“ชัญญ่า ทามาดะ” แม่พระของสุนัขจรจัด


ให้คะแนน


แชร์

“ชัญญ่า ทามาดะ” แม่พระของสุนัขจรจัด  

หากได้เลื่อนชมไอจีของ “ชัญญ่า ทามาดะ” เซเลบและนักแสดงช่วงนี้แม้เธอจะหายไปจากวงการบันเทิงไปบ้างแต่ก็ยังมีกิจกรรมทางสังคมเรื่องราวดีๆ ให้ได้ติดตาม

อ่านข่าวต่อ: เหล่าดารา วอนปรับแก้ “พรบ.คุ้มครองสัตว์” | daradaily

ชัญญ่า ทามาดะ

ชัญญ่า ทามาดะ

       ล่าสุด  “ชัญญ่า ทามาดะ”  ได้โพสต์ภาพการเข้าทำงานอาสาเพื่อสุนัขจรจัดกับกลุ่มอาสากลุ่มหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี เพื่อติดตามและทำหมันตลอดจนฉีดวัคซีนให้สุนัขจรจัดเหล่านั้นร่วมกับองค์กรของท้องถิ่น โดยเธอได้โพสต์ภาพจำนวนมากพร้อมข้อความสั้นๆ ว่า when you can’t find the Sunshine /  Be the Sunshine

ชัญญ่า ทามาดะ

ชัญญ่า ทามาดะ

       ก่อนหน้านี้เธอเคยให้สัมภาษณ์ในรายการหนึ่งถึงงานอาสานี้ว่า   ตอนเด็กๆ เป็นคนที่รักหมา และหมาตายตอนที่เราไม่อยู่ มันเลยเป็นอะไรเฟลมากในชีวิต มันตายเลยรู้สึกว่าเราจะต้องทำอะไรเพื่อสิ่งมีชีวิตไอ้ตัวนี้ คือหมาบ้าง
       วันหนึ่งชัญญ่าไม่อยู่บ้าน มันเลยเดินขึ้นชั้น 2 ไปหาเรา เหมือนไปดมๆ ประตู แล้วก็ตกลงมาจากชั้น 2 แล้วมันก็ปีนขึ้นไปใหม่ ทั้งๆ ที่เลือดอาบเลย เหมือนไปตามหาชัญญ่า แต่เราไม่อยู่ ไปเที่ยวและอยู่ญี่ปุ่นเป็นปี จากนั้นมันก็ตาย เลยคิดว่ามันตายเพราะเรา ไม่ได้ตายเพราะอย่างอื่นเลย ความรักของหมามันสุดยอดจริงๆ หาที่ไหนไม่ได้จริงๆ

ชัญญ่า ทามาดะ

       หลังจากนั้นเลยตั้งใจว่า ถ้ามีโอกาสก็อยากจะช่วยเหลือหมา อย่างสะพานใกล้ๆ บ้าน มีหมาจรจัดเยอะมาก ชัญญ่าก็จะจับไปทำหมันทั้งชุมชนเลย ค่อยๆ เคลียร์ทีละตัว  ส่วนตัวเล็กๆ ก็ค่อยๆ หาบ้านให้มัน พยายามถ่ายรูปให้มันดูน่ารักๆ แล้วโพสต์หาบ้านใหม่ให้ จนเขามีบ้านอยู่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัญญ่า ทามาดะ” แม่พระของสุนัขจรจัด

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/99594/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/99594/read