โตโน่ เผยหมายเลขเสื้อนำโชค อาจารย์ดังสั่งมา! ณิชา ลุ้นเชียร์ติดขอบหน้าจอ


ให้คะแนน


แชร์

โตโน่ ภาคิน เคลียร์ทุกดราม่าเซ็นสัญญานักบอลอาชีพ เผยหมายเลขเสื้อนำโชค อาจารย์ดังสั่งมา! ณิชา ลุ้นเชียร์ติดขอบหน้าจอ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

สร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก หลังจากพระเอกชื่อดัง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เซ็นสัญญานักฟุตบอลอาชีพกับทางสโมสรราชบุรี มิตรผล โดยก่อนหน้านี้มีภาพร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมมาบ้างแล้ว ล่าสุด โตโน่ เปิดใจกับ ข่าวสดออนไลน์ ถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเซ็นสัญญา พร้อมเคลียร์กระแสดราม่า ทั้งความไม่เหมาะสมเรื่องอายุ อภิสิทธิ์ดาราตัดโอกาสเด็กคนอื่นหรือเปล่า รวมทั้งจะหันหลังให้วงการบันเทิงจริงไหม งานนี้นางเอกสาว ณิชา หวานใจรอลุ้นเชียร์ติดขอบสนาม

จุดเริ่มต้นที่มารู้จักกับทางสโมสรราชบุรี มิตรผล? “จริง ๆ จากเพื่อนเลยครับ คือจักรพันธ์ พรใส(บอล) เป็นนักฟุตบอลของราชบุรี มิตรผล แล้วบอลมาช่วยผมสร้างทีมฟุตบอลทีมหนึ่งที่ชื่อว่า แข้งข้าวเหนียวยูไนเต็ด แล้วทีมนี้เราสร้างขึ้นมาเพื่อที่เวลาหมดโควิดจะไปเตะตามโรงเรียนต่าง ๆ ที่เขาต้องการอุปกรณ์กีฬา ปกติเราเก็บขยะทั่วประเทศอยู่แล้ว อันนี้เราเพิ่มกิจกรรมกีฬาเข้าไปด้วย”

“แต่คราวนี้พอเราเจอกับโควิดแล้วมันทำให้ละครที่ผมถ่ายอยู่ได้รับผลกระทบ หมายถึงว่าเรายังไม่สามารถที่จะถ่ายละครได้ ทำให้ผมต้องหาที่ที่เอาไว้ดูแลความฟิตของตัวเอง เราก็เลยถามทางจักรพันธ์ว่าเริ่มซ้อมหรือยัง เขากำลังจะเริ่มเก็บตัวซ้อมพอดีผมก็เลยได้มีโอกาสมาเก็บตัวฝึกซ้อมทางราชบุรี แต่ตอนแรกไม่ได้คิดเอาไว้ว่าจะต้องมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ”

ฝึกซ้อมหนักขนาดไหน ทุ่มเทขนาดไหน ได้ข่าวว่าลงทุนเช่าบ้านที่ราชบุรีเลย? “เช่าโรงแรมครับ ผมไม่มีบ้านอยู่ที่นี่ จริง ๆ แล้วเพื่อน ๆ นักฟุตบอลซ้อมหนักกว่าผมกันมาเยอะมาก ส่วนตัวเราเองผมมองว่ามันเป็นข้อตกลงระหว่างเรากับทางสโมสรว่าถ้าเกิดผมมาซ้อม เราก็ต้องซ้อมเหมือนกับนักฟุตบอลทุกอย่าง ซึ่งเรายินดีที่จะซ้อมเพื่อได้ความรู้ด้วย และพัฒนาตัวเองด้วย”

ซ้อมอยู่นานแค่ไหนจนมีการดีลมาถึงขั้นเซ็นสัญญา? “ประมาณ 2 เดือนกว่าครับ”

ตัดสินใจนานไหมกับการเซ็นสัญญาครั้งนี้? “จริง ๆ แล้วผมตัดสินใจเพราะสิ่งที่ผมได้รับเราได้มีโอกาสไปอยู่ที่ราชบุรี ผมไปอยู่ที่นั่นประมาณ 2 เดือน ด้วยความที่เริ่มไปซ้อมตอนแรกมันก็เริ่มมีภาพหลุดออกไปโดยที่ตอนนั้นเรายังไม่ได้คิดว่าเราจะเซ็นสัญญา แต่พอมันมีข่าวว่าผมไปซ้อมกับราชบุรี แล้วแฟน ๆ ราชบุรีเองน่าจะได้อ่านข่าว คราวนี้จากประโยคที่ว่าโตโน่ขอถ่ายรูปด้วย โตโน่เราเป็นแฟนละครนะ มันก็เริ่มเปลี่ยนเป็นโตโน่มาอยู่กับพวกเรานะ โตโน่เปิดฤดูกาลแล้วรอเชียร์นะ สิ่งที่พวกเขามีให้กับเราก็รู้สึกว่าเราจะสามารถตอบแทนอะไรพวกเขาได้ไหม การที่โอเคเราอาจจะพอมีคนรู้จักอยู่นิดหน่อยก็ตาม ถ้ามันจะทำให้คนรู้จักฟุตบอลมากขึ้น ผมก็อยากจะช่วยครับ เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้เราตัดสินใจที่จะเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับราชบุรี”

