เติ้ล ชีวิตพลิก กระอักเป็นเลือด น็อกเข้าICUสุดทรมาน ขั้นจะแย่งข้าวสุนัข


ให้คะแนน


แชร์

วิกฤตชีวิตหลังมีคดีถูกมองเหมือนไปฆ่าคนตายจุดเปลี่ยนสุดพลิกผัน เติ้ล ธนพล เพื่อน-ญาติ-แฟน มองแปลก เจอหลอกเงินเหมือนเปรต วิธีลืมดื่มแอลกอฮอล์ ยานอนหลับจนน็อกเข้ารพ. รอบแรก5วันหมดเงินเป็นล้าน เจอโควิดกลับมาดื่มอีก หนักกว่าเก่า ล้มหัวกระแทก ทั้งถ่ายทั้งกระอักเป็นเลือด เข้า ICU สุดทรมาน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังเผยภาพพระเอกป่วยหนักมีสายระโยงระยาง เติ้ล ธนพล โดยมีคนบันเทิงและแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมากในอินสตาแกรม โดยหนุ่มเติ้ลโพสต์เฟซบุ๊กเผยเรื่องราวชีวิตพลิกผัน พร้อมมีภาพน่ากลัวขณะรอยเลือดเต็มห้องนอนว่า

เริ่มต้นเลยแล้วกันเอาเป็นว่าชีวิตที่ไม่คิดว่าจะพลิกผันเป็นเเบบนี้หลังจากมีคดีความชีวิตก็เปลี่ยนไปเครดิตที่มีก็หมดแต่ก็ไม่คิดอะไรเพราะยังพอมีงานทำแต่ก็น้อยลงยังพอใช้ชีวิตเป็น แต่ก็มีจุดเปลี่ยนคือเพื่อนญาติคนรู้ใจ(เเฟน) คนรอบๆตัวเริ่มมองแปลกๆเหมือนผมไปฆ่าคนตายทำความผิดแบบมึงไม่น่าอยู่บนโลกนี้ได้ หรือเราคิดไปเองก็ไม่รู้ คิดไปทั่วคิดไปหมด ระแวงไปหมด จุดจบคือหาสิ่งที่ทำให้ลืมและคิดบวก

ไม่อยากพูดถึงญาติชั่วๆนะหลอกเงินทองเหมือนเปรต พอและอย่าให้ความสำคัญมัน เล่าต่อวิธีลืมคือเก็บตัวกินแอลกอฮอล์ยานอนหลับไปวันๆจนน็อคเข้า รพ รอบแรก5วันหมดเงินไป1040000 อ่านไม่ผิดหลอกคับหนึ่งล้านสี่หมื่นบาทมัดยางลำไส้เป็นแผลในกระเพาะ ถ่ายเป็นเลือด

บทที่2 เคยกลัวที่ไหนทำเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือโควิดรอบแรกอยู่บ้านซิครับ ทำไรหละเหมือนเดิมดื่ม ดื่ม แล้วก็ดื่ม แต่คราวนี้ทำกับข้าวกินนะ สุดท้ายเบื่อจ้างช่างTattooมาสักที่บ้านสบาย สักไปด้วยเมาไปด้วย จนได้ฉายา ขวัญใจรถเขียว งงดิคือไร มันคือรถเก็บขยะจะมาทุกวันจันทร์แต่เรากินวันนึงขั้นต่ำวันระ3ลัง เบียร์นะบ้านอื่นเค้าเก็บไม่เกิน5นาที บ้านผมเป็นชั่วโมงเพราะต้องคัดขวดแยกเลยได้ฉายา ขวัญใจรถเขียวมา

จบโควิดรอบแรกก็ออกกำลังกาย เห้ยๆๆหุ่นกลับมานะแทบจะเหมือนเดิมทุกอย่างกลับมา งาน อย่างเดียวแหละความมั่นใจกลับมาได้แปปเดียวรอบ2ก็มา ใช้คำว่าท้อ พินาศ แต่รอบนี้ไม่ค่อยกลัวนะแต่เงินเริ่มหมดเลยรู้จักคำว่าคิดหน้าคิดหลังเยอะๆ อยู่บ้านออกกำลังเอาตำแหน่งขวัญใจรถเขียวกลับมากิน เมา หลับ วนไป ไม่นานรอบ2

คิดถึงแม่กับพ่ออยากกลับบ้านแต่เค้าไม่ให้กลับอยู่คนเดียวในบ้าน ก็เริ่มใช้คำว่าจะแย่งข้าวหมาแดกอยู่แล้วในที่สุดฟ้าก็เปิดจากจะหมดตัว รอบเริ่มรู้ชะตาชีวิต หมดซิครับเริ่มหารอบนี้ใช้คำว่าจะแดกหมา เอาตัวเองไม่รอดจนเป็นลำไส้แต่คราวนี้แย่แบบสุดๆไม่มี รพให้เข้าไม่มีเตียงไม่มีเลือดแต่อาการเก่าก็กลับมา

แต่คราวนี้แย่กว่าเก่าเป็น10เท่าคืออาเจียนเป็นเลือดอ่างล้างหน้า7-8รอบแบบเต็มอ่างเป็นแบบลิ่มเลือดเกือบช็อคดีนะมีพยาบาลเป็นพี่เลยโทรบอกว่าจะช็อคเลยได้กลูโคสกับน้ำเกลือหมดไป5ขวดวิตามินอีกเพียบอัดมันเข้าไปแล้วนุ้นเอาว่าเลือดจะหยุดไม๊สรุปหยุด ออกตูดต่อ อ้วก2วันเหม็นคาวไปทั้งบ้าน

