"แดนนี่" ปลื้มแจ้งเกิด บท "ครูริช" ประทับใจ "มนต์รักหนองผักกะแยง"


ให้คะแนน


แชร์

11 มิ.ย. 2564 06:50 น.

เป็นอีกคนที่โดดเด่นในละคร “มนต์รักหนองผักกะแยง” ทางช่อง 3 สำหรับ แดนนี่-สรพล ลูเซียโน กับบท ริช สมิท ครูอาสาสมัครชาวอเมริกัน สอนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนบ้านหนองผักกะแยง ด้วยการแสดงที่เป็นธรรมชาติบวกกับสำเนียงพูดอีสานน่ารักๆ

ข่าวแนะนำ

ซึ่ง แดนนี่ เผยว่า “ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี และเป็นช่วงเวลาที่มีค่าที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้นะครับ ที่ผู้ใหญ่ใจดีเปิดโอกาสให้ผมได้มาเล่นละครเรื่องนี้ คือก่อนหน้านี้ผมเล่นละครเรื่องวาสนารัก หลังจากนั้นช่อง 3 เปิดแคสติ้งนักแสดงผมก็ไปแคสติ้งด้วยอีก แล้วมีนักแสดงคนหนึ่งเขาพูดภาษาอีสานพอดี แล้วผมก็เกิดความรู้สึกว่าเราก็พูดอีสานได้ ก็เลยคิดว่าจะเอาตรงนี้แหละไปขายตอนแคสติ้ง จนกระทั่งถึงคิวผม ผมก็เลยแนะนำตัวเป็นภาษาอีสาน สุดท้ายผู้ใหญ่ชอบก็เลยเรียกเราไปแคสติ้งเรื่อง “มนต์รักหนองผักกะแยง” กับบทของ ริช สมิท ครูอาสาสมัครชาวอเมริกัน”

“ในเรื่องพ่อเราได้ภรรยาเป็นคนอีสาน ก็เลยปลูกฝังเรื่องราววัฒนธรรมความเป็นอีสานให้กับเรา ก็เลยย้ายจากอเมริกามาเป็นครูสอนภาษาที่บ้านหนองผักกะแยง ครูริชก็จะเป็นคนซื่อๆ เป็นมิตรกับทุกคน เป็นคนที่รู้เรื่องของคนอื่นหมด ยกเว้นเรื่องของตัวเอง โดยเฉพาะความรัก แอบรักนางเอก พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ความรัก โดยลืมมองคนที่อยู่ใกล้ตัวที่สุดอย่างพี่นับตังค์-นันท์ณภัส ที่เล่นเป็นครูน้ำฝน ซึ่งเราก็ได้เล่นคู่กันครั้งแรกครับ เจอพี่เขาวันฟิตติ้งก็ไปฝากเนื้อฝากตัวกันเรียบร้อย พอเข้าฉากแรกๆก็เขินกันบ้าง หลังๆก็ผ่อนคลายขึ้นครับ ผมรู้สึกว่าพี่ๆ นักแสดงทุกคนน่ารักมาก จะคอยช่วยชี้แนะให้ตลอดเวลา เพราะแม้ผมจะพูดอีสานได้ แต่พอเราเข้าฉากกับนักแสดงท่านอื่น เราก็ต้องมีซ้อมบทกัน อ่านบท ซ้อมคิว มุกตลก การเต้นในเพลงต่างๆ ซึ่งทุกคนให้ความอบอุ่นกับผมมากๆ พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ จะให้ข้อคิดเรื่องของการแสดงเยอะมาก ถือว่าผมเป็นคนที่โชคดีสุดๆเลย แล้วอย่าพลาดชมตอนจบของละครกันให้ได้ วันศุกร์ที่ 11 มิ.ย.นี้นะครับ”.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2112840
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2112840