คลั่งผอมเหรอ? “มิน-พีชญา” น้ำหนักเหลือ 39 กิโล


ให้คะแนน


แชร์

“โอ๊ย…ไม่มีอะไรเลยค่ะ ขอยืนยันเลยว่ามินไม่ได้คลั่งผอมนะคะ คือมินก็กินปกติ กินเยอะด้วย แต่เราอาจจะเป็นคนเลือกกินมากกว่า อย่างทุกวันนี้มินจะเน้นกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เน้นกินผัก ผลไม้ กินคลีน คืออย่างที่รู้กันว่าช่วงนี้ละครยังถ่ายไม่ได้ งานอีเวนต์ก็ยังจัดไม่ได้ เราเองก็อยู่แต่บ้าน มินก็จะมีแม่ครัวคอยทำอาหารให้กิน เมนูหลากหลายมาก ซึ่งแต่ละมื้อไม่ใช่น้อยๆเลยนะคะ จานใหญ่อยู่ค่ะ แถมอร่อยมากด้วย (หัวเราะ)”

ข่าวแนะนำ

เน้นกินแต่ผักแต่อาหารคลีนเหรอ?

“ไม่ใช่ว่าจะกินแต่อาหารคลีนหรอกค่ะ เพราะมินเองก็มีวันที่เรียกว่าชีตเดย์ (cheat day) เหมือนกัน มันคือวันที่เราจะกินอะไรก็ได้ เหมือนวันปล่อยผีอะค่ะ (หัวเราะ) พอถึงวันชีตเดย์ครั้งนึงมินก็จะจัดเต็ม กินทุกอย่างที่อยากกิน อย่างเช่นบาร์บีคิว ปิ้งย่างหมูกระทะ ช็อกโกแลต เค้ก ของหวานต่างๆ คือชอบมาก พอได้กินแล้วมันฟินสุดๆ แต่อย่างที่รู้กัน เวลาเรากินอะไรเข้าไปเราก็ต้องกลับมาเผาผลาญพลังงานเอาไขมันออกนะคะ เพราะถ้าใครได้ติดตามไอจีของมินจะรู้เลยว่าว่างปุ๊บถ้าไม่เล่นติ๊กต่อกมินก็จะออกกำลังกาย”

แสดงว่าให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายเหมือนกัน?

“เราอยู่ในวงการบันเทิง เราต้องใช้หน้าตาและรูปร่างในการทำมาหากิน ดังนั้นตัวเราเองก็ต้องรับผิดชอบตรงนี้ จะมาปล่อยเนื้อปล่อยตัวไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะทรมานตัวเองนะคะ เราก็ออกกำลังกายตามปกติ เหนื่อยก็พักค่ะ ซึ่งตอนนี้ก็ได้ผลนะคะ น้ำหนักดี หุ่นดีขึ้น เวลาเราส่องกระจกแล้วเห็นหุ่นตัวเองมันก็ปลื้มใจนะคะ”

แต่ก็มีหลายคนบอกว่าหุ่นมินตอนนี้ดูผอมไปเหมือนคลั่งผอม?

“ไม่ต้องเป็นห่วงเลยค่ะ เดี๋ยวน้ำหนักมันก็ขึ้น (หัวเราะ) เพราะมินกินแป๊บเดียวน้ำหนักก็ขึ้นแล้ว แต่ตอนนี้พอน้ำหนัก 39 กิโลกรัมก็ขอถ่ายรูปลงเป็นที่ระลึกนิดนึงค่ะ แต่ยืนยันนะคะว่าถึงผอมแบบนี้ แต่สุขภาพแข็งแรงนะคะ มินตรวจสุขภาพทุกปีค่ะ”

มีคนมาถามเคล็ดลับหุ่นสวยเยอะมั้ย?

“ก็มีตลอดค่ะ แต่เอาจริงๆถ้าทุกคนเลือกกินและออกกำลังกายจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะถ้าเราใจสู้ หุ่นดีๆก็ได้มาไม่ยากค่ะ แต่มินก็อยากฝากบอกทุกคนที่คิดจะลดน้ำหนักว่าอย่าหักโหมนะคะ ค่อยเป็นค่อยไป ถ้าใจเราพร้อมทุกอย่างจะประสบผลสำเร็จแน่นอนค่ะ”

อยากฟิตปั้นหุ่นตรงไหนเพิ่มอีกมั้ย?

“สำหรับตอนนี้ คือเอาจริงๆมินไม่ได้เน้นส่วนไหนเป็นพิเศษเลย เราแค่อยากให้รูปร่างเราดูเฟิร์มมากกว่า เพราะอย่างที่รู้กันว่าผู้หญิงก็จะต้องมีส่วนนั้นส่วนนี้เกินมาบ้าง เวลาเรากินเยอะ ก็ต้องกลับมาดูแลตัวเองค่ะ”

เวลาเจอกระแสหาว่าคลั่งผอมซีเรียสมั้ย?

“ไม่ซีเรียสอะไรเลย เราก็ตอบไปตามความจริงว่ามันเป็นยังไง เราก็ดูแลรูปร่างของเราเต็มที่ ส่วนใครจะมองว่าคลั่งผอม อันนี้เราก็ห้ามความคิดใครไม่ได้ อย่างพอมีกระแส พี่นักข่าวมาถามเราก็ตอบไปตาม ตรงค่ะ”

คนให้กำลังใจเยอะมั้ยช่วงฟิตหุ่น?

“เราก็ให้กำลังใจตัวเองนี่แหละค่ะ เพราะ เวลาออกกำลังกายหรือทำงานอะไร ถ้าใจเราสู้ ใจเราพร้อม ใจเราอยากทำก็ไม่มีอะไรมาห้ามเราได้ แต่ถ้าเราโดนบังคับมินเชื่อว่ามันทำไม่ได้นานหรอกค่ะ ทุกอย่างมันต้องอยู่ที่ใจเราอย่างเดียวเลย แต่กายพร้อม ใจพร้อม จะทำอะไรก็สำเร็จได้ไม่ยากค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2124037
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2124037