"โย่ง อาร์มแชร์" แชร์แรงบันดาลใจเลิกบุหรี่เพื่อมีลูก


ให้คะแนน


แชร์

3 มิ.ย. 2564 06:35 น.

เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก วันที่ 31 พ.ค. นักร้องนักแสดงหนุ่ม โย่ง อาร์มแชร์ หรือ อนุสรณ์ มณีเทศ ออกมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง เพราะมีความเชื่อว่าการจะลงมือทำเรื่องสำคัญ บางครั้ง “แรงบันดาลใจ” ก็คือคีย์สำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จ

ข่าวแนะนำ

โย่ง ตัดสินใจลงมือกระทำเรื่องที่สุดยากลำบากที่หลายคนไม่สามารถก้าวข้ามได้ นั่นก็คือการ “เลิกบุหรี่” โดยแรงบันดาลใจสำคัญที่ถือเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตก็คือ ความคิดที่อยากจะมี “ลูก” กับภรรยาสาว ก้อย-วลัยลักษณ์ หรือ ก้อย Saturday Seiko เอามากๆ จากความตั้งใจในวันนั้น จนถึงวันนี้ ในที่สุดหนุ่ม โย่ง ก็ประสบความสำเร็จมีทายาทสมใจ และอยากจะถ่ายทอดประสบการณ์ โดยเขียนบันทึกลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Yong Armchair เพื่อหวังส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายคนที่อยากเลิกบุหรี่ หรือมีความฝันที่ยิ่งใหญ่แต่ยังไม่กล้าลงมือทำ

“วันนี้เป็นวันที่ครบรอบ 5 ปี 2 เดือน ในการเลิกสูบบุหรี่ของผม จริงๆแล้วจุดเริ่มต้นก็มาจากการที่ผมตั้งใจจะมีลูกครับ ผมเลยเริ่มสำรวจตัวเอง ว่าผมมีความพร้อมแค่ไหน ในการที่จะดูแลใครสักคนให้แข็งแรง ปลอดภัยและมีความสุข การเลิกสูบบุหรี่จึงเป็นสิ่งแรกที่ผมต้องทำ มันยากนะ ในการที่จะต้องตัดขาดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่อยู่ในชีวิตมาเกือบ 20 ปี ทรมานไม่ใช่เล่น!”

“แต่ในวันนี้เมื่อได้เห็นว่าภรรยาตั้งท้องอย่างปลอดภัย เจ้าตัวเล็กแข็งแรงดี ก็รู้ได้เลยว่า ความทรมานในวันนั้นมันเทียบไม่ได้เลยกับความสุขในวันนี้”

“หลังจากนี้ สิ่งเดียวที่จะขอเสพติด คือความน่ารักของภรรยาและลูกเท่านั้น รวมถึงเจ้าพวกตัวแสบทั้งสามคน ซิกซ์ทีน ทูทู และไอ่ส้มตูดที่ชอบทำหน้าง่วงคนนี้ด้วยน้าา ส้มหยุด แมวตอม่อ ลูกพ่อโย่ง…เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังเลิกบุหรี่ครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2106677
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2106677