แล้วทุกอย่างก็เหมือนจะดีแต่ ควบคุมการขับถ่ายไม่ได้ต้องใส่แพมเพิร์สตลอดแล้วเลือดก็หยุด ดีใจว่าเราทำได้ แต่เจ้ากรรมริดสีดวงแดกนั่งไม่ได้ไปเป็นสัปดาห์ หลังจากนั้นก็ไปทำบุญทั้งๆที่ยังไม่หายลองคิดดูว่าจะเป็นยังไงลำไส้พองเป็นริดสีดวงแถมขับรถจิ๊ปขึ้นท่าสองยาง พระเจ้าดีนะมีแค่2โค้ง ซ้ายกับขวา ตายซิคับก่อนขึ้นเจอไวน์ชั้นดีของโปรดซิครับผมใครจะอดใจไหวผมไม่ใช่นักบวช แดกซิคับ 2เเก้วนิดๆ เห้ย ไม่มีอาการเอาหละวะ ได้ใจดิ กลับลงมา ซ้ำซิครับผม2แก้วก็ยังไม่เป็นไรแถมหลับสบาย

วันที่3จะกลับบ้านมาพัก โรงแรมแห่งหนึ่งวันนี้เพลียเหนื่อยเลยไม่ดื่ม กลับเข้าห้องพักอาบน้ำกำลังจะนอน เอิ่ม คิดตามนะเหมือนพะอืดพะอมจะอาเจียนกระอักออกมาเหมือนอมปีโป้3ชิ้นเลยเข้าบ้วนทิ้งในอ่างล้างหน้า ชิปหายนั่นลิ่มเลือดแต่ก็คิดดีคงเป็นยาที่กินเข้าไปแล้วสีมันละลาย เลยมานั่งดูทีวี.ซักพักอาการก็เกิดขึ้นอีกคราวนี้เอาถังขยะมาวางใกล้ๆผลที่ได้คือเต็มถังดิคับเลือด เจ้ากรรมดันปวดขี้ เลยไปเข้าห้องน้ำโอ้ทั้งขี้ทั้งอ้วก พอออกมาภาพตัด

ล้มหัวกระแทก ขี้แตก กระอักเป็นเลือด ดีนะยังโรงพยาบาลอยู่ใกล้ๆ ไม่งั้นต้องกลับบ้านเก่า วันแรกicu ให้เลือดสบายตัว พอวันที่2ต้องไปศัลยกรรมชายเริ่มกลัวทั้งชีวิตไม่เคยอยู่ห้องรวม พัดลม เชื้อโรคก็เยอะ ภาพเก่าๆเริ่มกลับมาเพราะแม่เคยทำงานในตึกicuเจอคนไข้แบบทุกรูปแบบ แล้วทุกอย่างก็เป็นเหมื่อนที่คิดไว้เป๊ะ พยาบาลพูดด้วยคำแรกคือลุง2คนข้างๆแค่ดึงสายช่วยหายใจเค้าก็ไปแล้วเออดีไม่ต้องบอกก็ได้มั้งคือแม่กับพ่อผมทำงานโรงพยาบาลมาก่อน ผมก็โตมากับโรงพยาบาล กิน นอน มาเหมือนกันเลยรู้จักเครื่องช่วยชีวิตแทบทุกเครื่อง คืนแรกคงเสียเลือดไปมากหลับสบายมาก รู้สึกเออว่ะมันก็เหมือนห้องพิเศษ

คืน2เริ่มนอนไม่ได้มีเพื่อนเป็นแอลกอฮอลิสซึ่มมาเพิ่ม เพ้อทั้งคืน ไม่จบเท่านั้น เพื่อนคงมีเพื่อนชื่อเดียวกับผมหรือคงทะเลาะกันมาเรียก กูทั้งคืน แถมตี2 ด่าอีกว่ามึงไม่ต้องพูดมากเงียบๆไป เอิ่มไม่มีใครพูดอะไร แต่ผมก็หลับเพราะคงเพลียเสียเลือดมาเยอะ เอาย่อๆนะคืน3กับ4รวมทุกอย่าง ทุกเตียงต้องทำซั้กชั่นทั้งวัน ทั้งคืน เรียกว่ารวมมิตร ซั้กชั่นคือผู้ป่วยที่เจาะคอแล้วต้องดูดเสมหะออกเพราะเค้าจะหายใจไม่ได้รวมถึงเพื่อน2เตียงข้างๆ ผมตั้งชื่อเรียกเค้าว่าลุงเนื้อเปื่อยคือจับตรงไหนก็เนื้อหลุดไปหมดวัดความดันก็ไม่ได้เนื้อปลิ้นไปหมด ส่วนเตียงข้างๆผมเรียกลุงน้ำหวานไม่ใช่แกชอบของหวานนะแต่มดขึ้นทั้งตัว

นี่แหละต่อให้คุณมีเงินเป็นร้อยล้านก็หาเข้าห้องพิเศษไม่ได้เพราะฉะนั้นดูแลสุขภาพตัวเองกันดีๆนะคับในยุคนี้ ส่วนผมตัดสินใจตรวจทุกอย่างในวันนั้น ไม่เคยกลัวตาย แต่กลัวเป็นภาระของคนอื่นๆ ตรวจทุกอย่างเลือด เชื้อ ปอด ปกติทุกอย่าง โชคดีไป

มีสิ่งที่แนะนำมาสำหรับลำไส้นะเพราะเคยไปล้างมาเป็นราคาที่สูงแต่ผมทำเองที่บ้านคือผมใช้ดีท็อกซ์ก่อน แล้วใช้คอลลาเจนปัญหาต่างๆมันก็หายไป ถ่ายยาก ลำไส้สกปรก ตดมีกลิ่นเหม็น ลดน้ำหนักไม่ลงท้องพอง สิว ฝ้ากระ

Tanapol Nimthaisuk

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6445377
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6445377