เปิดใจ จอย ติตัส เกิดอะไรกับชีวิต จากนางแบบฮอตมาขายข้าวต้มข้างทาง


ให้คะแนน


แชร์

จอย ติตัส หายจากวงการไปเลย เพราะมีครอบครัว ตั้งใจเลี้ยงลูกๆ อย่างดี ปัจจุบันหันมาขายข้าวต้มข้างถนน ชื่อร้าน เจ๊จอยข้าวต้มทรงเครื่อง แถวทางเข้าท่าจีน ตรงปั๊มน้ำมัน PT สมุทรสาคร อะไร ทำไม ทำให้ชีวิตพลิกได้รุนแรงขนาดนี้ จนได้มาเป็นแม่ค้ารถเข็นข้างถนนแบบนี้

โควิดร้ายจริงจัง หลายคนได้รับผลกระทบหนัก-เบา แตกต่างกันไป บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปคุยชัดๆ กับ จอย ติตัส พอข่าวออกไป น่าจะมีคนอยากจะช่วยเหลือด้วย? “ใช่ค่ะ เพื่อนสนิทๆ ที่อยู่ต่างประเทศ เช่น อเมริกา, ออสเตรเลีย ก็ชวนให้ไปเป็นแม่ครัวด้วย แต่จอยไปไม่ได้ เพราะจอยเป็นลูกคนเดียว ต้องดูแลพ่อแม่ค่ะ”

จุดสำคัญที่ทำให้เราต้องตัดสินใจออกมาเป็นแม่ค้า ขายข้าวต้มข้างถนน? “คือเงินเก็บที่เรามีร่อยหรอลงเรื่อยๆ เราไม่อยากให้จะมันพังไปก่อน ไม่อยากจะให้เป็นเส้นยาแดงผ่าแปด แล้วค่อยออกมาทำ นึกภาพออกมั้ยค่ะ”

ขายมานานแล้วกี่เดือน? “ประมาณ 3-4 เดือนได้แล้วค่ะ” ค่าเช่าจุดที่ขาย? “ไม่ได้เสียค่ะ เป็นของเพื่อน” พอกระแสมา คนรู้จักเยอะแล้ว น่าจะขายดีขึ้น? “ขายดีค่ะ ตอนแรกขายคนเดียว ตอนนี้ต้องเพิ่มคนมาช่วยแล้วค่ะ ไม่ใช่เฉพาะร้านเราร้านเดียวที่ขายดี ร้านใกล้ๆ กันก็ขายดีด้วย เพื่อนๆ แม่ค้าที่นี้น่ารักค่ะ จอยไม่หวงเครื่อง ใส่ปลาใส่กุ้งตัวใหญ่ๆ ให้เลย เพราะเป็นหน้าเป็นตาของเราด้วย จำได้วันแรกที่ขาย ขายได้หมดเลย”

มองอนาคตของการเป็นแม่ค้าขายข้าวต้ม ตรงนี้อย่างไร? “ก็อยากจะทำต่อไปยาวๆ ค่ะ จอยมีความสุขกับการเป็นแม่ค้าข้างถนน ได้นับเงิน 2-3 พัน ก็แฮปปี้แล้วค่ะ อยากขายสูตรด้วยค่ะ คิดราคาหลักร้อย ขายไม่แพง ไม่อยากจะขายแพงในยุคนี้ คนจะได้มีช่องทางทำมาหากินได้ด้วยค่ะ”

ก่อนที่จะมาขายข้าวต้ม พี่จอยทำอะไรมาบ้าง? “ทำออแกไนซ์ ดูแลเสื้อผ้ากองละคร ดูแลนักแสดงด้วยค่ะ แต่จอยทำไม่เยอะ เพราะต้องดูแลลูกเป็นหลัก จอยทำงานหลายอย่างค่ะ” มีช่วงใหญ่เลย ที่หายจากวงการไป? “จอยอยากมีเวลาอยู่กับลูก 7 วันอยู่กับลูกตลอด คอยดูแลทุกอย่างค่ะ”

เพื่อนในวงการที่ยังคบๆ กันอยู่? “มีๆ มีค่ะแก๊งเรา แอน อังคณา ,แอน สิเรียม แต่อย่างมากก็แค่โทรคุยกันค่ะ ไม่ได้นัดกันไปปาร์ตี้ กินข้าวอะไรด้วยกัน” จะกลับเข้าวงการบันเทิงอีกมั้ย? “ขอให้จ้างเถอะค่ะ จอยทำหมดแหละ (หัวเราะ)”

ลูกๆ มีแววจะเข้าการบันเทิงมั้ย? “ไม่มีเลยค่ะ ลูกสาวคนโตเป็นแอร์โฮสเตส เพิ่งโดนเลย์ออฟไป ส่วนลูกชายก็เพิ่งเรียนหมอ ที่ลอนดอน อังกฤษ” ลูกที่อยู่อังกฤษ ได้ทำงานพิเศษพาร์ทไทม์อะไรบ้างมั้ย? “ไม่ได้ทำ เขาเรียนหนักมากค่ะ” อนาคตพี่จอยอยากจะไปอยู่ต่างประเทศ เพื่อหาช่องทางทำกินใหม่ๆ หรือจะไปอยู่อังกฤษกับลูก หลังเรียนจบแล้ว? “ไม่ค่ะ จอยต้องอยู่เมืองไทย ต้องดูแลพ่อแม่ อยากอยู่ใกล้ๆ ท่านคอยดูแลท่านค่ะ จอยไม่มีพี่น้อง เป็นลูกคนเดียวค่ะ”.

 ภาพ FB : Magazine & Book ภาพ FB : Magazine & Book

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2111886
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2111886