ช่อง 7 วางหมากเด็ด คทาสิงห์-หลงกลิ่นจันทน์-เผาขน เด่นคนละแบบ


ให้คะแนน


แชร์

ช่อง 7 วางหมากเด็ด คทาสิงห์-หลงกลิ่นจันทน์-เผาขน เด่นคนละแบบ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ช่อง 7 วางหมากเด็ด เสิร์ฟละครล็อตใหม่ 3 เรื่อง คทาสิงห์-หลงกลิ่นจันทน์-เผาขน จัดให้ครบทุกอรรถรส กระแสปัง ดันเรตติ้งขึ้นยืนหนึ่ง

ละครล็อตใหม่ 3 เรื่อง ช่อง 7HD ครบถ้วนทุกอรรถรส เรตติ้งดียืนหนึ่ง กระแสสุดปัง ต่อเนื่องทั้งสัปดาห์ คทาสิงห์ หลงกลิ่นจันทน์ และ เผาขน

ล็อตที่แล้วเรตติ้ง และกระแสละครหลังข่าว ช่อง 7HD อาจจะไม่ได้ฮือฮามากนัก แตกต่าง กับ 3 เรื่องปัจจุบัน ที่กำลังออกอากาศในเวลานี้ ที่ต้องบอกว่าแรงทั้งเรตติ้ง และมากด้วยกระแสชื่นชม

ช่อง 7 วางหมากเด็ด

แบงค์-ปูเป้

เรื่องแรกทุกวันจันทร์-อังคาร “คทาสิงห์” ละครแนวแอ๊กชั่น ดราม่าผสมการผจญภัยและตื่นเต้นไปกับไสยเวท สนุกสมยี่ห้อ 9 บีเวอร์ ฟิล์มส์ โดย โอริเวอร์ บีเวอร์

หลายเรื่องที่ผ่านมาค่ายนี้จะมุ่งเน้น ข้นเคี่ยวกับฉากบู๊ แอ๊กชั่น ยิงกันโป้งป้าง ระเบิดราบเป็นหน้ากอง เน้นฉากยิ่งใหญ่ อลังการ ไม่ได้เทน้ำหนักกับเรื่อง บทละคร มากนัก มาถึงเรื่องนี้ ต้องบอกเลยว่า ให้ความใส่ใจ ละเมียดละไมกับบทอย่างเห็นได้ชัด

บทละครแข็งแรง มีให้ผู้ชมลุ้นตาม เอาใจช่วยความสัมพันธ์พระ-นาง รวมไปถึงความเชื่อมโยงระหว่างภพชาติที่แล้วกับภพชาติปัจจุบันของทั้งคู่ เงื่อนไข ความผูกพันที่ผูกติดให้มาเจอกันอีกคืออะไร

นอกจากนี้ ยังมีตัวละครอื่นๆ ที่มีความสัมพันธ์ระหว่างกัน ซึ่งรอเวลาเฉลย ส่วนเรื่องตำนานอันศักดิ์สิทธิ์ในอดีตชาติ ก็เป็นเรื่องราวน่าสืบค้น

ช่อง 7 วางหมากเด็ด

คทาสิงห์

การแสดงของนักแสดงหลัก มีโอกาสเห็น ‘แบงค์ อาทิตย์’ อีกคาแร็กเตอร์ ที่ต่างจากเดิม ในบท ‘ชัยยะ’ และ ‘ไตร’ ไม่ว่าจะสวมบทบาทไหน ‘แบงค์’ แสดงออกมาได้มีเสน่ห์ ยิ่งเมื่อเข้ากับ ‘ปูเป้ เกศรินทร์’ รับบท ‘บัวสวรรค์’ และ ‘สิรินดา’ ทำให้เกิดเคมีใหม่ ๆ น่าจับตามองไม่น้อย

ว่าด้วยเรื่องโปรดักชั่น ซีจี ทำออกมาแนบเนียน ฉากบู๊แอ๊กชั่นทำได้ไม่ขาดตกบกพร่อง จึงไม่แปลกใจที่ละครออนไปไม่กี่ตอน ก็ถูกพูดถึงจากแฟนละคร ที่ทึ่งกับการเนรมิตฉากบู๊ แถมยังได้เรตติ้งสูงถึง 4.6 (ข้อมูลวันที่ 1 มิ.ย. 64)

ช่อง 7 วางหมากเด็ด

หลงกลิ่นจันทน์

มาถึงละคร “หลงกลิ่นจันทน์” เจอกันทุกวัน พุธ-พฤหัสบดี ละครค่ายปรากฏการณ์ดี ที่ไม่เคยทำให้ผิดหวัง

