“ใหญ่ ฝันดี” เจอโควิด19ทำพิษต้องปิดร้านโรตี ลุยทำดีต่อแม้โดนดราม่าสร้างภาพ


ให้คะแนน


แชร์

“ใหญ่ ฝันดี” เจอโควิด19ทำพิษต้องปิดร้านโรตี ลุยทำดีต่อแม้โดนดราม่าสร้างภาพ

         ร้านโรตีที่ฟูมฟักมากับมือต้องปิดกิจการลงเพราะเจอพิษโควิด19ซึ่งยอดจากที่ขายได้วันละหลักหมื่นเหลือเพียงแค่หลักร้อยเท่านั้น สำหรับ “ใหญ่ ฝันดี จรรยาธนากร”  โดยเจ้าตัวได้ออมาเผยเรื่องนี้พร้อมเดินหน้าลุยทำความดีแม้จะเจอดราม่าสร้างภาพก็ตามในรายการ Z story ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 กับสองพิธีกร “ดีเจอ๋อง เขมรัชต์” และ “ฮารุ สุประกอบ” ว่า

อ่านข่าวต่อ : “ฝันดี” ร่วมทีมใจถึงใจ ทำความสะอาดกองอาสารักษาดินแดนสู้โควิด-19

ใหญ่ ฝันดี โควิด-19 ดราม่า ทำดี

           ก็ตั้งแต่โควิดระบาดรอบ3ที่ตนเคยเข้าไปนั่งที่ร้านวันเดียวขายได้ 700บาท บางวันเหลือ 350 จากเมื่อก่อนวันหนึ่งได้ 8,000-10,000  แล้วพอวันเสาร์-อาทิตย์ที่เคยขายได้ดีตอนนี้แย่แล้วขายได้ 3000 และต้องนั่งรถทุกวัน แต่ค่าใช้จ่ายเท่าเดิม ไม่ไหวก็เลยปิดโดยงานในวงการก็หายไปหมดแน่นอนอาชีพพวกเราโดนผลกระทบอยู่แล้วอันดับหนึ่งเลย ธุรกิจก็ปิดด้วยก็ต้องอยู่รอดด้วยเงินเก็บถ้าสมมุติเราวางแผนเงินเก็บประเมินตัวเองตั้งแต่แรกก็จะอยู่รอด

ใหญ่ ฝันดี โควิด-19 ดราม่า ทำดี

ใหญ่ ฝันดี โควิด-19 ดราม่า ทำดี

         ทั้งนี้แม้ตัวเองจะได้ผลกระทบแต่ยังสร้างกลุ่ม ใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกันความจริงกลุ่มของเราคือกลุ่มที่ช่วยเหลือ สาธารณะภัย ฝึกซ้อมเอาความถนัดของด้านที่ชอบเป็นจิตอาสา กู้ภัย ตึกถล่ม น้ำท่วม แผ่นดินไหว หรืออะไรที่เกี่ยวกับชีวิตมนุษย์ที่ต้องการความช่วยเหลือ แต่พอมาช่วงโควิดก็ปรับเปลี่ยนมาเป็นเรื่องของการบรรเทาทุกข์ ทำอาหารแจก ไปทำถุงยังชีพแต่ถึงสิ่งทุกอย่างก็ต้องใช้แรงขับเคลื่อนและโชคดีที่กลุ่มตั้งมาตั้ง5-6ปี เข้าสู่ปีที่7ทุกคนก็ติดตามมาตั้งแต่เด็กเลยเป็นกลุ่มที่คนมีแรงและคนมีเงิน กับคนที่มีจิตศรัทธา ก็เลยเอาข้าวของมา เราก็ทำอาหารส่งไปที่นู้นนี้นั้น มีแรงออกแรง มีของช่วยของ มันก็ทำไปเรื่อยๆ เริ่มจากเราสองคนเล็ก-ใหญ่ ตอนนี้รวมๆก็500-600 จากที่เราสอน ก็ขยายไป5,000-6,000 คน ทั่วประเทศ”

ใหญ่ ฝันดี โควิด-19 ดราม่า ทำดี

ใหญ่ ฝันดี โควิด-19 ดราม่า ทำดี

            ส่วนเรื่องที่ทำความดีมาตลอดแต่ก็ยังมิวายว่าสร้างภาพ ก็ห้ามคิดไม่ได้ ร้อยพ่อพันแม่แต่ก็คิดในจุดของตัวเองนะว่าคนเขาคิดอย่างนั้นได้มันก็บั่นทอนเหมือนกันได้เขาคิดแบบนั้นแล้วถ้าไม่เอามาใส่ใจก็เดินหน้าในสิ่งที่คิดได้พยายามตอบโจทย์ตัวเองสร้างภาพอย่างที่คนอื่นคิดหรือเปล่าก็มองว่าเป็นดาราทุกคนรู้จักอยู่แล้วมันก็ไม่ได้มีผลให้มีอาชีพการงานที่เยอะขึ้น แต่โดยรวมแล้วรู้สึกมีความสุขหากสร้างภาพสร้างเพื่ออะไรสร้างภาพเพื่อความสุขและรวยยิ้ม เพื่อตอบแทนความสุขของมนุษย์ ตอบแทนคืนสู่สังคมในรูปแบบที่รักฉะนั้นเรื่องสร้างภาพแล้วแต่จะคิดเลยนานาจิตตัง เราเอามาเป็นความสุขและรอยยิ้มให้ตัวเองดีกว่า

ใหญ่ ฝันดี โควิด-19 ดราม่า ทำดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/99882/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/99882/read