อันนี้คือเป็นการเซ็นสัญญาระยะสั้น 6 เดือนใช่ไหม? “ใช่ครับ จริง ๆ พี่ฟลุคประธานสโมสรก็แล้วแต่ผมนั่นแหละ แต่เราคิดว่าอยู่ 6 เดือนผมน่าจะมีเวลาให้กับทางทีมจริง ๆ ก่อนที่ละครจะกลับมาถ่าย แล้วหน้าที่หลักจริง ๆ ของผมมันคือการแสดง คือคอนเสิร์ต แต่ถ้าเราสามารถที่จะช่วยอะไรสโมสรหรือทำให้คนหันมาสนใจกีฬาของบ้านเรามากขึ้น ผมก็อยากจะช่วยและอยากจะลองทำดู”

ทราบว่าจะใส่เสื้อหมาย 96 ทำไมต้องเป็นหมายเลขนี้? “เป็นเพราะว่าพี่แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทองเป็นคนเลือกให้ครับ(หัวเราะ) ถ้าอยากรู้อะไรไปถามเขาเลยนะครับ คนนี้เป็นตัวยุเลย คือจริง ๆ แล้วทางสโมสรก็ส่งตัวเลขมาให้ดู มันก็มีหลายตัวเลข แต่พี่แท่งยืนยันว่าผมต้องใส่เบอร์ 96 ผมก็ถามเหตุผลแกไปว่า 96 มันคืออะไร แกก็บอกว่า…เราฝีเท้าสู้เพื่อน ๆ เขาไม่ได้หรอก แต่ว่าเลขนี้มันจะนำโชคให้กับทีม ผมก็เลยคิดว่า…เออกูเป็นตัวนำโชคก็ได้วะ(หัวเราะ) เลยเลือกตัดสินใจเอาเบอร์นี้ เผื่อว่ามันจะนำโชคให้กับทีม เพื่อน ๆ และคนใส่ ในเมื่อพี่แท่งเขาดูเรื่องตัวเลขเก่ง ผมก็เชื่ออาจารย์แท่งนี่แหละครับ(หัวเราะ) แต่ถ้าเกิดฟอร์มไม่ดีโทษอาจารย์แท่งเลยนะครับ ผมไม่เกี่ยว”

เห็นใช่ไหมว่ามีคนเอาเบอร์เสื้อโตโน่ไปซื้อลอตเตอรี่กันเลย? “เห็นนะครับ แต่ผมไม่อยากให้ไปทุ่มเทมาก กลัวโดนกินกัน(หัวเราะ)”

ขึ้นชื่อว่าเป็นดาราดังเป็นพระเอกหล่อขนาดนี้ เซ็นสัญญาแล้วค่าเหนื่อยจะขนาดไหน? “โหย…ผมรับเป็นปอนด์นะครับ ไม่ได้เป็นบาท ตอนแรกที่ยื่นสัญญามาให้ผม ผมบอกเลยว่าขอรับเป็นปอนด์…เป็นปอนด์ขนมปัง(หัวเราะ) คือตามกฎถ้าเกิดเราจะเป็นนักเตะอาชีพมันจำเป็นที่จะต้องเหมือนกับมีรายได้ ต้องมีสัญญา ผมน่ะไม่รับเงิน แต่พอมันจะต้องลงเป็นเงินพี่ฟลุคเขาก็แล้วแต่เราจะกรอก ผมก็เลยกรอกไป 500 บาท เอาเดือนละ 500 บาทครับ”

“อย่างที่บอกผมไม่ได้คิดว่าจะมาต้องการอะไรจากตรงนี้เลย แค่อยากจะทำอะไรให้มันเป็นสีสันหรือช่วยเหลืออะไรได้บ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ผมอยากจะช่วยตอบแทนกับสิ่งที่แฟน ๆ ชาวราชบุรีเขามีให้ผม ผมอยากจะใช้ 6 เดือนนี้ให้มันดีที่สุดอยากจะทุ่มเทเต็มที่ทั้งในสนามซ้อม รวมถึงถ้าจะต้องลงแข่ง”