เป็นแนวที่ผู้ชมอาจไม่คุ้นชิน เพราะเรื่องราวเน้นไปที่สืบสวน สอบสวน ให้ความสำคัญกับการพิสูจน์ หรือชันสูตรจากนิติวิทยาศาสตร์ โดยนิติเวช ที่จริงจังถึงขนาดถ่ายภาพขั้นตอนในการพิสูจน์ ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นจากละครไทยเรื่องอื่น ถือว่ามีการทำการบ้าน ใส่ใจ พิถีพิถันทุกขั้นตอน

ถึงแม้จะเป็นแนวโรแมนติก สืบสวน แต่ระหว่างทางยังมีความคอมเมดี้ โดยเฉพาะ ความตลก ทะเล้น ของพระเอก ที่แสดงโดย ‘ธันวา สุริยจักร’ ในบทหมอนิติเวช (หมอดิน,หมอปฐพี) ในขณะที่ทำงานเคร่งเครียด แต่ก็ยังมีแอบกุ๊กกิ๊กกับคู่ปรับเก่า สารวัตรว่านรัก (ทับทิม อัญรินทร์) คลายบรรยากาศของละครที่ดูจริงจังให้อ่อนโยนลง ซึ่ง ‘ธันวา’ ถ่ายทอดออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ ส่วน ‘ทับทิม’ ไม่ต้องพูดเยอะ เอาอยู่ทุกบทบาทอยู่แล้ว

ช่อง 7 วางหมากเด็ด

ทับทิม-ธันวา

โปรดักชั่น ภาพ แสง การถ่ายทำทันสมัย ลีลาการตัดภาพมีชั้นเชิง สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ให้กับวงการละครไทย แม้เพิ่งออกอากาศ ก็ได้เรตติ้งสูงที่ 4.5 (ข้อมูลวันที่ 3 มิ.ย. 64) ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังเรียกกระแสชื่นชมจากแฟนละครบนโลกโซเชี่ยลถล่มทลาย

ช่อง 7 วางหมากเด็ด

เผาขน

สุดท้ายละคร “เผาขน” ละครแนวโรแมนติกแอ๊กชั่น ที่คว้าเรตติ้งสูงถึง 5.3 (ข้อมูลวันที่ 21 และ 28 พ.ค. 64) โดย 2 พระเอก ‘เข้ม หัสวีร์’ กับ ‘อ๊อฟ ชนะพล’ และนางเอกน้องใหม่ ‘การ์ตูน ณัฐฌา’ แม้บทบางตอน อาจจะขาดความสมเหตุสมผลไปบ้าง แต่โดยรวมบทละครถือว่า มีให้ลุ้น ให้คาดเดา ยังมีอีกหลายปมที่รอการคลี่คลาย

โปรดักชั่น เรียกว่าจัดหนัก ทั้งปืน ทั้งระเบิด ยกกันมาสมชื่อ โคลีเซี่ยม ที่ยิงเก่ง ไม่หวงลูกกระสุน เอาใจคอบู๊ได้อยู่หมัด แต่สำหรับผู้ชมที่ไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ละครบู๊ อาจมองว่าเยอะเกินความจำเป็น

ช่อง 7 วางหมากเด็ด

อ๊อฟ-เข้ม

นักแสดงนำ ‘เข้ม’ ในบท ‘อำพล’ นายหน้าค้ายา ‘อ๊อฟ’ บทโรมรัน นายตำรวจตงฉิน ด้วยผ่านงานแนวนี้มาแล้วหลายเรื่อง ฉะนั้นเรื่องลีลาบู๊ ท่วงท่าเตะต่อย จึงไม่ใช่ปัญหาของทั้งคู่ สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดี ส่วนนางเอกใหม่ ‘อลิส’ อดีตตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ แม้การแสดง อาจจะดูขัดเขินไปบ้าง แต่เห็นแววในความตั้งใจ โอกาสพัฒนามีอย่างแน่นอน

เชื่อว่าถ้าทั้ง 3 เรื่อง ยังคงความสนุก และมาตรฐานเอาไว้ได้ เรตติ้งไม่น่าจะหยุดแต่เพียงเท่านี้ เป็นละครล็อตใหม่ที่ถือว่าช่อง 7 วางหมากมาได้ถูกที่ถูกเวลาจริงๆ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6441830
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6441830