ภณ ณวัสน์ พระเอกสายมู ถือเคล็ดขัดระฆังเสริมความปังให้ชีวิต


ให้คะแนน


แชร์

โดยพระเอกหนุ่ม ภณ ณวัสน์ ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการสะสมสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้ให้ผู้สื่อข่าวบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ฟังว่า 

ข่าวแนะนำ

ชอบสะสมเครื่องรางของขลัง? 

คุณตาเป็นคนสะสมพระ เหมือนเซียนพระ มีพระเยอะมากๆ ตอนเด็กๆ คุณตาจะคอยเปลี่ยนให้ในแต่ละเดือน คุณตาจะดูดวงด้วย ผมเลยมีพระติดตัวตลอดเวลา ตอนนี้ก็มีแฟนคลับ หรือเวลาไปเจอพระอาจารย์ก็จะให้ของติดตัวมา ก็จะเก็บสะสมไปเรื่อยๆ ครับ ส่วนมากผมไม่ได้บูชามา ผมจะได้มา 

คนที่ให้มาเห็นว่าผมต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ออกกองบ่อย ไปนอนค้างต่างจังหวัด แฟนคลับก็จะให้ของศักดิ์สิทธิ์ติดตัว มีพระ มีตะกรุด ผมก็จะได้มาตลอด นอกจากพระ ก็จะมีหินสี มีเหรียญบ้าง

อย่างตอนไปทำบุญที่เชียงรายที่วัดห้วยปลากั้งกับแฟนคลับคือน้องทำบุญสร้างโรงพยาบาลสำหรับคนยากคนจนร่วมกับแฟนคลับ

พอกราบพระอาจาร์ยพบโชคท่านมองหน้าแล้วท่านก็ถอดลูกประคำที่ข้อมือที่ท่านใส่อยู่ตลอดให้ แล้วก็อวยพรขอให้มีแต่ความสุขความเจริญ และกำชับให้เก็บติดตัวไว้

ส่วนหินสีได้จากหลวงพ่อจำเนียร ที่วัดถ้ำเสือ หลวงพ่อให้ไว้ติดตัวเพื่อให้แคล้วคลาดปลอดภัยในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องสุขภาพ เรื่องโดนคุณไสย

เริ่มเก็บเป็นกิจจะลักษณะเมื่อไหร่?

ช่วงหลังๆ เพราะว่าได้มาเยอะมาก ตอนแรกๆ พอได้มา ก็เอาใส่กระเป๋านั้นที กระเป๋าโน้นที พอรู้สึกว่าเริ่มเยอะ ก็เลยเอามารวมกัน เอามาใส่ถึงเอาไว้ถุงหนึ่ง ผมก็มีความเชื่อในเรื่องนี้ครับ 

ทำไมถึงเชื่อ ภณเคยเจอเหตุการณ์อะไรมาหรือเปล่า? 

บอกไม่ได้แต่ก็มีที่ทำให้จากหนักกลายเป็นเบาได้ ผมเคยเดินตกบ้าน แต่ก็ไม่เป็นอะไรมาก แต่ถ้าไม่ได้พกของศักดิ์สิทธิ์ติดตัวไว้ก็อาจจะเจ็บตัวมากกว่านี้ก็เป็นได้ แต่คนจะไม่ค่อยรู้หรอกว่าผมมี 

ส่วนเรื่องมูลค่าผมไม่ค่อยรู้นะว่าแต่ละชิ้นมีมูลค่าเท่าไร แต่รู้สึกว่ามันมีคุณค่ามาก อย่างตอนที่ไปกราบพระอาจารย์ท่านหนึ่งที่ท่านชอบไปปฏิบัติในถ้ำ แล้วท่านก็ถอดสร้อยที่สวมอยู่ให้ผม มันมีมูลค่าสำหรับผมมาก 

เพราะเป็นคนชอบเข้าวัดทำบุญ เลยเชื่อในเรื่องอะไรแบบนี้ด้วย? 

ที่บ้านผมชอบเข้าวัดทำบุญ ทุกๆ วันพระใหญ่ถ้าที่บ้านว่างตรงกันก็จะชวนกันไปทำบุญ สวดมนต์พร้อมกัน ผู้จัดการผมก็ชอบ วันไหนว่างๆ ก็จะชวนกันไปเข้าวัดทำบุญ คนรอบข้างผมสายเข้าวัดทำบุญ เลยทำให้ผมซึมซับไปโดยอัตโนมัติ 

เวลาไปถวายสังฆทานพ่อก็จะสอนตลอดว่าให้จำให้ได้ เวลาไปที่ไหน แล้วไม่มีใครนำ ผมจะได้นำคนอื่นเขาได้ (หัวเราะ) และผมก็เคยได้ใช้บ้างในตอนเรียนมหา’ลัย ได้นำสวดมนต์ แม้ลุคของผมจะไม่ค่อยให้ทางนี้ (หัวเราะ)

อย่างตอนที่ไปคำชะโนค เพราะผมเกิดราศีมังกร ตามความเชื่อคือเป็นลูกหลานพญานาคก็เลยไปไหว้สักการบูชาพญานาคเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตัวเอง

มูเตลูจนโด่งดัง? 

ไม่ได้ถึงขั้นนั้น ผมเคยไปขัดระฆัง ตอนที่ละครเรื่องตราบาปสีชมพูจะออนแอร์ ก็ไปถวายระฆังที่วัดนิยมยาตรากับหลวงพ่อเสน่ห์ในวันที่ออกอากาศวันแรก ก็อธิษฐานว่าขอให้ดังเหมือนเสียงระฆัง และพอมีคนเริ่มรู้จักแล้วผมก็กลับมาขัดระฆังให้สว่างสดใสทุกๆ ปีหรือทุกวันเกิดด้วยครับ 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2124571
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2124571