โบว์ คนตรงไม่ซับซ้อน ปลื้มฟีดแบ็กละครแรกช่อง3


ให้คะแนน


แชร์

โบว์ คนตรงไม่ซับซ้อน ปลื้มฟีดแบ็กละครแรกช่อง3 – เปิดตัวเรื่องแรกกับทางช่อง 3 ด้วยละคร “มนต์รักหนองผักกะแยง” สำหรับอดีตนางเอกลูกหม้อช่อง 7 HD ‘โบว์’ เมลดา สุศรี ที่ รับบท ‘ชมพู่’ จับคู่ กับพระเอกเบอร์ต้นๆ ของช่อง อย่าง ‘แบร์’ ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่รับบท ‘บักเขียว’

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

งานนี้เรียกว่าไปได้สวย ทั้งเรตติ้งและกระแสของละคร

วันนี้โอกาสดี ได้มีโอกาสพูดคุยกับนางเอกสาว แม้จะเป็นการคุย แบบยุคนิวนอร์มัล แต่ก็ได้อรรถรสไม่แพ้การคุยกันแบบประชิดตัว

คนชมว่าเราเล่นเป็นธรรมชาติมาก เหมือนเล่นเป็นตัวเอง ไม่ห่วงสวย?

โบว์ – “ก็ไม่ใช่ตัวเองร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก ชีวิตจริงเป็น สาวหวาน (ยิ้ม) หนูก็เป็นเด็กที่โตมามีโอกาสได้ไปอยู่ต่างจังหวัด ที่ขอนแก่น ไปใช้ชีวิตอยู่ตอนเด็กๆ ก็จำได้ว่าเป็นยังไงคือทุกคนพอเปิดโหมดธรรมชาติของ ตัวเองก็คือประมาณนั้นแหละ ซึ่งตัวละครชมพู่ก็มีความใกล้เคียงตัวหนูเยอะพอสมควรค่ะ เช่น ชอบปั่นจักรยาน ชอบเต้นชอบแนวเพลงหมอลำ”

สำเนียงอีสานเราก็ค่อนข้างเป๊ะ?

โบว์ – “จริงๆ ก็มีเพี้ยนบางคำ เพราะเราไม่ได้ใช้ชีวิตพูดภาษาอีสานทุกวัน ก็จะเพี้ยนคีย์สูงบ้างต่ำบ้าง ถ้าถามคนที่เป็นเจ้าของภาษา พวกพี่ๆ เขาก็จะบอกว่า มันกะได้อยู่เด ถ้าเจ้าของภาษาเขาคอนเฟิร์ม เราก็ดีใจ”

ด้วยโบว์เป็นลูกอีสานคนหนึ่ง สำเนียงเลยค่อนข้างชัด?

โบว์ – “แม่เป็นคนนครพนม คุณแม่จะพูดภาษาภูไท ไทญ้อ ไทพวน แต่คุณพ่อเป็นคนขอนแก่น เวลามีคำไหนที่เราไม่ได้ ก็จะส่งข้อความหาพ่อ ให้พ่อวอยซ์เสียงมาให้ ได้พ่อเป็นครูส่วนตัวในการฝึกภาษา อีสาน พ่อจะสอนละเอียดมาก จริงๆ ก็คุ้นเคยซึมซับกับภาษาอีสานมาตั้งแต่เด็ก ถ้าตอนเด็กๆ หนูพูดคำว่า โอ๊ย น้อยมาก หนูจะพูด เออะ เพราะติดมาจากพี่ที่ขอนแก่นถ้าพูดคำว่า เออะ รู้เลยว่าเป็นคนอีสาน”

ร่วมงานกับ ณเดชน์ เป็นอย่างไรบ้างย้ายช่องมาก็ได้ประกบพระเอกเบอร์ต้นของช่องเลย?

