การเมืองน่ากลัวกว่าโควิด! น้าหมู ถอนหายใจหลังถูกเลื่อนฉีดวัคซีน


ให้คะแนน


แชร์

การเมืองน่ากลัวกว่าโควิด! น้าหมู ถอนหายใจหลังถูกเลื่อนฉีดวัคซีน

วันที่ 06 มิ.ย. 2564 เวลา 15:35 น.

พงษ์เทพ รู้สึกถอนหายใจหลังโดนเลื่อนฉีดวัคซีนทั้งที่เป็นกลุ่มเสี่ยง-มองคนไทยแทบไม่ได้ฉีด ขณะที่รัฐบาลกู้เงินเป็นล้านล้านมาแจก

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. น้าหมู-พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ นักร้องนักดนตรีเพลงเพื่อชีวิต โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็น แสดงความผิดหวังหลังจากถูกโรงพยาบาลเลื่อนฉีดวัคซีน จากเดิมแจ้งไว้ช่วง 7-10 มิ.ย.นี้ ว่า ไวรัส….ในบ้านเรา น่ากลัวมาก

พรุ่งนี้วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นวันที่หลายคนเฝ้ารอ เพราะจะมีวัคซีนมาให้ได้ฉีดเพื่อป้องกันโควิด-19 ผมรีบโทรถามเจ้าหน้าที่ ที่โรงพยาบาลปากช่องนานา ที่ผมลงชื่อไว้ ว่าจะให้ไปฉีดตามกำหนดหรือไม่ เพราะผมเป็นคนกลุ่มเสี่ยง คือมีอายุมากกว่า 60ปี มีโรคประจำตัว เป็นกลุ่มโรคที่เข้าข่ายต้องรีบฉีดวัคซีน

คำตอบคือ น้าหมู ยังไม่ได้ฉีดตามวันเวลาที่กำหนดไว้ คือ 7-10 มิย.64 (ที่กำหนดไว้หลายวันเพราะคาดว่าจะได้วัคซีนตามที่กำหนด)เนื่องจากโรงพยาบาลปากช่องนานา ได้วัคซีนแค่ 1,800 โด๊ส (ผมเป็นคิวคนที่สามพันกว่าๆ)

มันตลกมาก หลายประเทศเขามีสิ่งจูงใจให้คนมาฉีดวัคซีน บ้างก็แจกเงิน บ้างก็แจกล๊อตเตอร์รี่ บ้างก็ให้สวัสดิการต่างๆนานา มีวัคซีนมากพอที่จะฉีดให้ทุกคน หลายบริษัท หลายยี่ห้อ

แต่บ้านเรามีคนมาลงชื่อรอฉีดวัคซีนมากมาย แต่ไม่มีวัคซีนให้ฉีด รัฐบาลไทยมีปัญญากู้เงินเป็น ล้าน ล้านบาท มาแจกชาวบ้าน แต่ไม่มีปัญญาหาวัคซีนมาฉีดให้ชาวบ้าน

น้าหมู แสดงความเห็นอีกว่า ฟังคุณหมอ ทวีศิลป์ พูดเรื่องโควิด ทุกวันยิ่งฟังยิ่งไม่เข้าใจว่าจะเอายังไง ในเมื่อไม่มีวัคซีน แค่ใส่หน้ากาก ล้างมือ มันรักษาไม่ได้หรอกครับ อบจ. อบต. รพ.เอกชน ทุกที่อยากจะออกเงินเองเพื่อซื้อวัคซีนมาฉีดให้ชาวบ้าน แต่รัฐบาลก็ไม่ให้ซื้อ……เฮ้อ….(ถอนหายใจ) โควิด-19 ว่าน่ากลัวแล้ว โควิด-การเมืองน่ากลัวกว่าเยอะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/654808
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/654808