แป้ง-น้ำหวาน เปิดศึก ระเบิดความแซ่บ แพศยา


ให้คะแนน


แชร์

แป้ง-น้ำหวาน เปิดศึก ระเบิดความแซ่บ แพศยา – ออกอากาศเปิดศึกความแซ่บแล้ว สำหรับละคร “แพศยา” ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 โดยผู้จัดรุ่นใหญ่ ‘สุ’ ศรีพัชรินทร์ ธนภูวไนย หรือ สุชีลา กัลย์จาฤก แห่งค่าย บานไม่รู้โรย โปรดักชั่น เฮาส์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

คว้าสองนักแสดงสาว ‘แป้ง’ อรจิรา แหลมวิไล กับ ‘น้ำหวาน’ รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์ มาปะทะกันอย่างดุเดือด โดยมอบหมายแป้งรับบท ‘พลอย’ ซุป’ตาร์ขาวีน รวย สวย เก่ง แต่เลือดร้อน ทนไม่ได้ที่จะเห็นคนอื่นเด่น และดังกว่า ส่วนน้ำหวานรับบท ‘ดาว’ สาวบ้านนอกที่ตะกายหาความสำเร็จในเมืองกรุง โดยมีพลอยเป็นไอดอล

เสริมทัพด้วยนักแสดง อาทิ ‘อินดี้’ อินทัช เหลียวรักวงศ์ (หมอพีท), เจสัน ยัง (กวิน), ‘น้ำหวาน’ พิมรา เจริญภักดี (แพร), ‘ขุน’ ชานนท์ อักขระชาตะ (นนท์), ‘กวาง’ ศิริศิลป์โชติวิจิตร (พล), ‘โย’ ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา (ป้าออก้า) ฯลฯ ผลงานการกำกับฯของ มนิตย์ สนับแน่น

ทั้งนี้ ‘สุ ศรีพัชรินทร์’ ผู้จัด เผยถึงหลักเกณฑ์ในการเลือก พล็อตเรื่องทำ เป็นละครแต่ละเรื่องว่า “อันดับแรกทำแล้วให้ความสนุกกับคนดูมั้ย แต่ในนั้นก็ต้องแฝงไปด้วยข้อคิดที่ดีและไม่ดีด้วย การทำละครกฎเกณฑ์อีกอย่างที่ต้องดูคือเรื่องการตลาด เมื่อก่อนที่เคยช่วยลูก น้องเต้ (ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก) น้องเต็นท์ (กัลป์ กัลย์จาฤก) ทำงานมา หรือเรื่องแรกๆ บาปบริสุทธิ์ ก็ต้องขอบคุณ คุณพ่อประดิษฐ์-คุณแม่สมสุข กัลย์จาฤก ที่ทำละครสร้างสรรค์ให้เรามีบทสรุปว่าในละครทุกเรื่องควรจะมีสิ่งที่ดีและไม่ดี ให้คนได้แง่คิด”

จากนั้นก็เผยถึงละคร “แพศยา” ว่า “แพศยาเป็นเรื่องที่เขียนขึ้นมาใหม่ ไม่ได้เป็นบทประพันธ์ เราได้คุยกับทางช่อง ซึ่งอยากได้ละครแนวรสแซ่บ มองว่าแนว ผัวเมียตบตีมีเยอะแล้ว เลยอยากตีแผ่ความจริงในโลกปัจจุบัน ในมุมมองของผู้หญิงที่สะท้อนความเป็นตัวตน มุมลับของเขาเอง รวมถึงคนอื่นๆ ไม่มีใครเป็นคนที่ดีที่สุดและไม่มีใครเป็นคนที่เลวที่สุด ถ้าเลือกได้ใครก็ไม่อยากทำไม่ดีหรอก พระพุทธศาสนาก็บอกอยู่แล้วว่า ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ฉะนั้นกิมมิกตอนนั้นที่เลือกที่จะทำเรื่องนี้คือ ‘อยากได้ก็ต้องแลก’ และถ้าเลือกที่จะแลกแล้วก็ต้องยอมรับผลของ การกระทำ ตอนคิดกับน้องกุ๊ก กฤษณพงศ์ คนเขียนบท ก็มีความรู้สึกว่าผู้หญิงที่แรดๆ แซ่บๆ ซ่าๆ ผนวกกันแล้วจะเป็นอะไร แล้วก็อ๋อ มันคือความแพศยา เลยเป็นชื่อ แพศยา ซึ่งผู้ชายก็มีความแพศยาเหมือนกัน เลยได้เป็นเรื่องนี้ขึ้นมา”

