เนย โดนบูลลี่หุ่นด้วยคำน่าเกลียด ถ้าเอาคำด่ามาต่อได้คงยาวถึงดาวอังคาร


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุด บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ได้ต่อสายตรงถึง เนย เพื่อสอบถามถึงเรื่องนี้ เจ้าตัวก็ได้เล่าให้ฟังว่า 

ข่าวแนะนำ

“ตอนแรกที่ลงรูปไปเที่ยวก็ไม่ได้คิดอะไรเลย เพราะคนเขาก็ลงรูปไปเที่ยวกันเยอะ เราไม่ได้ไปทะเล หนูก็อยากลงบ้าง(หัวเราะ) คือเวลาลงรูปเนยเป็นคนที่ไม่ได้มานั่งอ่านคอมเมนต์ แล้วพอเหมือนมีคนมาคอมเมนต์ก็มีคนไปไล่ตอบคอมเมนต์ของคนนั้น เนยก็เลยเห็น โอ้โห ด่าซะน่ารักเลย(หัวเราะ)

เนยก็เข้าใจแหละ เพราะมันเป็นรูปชุดว่ายน้ำ คนก็ต้องดูหุ่นเนอะ แต่จริงๆ เนยไม่ได้ซีเรียสนะ ก็ทำงานมาตั้งนาน เรื่องวิจารณ์ก็เจอมาเยอะแล้วค่ะ แต่แค่รู้สึกว่ายุคนี้มันน่าจะเป็นยุคที่คนเปิดกว้างทางความคิดมากขึ้นแล้ว คือเนยไม่ได้ซีเรียสจริงๆ นะ

ถ้าใครจะมาบอกว่า ซี่โครงบางหรือกินข้าวบ้างนะ หนูไม่ได้ซีเรียสเลย แต่ถ้าจะมาบอกว่า น่าเกลียด อุบาทว์ มันตลกอะสำหรับหนู รู้สึกว่าทำไมต้องคอมเมนต์เชิงลบขนาดนั้น เลยเขียนสักหน่อยแล้วกันให้เขาเข้าใจว่าหนูไม่ได้อดอาหาร หรือว่าคลั่งผอม

คือหุ่นหนู อะนาโตมี่เป็นแบบนี้ ก็อธิบายให้เขาเข้าใจ ก็เสนอทางออกให้เขา ถ้าเขาไม่ชอบก็ไม่ต้องฟอลโลว์หนูก็ได้ ถ้าไม่อยากเห็นรูปที่เขารู้สึกว่ามันอุบาทว์ เพราะหนูไม่ได้ว่าทุกคนจะต้องมาชอบหุ่นแบบหนู แล้วก็บล็อกไปเลยก็ได้ จะได้ไม่ต้องหาเห็นภาพของหนูก็แค่นั้นเอง”

มี ดีเจพล่ากุ้ง มาคอมเมนต์ด้วย เราปรี๊ดอันนี้ด้วยมั้ย?

“คือของพี่พล่ากุ้ง เรารู้จักกันอยู่แล้ว เขาแซวเล่น คือหนูรู้ว่าอะไรที่คนแซวเล่น อะไรที่มาแซะเรา หนูแยกออกอยู่แล้ว ตอนแรกหนูยังกะจะตอบเขาอยู่เลยว่า ช่วงนี้โควิดไม่มีงานไงเลยผอม”

ที่ผ่านมาเราก็ถูกมองว่าเป็นโรคคลั่งผอม จนเราต้องออกมาอธิบาย?

“ใช่ค่ะ ก็อย่างที่บอกเหมือนหนูก็เจอเรื่อยๆ เนอะ ซึ่งเราก็แปลกใจ แต่หนูไม่ได้ว่า ในมุมมองของคนอื่น คือหนูเข้าใจทุกคนจะมองในมุมของตัวเองว่าจะชอบหรือไม่ชอบ แต่แค่ติดใจเรื่องที่แบบบางทีถ้าเราไม่ได้มีอะไรที่พูดแบบรื่นรมย์ใจ ก็ไม่จำเป็นต้องเขียนออกมาก็ได้ เก็บไว้ข้างใน เวลาเราไม่ชอบหน้าใครก็ไม่ต้องพูดต่อหน้าก็ได้ หนูรู้สึกว่ามันไม่จำเป็น แค่นั้นเอง”

ก่อนหน้านั้น เนย ก็เคยอ้วนมาเหมือนกัน?

“เดี๋ยวก็อ้วน เดี๋ยวก็ผอม แต่ว่าตอนที่อ้วนก็โดนด่าว่าอ้วน มีสิวก็บอกว่ามีสิว พอหน้าเนียนหน่อยก็หาว่าไปทำหน้า พอผอมก็บอกว่าผอมเกินไป พอหุ่นดีก็หาว่าพยายาม เออ มันก็คงเป็นสัจธรรมของโลกใบนี้ ก็คงจะมีคนแบบนี้ แต่อย่างที่บอกหนูแค่รู้สึกว่ายุคนี้มันเป็นยุคที่คนมีการศึกษามากขึ้นแล้ว ควรจะไม่มีอะไรแบบนี้แล้ว”

ครั้งแรกที่เจอเราเฟลมั้ย?

