อั๋น ภูวนาท พาทัวร์บ้านมูลค่า 500 ล้าน เคยทำบ่อเลี้ยงจระเข้ทั้งฝูง


ให้คะแนน


แชร์

โดย อั๋น เล่าให้ฟังว่า บ้านหลังนี้มีอายุมานานประมาณ 60 ปีแล้ว เมื่อก่อนตอนช่วงที่ยังไม่มีกฎหมายเกี่ยวกับการคุ้มครองสัตว์ ในบริเวณหลังบ้านจะมีทั้ง ซุ้มกรงนกหงส์หยกและเสือดาวด้วย

ข่าวแนะนำ

อั๋น บอกต่อว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังเก่า โบราณมาก เลยต่อเติมใหม่โดยใช้หินอ่อน เพราะมองว่าถ้าในอนาคตมันเก่าก็จะสวยและเงาวับ ซึ่งหมดเงินเป็นล้านกับจุดนี้ ส่วนสระว่ายน้ำก็ทำใหม่ทั้งหมด เปลี่ยนเป็นระบบเกลือ ทำไฟใหม่ทั้งหมด ประมาณ 1 ล้านนิดๆ 

บ้านหลังนี้มีประวัติศาสตร์ยาวนานมาก ลี กวนยู อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศสิงคโปร์ ก็ได้เคยมาเยือนบ้านหลังนี้แล้ว เมื่อสมัยรุ่นปู่ของอั๋น เพราะคุณปู่ทำธุรกิจแบบมหาศาล เลยมีความสนิทสนมกัน

เมื่อเข้ามาในบ้าน ก็จะมีส่วนของบ่อน้ำใต้บันได ซึ่งเมื่อก่อนเคยมีบ่อน้ำในบ้าน เลี้ยงจระเข้ คุณแม่ของอั๋นเคยได้มาเป็นของขวัญแต่งงานประมาณ 1 ฝูง เพราะเป็นญาติกับฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ เขาเลยให้จระเข้มาเป็นของขวัญวันแต่งงานคุณแม่ ต่อมาคุณแม่เลยส่งจระเข้คืนเขาไป เขาเลยเปลี่ยนมาเป็นจระเข้สตัฟฟ์แล้วส่งคืนกลับมา บ่อน้ำตรงนั้นเลยได้ถมและเปลี่ยนเป็นปูพื้นหินอ่อนแทน 

ส่วนแชนเดอเลียร์ถ้ามองเผินๆ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร แต่ตัวเองเคยไปเจอแบบนี้ที่โรงละครแห่งชาติ แม่บอกตอนที่แม่แต่งงานแล้วยกแชนเดอเลียร์นี้ขึ้น มูลค่าของแชนเดอเลียร์นั้นซื้อเบนซ์เอสคลาสได้คันหนึ่งเมื่อ 60-70 ปีที่แล้ว

พอมาตอนนี้ของทุกอย่างมันตีราคาไม่ได้ ถ้าสมมติว่าบ้านหลังนี้เป็นหลังเปล่าๆ ยังไม่ตกแต่ง พอมาตกแต่งในยุคนี้ก็ประมาณหลายสิบล้าน

อั๋น บอกต่อว่า สิ่งที่บานปลายที่สุดของบ้านหลังนี้คือการรักษาชีวิตของบ้านไว้ให้ได้ เสียค่าการอนุรักษ์แพงมาก 

จากนั้น อั๋น ก็ได้พาไปดูบ้านสองชั้นอีกหลัง ซึ่งสร้างเสร็จแล้วก็จัดการเชื่อมกับหลังเดิม เป็นบ้านของ อั๋น เอง สไตล์โมเดิร์น มีสวิตช์ไว้ควบคุมระบบไฟทั้งหมดในบ้าน แต่เอาจริงๆ ก็ไม่มีความจำเป็นเลย อันละ 50,000 บาท แค่เฉพาะสวิตช์ก็ประมาณ 1 แสนบาทแล้ว แต่คือตอนที่ทำตอนนั้นนไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย ซึ่งก็ถามอินทีเรียว่ามันจำเป็นใช่มั้ย ด้านอินทิเรียบอกว่า ไฟคือสิ่งที่ทำให้ของทั้งหมดในบ้านดูออกมาสวยหรือไม่สวย

 ในพื้นที่ 150 ตารางเมตร ค่าอินทีเรีย 500,000 บาท แต่คือตัวอั๋นเองเต็มใจจ่าย แต่อินทีเรียปฏิเสธการทำงาน เพราะพื้นที่ห้องนี้มันเล็กเกินไป แต่อั๋นก็จะให้ทำ เพราะเขามาทำแล้วทั้งหลัง และอินทีเรียคนนี้ทำงานละเอียดยิบมาก เลือกของทุกชิ้นให้ในบ้าน แต่ของที่เลือกแพงทุกชิ้น รวมไปถึงก๊อกน้ำมูลค่า 35,000 บาท ตอนนี้ใช้มา 4 ปีแล้วก็ยังไม่เข้าใจเลยว่าทำไมมันแพง 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2112606
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2112606