แฟน ๆ ลุ้นอยากเห็นโอกาสโตโน่ลงสนาม พอจะมีโอกาสไหม? “อันนี้มันเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพ ดังนั้นการจะได้ลงหรือไม่ได้ลงอยู่ที่โค้ชเลย อยู่ที่ฟอร์มการเล่น ถ้าผมเล่นห่วยเล่นสู้เพื่อนไม่ได้ผมก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปลง ผมไม่อยากจะทำให้เพื่อนต้องเหนื่อยมากกว่าเดิม ดังนั้นอยู่ที่โค้ชครับ ส่วนตัวผมผมมีหน้าที่พัฒนาตัวเองให้เต็มที่ ถ้าวันหนึ่งเราดีพอเราคงได้ลงครับ”

มองเส้นทางการเป็นนักเตะอาชีพด้วยไหม? “ไม่ครับ มีแค่คิดว่าอยากจะช่วยวงการฟุตบอล ผมเห็นเด็ก ๆ หลายคนมีความฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอล ตัวผมเองตอนเด็ก ๆ ก็เคยมีความฝันนั้น มันเป็นอาชีพในฝันอาชีพหนึ่งของหลาย ๆ คนเลยนะโดยเฉพาะผู้ชาย ผมเลยคิดว่าถ้าผมได้มีโอกาสมาได้รับความรู้และมีประสบการณ์ แล้วสามารถเอาไปถ่ายทอดช่วยเหลือเด็ก ๆ ตามต่างจังหวัดได้อีกอนาคตก็เป็นสิ่งที่จะทำกับแข้งข้าวเหนียวยูไนเต็ดครับ”

ความตั้งใจมาพร้อมกับกระแสดราม่าต่าง ๆ ขอเคลียร์ทีละข้อเลย เริ่มที่อายุเยอะแล้วไม่เหมาะสมที่จะมาเซ็นสัญญา? “ในเรื่องของอายุแน่นอนครับมันคงไม่มีใครเป็นบ้าแบบอายุ 34 แล้วมาเป็นนักบอลอาชีพ แต่มันช่วยไม่ได้ในเมื่อมันต้องเป็นน่ะครับ(หัวเราะ) โอเคในเรื่องของอายุมันก็คงไม่ใช่ข้ออ้างในการที่จะมาหยุดผมไม่ให้ผมทำโน่นทำนี่ ถ้าผมยังซ้อมได้ ดูแลสภาพร่างกายของตัวเองได้ดี จริง ๆ ถ้าเทียบกับ 4 ปีที่ผ่านมา ผมเองแข็งแรงขึ้นในทุก ๆ ปีเลยนะครับ ดังนั้นในเรื่องของอายุผมไม่ได้มีปัญหาอะไร”

“แล้วที่สำคัญคือถ้าผมอายุ 34 แต่มาแย่งงานของเด็กหรือว่าเพื่อน ๆ ในสโมสร ผมคงไม่มาครับ แต่มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น การที่เรามาอยู่ในทีมมันไม่ได้ทำให้อีกคนหนึ่งไม่ได้มา อย่าง ACL สโมสรแต่ละสโมสรจะส่งรายชื่อนักเตะได้ประมาณ 30 คน ราชบุรีส่งไป 28 คนรวมผมแล้ว นั่นหมายความว่าถ้าสมมติว่านักฟุตบอลมีกันอยู่ 35 คน แต่เขาให้ส่งได้แค่ 30 ถ้าผมลงไปแล้วมันทำให้เพื่อนคนอื่นไม่ได้ไป ผมไม่มาแน่นอน ดังนั้นเราเช็กดูแล้วว่าการที่เรามาเนี่ยเราถ่วงหรือตัดโอกาสคนอื่นไหม เพราะเป็นสิ่งที่ผมแคร์มากกว่าตัวผมเองอีก เรื่องมันก็เป็นแบบนี้ แต่ว่าไม่แปลกที่หลายคนจะคอมเมนต์กันไปต่าง ๆ นานาเพราะว่าเขาไม่ได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วผมกำลังทำอะไรอยู่”

ดราม่าต่ออีกว่า การจับโตโน่เซ็นสัญญาเพื่อต้องการสร้างกระแสให้ทีม และมีเรื่องธุรกิจมาเกี่ยวข้อง? “อย่างที่ผมบอกครับว่ามันจะเป็นกระแสหรือว่าอะไรก็ตาม ตอนนี้มันเป็นไปแล้วแหละ แล้วถ้ามันจะทำให้ทีมมีกระแส เสื้อทีมขายดี หรือว่ามีสปอนเซอร์เข้าอีก ผมจะดีใจมากเลยครับเพราะผมอยากช่วยสโมสร ถ้าเรามาแล้วทำให้คนรู้จักกับราชบุรีมากขึ้น สนใจฟุตบอลไทยมากขึ้น ถ้าเสื้อขายดี เปิดออกมาแป๊บเดียวเสื้อขายหมด เป็นเรื่องที่ผมดีใจกับสโมสร แต่ถ้าเกิดว่าผมมาแล้วมันไม่ดีผมคงไม่มาครับ”

