รู้แล้วอึ้ง อั๋น บ้าน500ล้านสุดเป๊ะ บานปลายจุดไหน เผยที่มาจระเข้ทั้งฝูง


ให้คะแนน


แชร์

แค่ก๊อก35,000แล้ว คนรักบ้านจะเข้าใจ อั๋น ภูวนาท บ้าน 500 ล้าน สุดเป๊ะ บานปลายหนักจุดไหน เผยของขวัญแต่งงานจระเข้ทั้งฝูงเลี้ยงใต้บันได

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เปิดบ้านสุดเป๊ะ อั๋น ภูวนาท ดีเจและอดีตนักร้อง เจ้าของฉายา #mcไฮโซ โดย ดีเจเผือก พงศธร และ ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ พิธีกร เคหสถานบานปลาย พาเข้าไปชมบ้านสุดอลังการของดีเจอั๋นกลางเมืองย่านพหลโยธิน

ดีเจเผือกและฟรอยด์ ประเมินเฉพาะที่ดินตารางเมตรละ 3 แสน ประมาณ 3 ไร่ ตีมูลค่าประมาณ 300 ล้าน ส่วนบ้านผ่านประวัติศาสตร์ยาวนานประมาณ 100-200 ล้าน รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 500 ล้านเลยทีเดียว

หนุ่มอั๋นบอกฟังแล้วขนลุกรู้สึกรวยมาก ก็ไม่ได้อะไรแค่อยู่มานาน 60 ปีแล้ว บ้านเก่าบานปลายมาตั้งแต่อดีต แต่ยุคสมัยตัวเองบานปลายแรก คือ เอาหินอ่อนมาลงหมดเลย รู้สึกหินอ่อนยิ่งเก่ายิ่งสวย จุดที่เห็นก็เป็นล้าน ส่วนตัวซุ้ม 3 ล้าน สระว่ายน้ำทำใหม่ล้านนิดๆ
ประวัติศาสตร์ยาวนาน ลีกวนยูอดีตนายกฯสิงคโปร์เคยมาเยือนบ้านนี้สมัยคุณปู่มาแล้ว

บานปลายที่สอง บ่อสระน้ำใต้บันไดภายในตัวบ้านครั้งอดีต เลี้ยงจระเข้ในบ้าน อั๋น เล่าว่าสมัยคุณแม่ได้เป็นของขวัญแต่งงาน 1 ฝูง ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการเป็นญาติกัน จนมันเริ่มโต แต่ไม่ใช่แบบไอ้เคี่ยม ชาละวัน พอยุคที่เราเกิดมาจะเห็นจระเข้สต๊าฟเรียงอยู่ในบ้าน คุณแม่ให้คืนเขาไป แต่เขารู้สึกว่าให้มาแล้ว เขาก็ทำเป็นจระเข้สต๊าฟกลับมาให้ ตรงนี้ก็ถมแล้วปูหินอ่อน ซื้อชุดมุกจีนมา หลักแสนคงไม่ถึงล้าน

แชนเดอเลียร์เคยเจอแบบนี้ที่โรงละครแห่งชาติ แม่บอกตอนแต่งงานแล้วยกแชนเดอเลียร์นี้ขึ้น มูลค่าวันนั้นซื้อเบนซ์เอสคลาสได้คันหนึ่งเมื่อ 60-70 ปี ทุกอย่างเป็นของที่ตีราคาไม่ได้ ยุคนี้ต้องไม่ตีราคา ต้องประมูล บริเวณตรงนี้ประเมินค่าไม่ได้ ส่วนที่ลีกวนยูมาที่บ้าน เมื่อก่อนคุณปู่ทำธุรกิจมหาศาลก็มีความสนิทสนมกันมาก

