แพท ณปภา เปิดใจ หลังช่วยคุณลุงแชร์ไลฟ์ขายเสื้อผ้า จากคนดูหลักสิบ พุ่งหลักพัน คนแห่CF ชีวิตเปลี่ยน


ให้คะแนน


แชร์

แพท ณปภา เปิดใจ หลังช่วยคุณลุงแชร์ไลฟ์ขายเสื้อผ้า จากคนดูหลักสิบ พุ่งหลักพัน คนแห่CF ชีวิตเปลี่ยน

วันที่ 8 มิ.ย.64 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้ บริโภค (ปคบ.) มีการแถลงข่าว “การจับกุมผู้ปลอมแปลงสินค้า Dr.JiLL G5 Essence Plus” นำโดย ทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต พร้อม ดาราพรีเซนเตอร์ แพท-ณปภา ตันตระกูล, พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร และ สุ-สุนารี ราชสีมา โดยหลังจบการแถลง แพท ณปภา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีที่ช่วยคุณลุงไลฟ์สดขายเสื้อผ้า

ถามถึงที่ไปช่วยแชร์คุณลุงขายของไลฟ์สด ? “อันนี้งงมากนะว่าเป็นข่าวได้ยังไง”

แต่ชีวิตคุณลุงเปลี่ยนไปเลยนะ ? “จริงป่ะเนี้ย (ตกใจ) คือวันนั้นเพื่อนในเฟซใครสักคนแชร์มา เราก็เห็นความพยายามของลุง เรากดเข้าไปดูแล้วก็นั่งฟังลุง ซึ่งก็รู้เลยว่ามือใหม่ เราก็รู้เลยว่าเขาน่าจะกำลังปรับตัว สิ่งที่เราทำได้คือแชร์ แล้วก็ช่วยอุดหนุน เราก็นั่งดูลุงขายอยู่ 30 นาที เราชอบหลายอย่างมาก เขาไม่ใช่มืออาชีพ เขาแค่ปรับตัวตามสถานการณ์ เพื่อให้เขาอยู่รอด เขาก็มีพูดขอโทษนะหนูวันนี้ติดขัดนิดหนึ่ง

ส่วนวิธีการขายของแก แพทก็ลุ้นไปกับแก แกจะขายเป็นเซ็ท เซ็ทละ 27 ตัว แล้วทุกคนก็พยายามจะช่วยซื้อ เราก็พยายามคุยพิมพ์กับแก จนยอดมันพุ่งมาก เห็นเขาบอกจากคนดู 10 กว่าคน ขายได้หลักร้อย กลายเป็นพันห้า จนแกตกใจบอกว่าทำไมคนดูเยอะจังเลย แกก็ไม่รู้ ไม่รู้อะไรเลย จนคนต้องพิมพ์ไปบอกว่า คุณลุงมีดาราดูอยู่ด้วย ตอนแรกก็ไม่อ่านเม้นต์พวกนั้นนะ สุดท้ายพอแกได้อ่านก็ขอบคุณเรา เราก็รู้สึกชื่นใจเพราะแพทอยากช่วยจริงๆ และในสังคมตอนนี้ถ้ามีใครเป็นแบบนี้ก็ทักมา หนูขายเสื้อผ้า แต่จะเอาเงินไปทำบุญนะ เราก็แชร์ให้ มากน้อยก็ว่ากันไป”

อุดหนุนไปกี่ตัว ? “พยายามคุยกับลุงมากว่ามีเอว 23-24 ไหม ลุงไม่ตอบเลย แต่คนที่เอฟได้คือเลขาน้อง แล้วนางก็ใส่มาอวดว่านี่ไงที่คุณแชร์ ซื้อมาแล้ว แล้วดีมาก เอี๊ยมดีมาก ร้อยเดียว ช่วยคุณลุงหน่อย แล้วทุกคนก็บอกอยากให้เราไปเจอสักแมท ก็ไม่น่าจะได้เพราะคุณลุงอยู่ปราจีน แต่แพทกลับชื่นชมหลายๆคนด้วยนะ ที่พอเห็นเราแชร์ ก็แชร์ต่อ เรารู้สึกเลยว่าคนไทยมีน้ำใจมากๆ แล้วยังช่วยอุดหนุน ทำให้คุณลุงแฮปปี้ เราก็แฮปปี้ มันต้องปรับตัวอ่ะ ทุกคนเจอวิกฤตด้วยกัน จริงๆด้วยวัยของคุณลุงเขาไม่ถนัดเลย แต่เขาก็ยังพยายาม เราก็สนับสนุน”

เราพยายามสื่อสารกับคุณลุง ? “ใช่ ลุ้นอยู่ 30 นาที อ่านชื่อหนูหน่อย สุดท้ายก็ไม่อ่าน แพทก็ท้อละ แต่ลูกเขาคงบอก เขาเลยขอบคุณเรา”

นอกจากเคสนี้แล้วมีคนติดต่อมาเองไหม ? ” มี เหล่าอาหารต่างๆ จนกินไม่ไหวแล้ว ทุเรียนก็ 5-6 ร้าน คือเราเข้าใจ แต่เราจะชอบความน่ารักของคนที่ไม่กดดันเรา แพทจะเป็นคนประหลาดดูร้ายๆ แพทจะไม่ชอบคนที่มาพูดว่า ลงให้หน่อยนะ ลงทางไหนบ้าง คือฉันทำให้ฟรี เธอให้โอกาสฉันทำให้คนอื่นด้วยได้ไหมจ้ะ แล้วฉันจะลงช่องทางไหนก็คือลง ทิ้งคอนแทคให้ด้วย ซึ่งฟรีหมด แล้วบางเจ้าส่งมาให้บ่อยๆก็ขออนุญาตลงไอจีสตอรี่เพราะลงคลิปใหญ่ในฟีดให้ไปแล้ว เขาก็เข้าใจ”

คนที่ไม่น่ารักเราจัดการยังไง ? “ส่วนใหญ่แพทก็บอกว่า ต้องรอคิวนิดหนึ่งนะพี่ ถ้าพี่รีบเอาของกลับไปก่อนได้นะ ก่อนหน้าพี่ยังมีอีกหลายคน เราตรงๆ บางคนไม่จิกก็เหมือนจิก ถามว่า ทานหรือยังคะ รสชาติเป็นยังไงติชมได้นะ เราก็จะบอกว่า พี่คะ หนูทำคลิปให้แล้ว รอคิวลงแป๊ปนึง เขาก็ตอบว่า เมื่อไหร่แจ้งด้วยนะคะ เจอแบบนี้ก็จะเหนื่อยหน่อย แต่เราพยายามช่วยทุกคนแหละ”

โอเคไหมถ้าหลังจากนี้คนจะเข้ามาเยอะกว่าเดิม ? “ได้ คือจะมีคนรับโทรศัพท์แทนแพท คำแรกที่คนโทรมาเลยคือ อยากจะส่ง… น้องที่รับโทรศัพท์ให้ก็จะบอกว่า โอเค เดี๋ยวส่งที่อยู่ให้ค่ะ ง่ายๆจบ”

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6442507
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6442507