จ๊ะ นงผณี แนะนำ เจนนี่ ต้องปรับปรุงตัวเองยังไงไม่ให้มีดราม่าอีก (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์
เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก รัชนก สุวรรณเกตุ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก รัชนก สุวรรณเกตุ

ข่าวแนะนำ

ล่าสุด รายการ “แซ่บทะลุจอ” ทางช่อง GMM25 โดย 3 พิธีกร จ๊ะ นงผณี มหาดไทย, อ้วน รีเทิร์น, บอย ธิติพร ก็ได้รายงานข่าวดังกล่าว และเมื่อบอยถามจ๊ะว่าในฐานะที่จ๊ะสนิทกับเจนนี่พอสมควรเพราะอยู่ในวงการเดียวกัน เตือนน้องแนะนำน้องบ้างมั้ย จ๊ะบอกว่า “การทำค่ายเพลงไม่ง่าย แต่สำหรับเจนนี่หนูว่าง่าย วันนี้กล้าพูดว่าน้องเป็นเซ็นเตอร์ของภาคใต้ คือเซ็นเตอร์ไม่ใช่ว่าจะดีหรือไม่ดี ต้องแยกแยะก่อน แต่หมายถึงเขาเป็นพลังโซเชียลของภาคใต้

แต่ถ้าเตือนตรงๆ อย่ามองค่ายเพลงเป็นเรื่องธุรกิจ หนูอยากให้น้องใช้คำว่ามีโอกาสเป็นผู้ให้ควรให้ เพราะน้องพูดเสมอว่าน้องทำเพื่อให้คนใต้ดัง แต่สิ่งที่น้องทำมันคือธุรกิจ พอเอาธุรกิจนำ ปัญหาเลยเยอะ และมันไม่ชัดเจน พี่จะบอกหนูว่าถ้าหนูจะทำเป็นธุรกิจ หนูต้องชัดเจน หนึ่งต้องมีทนาย ร่างสัญญาที่เป็นธรรมขึ้นมาทันที ถ้าทำธุรกิจต้องมีสัญญา เราต้องเข้าใจว่าเด็กเข้ามาก็มีความหวังว่าเขาจะดัง เราต้องพูดว่าเราทำให้ใครดังไม่ได้ มันอยู่ที่ดวง แต่สังเกตว่าใครอยู่ใกล้เจนนี่ ฟอลโลว์จะขึ้นเยอะ”

จ๊ะพูดตรงๆ อีกว่า “เจนนี่ต้องเปลี่ยนนิสัย คือน้องอาจจะเปลี่ยนบ้างแล้วเพราะเจอมาเยอะ ถ้าดูข่าวเรื่อยๆ จะมีน้องๆ ในค่ายชอบเอามาแฉ เรื่องไลน์กรุ๊ป เฟซบุ๊ก แคปมาหมด เพราะฉะนั้นเจนนี่ปิดปรับปรุงได้ เหมือนปรับปรุงความคิดตัวเองด้วย แล้วมาคิดว่าจะทำค่ายที่เป็นธุรกิจไหม ถ้าทำเป็นธุรกิจ ร่างสัญญาให้ชัดเจน ถ้าทำเพื่อให้ ต้องให้จริงๆ แต่มันมีรายละเอียดบางอย่างที่น้องไม่ชัดเจน ก็ต้องไปปรับปรุง พี่จ๊ะบอกเลยว่าจุดที่หนูยืน ลูกทุ่งเนี่ยพี่จ๊ะว่าคนที่เป็นเซ็นเตอร์ หนูเนี่ยเซ็นเตอร์ที่สุดแล้ว”

อ้วน รีเทิร์น เสริมว่า ช่วงที่หยุดปรับปรุงไม่ต้องคิดเรื่องงาน ไปพักก่อน ให้เวลาพักผ่อนร่างกายและจิตใจที่บอบช้ำจากการโดนโจมตีมาเยอะ ตกผลึกให้ได้ว่าชื่อเสียงตัวเองจะทำยังไงให้มันคงอยู่ต่อไป ฉันรอเจนนี่กลับมา อยากเจอเจนนี่ที่เป็นนิวเจนนี่ที่มีการดูแลคำพูดของตัวเอง ดูแลลูกน้องที่จะกลับมาด้วยความเป็นธรรม ลบความด่างพร้อยของตัวเอง และเริ่มต้นเป็นนิวเจนนี่ เขาเป็นคนที่มีความสามารถ”

จ๊ะยืนยันคำเดิมว่า “สำหรับน้องเรื่องค่ายไม่ยาก แต่ถ้าเป็นพี่จ๊ะ พี่จ๊ะไม่ทำเพื่อธุรกิจ เพราะแค่งานถ้าโควิดหาย หนูไปร้องเพลงให้ไหวแค่นั้นพอ เพราะวันหนึ่งร้องเพลงรายได้เป็นแสน รีวิววันหนึ่งก็เป็นแสน รายได้เดือนหนึ่งเป็นล้าน ไม่ต้องทำค่ายให้ปวดหัว แต่ทำเพื่อให้เด็กมีโอกาสแค่นั้นพอ ถ้าเป็นหนูนะ ถ้าคนนี้มีแวว เอามาร้องแล้วลงยูทูบ ถ้าเพลงดังเอาเพลงไปร้องฟรี”

