กรีน ใช้หนี้ก้อนใหญ่ต่อเนื่อง หมดสิทธิ์ชีวิตหรู ชมธันวาอยู่ห้องเล็กๆไม่แคร์


ให้คะแนน


แชร์

มดดำลั่นยุคนี้ยังมีดาราชีวิตแบบนี้อยู่ มองคนสูงกว่าไม่มีทางเทียบได้ กรีน ใช้หนี้ก้อนใหญ่ต่อเนื่อง ไม่มีโอกาสใช้ชีวิตหรู หวังฟ้าหลังฝนเปลี่ยนชีวิตให้สบายบ้าง ชื่นชมแฟนพระเอกยังอยู่ห้องเล็กๆไม่แคร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นางเอก กรีน อัษฎาพร หลังพ่อเสียชีวิต ต้องใช้หนี้สิน 8 หลักแทนคุณพ่อ หนี้ที่มีเยอะกว่ารายได้ที่มีตอนนี้ยังใช้หนี้ไม่หมด ล่าสุดมาเปิดใจในรายการแฉ สถานการณ์โควิดต้องตัดใจปิดร้านขนมถาวรอีก สู้ต่อทุกปัญหามีทางออก

กรีน กล่าวว่า เราทำงานสุจริตหาเงินใช้หนี้ เรื่องหนี้สินก็ดีขึ้น มีน้องสาวช่วยด้วย เวลาเจอปัญหาคนในครอบครัวก็ไม่ทิ้งกัน ญาติๆก็ช่วยเหลือกัน ใครสามารถช่วยได้

มดดำ คชาภา พิธีกรชื่นชมมีแฟน(ธันวา สุริยจักร พระเอกหนุ่ม)มาช่วยกันปลดหนี้แต่ไม่มีโอกาสไปใช้เงินฟุ่มเฟือย กรีน ยอมรับว่าใช่ ไม่คิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้ แต่คิดว่าวันหนึ่งก็อาจเป็นวันของเราก็ได้ แค่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เท่านั้นเอง

มดดำบอกด้วยว่าฉันสงสารกรีนปกติฉันไม่ค่อยสงสารชะนี ไปเจอบนเครื่องบินฟังแล้วรักเลย ต้องหาเงินใช้หนี้ บอกให้ไปไหว้สุริยันจันทราที่พม่า ด้านกรีน บอกว่า พี่มดดำแนะนำหลายที่มากให้ไปไหว้

มดดำ ยังชื่นชมอีกว่า เด็กผู้หญิงวัยกรีนอยู่วงการบันเทิงควรที่จะได้ใช้อะไร ต้องเอาเงินโปะหนี้ เอาเงินไปต่อยอดเปิดร้านเบเกอรี่ กรีน บอกว่า ตอนนี้ปิดถาวรเพราะโควิด จริงๆอยากประคับประคองมากกว่านี้ แต่เราอาจต้องควักเลือดเนื้อของเรา ซึ่งเราไม่ไหวจริงๆ เรามีภาระ ธันวาก็มีภาระ ยอมตัดบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้เรามีชีวิตต่อไป

ถามว่าก่อนพ่อจะจากไปเรียกธันวาไปฝากกรีนใช่ไหม กรีน กล่าวว่า ก็มี ก่อนหน้านั้นป๊าจะสนิทกับธันวา ก็จะมีมายืมเงินธันวาบ้าง เหมือนฝากฝังให้ดูแล เขาชอบคุยกันเรื่องชีวิต เรื่องอะไร

กรีนคบกับธันวามา 7-8 ปีแล้ว สิ่งที่พิสูจน์เขาไม่ทิ้งเราตอนเราลำบาก กรีน ยอมรับว่าใช่ เขาอยู่ด้วยทุกสถานการณ์ เขาทำให้กรีนอยู่ในลู่ทางที่ดีขึ้น แม้กรีนจะเจอปัญหาคือตัวเขา วิธีคิดของเขา เรื่องการเงิน สิ่งที่พ่อแม่สอนเขามา ทำให้เราไม่เป๋ แล้วเขาก็เป็นตัวอย่างให้กรีน