บานปลายที่สาม ห้องนั่งเล่นที่คนใช้กันมากที่สุดเจ้าตัวบอกว่าเดิมทั้งรกและเละมาก เลยทำใหม่ เป็นห้องที่มีพื้นต่ำที่สุดน้ำท่วม บานปลายคือทำยังไงให้น้ำไม่ท่วม หมอดูฮวงจุ้ยบอกว่าห้องนี้ห้ามถมเพราะเป็นห้องเก็บเงินรับทรัพย์ ตอนน้ำท่วมสูง ท่วมเป็นสระน้ำเลย น้ำผุดจากหินอ่อนขึ้นมา แต่เราไม่ยอมเสียของเก่าจะเจาะขอบลงด้านข้าง คือ ขี่ช้างจับตั๊กแตน บานปลายจากการรักษาชีวิตมันไว้ให้ได้ การอนุรักษ์แพงมาก สิริรวมพรม เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมบำรุง รวม 7-8 ล้าน

บานปลายที่สี่ โซนที่บอกบานปลายหนักสุด 50 ล้าน เจ้าตัวบอกไม่ได้นับกลัวตกใจ ค่อยๆเลื้อย คุณแม่จะรู้สึกการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งหลังเหมือนลูกย้ายออก เลยบอกทำให้ 2 หลังเชื่อมเป็นหลังเดียวได้ไหม ทำเสร็จแล้วค่อยมาเชื่อม เชื่อมเสร็จหลังหนึ่งทรุด โอ้โหวุ่นวายมากจะเสียเงินกับเรื่องแบบนี้เยอะ

บ้านสองชั้นใหม่แล้วเอามาติดกับบ้านหลังเดิม เจาะประตูให้เป็นบ้านหลังเดียวกัน ระบบไฟแพงมาก สวิตช์ตัวละ 50,000 บาท ตั้งระบบปิดเปิดได้เซ็ตทุกอย่างได้ไม่จำเป็นเลย สวิตช์ตัวละ 100,000 บาท ตอนนั้นเราไม่มีความรู้ อินทีเรียบอกให้ทำไฟสวยมาก 150 ตารางเมตร จ้างอินทีเรีย 500,000 บาท ค่าออกแบบ จริงๆเขาปฏิเสธไม่ทำ ปกติเขาทำบ้านทั้งหลัง เราขอให้เขามาทำเอง แต่ทุกอย่างที่เขาเลือกให้แพงทุกชิ้น ก๊อก 35,000 บาท คิดว่าใช้ไปแล้วจะเข้าใจว่าทำไมแพง ตอนนี้ยังไม่เข้าใจเลย

ห้องที่ทำเพื่อน้องพอลวิวสวนสวย 4 ล้าน แต่มาดูดีเทลต่างๆ หมื่นหนึ่ง ร้อยครั้ง ก็ล้านหนึ่งแล้ว รวมมาแล้วค่าอะไรว่ะ ไม่ไหวเป็นลม
อั๋น กล่าวด้วยว่า บ้านแห่งความทรงจำพูดยากเรื่องมูลค่า บ้านเป็นสิ่งที่ควรลงทุน ไม่เคยคิดย้ายบ้าน และจะส่งต่อให้ลูกด้วย ทุกอย่างที่ทำและแพง และพยายามแก้ไขไปถึงรากฐาน ถึงระบบ แม้หลังคารั่วก็สู้ จะทำปัญหาทั้งหมดให้จบในรุ่นตัวเอง หรือให้เหลือปัญหาน้อยที่สุด เพื่อส่งต่อให้เขา

เมื่อถามว่าคนขอซื้อ 500 ล้าน อั๋น บอกเลยว่า ไม่ขาย เมื่อถามอีกว่าถ้าซื้อพันล้าน อั๋นตอบติดตลก เอาเบอร์ไปเลย

เจ้าของบ้านใจป้ำมากยกทีวีจอยักษ์ให้พิธีกร ฟรอยด์มาทำพิธีกรแถมได้ของกลับไปด้วย ทีวีบ้านอั๋นยกให้เลย โดยพลาสติกแรปไว้อยู่แล้ว ฟรอยด์ดีใจใหญ่ทำรายการได้ทีวี เรียกรถขนส่งมาขนทีวีกลับไปด้วย

ขอบคุณที่มา เคหสถานบานปลาย One Playground

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6444661
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6444661