โบว์ – “ดีใจค่ะ เป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานพี่ณเดชน์ พี่เขานิสัยดีมาก น่ารักมาก ไม่แกล้งน้องเลย เป็นคนดีคนหนึ่งเลย (หัวเราะ) เป็นพี่ที่น่ารัก เหมือนพี่ชายคนหนึ่ง มีอะไรก็ปรึกษาเขาได้ เรื่องธุรกิจ เรื่องความสวยความงาม เครื่องประดับ พี่แบร์เขารู้หมด”

เราเป็นคนแกล้งพี่ณเดชน์แทน ใช่ไหม?

โบว์ – “ไม่เลย หนูไม่แกล้งพี่แบร์เลย เขาเป็นคนแกล้งมากกว่า แต่การแกล้ง ของเขาจะไม่ได้แบบโดนเนื้อโดนตัว แต่จะมาโดนสิ่งของเรา เอาของเราไปแอบแกล้งเนียนมาก ผู้จัดการเขาก็เนียนมาก เนียนทั้งคู่เลย แต่โบว์ก็รับมือได้ค่ะ”

คู่เราดูทะเล้นกันมาก?

โบว์ – “มันเป็นแบบพี่น้องกัน เขาก็บอกหนูเหมือนน้องชาย เขาก็เป็นเหมือนพี่ชาย แต่ช่วงแรกๆ หนูกับพี่เขาไม่ได้คุยกันเหมือนปัจจุบันที่เจอกันแล้วมีเรื่องให้คุย เพราะด้วยไม่เคยร่วมงาน ไม่เคยเจอกันฟิตติ้งกันทีหนึ่งก็น้อย ไม่ได้มานั่งคุยกันขนาดนั้น แต่ด้วยความที่บทแรกๆ เราตีกันด้วย ไม่คุยกันก็โอเคจะได้ตีกันสนิทใจ ตีเต็มที่ หลังๆ ก็เริ่มมีซีนกุ๊กกิ๊กกันมากขึ้น”

รู้สึกโล่งใจเลยไหม เรียกว่าปลดล็อกการเปิดตัวเรื่องแรกกับช่อง 3 ได้รับกระแสตอบรับที่ดี?

โบว์ – “หนูว่ามันเป็นละครเรื่องหนึ่งที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ก็ดูดีและมีความรู้แทรกเข้ามาด้วย”

หายเหนื่อยเลยไหม จากที่ตอนแรกกระแส ย้ายช่องก็มีดราม่า ตอนนี้ได้พิสูจน์ว่าเราทำได้?

โบว์ – “ก็พิสูจน์กันไปเรื่อยๆ คอยเป็นกำลังใจให้กัน แฟนคลับทุกคนให้กำลังใจโบว์เต็มที่มากๆ พี่ๆ เขาก็บอก ฉันรอดูอยู่ ไม่ว่าจะเป็นพี่ๆ ที่ไหนก็ตาม พี่ๆ ผู้กำกับฯ ที่เคยทำงานด้วยก็บอกสู้ๆ ฉันเชื่อว่าเธอทำได้”

ร่วมงานกับพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ การันตีฝีมือเรื่องความเป๊ะงานละเอียดประณีต เป็นอย่างไรบ้าง?

โบว์ – “ได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ค่ายแอคอาร์ต เจเนเรชั่น หนูเจอพี่อ๊อฟในรูปแบบความเป็นพ่อค่ะ หนูรักพี่อ๊อฟนะ พี่อ๊อฟดูแลนักแสดงทุกคนเต็มที่มาก ใส่ใจรายละเอียดทุกตัวละครดีมากๆคอยอธิบายสิ่งต่างๆ ให้เราเข้าใจ มีคำตอบให้เราเข้าใจในซีนซีนนั้นได้ลึก จะคอยเดินมาหน้าเซ็ตเพื่อ อธิบายด้วยตัวเอง แล้วพี่อ๊อฟเก่งมาก เป็นคนที่พลังใจแน่นมาก ถามว่าพี่อ๊อฟเคยดุโบว์มั้ย ไม่เคยค่ะ มีแต่เป็นห่วงกันแบบพ่อที่รักลูก ก่อนกลับบ้านก็มี หอมแก้มหนึ่งที รักมากเลย”

ปรับตัวได้เร็วกับการทำงานในบรรยากาศใหม่ บ้านหลังใหม่?

