ตั๊ก มยุรา แชร์ประสบการณ์ ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มแรก!(มีคลิป)


ให้คะแนน


แชร์

นักแสดงสาวรุ่นใหญ่ ตั๊ก มยุรา แชร์ประสบการณ์ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรก ข้ามคืนยังปกติดี แต่ขอรอดูอาการอีกวัน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ ตั๊ก มยุรา เศวตศิลา ซึ่งเดินทางไปฉีดพร้อมกับ หนุ่ย ธาดา สามี เมื่อวานี้(8มิ.ย.) ที่ ร.พ.บำรุงราษฎร์

ล่าสุดวันนี้(9มิ.ย.) ตั๊ก มยุรา ได้โพสต์คลิปแชร์ข้อมูลและอาการข้างเคียง หลังจากฉีดวัคซีนมาได้ 1 คืน โดยกล่าวว่า “วันนี้จะมาขอแชร์ข้อมูลที่ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเมื่อวาน เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครได้บ้างไม่มากก็น้อย”

“เมื่อวานฉีดตอนบ่าย 2 โมง ทุกอย่างราบรื่นเรียบร้อยดี ที่ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กลับมาบ้านก็พยายามไม่ทำอะไร แต่ไม่ทำอะไรเลยก็ไม่ได้นะคะ เราก็ทำอะไรปกติของเรา ขยับแขนขยับขา แต่อย่าไปนอนนิ่งๆ มันมีอาการหาวบ้างนิดหน่อย แต่สามีจะมีอาการตึงๆ ที่ศีรษะนิดหน่อย แต่ผลข้างเคียงเหล่านี้ก็ไม่ได้ถือว่ามากเลย”

“แล้วหลังจากนั้นเราก็เข้านอนกันปกติ นอนมองหน้ากันไปมาว่าเธอเป็นอะไรหรือเปล่า คุณเป็นอะไรมั้ย ก็ไม่มีใครเป็นอะไร หลับได้ปกติจนกระทั่งถึงตอนเช้า แต่ก่อนนอนทานพาราฯ ดักไว้เลยหนึ่งเม็ด หลังจากนั้นตื่นขึ้นมาก็โอเคคุณหนุ่ยแข็งแรงไม่เป็นอะไร ตัวพี่ตั๊กเองก็โอเค แต่รุ่งขึ้นแนะนำว่าควรจะพักสักหนึ่งวัน อย่างวันนี้เราก็พักครึ่งวันพอ เดี๋ยวจะเข้าออฟฟิศแล้ว”

“ตื่นเช้ามาก็ทานพาราฯ อีกหนึ่งเม็ด ทุกอย่างปกติดี แขนข้างที่ฉีดก็ไม่ได้รู้สึกปวด อาจจะมีตุ่ยๆ เป็นเรื่องปกติของการฉีดวัคซีน แต่ว่าเราก็ขยับแขนได้เป็นปกติ แต่อยากจะบอกว่าขอให้ฉีดเถอะค่ะ ตอนนี้วัยนี้กำลังไล่ฉีดแอสตร้าเซนเนก้าหมดแล้ว ไม่ได้มีผลอะไรถ้าคุณเตรียมตัวอย่างดี เช่นเขาบอกว่างดกาแฟชา ต้องงดจริงๆ บางคนอาจจะไม่มีวินัย แอบบ้าง และนอนพักผ่อนให้เพียงพอ”

“พอตื่นมาวันนั้นรับประทานน้ำลิตรถึงลิตรครึ่ง ขวดใหญ่ทานเลยเต็มที่ แล้วพร้อมที่จะไปฉีดวัคซีน ทำแค่นี้ก็น่าจะโอเคเพราะตัวเองเตรียมตัวแบบนี้แล้วทุกอย่างก็ราบรื่น ตื่นเช้ามาก็โอเคยังไม่มีอาการอะไร เดี๋ยวจะรอคืนนี้ดูอีกวันถ้ามีอาการอะไรจะมาแชร์ แต่ถ้าใครเตรียมตัวขนาดนี้แล้วก็ยังรู้สึกว่ามีปัญหามีผลข้างเคียงก็ลองแชร์เล่าประสบการณ์ให้ฟังก็ได้ แต่ฉีดเถอะค่ะ อยากให้ฉีดเราจะได้ปลอดภัยไปด้วยกัน

ขอบคุณภาพ IG : tuckmayura

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6443834
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6443834