เปิดใจ น้ำเพชร ของแถมทิพย์ เหวอซ้ำ! โดนไล่ไปสัมภาษณ์เรื่อง พิมรี่พาย ที่อื่น


ให้คะแนน


แชร์

เปิดใจ น้ำเพชร ฏีญาภาร์ ของสมนาคุณทิพย์จากกล่องพิมรี่พาย เหวอซ้ำ! โดนเจ้าของงานแหกกลางวงนักข่าว เชิญไปสัมภาษณ์เรื่องนี้ที่อื่น

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

มีเรื่องให้ปวดหัวไม่หยุดหย่อน สำหรับ เพ็ชร หรือ น้ำเพชร ฏีญาภาร์ นามงามคนดัง หลังโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีสั่งของจากร้าน พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่นอกจากจะส่งของช้าแล้ว ยังได้ไม่ครบตามจำนวน รวมถึงเรื่องที่ทีมงานของแม่ค้าคนดังเข้ามาตอบคอมเมนต์เชิงดูถูก ทั้งยังบอกด้วยว่าได้แพ็กของส่งให้เรียบร้อยพร้อมกับของสมนาคุณ

ทว่าหลังได้รับพัสดุจากร้านพิมรี่พาย เพ็ชร ได้ไลฟ์เปิดกล่องโชว์ ก่อนจะพบว่าได้ของที่ขาดครบแล้ว แต่ของสมนาคุณที่ทีมงานแจ้งไว้นั้นไม่มี!! แถมล่าสุดเจ้าตัวยังเจอเหตุการณ์ที่ทำเอาเหวอและอายสุดๆ ระหว่างสัมภาษณ์กรณี พิมรี่พาย อยู่ดีๆ กลับโดนเจ้าของงานเข้ามาไล่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ที่อื่น

ทั้งนี้ เพ็ชร หรือ น้ำเพชร ฏีญาภาร์ ได้เปิดใจกับทาง ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ถึงเรื่องราวทั้งหมด ให้ฟังว่า “สำหรับเรื่องของที่สั่งไป เพ็ชรบอกเลยว่ากล่องนี้เป็นกล่องเจ้าปัญหามาก ตั้งแต่ได้รับพัสดุมาจนถึงวันนี้ ชีวิตไม่เป็นสุขเลย จริงๆ ไม่ได้อยากจะมาขยี้เรื่องนี้เพิ่ม แต่ในเมื่อข่าวสดได้ขอสเปเชี่ยลสัมภาษณ์ เพ็ชรก็ขอบคุณมากที่จะให้เพ็ชรได้ชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง”

“เริ่มแรกจากที่สั่งของมาแล้วของได้ไม่ครบ ล่าสุดเพ็ชรได้มีการโพสต์หลักฐานกล่องพัสดุกล่องแรกกับกล่องที่สองว่ามันจะมีตรงเครื่องหมายติ๊กถูกกับวงกลม ซึ่งมันบ่งบอกได้ว่าของชิ้นที่สองไม่ได้ใส่มาในกล่องจริงๆ มันเป็นความจริงอย่างที่เราโวยไป หลังจากนั้นพอเรามาตามของที่ได้ไม่ครบก็เลยมีดราม่าแอดมินใช้คำพูดไม่ดีอะไรบ้าง”

“สุดท้ายประเด็นมันอยู่ที่เขาบอกว่าแพ็กของส่งให้เราแล้ว แพ็กตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. เพราะของถึงวันที่ 8 มิ.ย. ตอนบ่ายสอง เท่ากับว่าเขาต้องแพ็กลงกล่องส่งเคอรี่มาเรียบร้อยแล้ว แต่พอเปิดมาในกล่องก็อย่างที่เห็นในไลฟ์เลยค่ะ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา(หัวเราะ) แต่เราก็มองมันเป็นเรื่องขำขันไป ประเด็นคือได้ของครบแล้วจบแล้ว”

“ส่วนเรื่องที่มันติดอยู่ในใจ เวลาที่เราตามของแล้วโดนตำหนิโดนด่ากลับเรารู้สึกไม่โอเคนะ แต่ทุกอย่างก็ขอให้มันผ่านไปเพราะไม่มีใครอยากมาพูดเรื่องนี้ซ้ำๆ ให้มันเป็นกระแสไปยาวๆ แบบนี้ เพ็ชรเองก็ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ค่ะ”

อยากได้คำขอโทษจากทีมงานที่ใช้ถ้อยคำอาจจะไม่สุภาพมากหรือไปในเชิงที่ทำให้เรารู้สึกว่าเป็นการบูลลี่หรือเปล่า? “สำหรับเพ็ชรมันผ่านวันที่ 7 8 วันนี้เข้าสู่วันที่ 9 แล้วอ่ะ ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะว่ามันก็เป็นการโชว์อัพให้เห็นถึงการทำงานของทีมงานเขา”

