‘ปู-นุ๊กซี่’จับมือฝ่ามะเร็ง อยู่กับปัจจุบัน-ไม่ตื่นตกใจ


ให้คะแนน


แชร์

‘ปู-นุ๊กซี่’จับมือฝ่ามะเร็ง – คบหาดูใจกันเข้าปีที่ 5 ผ่านบททดสอบหลายๆ อย่างมาด้วยกันไม่น้อย สำหรับคู่รักต่างวัย ‘ปู แบล็คเฮด’ หรือ อานนท์ สายแสงจันทร์ กับแฟนสาว ‘นุ๊กซี่’ อัญพัชญ์วัฒนาตันติรัตน์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ล่าสุดจับมือฝ่ามรสุมครั้งใหญ่ หลังฝ่ายหญิงป่วยเป็นมะเร็งเต้านม วันนี้ทั้งคู่ควงกันให้สัมภาษณ์ ถึงอาการป่วย และการดูแลกันและกัน

ตรวจเจอมะเร็งเต้านมเมื่อไหร่?

นุ๊กซี่ – “5 เดือนที่แล้วค่ะ เหมือนมีก้อนที่หน้าอก แต่ก็ปล่อยไว้อยู่ 3 เดือนที่แบบไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า แรกเลยคิดว่าต้องมะเร็งแน่ๆ แต่ก็ยังหลอกตัวเอง รู้สึกอาจจะอักเสบเฉยๆ แต่ก็ไม่ได้ไปถามคนอื่น เพราะอายุน้อยอยู่ หลังไปตรวจวันที่รู้ผลร้องไห้หนักมาก แต่หลังจากนั้นก็ไม่ร้องต่ออีกเลย เหมือนเราอยู่ในขั้นตอนการรักษาแล้วก็ไม่คิดอะไรมาก”

ตอนรู้ว่าน้องเป็นมะเร็งเต้านมรู้สึก ยังไงบ้าง?

ปู – “อันดับแรกต้องไม่ตกใจ จะมีตกใจที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัว แต่ไม่ได้ตกใจถึงขนาดตายแล้ว แก้สถานการณ์ การตกใจคือต้องรักษาให้ดีที่สุด ถ้ารักษาแล้วขั้นตอนต่อไปจะยังไง เพราะว่าการแพทย์ สมัยนี้โอเค”

กำลังใจสำคัญมากต่อผู้ป่วย?

นุ๊กซี่ – “สำคัญมาก พอลงโซเชี่ยลอ่านคอมเมนต์แล้วรู้สึกว่ามันช่วยได้มาก เลยรู้สึกว่าเวลาเห็นใครป่วยการเข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจมีผลต่อความรู้สึกเขาเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ค่ะ”

หลังจากนี้แพลนรักษายังไงบ้าง?

นุ๊กซี่ – “ด้วยชนิดมะเร็งของนุ๊ก มันรับการรักษาได้แค่คีโมเท่านั้น เป็น Triple nagative ไม่มีตัวรับยาพุ่งเป้า ไม่มีตัวรับยาต้านฮอร์โมน ปกติการรักษามะเร็งจะมีทั้งคีโมฉายแสง หรือกินยาต่ออีก 5 ปี 10 ปี แต่ของเรารับแค่คีโมเท่านั้น การรักษาจะไปได้ดีกับคีโมโชคดีเราไม่แพ้คีโม ทำให้การรักษาไม่มีความทรมานทั้งรักษาและยังใช้ชีวิตแบบไม่เครียดมาก ถือเป็นความโชคดี อ่อนเพลียนุ๊กแทบไม่มี แถมอะเลิร์ตกว่าเดิม รู้สึกว่าถ้าเราไม่ไปโฟกัสมันมาก มันสามารถผ่านไปได้โดยที่เราไม่รู้สึกว่ากำลังรักษาอยู่ เพียงแต่จะไปโรงพยาบาลบ่อย เหมือนบ้านที่สอง”

พี่ปูดูแลน้องยังไงบ้าง ดูแลมากกว่าก่อนที่จะรู้ว่า ป่วยไหม?

ปู – “มากกว่าเดิม เพราะมีสถานการณ์โควิดด้วย เลยดูน่ากลัวกว่าคนที่เป็นโรคนี้ในสถานการณ์อื่นๆ อย่างน้อยที่สุดเรื่องความสะอาด ใครจะเข้าบ้านใครจะออกไปไหน แอลกอฮอล์ต้องฟุ้งกระจาย อาหารโปรดต่างๆ นานาต้องข้าม ของหมักของดอง อาหารค้างคืน”

นุ๊กซี่ – “จริงๆ เขาดูแลเราเป็นพิเศษแต่เขาไม่รู้ตัว คอยซื้อเดทตอลมาฉีดทุกอณูของบ้าน ด้วยโรคของเราจะติดเชื้อได้ง่าย พี่ปูจะรักษาความสะอาดให้ อาหารต้องปรุงสุกใหม่ ก็ห้ามหลายอย่างอยู่ จะมีอาการหนึ่งที่รู้สึกเหมือนคนแพ้ท้อง อยากกินอันนี้ต้องได้กิน พี่เขาก็ ตามใจ เราพูดอะไรเขาก็ได้หมด ให้หยิบของคือง่ายมาก เมื่อก่อนมีอิดออด ก็ได้อภิสิทธิ์คนป่วย”

ตอนนี้ค่อนข้างออกไปไหนลำบาก?

