เท่ง เถิดเทิง เล่าเคยถูกซ้อม 7 ต่อ 1 เจอตลกอิทธิพลสั่งทุกคณะห้ามรับ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

10 มิ.ย. 2564 14:34 น.

นานๆ ทีจะได้เห็นตลกดัง เท่ง เถิดเทิง เล่าชีวิตในอดีตที่ผ่านความยากลำบาก ล้มลุกคลุกคลานมาแล้วมากมาย ซึ่งในคลิป “เล่าประวัติพ่อเท่ง EP.5 พ่อเล่าถึงตอนแม่มาลาท้องโหงวเฮ้ง ไม่มีเงินสักบาท” ทางยูทูบแชนแนล GangBad TM เท่งเล่าถึงชีวิตเมื่อตอนทำคณะเพื่อนอิสระให้ฟังว่า เป็นคณะที่ไม่มีหัวหน้า ทุกคนเป็นเพื่อนกัน แบ่งเงินเท่ากันหมด ที่มาทำคณะเองเพราะว่าถูกกดดัน มีคนหนึ่งขอไม่เอ่ยนาม แต่เขามีอิทธิพลมาก สั่งตลกทุกคณะได้ ห้ามรับเท่งเข้าคณะ ตลกทุกคณะเลยไม่กล้ารับ

ข่าวแนะนำ

เคยรับปากว่าอยู่คณะนี้แล้ว คืนนี้จะขึ้นเล่นที่นี่ ตอนเย็นแต่งตัวแล้ว ทุ่มนึงเขาโทรมาบอกว่าไม่รับ ไม่ต้องมา เรื่องนี้ผ่านมานานแล้วไม่อยากเล่า เคยถูกซ้อม 7 ต่อ 1 ประมาณ 20-30 ปีที่แล้ว ตอนทำคณะเพื่อนอิสระ โดนกดดันว่าถ้าคาเฟ่นี้มีคณะเพื่อนอิสระลง ตลกทุกคณะจะไม่เข้านะ คือตั้งทีมได้แต่ไม่มีที่เล่น ก็เลยไปเล่นที่เล็กๆ ที่พวกเขาไม่เล่น ทีนี้กระแสดี ดีจนบางที่ฝืนเอามาเล่น จนวันนึงพระราม 9 คาเฟ่ เรียก ทุกคนฮึด พูดแล้วขนลุกเลย

แล้วมันเป็นธรรมเนียมตลก ถ้าตลกใหญ่เล่นอยู่ พอลงปุ๊บจะปล่อยนักร้องคั่นก่อน ตอนที่เขาเล่นอยู่ ผู้จัดการคณะตลกใหญ่ซึ่งเป็นคนสั่ง พอคณะใหญ่เล่นเสร็จก็ประกาศเลยว่าต่อไปพบกับตลกคณะเพื่อนอิสระ ตอนนั้นก็งัดเลย ขึ้นไปเล่น มุกเราเยอะมาก ตลกส่วนมากจะจำมุกแล้วมาเล่น แต่มันจะซ้ำๆ แต่ของเท่งคือคิดมุกใหม่ๆ มาขึ้นเล่น ฮาแบบบึ้มๆๆ แล้วหัวหน้าตลกคณะใหญ่มายืนดูเราเล่น ทั้งทีมยืนดูเราเล่น สะใจมาก

หลังจากนั้นดาราคาเฟ่ วิลล่าคาเฟ่ เรียก ก็เริ่มฮึกเหิมใหญ่ สมัยก่อนถ้าได้ขึ้นที่ใหญ่รายได้ที่ละ 1,200 บาท แบ่งกันเหลือเงินนิดเดียว แต่อาศัยว่าเล่นหลายที่ พอแม่มาลาเริ่มท้องโหงวเฮ้ง ลูกชายคนแรก แม่ต้องหยุดร้องเพลง รายได้หลักจากแม่มาลาที่เคยได้เยอะๆ เริ่มหาย เท่งต้องหาเงินวันนึงใช้วันนึง แล้วต้องผ่อนรถด้วย ตอนนั้นใช้รถนิสสัน 200 SX รถสปอร์ต แต่ต้องส่งเยอะเกินกำลัง แค่เครื่องเสียงที่ติดก็แสนกว่าบาท