“ถ้าเป็นสมัยก่อน ตอนที่หนูเริ่มเข้าวงการ ก็จะโดนเรื่องพวกนี้เลย แล้วตอนนั้นเราก็ยังเด็ก แล้วเรายังจัดการอะไรหลายอย่างไม่ ได้ตอนนั้นเฟลมากนะ ในตอนนั้นตามเว็บไซต์ ตามเว็บบอร์ด ว่าเราขาใหญ่บ้าง โน่นนี่ แล้วเอาจริงๆ คือเหมือนเด็กทุกคนในยุคนั้น ถ้าโดนอย่างนี้มันก็เครียด หนูก็เครียดนะ ไม่รู้จะทำยังไง ก็เลยหาทางออกแบบ โอเค ฉันจะสวยเท่าที่พวกเธอจะชอบ 

พอเวลามันผ่านมานานๆ ไม่รู้กี่ปี เราก็โดนมาเรื่อยๆ จนพอมันเริ่มโตขึ้น หนูก็เลยคิดว่าเราเริ่มหาทางออกของตัวเราเอง รู้สึกว่าจะต้องไม่ไปติดใจอะไรกับมัน แต่มาตอนนี้แม้จะไม่ติดใจกับมันแล้ว แต่ก็อยากบอกทุกคนว่า ต่อให้เขาบอกว่าไม่ได้ติดใจแล้ว มองข้ามมันไปแล้ว แต่การที่ได้ยินซ้ำๆ บ่อยๆ มันไม่ใช่สิ่งที่ดีต่อสุขภาพจิตเลยจริงๆ ต่อให้เค้าไม่คิด แต่บางทีจิตใต้สำนึกมันก็เก็บไป

ไม่รู้หรอกสิ่งที่คุณพูด ถ้าไปพูดกับคนที่จิตใจเขาเข้มแข็งหน่อย เขาอาจจะโอเคนะ อาจจะข้ามผ่านมันไปได้ แต่ถ้าไปพูดในช่วงที่จิตใจเขาอ่อนแอ เขาก็สามารถฆ่าตัวตายได้เหมือนดาราเกาหลี อย่าไปมองว่าเรื่องแค่นี้ ถ้าคุณไม่ได้อยู่ในจุดนี้ คุณไม่รู้หรอกว่าเขาโดนมาขนาดไหน ถ้าหนูเอาประโยคบูลลี่มาต่อๆ กันตั้งแต่เข้าวงการ ป่านนี้คงยาวไปถึงดาวอังคารแล้ว มันเยอะมาก”

“เรื่องพวกนี้ทำให้เป็นซึมเศร้าได้เลยนะ คือหนูว่าหลายๆ คนก็เป็นได้ บางคนเป็นก็ไม่รู้ตัวด้วย แต่หนูโอเคค่ะ คือไม่ได้เป็นถึงขั้นที่จะต้องไปหาหมอ คือช่วงนั้นเราก็รู้สึกตัวได้ว่าเราไม่โอเคแล้ว ก็พยายามทำหลายๆ อย่างให้มันรู้สึกดีขึ้น และสร้างความมั่นใจให้ตัวเองมากขึ้น”

แต่ก็มีคนชอบหุ่นเรานะ?

“ใช่ คนที่ชมก็มี หนูรู้ ขอบคุณมากค่ะ แต่ว่าคนที่เขียนไม่ค่อยดี คือมันก็เป็นส่วนน้อยนะ แต่หนูแค่รู้สึกว่ามันไม่ควรจะเป็นแบบนี้

หนูหนัก 43 ค่ะ สูงประมาณ 160 ค่ะ คือจริงๆ แต่ละคนรูปร่างมันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว สมส่วนในแบบที่ตัวเองเป็น บางคนอาจจะสุขภาพดี แต่ไม่ได้หมายถึงว่าเค้าจะต้องมีหุ่นที่เหมือนนางแบบ นางแบบบางคนหุ่นสวยมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะสุขภาพดี เพราะฉะนั้นจะตัดสินกันเรื่องพวกนี้ไม่ได้”

คนรอบข้างให้กำลังใจยังไงบ้าง?

“เอาจริงๆ คนรอบข้างเขาไม่ได้มาอะไรมาก เพราะเขารู้ว่าหนูรับมือเรื่องพวกนี้ได้อยู่แล้วค่ะ ส่วนใหญ่เขาจะขำๆ มากกว่า โดนอีกแล้วเหรอ แต่ขอบคุณทุกคนมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจ ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่คอมเมนต์เล็กๆ น้อยๆ การที่เนยได้มาเห็นคนที่เชียร์อัพขนาดนี้ ก็รู้สึกเหมือนเป็นพลังบวกที่ดี ขอบคุณมากๆ ค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2110131
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2110131