บางคนมองว่าอภิสิทธิ์ดาราหรือเปล่า เด็กบางคนฝึกซ้อมมานานแต่ไม่ได้เซ็นสัญญา? “สโมสรฟุตบอลเป็นสโมสรอาชีพถ้าเกิดว่าเรามาซ้อมแล้วมาถ่วงทีม หรือมาทำให้ทีมแย่ลง เขาไม่เอาผมมาหรอกครับ อย่างที่บอกไปแล้วว่ามันไม่เกี่ยวกันว่าผมมาแย่งอะไรเด็ก ๆ มันคนละเรื่องกันเลย”

นักฟุตบอลของไทยในดวงใจหรือเป็นต้นแบบให้ตัวเองคือใคร? “ถ้านักฟุตบอลไทยก็ชอบหลายคนเลยครับ แต่ที่จะเป็นต้นแบบเลยผมน่าจะชอบพี่ตะวัน ศรีปาน ซึ่งตอนนี้พี่ตะวันก็เป็นโค้ชไปแล้ว แต่ว่าเราดูมาตั้งแต่เด็ก ดูพี่ซิโก้ พี่ตะวัน พี่เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ พี่ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล เมื่อก่อนเราดูเพราะเราชอบเตะฟุตบอล แล้วเราก็เชียร์ทีมชาติไทย พี่ ๆ เขาก็เป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้กับเราในตอนนั้น”

“ส่วนในงานของผมมันก็มีงานที่เราต้องรับผิดชอบ การแสดง คอนเสิร์ต อัลบั้มเพลง หรือแม้กระทั่งในพาร์ตของฟุตบอลผมก็ต้องทำให้มันเต็มที่ ถึงแม้ว่าผมจะรับเดือนละ 500 แต่ยังไงมันก็คือสัญญาอาชีพ ผมไม่ได้ใช้ชีวิตเพราะเรื่องของตัวเลขของเงินเพียงอย่างเดียว เงินใช่ครับเป็นเรื่องที่สำคัญกับชีวิตของทุกคน แต่มันไม่ได้สำคัญไปเท่ากับเรื่องของความรักหรือว่าความฝัน”

“ดังนั้นไม่ว่าผมจะเป็นนักฟุตบอล จะว่ายน้ำ จะเป็นนักแสดง จะเป็นนักร้อง มันเป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องรับผิดชอบกับอาชีพและหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน แต่เกี่ยวกับเรื่องความศรัทธา ความรัก ความฝันของอีกหลาย ๆ คนที่เขามีเหมือนกัน”

ฝากและยืนยันกับแฟน ๆ ว่าโตโน่ยังไม่ทิ้งวงการบันเทิง? “ไม่ทิ้งครับ(หัวเราะ) นั่นคือสิ่งที่ผมรักที่สุด ส่วนหนึ่งที่เราได้มาอยู่ตรงนี้มาซ้อมฟุตบอลอยู่ก็เพื่อการแสดงนี่แหละ เพราะเราต้องดูแลความฟิต ละครเรื่องนี้เราต้องเล่นเป็นเสือ ซึ่งมันจะใช้ร่างกายและพลังเยอะ ดังนั้นการซ้อมกีฬาก็ช่วยผมได้”

น้องณิชา(ณัฏฐณิชา)ให้กำลังใจยังไงบ้าง? “เขาอยากไปเชียร์ที่ขอบสนามนะครับ(หัวเราะ) แต่เนื่องจากโควิดคนดูไม่สามารถที่จะเข้าไปในสนามได้ ดูได้แค่ถ่ายทอดสด ผมก็เลยบอกเขาว่าตะโกนดัง ๆ ก็แล้วกันเวลาที่ทีมเรายิงประตูได้ หรือว่าทีมเราได้ลงไปในสนาม ฝากอวยพรให้กับพี่แล้วก็นักเตะทุก ๆ คนด้วยนะ เขาก็แบบโอเค แล้วเขาก็พยายามถามว่าเราจะไปเข้าบับเบิ้ลเหมือนเพื่อน ๆ จริง ๆ เหรอ เพราะว่าถ้าไปเข้าบับเบิ้ลผมก็จะห้ามออกไปไหนเลยตลอดระยะเวลาเกือบเดือน ซ้อมและแข่งได้อย่างเดียว ผมก็บอกเขาว่ามันเป็นการตัดสินใจของเราแล้ว มันเป็นประสบการณ์ที่ดีที่จะได้มาถ่ายทอดให้กับเด็ก ๆ เขาก็บอกโอเค งั้นณิชาจะเอาใจช่วยและรอดูผมในทีวี”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6467343
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6467343