ตอนนั้นออกจากแฟลตมาเช่าบ้าน แต่เช่าได้เฉพาะข้างบน เพราะชั้นล่างขายข้าวแกง ตอนนั้นติดค่างวดรถ บางวันไม่มีอะไรกิน ลงมาข้างล่างลักไข่พะโล้กิน แล้วบ้านอยู่เยื้องตรงข้ามกับบ้านโน้ต อุดม ตอนนั้นโน้ตเริ่มมีเดี่ยว เริ่มดังแล้ว เขามากินข้าวแกงแล้วถามว่ารถใครเนี่ย แม่ค้าบอกว่ารถตลก โน้ตบอกว่าโห ขี่แบบนี้เลยเหรอเนี่ย ก็ลำบากอยู่แบบนั้นนาน

เท่งเล่าถึงวันที่บวชให้สมเด็จย่า ตอนนั้นสมาคมตลกก็มาถามว่าใครจะบวชบ้าง ก็เลยส่งชื่อว่าจะไปบวช พอถึงช่วงที่จะบวช ตอนนั้นแม่มาลาก็ยังท้องโหงวเฮ้งอยู่ ท้องแก่แล้ว ชุดคลุมท้องก็ไม่มี ทีวีก็เอาไปจำนำ ตอนนั้นคือจุดต่ำสุดในชีวิตแล้ว แต่รับปากไปนานแล้วก็ต้องบวช ก็ไปบวชแต่มีความตั้งใจว่าบวชแค่ 3 วัน พอสึกแล้วต้องไปอยู่คณะพี่หม่ำ จ๊กมก เล่นที่ใต้เลย ตอนบวชใจนิ่งมาก บวชให้สมคำว่าบวชพระ จิตจะนึกถึงสมเด็จย่าว่า ลูกคนนี้ทำดีมาทั้งชีวิต ทำไมผลลัพธ์ไม่ดี ถ้าผมบวชครั้งนี้ อุทิศให้สมเด็จย่า สึกออกไปแล้วขอให้ชีวิตลูกจงดีขึ้นเถิด

รุ่งเช้าออกบิณฑบาต มีญาติโยมใส่ปัจจัย ใส่ย่ามมาให้ 100 บาท พอกลับถึงวัดก็ฝากเงิน 100 บาทและขนมปังไปให้มาลา สึกออกมาบอกแม่มาลาว่าต้องไปเล่นตลกที่ใต้ แม่มาลาก็คลอดโหงวเฮ้ง พอเล่นเสร็จกลับมาแม่มาลาออกจาก รพ. ต้องไปอยู่ห้องป้าผา พี่สาว เพราะเห็นสภาพน้องไม่มีอะไรแล้ว เท่งไปหามาลาที่แฟลตแล้วเจอโหงวเฮ้งนอนตัวแดงๆ จากนั้นหม่ำก็ให้ไปอยู่พุทธมณฑลสาย 3 ซึ่งไกลมาก โหงวเฮ้งเกิด 1 ธ.ค. พอวันที่ 5 ธ.ค. ก็ย้ายโหงวเฮ้งมาเลี้ยงที่หมู่บ้านกฤษดานคร ตอนนั้นเช่าบ้านทั้งหลังอยู่เกือบ 20 คน อยู่รั้วเดียวกับเจ้าของบ้าน ตอนนั้นเรียกว่าหม่ำและชาวบ้าน เพราะลูกน้องอยู่ด้วยเต็ม พร้อมทั้งบอกว่าบ้านนี้มีเรื่องเล่าเยอะมาก.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2112615
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2112615