ขวัญ อุษามณี ช็อก! ย่านากปรากฏกายกลางซีนเปิดตัว เชื่อเป็นนิมิตดี


ให้คะแนน


แชร์

นางเอกดัง ขวัญ อุษามณี ช็อก! ย่านากปรากฏกายกลางซีนเปิดตัว เชื่อเป็นนิมิตที่ดี เผยเคล็ดลับถ่ายภาพสวย พึ่งฟิลเตอร์ แทนการตบรูป

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 22 มิ.ย.2564 ที่ Dad Studio บริษัท ยามา เอนเตอร์เทนเมนท์ เชิญร่วมพูดคุยกับนักแสดงจากซีรีส์ แม่นากพระโขนง งานนี้นางเอกดัง ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ ที่รับบท แม่นาก2021 ได้เล่าถึงเรื่องเหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นระหว่างการถ่ายทำ พร้อมเผยว่าช่วงนี้รูปในไอจีสววขึ้นมาก แถมบ้านไม่เบี้ยวแล้ว

เรื่องนี้มีอาถรรพ์ในกองด้วย? “ใครเจอ…ไม่เจอค่ะ คือเรื่องอาถรรพ์ไม่มี แต่ว่าด้วยการที่ขวัญอาจจะเริ่มต้นบอกคุณย่าตั้งแต่แรกมั้ง ส่วนตัวเราเป็นคนกลัวผีอยู่แล้ว ไม่ได้กลัวย่านากนะคะ แต่ย่านากขวัญเคารพตั้งแต่เด็กๆ ด้วยความที่เราเป็นชาวพุทธ แม่เคารพใคร เราก็ตามไปไหว้ด้วย ย่านากก็เป็นหนึ่งในนั้น”

“พอมีโอกาสที่เราได้บทย่านาก เราก็ยินดีแต่เราก็กลัวไง เราเป็นคนกลัวอยู่แล้ว เราก็เข้าไปขอย่าว่าเราขอถ่ายทอด ขออนุญาตก่อน เรามั่นใจว่าเราทำได้ไม่ดีเท่ากับเป็นชีวิตจริงๆ ของย่านากหรอก เพราะรุ่นเราตัวเราคนละคนกัน เราไม่สามารถซึมซับกันได้”

“ขวัญก็เลยบอกว่าถ้าอยากให้หนูเล่น หรืออยากให้หนูถ่ายทอดอะไร อยากให้ย่าเข้ามาในจิตใจเรา เพื่อให้เราถ่ายทอดออกมาเป็นตัวย่าให้ใช่ตามความต้องการของย่ามากที่สุด แต่ว่าหนูขอคืออย่าให้หนูเห็น เพราะหนูกลัว ถ้าจะติดต่อหรืออะไรให้มาผ่านทางพ่อ หรือผ่านทางหัวจิตหัวใจเรา ให้เรารู้สึกหรือทางทีมงาน”

“แล้วขวัญก็ไม่เคยเจอเลยนะ นับตั้งแต่ที่ขวัญบอกกล่าวขออนุญาตคุณย่า แต่จะมีช่วงเวลาที่เราอยู่กองถ่ายอาจจะรีบฉุกละหุกหรืออะไรกันบ้าง ทุกครั้งเราตั้งใจว่าจะเอารูปคุณย่ามาอยู่หน้ามอนิเตอร์ เพื่อให้คุณย่าดูด้วยตลอด แล้วมีวันหนึ่งที่รีบ ไม่ได้เอารูปคุณย่ามาอยู่ในรถ จอนั้นมันก็จะมีแบบเครื่องช็อต เป็นเล็กๆ น้อยๆ ว่ามันไม่ปกตินะ

“แล้วก็ตอนล่าสุดน่าจะเป็นคุณย่านะคะ ซีนเปิดตัวของขวัญครั้งแรกที่อยู่ในงานวัด อยู่ในทีเซอร์ด้วย ซึ่งพี่อ๊อด(ราเมศ ) เขากำลังตัดต่ออยู่เขาก็มองไปเห็นข้างๆ ว่าเอ๊ะใคร เขาก็ถ่ายรูปซูมมาให้ดู หนูก็พยายามซูมว่าส่วนหนึ่งเหมือนเป็นขวัญ เป็นตารูปเรา แต่ปากไม่ใช่ ถึงเราเป็นคนปากเล็ก แต่เราชอบปากสายฝอทาปากเบินๆ แต่อันนี้มันเบินเกินไปมาก รอยยิ้มกว้างมาก เดี๋ยวพี่น่าจะได้เห็นภาพกัน”