สำหรับการวางตัวนักแสดงที่มารับบทเด่น ‘พลอย’ และ ‘ดาว’ ผู้จัดเผยว่า “สำหรับบท พลอย ได้ แป้ง อรจิรา มาสวมบทบาท ที่เลือกแป้ง เพราะเขามีประสบการณ์ในการแสดงมามากมาย หลายบทบาท แล้วน้องแป้งเขาเล่นลุ่มลึกมาก เวลาพูดอะไร จะใช้สมอง พูดเสร็จปุ๊บคนดูคิดตามไปด้วย มันจะมีคำพูดที่สอน ไม่ใช่จะตบจะตีอย่างเดียว มีแผนการ แต่ในที่สุดเขาก็คิดได้ ว่าควรจะเลือกเดินทางไหน ส่วนบท ดาว ที่เลือก น้ำหวาน (รักษ์ณภัค) เพราะตอนเห็นเขาเล่น น้องทุ่มเทมากทั้งแรงกาย แรงใจ เล่นได้สมบทบาทให้ทำอะไรก็ทำ ให้น้องเล่นแบบว่าตั้งแต่ เบาๆ จนไปถึงเผ็ดร้อนแรงแต่น้องก็สามารถผ่านได้ ไม่ผิดหวัง กับที่เลือกทั้งสองคนนี้มาเล่น ได้ดั่งใจ รวมถึงตัวละครอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น อินดี้ อินทัช, เจสัน ยัง, น้ำหวาน พิมรา, ขุน ชานนท์, กวาง ศิริศิลป์ และทุกคนอย่างตัว ขุน กับบท นนท์ นี่คือความเลวของที่สุด คนดูอาจจะหมั่นไส้ โกรธเกลียด แต่ลึกๆ เบื้องหลังที่ทำให้เขาเป็นแบบนี้ก็มีเหตุผลบางอย่าง ต้องไปติดตามกันค่ะ”

ถามถึงเสน่ห์เส้นเรื่องหลักๆ ของละครเรื่องนี้ที่อยากสื่อสารกับคนดู ได้รับคำตอบว่า “การเชือดเฉือนอารมณ์ของแต่ละตัวละคร การแย่งชิง ไม่ว่าจะเป็นความรัก ความอยากเป็น ความอยากได้ของตัวละคร คืออยากได้ก็ต้องแลก ตัวละครทุกตัวอยากมี อยากได้ อยากเป็น อย่างพลอยเป็นซุป’ตาร์อันดับหนึ่ง มีครบทุกอย่างแล้ว แต่ถ้าวางไม่ได้ ยื้อจนตัวเองทุกข์ก็จะเจ็บเอง ส่วนดาว จะเป็นคนที่อยากได้ อยากเด่น อยากดัง เหมือนคนอื่น เลยต้องวิ่งไล่ตามหาสิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่พอได้มามันก็ต้องแลกไม่จบไม่สิ้น ซึ่งก็ทุกข์แน่นอนเพราะแบกมันไว้ วางไม่ได้ อย่างน้อยเราก็สอดแทรกธรรมะเข้าไปในความเผ็ดร้อนแรงของละคร นิดนึงก็ยังดี นี่คือลายเซ็นของเราที่วางไว้ค่ะ”

ติดตามชมละคร “แพศยา” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 21.30 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ดูย้อนหลังฟรีบนแอพพลิเคชั่น iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 22.50 น. เป็นต้นไป

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6434926
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6434926