เอแคลร์ จือปาก บอกลาสลัมคลองเตย ฮึดสู้ความจน ย้ายไปอยู่บ้าน30ล้าน


ให้คะแนน


แชร์

ชีวิตพลิกหลายครั้งจากมรสุมไม่เหลือเงินติดหนี้สินมากมาย จากเด็กธรรมดาคนนึงที่สู้มาตลอดไม่เคยยอมแพ้ความจนเลย เอแคลร์ จือปาก บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง มีคนติดตามจำนวนมาก โดดเด่นมีช่องยูทูบบันเทิงความงามอันดับต้นๆ เอแคลร์ จือปาก หรือ ชาติศักดิ์ มหาทา ล่าสุดเอแคลร์ตั้งใจทิ้งทวนเป็นครั้งสุดท้ายของการใช้ชีวิตหลักในบ้านเก่าชุมชนคลองเตย เพื่อย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ 30 ล้าน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โดยเจ้าตัวย้อนชีวิตตั้งแต่วัยเด็กจากครอบครัวปานกลางค่อนข้างไปทางสบาย ชีวิตพลิกผันครั้งแรก เมื่อคุณพ่อเสียชีวิตเสียเสาหลักครอบครัว ตอนเจ้าตัวอยู่ป.1 แม่จากเป็นแม่บ้านต้องไปทำงานโรงงานส่งลูกๆ 3 คน

แม่ยอมรับโคตรลำบาก ต้องกู้หนี้ยืมสินหาเงินเลี้ยงลูกส่งลูกเรียน จน เอแคลร์ อยู่ป.6 ความเครียดครั้งใหญ่ก็กลับมาอีก บ้านไฟไหม้ทั้งหลังหมดเกลี้ยง ตัวเองเกือบไม่รอด หิ้วเก๊ะหนังสือเรียนออกมาได้ บ้านก็ถล่มลงมาเลย บ้านไฟไหม้ก็แย่หนัก ยังเป็นหนี้ก้อนใหญ่หลายแสนแย่หนักไปอีก

เอแคลร์ บอกว่า ตั้งแต่ป.1มา จำได้ว่าเราเป็นคนไม่มีเงินเลย ทุกเช้าแม่ต้องวิ่งไปยืมเงินบ้านอื่นมาให้ไปโรงเรียน ตัวเองก็ทำงานรับจ้างทุกอย่าง เพื่อให้ได้เรียนมหาวิทยาลัย ชีวิตการไปเรียนลำบาก ไม่มีเงิน ขณะที่เห็นคนอื่นพ่อแม่รวยขับรถมาส่งลูก ตัวเองต้องตื่นตีสามตีสี่นั่งรถเมล์หลายต่อเพื่อไปให้ทันเรียน ต้องคำนวณเงินให้พ่อค่าอาหารแต่ละวัน

แต่ล่าสุดวันนี้พลิกชีวิตอีกครั้ง เอแคลร์แม้รักบ้านคลองเตยแต่ถึงเวลาต้องย้ายไปอยู่บ้านใหม่เกือบ 30 ล้าน ก่อนหน้านี้เจ้าตัวทำคลิปโฮมทัวร์ไป อยากอวดบ้านเป็นของขวัญให้แม่ และอยากเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่ติดตามด้วย

โดย เอแคลร์ โพสต์ภาพบรรยากาศบ้านเก่าลงไอจี พร้อมเผยความในใจสุดอาลัยว่า #ลาแล้วคลองเตย ฮืออออ ใกล้ถึงเวลาที่ต้องย้ายออกจากบ้านหลังนี้แล้วจริงๆ ใจหายมากๆ ที่นี่คือบ้าน ที่นี่คือชีวิตของหนูเลย ตอนจะซื้อบ้านใหม่ก็ตื่นเต้นแค่เพราะกำลังจะมีบ้านใหม่ (ซึ่งจะมีทำไมก็ไม่รู้ ถ้านับเรื่องคุณภาพขีวิตที่จะดีขึ้น) แต่ตอนนี้พอรู้ว่าจะต้องย้ายออกไปใช้ชีวิตหลักที่บ้านหลังใหม่มันใจหายสุดๆ #ความทรงจำทุกอย่าง มันเริ่มต้นที่นี่ ความสุข ทุกข์ เศร้า รื่นเริง มันมีเรื่องราวฝังอยู่ในใจที่นี่ทั้งหมด

หนูว่าหนูเก่งมากเลยนะจากเด็กธรรมดาคนนึงที่สู้มาตลอดไม่เคยยอมแพ้ความจนเลย หนูกำลังจะพาทุกคนในบ้านไปอยู่ที่ใหม่กันแล้วนะ บ้านใหม่ ใหญ่กว่า หรูกว่า สังคมดีมากกว่า และหวังว่าจะสร้างความสุขให้พวกเราได้เท่าบ้านหลังนี้นะ

ขอบคุณชีวิตที่เกิดมาในสลัมคลองเตยมากๆที่ทำให้หนูเข้มแข็งมาก เวลาออกไปเจอโลกข้างนอกพูดกับตัวเองเสมอว่า “มาเหอะ พร้อมมาก” ไม่เคยกลัวอะไรเลย ขอบคุณมิตรภาพจากเพื่อนข้างบ้านที่คอยช่วยเหลือกัน แม่กระทั่งเวลาไปต่างจังหวัดหลายวัน บ้านแทบไม่ต้องปิดประตูเลย ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลกัน พริก น้ำปลา อะไรหมด ก็ขอจากคนข้างบ้านได้เลย ไม่รู้ว่าสังคมที่บ้านหลังใหม่จะเป็นแบบนี้ไหมด้วยซ้ำ

ถ้าพ่ออยู่ โคตรอยากให้พ่อเห็นเลยโว่ยยยยยย อะไรที่พ่อเคยสร้าง อะไรที่พ่อเคยมี หนูอยากจะบอกว่าหลังจากที่บ้านเราโดนไฟไหม้ไปหนูสร้างทุกอย่างกลับมาได้หมดแล้วนะพ่อ แถมยังดีกว่าเดิมมากๆด้วย ฮือออออ พ่อดีใจกับหนูไหม? มาเข้าฝันหนูบ้างหนูอยากให้พ่อไปอยู่บ้านใหม่กับหนูนะ

อนาคตชีวิตหลักๆของหนูคงไปอยู่ที่บ้านหลังใหม่ แต่หลังนี้ จะอยู่ในความทรงจำตลอดไปนะ ไม่ได้ย้ายของไปทั้งหมดเพราะยังทิ้งหลังนี้ไปไม่ได้ เวลาเราไปอยู่ที่ใหม่เราจะได้ไม่ลืมว่าเรามาจากที่ไหน ถ้าวันไหนเหนื่อยก็ค่อยกลับมาคลองเตยบ้านของเรา #รักนะคลองเตย

โดยมีคนบันเทิงจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์ร่วมยินดีพร้อมชื่นชมเอแคลร์ อาทิ ดีเจต้นหอม , หญิง รฐา , แอร์ ภัณฑิลา , ครูลูกกอล์ฟ , น้ำตาล ชลิตา , ปุ๊กกี้ , จีน่า เป็นต้น

ขอบคุณที่มา Juepak , juepakofficial

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6440968
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6440968