“แล้วพี่อ๊อดถ่ายรูปให้ดูและลองกรอกลับไปอีกที ก็ไม่มี ไม่เจอ ขวัญก็ถือว่าเป็นนิมิตอะไรที่ดีที่เหมือนกับว่าจะเป็นคุณย่าหรือเป็นใครก็แล้วแต่ที่มาปรากฏกายอย่างนั้น เหมือนเขาพอใจนะ เพราะสิ่งที่เราเห็นเป็นรอยยิ้ม แต่พอซูมดูแล้วเรารู้ว่าอันไหนหน้าเรา อันไหนไม่ใช่ อันนี้คือช็อกสุด นอกนั้นมาในแบบที่เรารู้ว่าย่ามาช่วย ไม่ใช่อาถรรพ์ที่น่ากลัว”

“อย่างซีนหนึ่งที่เราก้มกราบแม่ตะเคียนในการที่เราออกมาอยู่บ้านแล้วเราไม่มีที่อยู่เลย อยู่ป่า จะให้แม่ตะเคียนสงสารและให้พื้นที่เราปลูกบ้านเรือนอาศัย ณ จังหวะนั้นขวัญไปอยู่ที่กองตั้งแต่ 7 โมง ถ่ายซีนนั้นจนถึง 6 โมงเย็น ทั้งวันคือร้อนมาก ไม่มีลมเลย”

“แต่พอ ณ ซีนนั้นที่มือหนูกระทบลงพื้นดินที่เราไหว้ขอบคุณต้นตะเคียน ไม่รู้ลมมาจากไหน สวยมากนะ แต่มันเป็นลมเย็นยะเยือกขนลุก แล้วดอกไม้ก็โปรยมาเต็มเลย แล้วพอคัตก็หยุด ขวัญว่าอันนี้ก็เป็นนิมิตอีกอย่างที่ขวัญว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์เขาน่าจะช่วยเราค่ะ”

นอกจากเรื่องนี้มีเรื่องอื่นไหม? “มีค่ะ น่าจะได้พบเจอกันประมาณเดือนหน้าค่ะ ถ้าโควิดไม่มาอีกนะคะ (ปีนี้ไม่ได้ห่างงาน?) ไม่ได้ห่างงาน ฝากละครเรื่องแม่นากฯ ของขวัญด้วยแล้วกันค่ะ แล้วก็ตอนนี้ขวัญขยายไลน์จากธุรกิจแม่บ้านทำความสะอาด มาทำเล็บเซอร์วิสเดลิเวอรี่ครบวงจร”

“จะไม่มีใครมาว่าขวัญได้แล้ว เพราะขวัญเปิดเองแล้วค่ะ ให้บริการครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นแม่บ้าน ทำความสะอาดก่อนเข้าอยู่ แม่บ้านรายวัน รายชั่วโมง เซอร์วิสไปแม้กระทั่งเสริมสวยเรื่องเล็บด้วย ครบเซ็ต”

ภาพรวมธุรกิจหลังจากผ่านวิกฤตโควิดมา ตอนนี้โอเคขึ้นหรือยัง? “คือขวัญโชคดีที่เราจับเรื่องธุรกิจทำความสะอาดตั้งแต่แรก ตั้งแต่โควิดจะมา เราไม่ได้ยึดติด เราพยายามจะปรับเปลี่ยนตัวไปตามสภาพแวดล้อม ต้องหาวิถีกันไปเพื่อที่หนึ่งพนักงานของเคาทุกคนจะได้อยู่ร่วมกันได้รอดไปตลอดรอดฝั่ง”

ปีนี้ไม่ได้หนักเรื่องสภาพคล่อง? “ก็ไม่ค่ะ เพราะความพยายามด้วย ไข่เราต้องมีหลายตะกร้ากระจายความเสี่ยง มันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะก่อนที่ขวัญจะทำธุรกิจอาชีพหลักของขวัญคือนักแสดง แต่พอนักแสดงของขวัญช็อตขึ้นมาตอนโควิด หรือเพราะเรื่องสัญญา ขวัญก็ไม่มีเงิน”

