“สมรักษ์” โดนโกงลอตเตอรี่ เสียหาย 11 ล้านบาท


ให้คะแนน


แชร์

4 มิ.ย. 2564 05:01 น.

อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก “สมรักษ์ คำสิงห์” โร่เข้าแจ้ง ความตำรวจดำเนินคดีสาวใหญ่อ้างเป็นยี่ปั๊วลอตเตอรี่ มีโควตาจำนวนมาก หลอกให้ลงทุนซื้อลอตเตอรี่ขายแล้วเบี้ยวสูญเงินกว่า 11 ล้านบาท เผยรอบแรกชักชวนเพื่อนและคนในวงการกีฬาทดลองลงทุนกว่า 10 ล้านไม่มีปัญหาได้ของครบ จนผู้ร่วมลงทุนตายใจเชื่อไม่มีใครกล้าโกงเพราะเป็นคนดัง ชักชวนคนรู้จักร่วมลงทุนยอดเงินกว่า 50 ล้านบาท แต่ไม่ได้ลอตเตอรี่แม้แต่ใบเดียว พยายามทวงเงินคืนได้จำนวนหนึ่ง แต่ระยะหลังไม่จ่ายให้ นำเรื่องปรึกษา “ทนายรณณรงค์” พาเข้าแจ้งความ

สมรักษ์ คำสิงห์” โร่แจ้งความดำเนินคดีถูกสาวใหญ่ชวนลงทุนซื้อลอตเตอรี่แล้วเบี้ยวเสียหายกว่า 11 ล้านบาทรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พา น.ต.สมรักษ์ คำสิงห์ หรือบาส อายุ 48 ปี นักชกเหรียญทองโอลิมปิก มวยสากลสมัครเล่นปี 1996 เจ้าของวลีเด็ด “ไม่ได้โม้” เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ปรัญช์ พิชัย รอง สว.(สอบสวน)สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ขอให้สอบสวนดำเนินคดีนางปารมี หรือหญิง พิทักษ์ อายุ 65 ปี อ้างเป็นยี่ปั๊ว หลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่ สูญเงินไปกว่า 11.75 ล้านบาท

ข่าวแนะนำ

น.ต.สมรักษ์ คำสิงห์ ผู้เสียหาย ให้การว่า ก่อนหน้านี้มีคนสนิทแนะนำว่าหากอยากลงทุนลอตเตอรี่ให้ติดต่อกับนางปารมี อ้างเป็นยี่ปั๊วมีโควตาลอตเตอรี่จำนวนมาก และราคาต่ำกว่าที่ซื้อจากยี่ปั๊วหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือกองสลาก สนามบินน้ำ จึงชักชวนกลุ่มเพื่อนๆคนสนิท รวมทั้งคนในวงการกีฬาร่วมลงทุน โดยลองสั่งซื้อลอตเตอรี่งวดวันที่ 1 ก.พ. มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ซึ่งก็ได้ลอตเตอรี่ครบตามจำนวน ทำให้กลุ่มที่ร่วมลงทุนเริ่มมั่นใจมีการชักชวนต่อๆกันมีผู้สนใจร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก รวมทั้งชาวบ้านใน จ.สุรินทร์ ทั้งหมดเชื่อว่าให้ตนเป็นคนกลางสั่งซื้อคงไม่มีใครกล้าโกง เพราะตนเป็นคนดัง

อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกกล่าวต่อว่า ต่อมาวันที่ 4-5 ก.พ. นางปารมีได้ติดต่อชักชวนลงทุนอีก ตนแจ้งยอดว่าจะสั่งซื้อราว 50 ล้านบาท นางปารมียืนยันว่ามีของ ตนได้โอนเงินให้นางปารมีหลายครั้งจนครบจำนวน แต่กลับไม่ได้ลอตเตอรี่เลย หลังจากนั้นตนได้ติดต่อขอเงินคืน นางปารมีพยายามบ่ายเบี่ยง อ้างนายใหญ่กำลังประสานและดำเนินการคืนเงิน และนางปารมีได้ทยอยชดใช้เงินให้จนเหลือยอดค้างอีก 11.75 ล้านบาท แต่ช่วง 2-3 เดือนหลังไม่จ่ายคืนเลย จึงนำเรื่องเข้าปรึกษาทนายรณณรงค์และตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ด้านนายรณณรงค์กล่าวว่า พา น.ต.สมรักษ์พร้อมเอกสารหลักฐานการโอนเงินมาแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงเกี่ยวกับการซื้อขายลอตเตอรี่มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท เหตุการณ์คล้ายๆกับคดีที่จ.ตราด เบื้องต้นจะให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ทำหนังสือไปยังสำนักงานสลากฯ เพื่อสอบถามว่าคนที่รับโควตาจองสลากมีโควตาจริงหรือไม่ เรื่องนี้ถ้าไม่อ้างว่ามีโควตาคงไม่มีใครกล้าลงทุนโอนเงินเป็นจำนวนมากให้ก่อนแน่นอน ฝากเตือนไปยังประชาชนลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นทุกจังหวัดและมีเกิดขึ้นทุกปีมีความเสียหายรายละนับล้านบาท ทุกคดีให้โอนเงินก่อน ฉะนั้นอย่าหลงเชื่อ ควรซื้อที่ได้ของมาแล้วจ่ายเงินไปจะได้ไม่เป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2107715
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2107715