โบว์ – “จริงๆ ไม่ได้ต่างกันมากนะคะ เพราะวงการบันเทิงการถ่ายทำการกำกับฯ ทุกอย่าง การแสดงมันเหมือนกัน เพราะเราเป็นตัวของตัวเองมากๆ เวลาอยู่กองไหนก็ตาม ทุกคนจะ ปรับตัวเร็วมากๆ ยิ่งได้ทำงานกับพี่ณเดชน์ พี่เต๋า ภูศิลป์ น้องแดนนี่ พี่เปรี้ยว นับตัง พี่หยอง พี่สมจิตร พี่น้ำฝน แม่น้อย พี่ยิ่งยง พี่เปิ้ล ชไมพร คือนักแสดงทุกคนสนิทกันหมด ทุกคน คือเวลาอยู่กองก็เหมือนอยู่บ้าน เหมือนพี่เหมือนน้อง”

ตอนนี้โดนมองเป็นลูกรักอีกคนของช่อง 3 ไปแล้ว เด็กเส้นผู้ใหญ่?

โบว์ – “หนูว่าเขารักทุกคนนะคะ ถ้าลูกรักจริงๆ ต้องมีละครสัก 10 เรื่อง รักมากเอาไปเลยเรื่องนี้เอาไปเล่น ชอบเรื่องนี้ เอาเรื่องนี้ไปเล่น อย่างนั้นถึงเรียกว่าเป็นลูกรัก หนูก็เป็นคนหนึ่งที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส เหมือนพนักงานคนหนึ่งในช่องที่พร้อมทำงานไม่ได้เลือก มีงานอะไรมอบหมายให้ก็พร้อมทำค่ะ ส่วนละครเรื่องใหม่ตอนนี้คุยอยู่ ยังไม่สรุปร้อยเปอร์เซ็นต์รอติดตามนะคะ”

วันเกิดอายุ 25 (4 มิ.ย.) เบญจเพสแล้ว เชื่อเรื่องนี้ไหม?

โบว์ – “เชื่อค่ะ งมงายเลย อยากดูดวงเลยเนี่ยแต่ยังไม่ว่างไปดู หนูว่ามันก็ต้องระวังมากขึ้น ใช้ชีวิตให้มีสติมากขึ้น 25 ถือว่าเป็นวัยผู้ใหญ่แล้ว หนูก็รู้สึกว่ายังเป็นเด็กอยู่ แต่ถามว่ามีความรับผิดชอบมากขึ้นมั้ย ก็มีมากกว่าตอนเด็กๆ เยอะ หนูรู้สึกว่ายังไม่แก่มาก เพิ่ง 25 เอง แต่เพื่อนก็แต่งงานมีลูกกันไปหมดแล้ว”

ที่บอกว่างมงายเชื่อเรื่องดวง ชอบ ดูดวงเหรอ?

โบว์ – “ชอบนะคะ สนุกดี ก็เชื่อนะคะเอามาช่วยในการใช้ชีวิตดีกว่า เขาเตือนว่าสุขภาพไม่ดี เราก็หันมาดูแลสุขภาพให้ดีมากขึ้น เรียกว่าเหมือนโกงชะตาชีวิตแหละ ก็ช่วยเราระดับหนึ่ง มันอาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้ หรืออาจจะเกิดขึ้นก็ได้ ถ้าโดนทักในแง่ลบมากๆ เราก็ไปทำบุญ สวดมนต์ให้มากขึ้น หนูไม่กล้าสวดมนต์คนเดียว กลัว เวลาสวดมนต์รู้สึกเหมือนคนมารับส่วนบุญ เลยรู้สึกมีคนอยู่รอบๆ ตัว อาจจะรู้สึกไปเอง เพราะจิตมันปรุงแต่ง ก็จะให้แม่มานั่งสวดมนต์ด้วย”

หลังจากนี้ตั้งใจอยากทำอะไรอีกไหม?