นุ๊กซี่ – “เราก็ทำงานที่บ้าน ทำออนไลน์เป็นหลัก ออกไปเต็มที่คือโรงพยาบาล ให้คีโมทุกอาทิตย์ ประมาณ 6 เดือน หลัง 6 เดือนก็ตรวจดูค่ามะเร็ง พอเราเป็นโรคมะเร็งเอง รู้สึกว่าไม่ได้น่ากลัวเหมือนตอนมองเข้ามา พอนุ๊กเป็น คนที่ทักมาอายุ 20 กว่ากันทั้งนั้นเลย มันอยู่ใกล้ตัวเราขนาดนี้เลยเหรอ แล้วที่เราสดใส ไม่ได้พยายามจะสดใส มันไม่ได้มีอะไรน่ากังวลขนาดนั้น ณ ปัจจุบันนะคะ แต่ต่อไปไม่รู้ ถ้าสมมติมีอะไรที่น่ากังวลก็คงต้องกังวลนั่นแหละ แต่ตอนนี้ยังไม่มี”

เคสของนุ๊กมีโอกาสจะหายขาด?

นุ๊กซี่ – “จริงๆ ในทุกระยะมีโอกาสหายขาด แต่มะเร็งเป็นอะไรที่เดาไม่ได้เลย หายขาดแล้วก็อาจจะกลับมาเป็นอีกได้ เพราะฉะนั้นจะไม่ได้ไปโฟกัสมัน”

ป่วยแต่เรื่องความแซ่บก็ไม่ลดลง?

นุ๊กซี่ – “ป่วยก็ต้องทำคอนเทนต์”

เห็นบ่นว่าน้ำหนักขึ้น?

นุ๊กซี่ – “โควิดระลอกแรกขึ้นมา 10 กิโล เสร็จแล้วฉุดรั้งตัวเองขึ้นมา 8 กิโล พอป่วยเราก็กิน คือเราจะไปอดเหมือนตอนลดน้ำหนักไม่ได้ ต้องเอาโปรตีน เอาสารอาหารไปสู้กับมะเร็ง เลยถามพี่ปูว่าถ้าอ้วนจะรักมั้ย เขาบอกอ้วนก็อ้วนไป”

ให้กำลังใจกันยังไง?

ปู – “คือตอนเขาอ้วนเขาค่อนข้างนอยด์ เวลาเราไปจับเขา ก็หาว่าเราไปบูลลี่ (ยิ้ม) เราไม่ได้บูลลี่ เราแค่จับกอดธรรมดา เขาจะรู้สึกไปเอง ก็เลยเข้าโปรแกรมลดน้ำหนักแป๊บนึง แป๊บเดียวจริงๆ แต่โอเคดีขึ้น รูปร่างผอมลง แต่ผอมลงแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับการรักษาอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งผู้ป่วยจริงๆ มันไม่ได้ ตัวยาเอยอะไรเอย โดยสุขภาพร่างกายมันต้องการสารอาหารเยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก็เลยบอกช่างมันเถอะ”

ดูทั้งคู่แฮปปี้นะช่วงนี้?

ปู – “ก็สนุกสนานทำออนไลน์ที่บ้านไป เพจเราเป็นเพจของเพลง เขียนเพลง โฆษณา สมัยก่อน 2-3 ปีจะเขียนที 1 อัลบั้ม อันนี้เขียนทุกอาทิตย์ ก็ดีทำให้ได้ใช้อีกด้านหนึ่ง”

นุ๊กซี่ – “เราทำหน้าที่ขายสปอนเซอร์ ประสานงาน อยู่เบื้องหลังทั้งหมด สนุกมาก เพราะนุ๊กเน้นออนไลน์มาตลอดชีวิตในการทำงาน ปกติพี่ปูจะอยู่บนเวที ไม่รู้เรื่องออนไลน์ แต่พอไม่มีงาน เราก็มาเดินทางนี้ โอเค อย่างน้อยทำเพลงแปลงให้คนทางบ้านได้คลายเครียด”

ตอนนี้นุ๊กลาวงการพริตตี้แล้วไหม?

นุ๊กซี่ – “พออ้วนขึ้นไม่กล้าไปยืนแล้ว เฟดมาตั้งแต่อยู่กับพี่ปูได้สักพัก เพราะเขาห่วง แต่เรายังทำออนไลน์ มีขายของ และอายุเราก็เพิ่มขึ้น ไม่อยากไปวับแว้บให้เขาต้องกังวลใจ”

อชริญา บุญชู

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6441040
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6441040