คิดดูเขาเป็นดาราเป็นพระเอกแต่เขายังอยู่ห้องคอนโดเล็กๆ แค่ 26 ตร.ม. เขาไม่แคร์เรื่องนั้น เขาบอกว่าอยู่คอนโดเล็กๆ เขาไม่ต้องเสียค่าเช่าเยอะ เขาเป็นคนต่างชาติ เขาต้องต่อวีซ่าตลอด เขาต้องเก็บเงินมาทำแบบนี้

เขาก็อยากรวย เขามีเป้าหมายเหมือนกรีน เราอยากรวยมีคุณภาพชีวิตที่ดี เราเลือกที่จะอดเปรี้ยวไว้กินหวานด้วยกันทั้งคู่ เอาเงินไปต่อเงิน ยอมลำบากไปก่อน

เรื่องแต่งงานยังไม่ได้มอง มองเป้าหมาย เขามีเป้าหมายที่ประเทศเขากับบ้านเขาพ่อแม่เขา เราก็มีเป้าหมายสำหรับแม่เรา อยากให้มันเคลียร์ ฟ้าหลังฝนสำหรับเราย่อมดีเสมอ

ถามว่าช่วง2ปีลำบากนั่งน้ำตาไหล กรีน บอกว่า บางทีก็มองชีวิตเราทำไมเป็นแบบนี้ มองชีวิตคนอื่น ทำไมเราไม่มีเส้นทางที่สบาย ไม่ต้องขรุขระแบบนี้บ้าง สุดท้ายอยู่ที่มุมมองมากกว่า ถ้าเราเลือกมองคนที่สูงกว่าเรา เราไม่มีทางเทียบเขาได้ เรามองคนที่เขามีน้อยกว่าเราเขายังสู้ชีวิตได้ ตอนนี้เหลือแม่คนเดียวอยากให้แม่มีคุณภาพชีวิตที่ดี

มดดำบอกอีกว่าเป็นผู้หญิงแกร่งตอนจัดงานศพพ่อกรีนต้องขายรถค่าจัดงานศพเดี๋ยวนี้ครึ่งล้านตอนเป็นนางเอกมีชื่อเสียงแล้วด้วยบอกรถไม่เป็นไรแต่ต้องส่งพ่อไปให้ดี กรีน ยอมรับว่าใช่ ไม่เป็นไรไม่ซีเรียสก็สลับใช้กับแม่ได้ ไม่อยากเพิ่มภาระ เพิ่มหนี้สินให้มากกว่านี้ อะไรตัดได้ก็ตัดไปก่อน อยู่แบบพอเพียงไปก่อน กรีนไม่ใช่คนฟุ้งเฟ้อซื้อของโน่นนั่นนี่ประดับร่างกายอะไร ถ้าสำหรับทำงานเข้าใจได้ดูที่ความจำเป็น แต่ถ้าชีวิตปกติจะไม่ซื้อไม่ใช้จ่ายเยอะ

ธันวาตั้งเป้าแต่งงานต้องทำเงินให้ได้100ล้านก่อน กรีน บอกว่าใช่ เป็นแรงกระตุ้นแรงจูงใจให้เราไปถึงจุดนั้นให้ได้

มดดำบอกไม่อยากเชื่อสัมภาษณ์ดารายุคนี้ยังมีดาราชีวิตแบบนี้อยู่ เคยถามกรีนบอกว่าตอนเด็กเคยผ่านความลำบากเอากระดูกมาต้มน้ำกินก็เคยผ่านมาแล้ว วันที่ผ่านความลำบากทำยังไงให้ยิ้มได้ กรีน บอกว่า แม่และครอบครัวสำคัญที่สุด ต้องกลับมามองที่ตัวเรา แรงจูงใจอยากให้แม่และครอบครัวมีชีวิตที่ดีกว่านี้

จะท้อไม่ได้ ท้อได้แต่ต้องรีบลุกขึ้นมาสู้ อะไรที่มันเกิดขึ้นแล้วไม่เป็นไร เราแค่รีบลุกขึ้นมาแก้ไขทำมันทันทีดีกว่า ไม่ควรหันไปโทษใครแล้วตอนนี้ สร้างแล้วรีบทำให้ได้ผลเร็วๆ มองไปข้างหน้าอย่างเดียว อยากบอกทุกคนที่กำลังมีปัญหาตอนนี้ว่ามันมีทางออก เรานั่งตกตะกอนแล้วจะเห็นช่องทาง

ขอบคุณที่มา รายการแฉ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6444752
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6444752