โบว์ – “25 แล้วคงต้องมีธุรกิจสักอย่างเป็นของตัวเอง ตอนนี้ชอบกิน ก็กำลังหาอะไรที่ถูกปากถูกใจ พยายามทำอะไรให้ ไม่เหมือนคนอื่น แต่อยากได้อะไรที่กินแล้วผิวดี กินดึกได้ เพื่อสุขภาพด้วย กำลังคิดค้นกันอยู่ ที่คิดจะทำเป็นคอลลาเจน”

ความรักกับ หนุ่มมิกค์ ทองระย้า เป็นยังไงบ้าง?

โบว์ – “ช่วงนี้มีเจอกันบ้างหน้าบ้าน ต่างคนต่างไปโน่นไปนี่ก็กลัวโควิด ใส่แมสก์เจอด้วย เพิ่งเจอวันเกิดแม่ เขาเอาดอกไม้ มาให้”

คนก็แซวว่าเหมือนมิกค์ไม่ได้มาอวยพรวันเกิดแม่โบว์ เหมือนมาสู่ขอลูกสาวแม่มากกว่า?

โบว์ – “อย่าว่าแต่ทุกคนเลย พอหนูนั่งปั๊บ หนูก็มองหน้า พูดกับพี่ปู (ผจก.มิกค์) เหมือนมาขอหนูเลยเนาะ (หัวเราะ) องค์ประกอบภาพมันได้ มีทั้งดอกไม้ แม่นั่งบนโซฟา หนูนั่งพื้นนั่งพับเพียบ ก็ตลกดี เพราะมันยังไม่ใช่ความจริง”

ช่วงโควิดไม่ค่อยได้เจอกัน คิดถึงกันมากเลยสิ?

โบว์ – “คิดถึงสิ ส่วนตัวชินแล้วแบบไม่เจอก็ได้ เมื่อก่อนหนูเป็นคนติดแฟน ปัจจุบันจริงๆ ก็อยากมีความรู้สึกนั้น แต่ด้วยความที่เราไม่ได้เจอกันเลยก็เลยชิน รู้สึกไม่เจอก็ได้ เพราะเราก็ทำงาน เขาก็ไปไลฟ์ขายของทำงานของเขาเหมือนกัน”

อยู่กันคนละช่อง ยิ่งทำให้รู้สึกห่างกันมากขึ้นไหม?

โบว์ – “ห่างเหมือนเดิม ต่อให้บ้านใกล้กันแค่ไหนก็เหมือนห่าง เพราะเราทำงาน เวลาอยู่ช่องเดียวกันก็ทำงาน ไม่ค่อยได้เจอกัน ไม่เกี่ยวว่าอยู่คนละช่องหรือช่องเดียวกัน ถ้าคนเขาอยากเจอเขาก็มาหา แต่ถ้าเขาไม่มาแปลว่าเขาทำงาน เราก็ด้วย เพราะเราก็ไม่ไปหาเขาเหมือนกัน มันไม่มีเวลาค่ะ พอเราเหนื่อยก็ไม่อยากคุย เพราะถ้าคุยเวลาเหนื่อยมันจะทะเลาะกัน พยายามเลี่ยงเรื่องหรือเหตุการณ์ที่จะทำให้ทะเลาะ ถามว่าโบว์ขี้หึงมั้ย ขี้หึงค่ะ แต่โบว์ไว้ใจมากกว่า พี่มิกค์ก็ขี้หึง หึงเป็นมารยาทกันทั้งคู่แหละ”

มองความรักของเราไกลถึงขั้นไหน?

โบว์ – “หนูมองไกลเสมอเวลาคบใคร มองไปไกลเลยบางทีก็ไปไม่ถึง ส่วนครั้งนี้จะมีแนวโน้มไปถึงที่หวังไว้หรือเปล่า ไม่พูดดีกว่า ก็รอดูไป เพราะอารมณ์คนนิสัยคนในแต่ละปีแต่ละวินาทีไม่เหมือนกันไม่เป็นไร ไปเรื่อยๆ มีเวลาก็ค่อยไปเที่ยวกัน แต่ ตอนนี้ต่อให้มีเวลาก็ไปเที่ยวไม่ได้ ให้เป็นเรื่องอนาคตดีกว่าค่ะ”

แฟนคลับชื่นชอบชื่นชมเชียร์คู่เรา มาตลอด?

