"ฝ้าย-เวฬุรีย์" ฟิวส์ขาด ฟาดนักเลงคีย์บอร์ด ถ้ายังคุกคามไม่เลิกไปเจอกันที่ สน.


ให้คะแนน


แชร์

ข่าวแนะนำ

งานนี้มีหรือสาว ฝ้าย จะทน! เลยสวมบท “รำเพย” ในละคร “เรือนร่มงิ้ว” ทางช่อง 8 ออกมาฟาดบรรดานักเลงคีย์บอร์ดกลับไปว่า “ขอบคุณนะคะ ด่าฝ้ายด่าได้ค่ะไม่โกรธ ถ้าด่าแรงมากทนไม่ไหวก็ด่ากลับค่ะ ฝ้ายเป็นคนค่ะไม่ใช่รูปปั้น มีความรู้สึกค่ะส่วนพวกคอมเมนต์ที่มันผิดไม่ใช่ความจริง ก็ต้องมาปรับความเข้าใจกันใหม่หน่อยนะคะ แคปไว้หมดแล้วค่ะ ถ้ายังพิมพ์เรื่องไม่จริงอย่างเพลินมือให้คนอื่นเสียหายไม่หยุดอีก คงต้องเจอกันที่ สน.ค่ะ”

เรื่องราวเป็นมาอย่างไร ทำไมพวกนักเลงคีย์บอร์ดถึงจัดทัวร์ผ้าป่ามาลง? ได้สอบถามไปยังสาว ฝ้าย ที่ตอนนี้ยังอยู่กับดาร์ลิ่งที่อเมริกาว่า มันเกิดอะไรขึ้น?

“ก็ไม่รู้ค่ะ จู่ๆมีคนส่งไดเรกข้อความมาหาฝ้าย ซึ่งไดเรกนั้นเค้าแคปรูปมาให้เราดูว่ามีคนมาว่าเราแบบนี้นะ ซึ่งมันเกินไป เค้าส่งมาบอกเราอยากให้เราเข้าไปจัดการ เราก็เลยรู้สึกว่าพออ่านแล้วมันก็เกินไปจริงๆ เพราะว่าข้อความที่เค้าเขียนเป็นข้อความที่ไม่ใช่ความจริง เหมือนเกลียดเรามาก เราก็เลยอยากรู้ว่าทำไมถึงต้องพิมพ์ขนาดนี้ เอาข้อมูลมาจากไหน มันเป็นข้อมูลที่ผิดเราเลยรู้สึกว่าไม่โอเค”

รู้ต้นสายปลายเหตุมั้ย ทำไมจู่ๆเค้าเข้ามาด่าแรงขนาดนั้น?

“ก็ไม่รู้เหมือนกัน รู้จักก็ไม่รู้จัก หรือดูละครเรือนร่มงิ้ว แล้วคงอินบทร้ายเรามั้ง จริงๆมาด่าวิจารณ์ว่าไม่สวย เรายังโอเค แต่นี่มาด่า แล้วยังกล่าวหาว่าเราไปสูบยา มันไม่ใช่ความจริง แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นเค้าไม่ได้พูดความจริง เค้ายังไม่รู้จักเราด้วยซ้ำ แต่มาทำเป็นรู้ดีเราเลยไม่ชอบ และรู้สึกว่ามันคือการหมิ่นประมาท”

ฝ้ายคิดว่าจะจัดการกับพวกนี้อย่างไร?

“ฝ้ายก็คอมเมนต์กลับไปในที่เค้าพิมพ์มาแล้วนะคะ ก็เตือนไปแล้วว่าถ้ายังมีแบบนี้อีก เราก็คงต้องดำเนินการทางกฎหมาย เพราะเราไม่โอเคกับสิ่งที่เค้าเขียนขึ้นมา มันหลายข้อความมาก ถ้าตอนนี้อยู่เมืองไทยฝ้ายคงฟ้องไปแล้ว ตอนนี้ฝ้ายอยู่อเมริกาแล้วมันลำบากคนอื่นที่จะไปฟ้องให้ กว่าฝ้ายจะกลับก็ 2-3 เดือน เดี๋ยวรอดูก่อนแล้วกัน ถ้ายังไม่หยุดไม่จบก็เดี๋ยวเจอกัน”

ฝ้ายส่งข้อความไป แล้วได้รับการตอบกลับหรือขอโทษหรือยัง?

“ยังไม่ตอบนะคะ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ากลัวอะไร เราก็มาบอกความจริงให้ถึงที่ อยากถามก็ถามมาเลย งงเหมือนกันว่าทำไมไม่ตอบค่ะ”

ที่ผ่านมาก็โดนแบบนี้มาโดยตลอด แล้วทำไมครั้งนี้เราถึงปรี๊ด?

“เบื่อค่ะ คำเดียว คือเบื่อที่ต้องมาเป็นสิ่งรองรับทางด้านอารมณ์ของพวกนักเลงคีย์บอร์ด การที่พิมพ์สนุกปาก จริงๆพิมพ์ด่าได้นะวิจารณ์ได้ ไม่ได้โกรธอะไรเลย แต่ว่าสิ่งที่เราโกรธในเคสนี้มากๆคือ การที่พิมพ์ไม่หยุด และเป็นเรื่องไม่จริง ซึ่งเราไม่โอเค เหมือนทำให้เราเสียชื่อเสียง และไม่ได้รู้จักกันด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น ถ้ายังไม่หยุดก็ต้องไปทำความรู้จักกันที่ สน.นะคะ”

ฝ้ายอยากฝากอะไรถึงพวกนักเลงคีย์บอร์ดมั้ย?

“อยากฝากบอกว่าเก่งมากเวลาอยู่ในโลกโซเชียล พิมพ์เก่ง ด่าเก่ง ก็อยากจะฝากนะคะ ให้คิดก่อนพิมพ์ เพราะไม่เช่นนั้นคนที่เดือดร้อนจะเป็นคุณเอง เพราะตอนนี้มีกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาคุ้มครองในส่วนนี้ อย่านึกเอาแต่สนุก ก่อนที่จะพิมพ์ ก็ช่วย คิด วิเคราะห์ แยกแยะให้ดีก่อน เพราะก่อนเราจะกดโพสต์ลงไป มีเวลาให้เราอ่านทวนตั้งหลายรอบ สิ่งที่เราพิมพ์ไปทำร้ายจิตใจคนที่อ่านหรือเปล่า มันเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า เรารู้ดีจริงหรือเปล่า ที่มาเตือน เพราะเป็นห่วงทุกคนค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2109637
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2109637