“แต่ว่าสิ่งเดียวที่มาช่วยเราคือธุรกิจด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นคอสเมติกที่เราตั้งใจทำมา แล้วก็บริษัทแม่บ้านทำความสะอาด เราก็รัก 2 บริษัทนี้ เพราะมันทำให้เรามีอยู่ได้ทุกวันนี้ เราทำให้พนักงานแล้วพนักงานทุกคนก็ทำให้เราด้วยค่ะ”

สภาพการเงินในบริษัทเราดีแล้ว? “ดีแล้ว แต่ยังไม่ได้คืนแม่นะ เอาไว้ก่อน แม่ไม่ทวง ถ้าเขาทวงเขาคงจะทวงตั้งแต่เลือดหนูแล้วแหละ เพราะว่าเลือดเราก็ของแม่ถูกมั้ย ค่อยๆ ตอดไปเรื่อยๆ”

แม่เข้าใจ? “แม่ก็เข้าใจ ไม่ได้ว่าอะไร ตอนนี้เราทุกคนก็พยายามทำให้มันเต็มที่ดีที่สุด ขวัญเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเจอวิกฤตสถานะไหน ขวัญเชื่อว่าทุกคนย่อมมีโอกาสที่เราจะมองเห็นอยู่แล้ว เพียงแต่ให้กล้าคิดกล้าตัดสินใจ และเรียนรู้กฎ มีลิมิตกับตัวเอง เวลาล้มเราจะได้ไม่เจ็บมาก”

รูปในไอจีเราสวยขึ้นไหม? “อาจจะหลายแอพมากกว่าเดิม (กล้องสดจริงๆ ไม่ผ่านแอพเพราะเราสวยขึ้น ไม่เบี้ยวแล้ว ดูอินเตอร์มากขึ้น?) เขาเรียกว่าเปลี่ยนฟิลเตอร์ไปตามมู้ดตามฟีลของเรา ถามว่าให้เลือกระหว่างฟิลเตอร์กับลบรูปร่าง ขวัญเลือกฟิลเตอร์ เพราะฟิลเตอร์ทำให้เราผอมก็ได้ อย่างเราขาวถ้าใส่ฟิลเตอร์ให้ตัวขาวเราก็จะดูอวบ ถ้าเราปรับผิวแทนๆ ก็ดูสลิมจังเลย ไม่ต้องใช้แอพลบรูปร่าง ใช้ฟิลเตอร์ล้วนๆ ไม่ต้องตบ เก๋กว่า

ช่วงหลังรูปสวยมากจริงๆ? “อาจจะใช้ตังค์ซื้อแอพเยอะขึ้นมั้งคะ ใช้เงินแก้ปัญหาอีกแล้ว(หัวเราะ) ขอบคุณถ้าเกิดทุกคนชอบ ชีวิตความเป็นส่วนตัวเราเริ่มน้อยลง มันก็เริ่มทำอะไรเพื่อคนอื่นมากขึ้น เริ่มลงไอจีสตอรี่ที่ช่วยคนที่เขาอยากมีช่องทางในการขาย”

“อย่างเมื่อก่อนเราอาจจะรับรีวิวให้เขาส่งของมา แต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว ให้เขาทำภาพมาเลย แล้วเราก็ลงสตอรี่ให้เขา เพราะว่าเราก็ไม่ได้เสียอะไร แล้วเขาก็ไม่ได้เสียด้วย เพราะเขาจะได้เอาของเก็บไว้ขายให้ลูกค้า มันก็อาจจะมีดีบ้าง สวยบ้าง ช่วยเหลือคนอื่นบ้าง ขายของบ้าง มันเป็นช่วงที่วิกฤตและสำคัญในชีวิตเราแล้ว มันจะเล่นปกติธรรมดาไม่ได้ด้วย”

“ขวัญยินดีช่วยแบบนี้มากกว่าการที่คนเข้ามาขอเงินขวัญ หรือมาขอยืม แบบนั้นขวัญไม่ช่วย เพราะขวัญคิดว่าคนเรามีคุณค่าความเป็นชีวิตเหมือนกัน คนที่เขาไม่มีแขนก็ยังใช้ขาทำงานเลย คนที่เขาไม่มีขาเขาก็ยังใช้แขนทำงาน เพราะฉะนั้นคุณจะมางอมือมือเท้าขอตังค์คนอื่นไม่ได้ ถ้าคุณไม่พยายาม”

ขอบคุณภาพ IG : kwanusa9

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6468450
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6468450