โบว์ – “คือทุกคนเขารอดูภาพคู่กัน เวลาภาพคู่มาทีหนึ่ง อุ๊ย รอมานาน ส่วนใหญ่เป็นวันสำคัญที่มีโอกาสว่างตรงกัน แต่ก็ไม่ค่อยว่างตรงกันเลย ช่วงไม่มีโควิดก็ ไม่ค่อยเจอ ชิลแล้ว ชินแล้ว”

น้อยใจใช่ไหมเนี่ย?

โบว์ – “ไม่ค่ะ แต่ก่อนน้อยใจอยู่ แต่ปัจจุบันทำใจได้แล้วก็เลยชิล ไม่เจอก็ ไม่เป็นไร ไม่งี่เง่า ไม่โหยหา ไม่เรียกร้อง”

คาดหวังกับความรักครั้งนี้แค่ไหน?

โบว์ – “หนูคาดหวังทุกครั้งที่ มีความรักมันดีเสมอ แต่ก็ นั่นแหละ ขึ้นอยู่กับอนาคต ถ้ามันใช่ก็ใช่ ถ้าไม่ใช่ก็ บ๊ายบาย เจอคนใหม่”

เป็นคนชัดเจนเปิดเผย ตรงไปตรงมา?

โบว์ – “เป็นแบบนี้มันง่าย ดีค่ะ คุณผู้ชมจะได้ไม่ต้องมา นั่งคิดว่าพูดจริงมั้ย ไม่ซับซ้อน คนเขาอยากรู้ก็ให้เขารู้ไป”

มองภาพตัวเองแต่งงาน มีลูกไว้แบบไหน?

โบว์ – “หนูว่า 30 ยังไงหนูก็ต้องมีครอบครัว ต้องแต่งงาน อีก 5 ปี ตอนเด็กๆ เคยพูดว่าสัก 27 หนูคงแต่งงาน เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ผู้หญิงร่างกายพร้อมทุกอย่าง แต่พอโตมาจะ 27 ก็คิดว่าไม่น่าใช่ 27 น่าจะ 30 นั่นแหละ แล้วถ้า 27 จะหาแฟนได้หรือยัง”

กับคนปัจจุบันนี้ไง?

โบว์ – “ก็เราไม่รู้อนาคตไงว่าคนนี้จะอยู่ถึงมั้ย ก็ไปวันต่อวัน ทุกคนเปลี่ยนกันได้อย่างที่บอก แค่วินาทีเดียวก็เปลี่ยนได้ แต่ถ้าเกิน 35 ขึ้นไปมีลูกก็น่าจะยากแล้ว สมัยนี้ผู้หญิงทำงานหาเงินดูแลตัวเองได้โดยที่บางคนไม่ต้องพึ่งผู้ชายก็ได้ อยู่ คนเดียวก็ได้โลกมันเปิดกว้าง ส่วนตัวโบว์อยากมีลูก อยากมีครอบครัว อยากไป เที่ยวกับแฟนที่แบบครอบครัวเขาไปกัน ไปฮันนีมูนน่าจะสนุกดี”

กับมิกค์ คบมากี่ปีแล้ว?

โบว์ – “ถึงปีแล้วค่ะ ก็ไม่รู้ว่าคบกันวันไหน เลยเอาวันเกิดเขาเป็นครบรอบไป”

เคยคุยเรื่องอนาคตชีวิตคู่ด้วยกันไหม?

โบว์ – “คุยค่ะ คุยสนุกๆ คุยแบบเราชอบเด็กผู้หญิงผู้ชาย ถ้ามีบ้านจะมีบ้านแบบไหนเหมือนพูดถึงไลฟ์สไตล์ตัวเองมากกว่า ว่าชอบประมาณไหน ไม่ได้เจาะจงว่า เธออยากแต่งงานกับเรามั้ย ยังๆ ยังไม่ถึง ขั้นนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นคุยแลกเปลี่ยน ไลฟ์สไตล์กัน”

วีรนุช จันทำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6436361
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6436361