย ไม่ว่าจะดูไลฟ์แล้วก็ยังส่งของเสื้อผ้า มาลัยช่อธนบัตรมาให้น้อง ๆ ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ ชีวิตนี้จะขอเป็นรอยยิ้มให้กับพี่ ๆ น้อง ๆ ตลอดไปครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6432302
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6432302