อ้วนเสริมว่า เวลาทำไม่ต้องทำใหญ่ อะไรที่แบกหนักมาก มันก็หนักตัวเรา เอาพอดีๆ ค่อยเป็นค่อยไป เส้นทางในวงการบันเทิงของเจนนี่ยังมีอีกเยอะ เป็นคนสวยคนเก่ง แต่ลดความมั่นหน้ามั่นโหนกลง ลดวิธีการพูด จ๊ะพูดต่อ อะไรที่ไม่จำเป็นต้องพูดก็ไม่ต้องพูดแล้ว ไม่ต้องโพสต์ด้วย ถ้าอยากระบายให้ไปสร้างเฟซปลอม เพราะเฟซบุ๊ก ไอจี ติ๊กต๊อก มันคือเซ็นเตอร์ของคนที่ฟอลโลว์มาส่อง ด้านอ้วนบอกว่า ถึงเจนนี่จะหายไปเป็นปี 2 ปี กลับมาก็ยังเปรี้ยงเหมือนเดิม

จ๊ะบอกอีกว่า การเป็นผู้นำ สัจจะสำคัญ บางทีเราไม่ต้องสัญญาก็ได้ แต่พูดแล้วเราทำตามที่เราพูดก็จบแล้ว จริงๆ น้องเป็นเด็กที่เก่งมาก ใช้คำว่าโคตรเก่ง แต่บริหารจัดการไม่เก่ง แต่บริหารจัดการมันอยู่ที่ใจ ก่อนจะบอกว่า “หนูคลุกคลีกับคนลูกทุ่งเยอะที่เป็นรุ่นพี่ๆ ที่พูดถึงเจนนี่ในทางที่ไม่ค่อยดี เพราะฉะนั้นเราได้รับสารมาเยอะมาก บางคนต่อหน้าเขาดี แต่ลับหลังไม่ดีมันเยอะมาก เพราะฉะนั้นอยู่ในวงการนี้บางทีต้องระมัดระวังตัว

พ่อเอกชัย (ศรีวิชัย) โทรคุยกับเจนนี่ เจนนี่ยังไม่ฟังเลย ถ้าเจนนี่ดูพี่จ๊ะอยู่ พี่จ๊ะไม่พูดลบอยู่แล้ว พี่พูดตามตรงนะ พี่มองว่าหนูเป็นเด็กมีความสามารถ แต่พี่อยากให้โตและนำความเป็นลูกทุ่งให้มันยืนหนึ่ง พี่รู้สึกว่าศักยภาพหนูทำได้ แต่วันนี้สิ่งที่หนูเสียคือ ให้เปลี่ยนผู้จัดการ ผู้จัดการบางทีเข้ามาโกงบ้าง” บอยเสริมว่าถ้าเปลี่ยนผู้จัดการ แต่ไม่เปลี่ยนตัวเองก็ช่วยอะไรไม่ได้ อ้วนบอกว่าความที่ดังแต่เด็ก เป็นผู้นำ เป็นคนหาเงิน ประสบความสำเร็จ ทำให้มีความมั่นใจค่อนข้างสูง มีซุป’ตาร์ในประเทศไทยทั้งชายหญิงเป็นแบบนี้มาก่อน เขาไม่ผิด สังคมยัดเยียดให้เป็นแบบนี้ พอเขาโตขึ้นมาแบบนี้สังคมไม่ชอบ

จ๊ะปิดท้ายด้วยการเตือนคนที่ออกจากค่ายว่า “เจนนี่ไม่ใช่ไม่ดีทั้งหมด พี่จ๊ะไม่เข้าข้างทั้งหมดเลยนะ เด็กที่ออกมาแล้วแฉ พี่จ๊ะอยากบอกว่าหยุดเถอะลูก เพราะคนจะมองว่าเป็นเด็กเนรคุณ เราต้องยอมรับว่าเราอยู่กับเจนนี่ ยอดฟอลโลว์เราเยอะขึ้นนะ เพราะฉะนั้นพี่จ๊ะเชื่อว่าถ้าเราออกมาดีๆ ไม่ต้องแฉ จบให้สวย คุยกันหลังบ้าน ถ้าเราจะออกจากค่าย ขอบคุณเขาจากใจ เพราะเขาเป็นคนยื่นโอกาสมาให้หนู พี่บอกเลยนะว่าถ้าหนูไม่อยู่กับเจนนี่ ให้หนูไปประกวดเป็นสิบรายการ โอกาสที่จะดังเท่าตอนอยู่กับเจนนี่ก็ยาก ไม่ต้องไปคิดอะไร อะไรที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป เพราะคนเราผิดพลาดกันได้ แล้วความกตัญญูจะพาไปเจอสิ่งดีๆ ค่ะ” (ชมคลิป)

ซึ่งหลังจากที่จ๊ะได้พูดผ่านรายการไป เจนนี่ก็ได้โพสต์ภาพจ๊ะในรายการดังกล่าวลงไอจีสตอรี่ พร้อมทั้งเขียนแคปชั่นว่า “ขอบคุณคำแนะนำดีๆ จากพี่จ๊ะค่ะ หนูจะนำมาปรับใช้ให้ดีที่สุดค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2107322
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2107322