ย้ำว่าไม่ได้อยากได้ของสมนาคุณ แต่ตอนได้รับกล่องพัสดุมาแอบลุ้นไหม? “ถ้ามันเป็นปัญหาของร้านเพ็ชร ลูกค้าโวยวายมาอันดับแรกเพ็ชรจะขอโทษ แล้วก็ถ้าบอกลูกค้าว่าจะมีของแถมไปให้ ไม่ว่าลูกค้าจะอยากได้หรือไม่อยากได้ ถ้าเป็นร้านเพ็ชรจะให้เพราะว่าได้พูดไปแล้ว เขาเรียกว่ามันไม่ขายหน้าตัวเองอ่ะ เอาจริงๆ เราไม่ได้อยากได้ เพียงแค่อยากจะดูว่าคุณพูดอะไรไว้ คุณทำหรือเปล่าแค่นั้นเองค่ะ”

ล่าสุดเห็นว่ามีโอกาสได้เข้าไปพูดคุยในคลับเฮ้าส์กับทีมงานคนนี้ที่คอมเมนต์มาหา? “โชคดีมากที่มีแฟนคลับทักมาบอกว่าตอนนี้เขาพูดเรื่องพี่เพ็ชรอยู่ไหนคลับเฮ้าส์ เข้าไปดูสิ เข้าไปดูเสร็จปุ๊บก็เลยยกมือ คนจริงไงขอเคลียร์เลย “หนูฟังพี่ แล้วพี่ฟังหนูนะคะ” เริ่มแรกประโยคสนทนาก็ไม่ค่อยเข้าใจกันเท่าไหร่”

แล้วได้ถามเขาไหมว่าทำหน้าที่อะไร? “ตอนแรกพี่เขาก็บอกว่าเขาเป็นคนที่ตามแหกคุณพิมรี่พาย ระบบการจัดการเขาแย่จริงๆ ทุกอย่างมันติดต่อยากจริงๆ เขาเลยตั้งตัวเป็นแอดมินและทำงานกับพิมรี่พายตอนนี้ พิมรี่พายจ้างเขาเป็นฝ่ายตามสินค้าให้ลูกค้า”

สิ่งที่เขาคอมเมนต์ได้บูลลี่เราหรือเปล่า? “ถามค่ะ พี่คิดว่ามันเป็นการบูลลี่หนูมั้ย เขาบอกว่าเพ็ชรลองอ่านด้วยน้ำเสียงดีๆ สิ มันจะไม่ใช่การบูลลี่ แต่ว่าเราหลอกคอมเมนต์ไม่ได้นะคะ ถึงพี่เขาจะบอกว่าไม่ได้บูลลี่เพ็ชร แต่เสียงส่วนใหญ่บอกว่าพี่เขาแซะเพ็ชร”

“ในคลับเฮ้าส์เรามีการขอโทษขอโพยกัน แต่เพ็ชรเป็นคนที่ขอโทษเขาก่อน เขาถึงยอมขอโทษเพ็ชรกลับ แต่ทีนี้เรื่องมันเกิดในเฟซบุ๊ก เพ็ชรอยากเป็นฝ่ายได้รับคำขอโทษก่อนในเฟซบุ๊ก”

ยืนยันว่าตอนนี้ไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว?“ตอนนี้ไม่แล้วค่ะ หลังจากวันนี้ที่ให้สัมภาษณ์กับข่าวสดเกี่ยวกับเรื่องของคุณพิมรี่พาย อยากจะขอเป็นสื่อสุดท้ายที่พูดถึงเรื่องนี้เพราะเพ็ชรอยากที่จะขอไปทำอย่างอื่นแล้ว เอาเป็นว่าจบ แยก”

ล่าสุดเห็นโพสต์ว่า “เกิดมาไม่เคยอายต่อหน้านักข่าวขนาดนี้เลยค่ะ เมื่อวานครั้งแรกในชีวิตเหมือนกัน ทำตัวไม่ถูก” เกิดอะไรขึ้น? “เฮ้อ…พอเข้าเรื่องนี้แล้วมู้ดเปลี่ยนเลย เพ็ชรไปร่วมงานแถลงข่าว Miss Earth Thailand ในฐานะที่ตัวเองดำรงตำแหน่งเป็น Miss Earth Thailand 2020 อยู่ แล้วก็ได้ทำหน้าที่ของตัวเองเสร็จสิ้นเรียบร้อย รวมถึงให้สัมภาษณ์รวมกับนักข่าวเรื่องงานแถลงข่าวข้างล่างแล้ว”

