“เซย์เดย์” ดวงใจพิสุทธิ์ของแม่ “ษา วรรณษา”


ให้คะแนน


แชร์

“เซย์เดย์” ดวงใจพิสุทธิ์ของแม่ “ษา วรรณษา”
       หลังจากที่ดาราเดลี่ได้เปิดใจสัมภาษณ์ “ษา วรรณษา” ถึงการเลี้ยงลูกชายน้อง “เซย์เดย์” ที่มีภาวะ ออทิสติกตั้งแต่5 ขวบหรือ ภาวะ Learning Disorder (เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้)   โดยเธอได้เปิดใจเล่ารายละเอียดการดูแลลูกทุกขวบวัย การเข้าไปศึกษาภาวะออทิสติกอย่างละเอียดตลอดจนเข้าพบแพทย์ด้านนี้หลายครั้ง กระทั่งได้เข้าคอร์สสำหรับการเลี้ยงเด็กออทิสติกอย่างจริงจังทั้งกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และทางการแพทย์ จนน่ากลายเป็นบันทึกเล่มหนึ่งของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสายสตรองที่สุดคนหนึ่ง 

อ่านข่าวต่อ:14 ปีบนเส้นทางซิงเกิ้ลมัมสุดสตรองของ “ษา วรรณษา” | 

ษา วรรณษา

ษา วรรณษา

       ครั้งนั้น “ษา วรรณษา” เล่าให้ดาราเดลี่ให้ฟังว่ากระบวนการเรียนรู้ของเด็กออทิสติกจำต้องการคนดูแลอย่างจริงจัง  ด้วยวิธีการทางแพทย์ซึ่งเธอได้ก้าวข้ามผ่านเรื่องหนักเหล่านั้นจนทำให้เซย์เดย์สามารถเข้าเรียนกับเพื่อนๆในโรงเรียนปกติได้ และมีผลการเรียนน่าพอใจมาก 
       ที่สำคัญเซย์เดย์ไม่แต่เพียงรับรู้ตอบสนองเช่นมนุษย์เขายังรู้จักคุณค่าของชีวิตและรับรู้ทุกข์สุข ดังที่แม่ษาเคยเล่าให้ดาราเดลี่ฟังว่าจะขอเก็บเงินทุกวันจากที่ได้ไปโรงเรียนเพื่อนำมาใช้ในวันที่จำเป็น 

ษา วรรณษา

ษา วรรณษา

       อัพเดทเรื่องราวของ “เซย์เดย์” ล่าสุด “ษา วรรณษา” ได้โพสต์ภาพ “เซย์เดย์” ได้ร่วมบทำบุญตักบาตรกับคุณยายซึ่งเป็นคนที่ดูแลหลานมาตลอดเวลา เธอได้โพสต์ว่าวันนี้หลานสูงกว่ายายแล้ว 
ในโอกาสนี้ ดาราเดลี่ขอส่งแรงใจทั้งหมดและขอกราบสุขสันต์วันเกิดไปถึงคุณแม่ของ “ษา วรรณษา” ในฐานะที่เคยรู้จักพบเจอกันบ่อยๆในกองละคร คุณยายคือนักสู้และเป็นหญิงเหล็กอย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/99763/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/99763/read