“เหตุการณ์คือมีอยู่ว่าเพ็ชรกำลังจะกลับ แล้วนักข่าวก็ขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องของพี่พิมรี่พาย ในใจตอนนั้นก็รู้ตัวเองว่ามันเป็นเรื่องดราม่าเนอะจะกระทบกับเวทีมั้ย แต่ว่าจริงๆ แล้วสุดท้ายมันไม่ใช่เรื่องดราม่าที่แบบมันเสียหายหรือเพ็ชรทะเลาะกับใคร เราคิดว่ามันไม่ได้ทำให้เวทีเสื่อมเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด”

“เลยกลายเป็นว่านักข่าวขอสัมภาษณ์ที่เดิม ไม่มูฟ และขอสัมภาษณ์เดี่ยว เพ็ชรคงจะไปแย่งซีนใครหรืออะไรอย่างนี้ก็ต้องขออภัยด้วยจริงๆ ระหว่างที่พูดไปสุดท้ายแล้วไม่ว่าเพ็ชรจะเคลียร์เรื่องอะไร เพ็ชรอยู่ในงาน พอนักข่าวให้ฝากถึงอะไรเพ็ชรก็จะต้องพูดอยู่แล้วว่าขอฝากการประกวดด้วยนะคะ”

“แต่สุดท้ายแล้วเจ้าของงานการประกวดเข้ามาพูดอย่างที่เห็นในคลิป เพ็ชรเสียความรู้สึก พูดออกไปไม่ได้ ถ้าเพ็ชรพูดก็เสีย ไม่พูดก็เสีย ทุกคนช็อก เลยขอไม่พูดถึงดีกว่า”

สัมภาษณ์เรื่องพิมรี่พายไปเยอะหรือยัง ถึงมีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น? “ประมาณ 10 นาที กำลังจะจบแล้ว ถึงกำลังจะฝากทิ้งช่วงท้ายแล้วก็โดนเชิญให้ออกไปสัมภาษณ์ที่อื่นเลย หลังจากนั้นพี่ๆ นักข่าวก็มูฟจากในห้องออกไปข้างนอกกับเพ็ชรหมดเลย”

“ถามว่าเพ็ชรอายมั้ย เพ็ชรรู้สึกอายเหมือนกันนะคะ ณ ตอนนั้นเราแก้ไขสถานการณ์ได้ดีที่สุดก็เท่านั้นแหละค่ะ ทำดีที่สุดแล้วจริงๆ เพ็ชรรู้ว่าตอนนี้ทางผู้จัดงานคนที่มาพูดเขาเองก็เสียใจไม่แพ้เราเหมือนกัน”

“เพ็ชรเองก็เสียใจเพราะว่าเราบินมาจากภูเก็ต เพื่อมางานนี้โดยเฉพาะ ค่าเสียเวลาไม่ได้ ได้แค่ค่าเดินทาง ค่าเดินทางไปกลับบวกค่าแต่งหน้าบวกค่าตรวจโควิดอีกรอบหนึ่งยังไม่พอเลยค่ะที่ท่านให้มา เพ็ชรเดินเข้างานยังไม่มีข้าวหรือว่าน้ำกินสักขวดเลย แต่เราก็ไม่มายด์ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”

มีโอกาสได้เคลียร์ใจกันไหมก่อนกลับ? “หลังจากที่ออกไปสัมภาษณ์ข้างนอกเสร็จ เพ็ชรก็แบบหรือว่าเราจะกลับเลย หรือว่าเราจะต้องไปลาผู้ใหญ่ แต่สุดท้ายแล้วผู้ใหญ่ไม่ได้มีแค่เขาคนเดียว มีหลายคนที่อยู่ในงาน เพ็ชรจำเป็นที่จะต้องเดินเข้าไปในงานอีกรอบหนึ่งเพื่อสวัสดีและลาผู้ใหญ่ทุกคน บางคนเขาอาจจะไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น”

เห็นอาการแล้วก็ดูเหวออยู่เหมือนกัน?เพ็ชรผ่านงานแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ต่อหน้าสื่อมาหลายครั้งมากๆ แต่ไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่เพ็ชรโดนแบบนี้ ค่อนข้างช็อก (ร้องไห้ไหม?) ตอนอยู่ในงานไม่น้ำตาไหลค่ะ แค่รู้สึกว่าอยากจะเอาตัวเองออกไปจากตรงนั้นให้เร็วที่สุด (มองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการไม่ให้เกียรติตัวเราไหม?) ประเด็นนี้หนูไม่ขอตอบนะคะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6446252
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6446252