ป้าแจ๋ว งงแค่โพสต์ระบายความรู้สึก แต่กลับโดนตีความหมายผิด


ให้คะแนน


แชร์

ป้าแจ๋ว งงแค่โพสต์ระบายความรู้สึก แต่กลับโดนตีความหมายผิด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากที่เมื่อวานผู้จัดผู้กำกับคนเก่ง ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ระบายความรู้สึกหลังจากทราบข่าวรัฐบาลสั่งล็อดดาวน์กรุงเทพ-ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ว่า

สัปดาห์ที่แล้วมีประกาศผ่อนคลายให้กองถ่ายทำงานได้ ชนิดทำงานไม่เกิน ๕๐ คน ฉันก็เริ่มวางแผนการถ่ายละคร #คุณหมีปาฏิหาริย์ ต่อ หลังจากที่หยุดกองไปสองเดือน เร่งบทให้เขียนให้จบ เพราะถ้าบทไม่มาจนจบ เราจะวางแผนใดๆไม่ได้เลย เพราะถ้าไม่มีบททุกคนก็จะทำงานไม่ได้

เป้าหมายของงานก็จะไม่บรรลุ จนในที่สุดบทก็ถูกส่งมาจนถึงตอนจบ เราเริ่มแยกฉาก จัดเตรียมตารางการถ่ายทำเพื่อปิดโลเคชั่นบางแห่ง เมื่อสองสามวันก่อนก็ประชุมออกคิวถ่ายวัน จันทร์ ถึง พุธ ที่จะมาถึงนี้ วางแผนรัดกุมในการทำงานให้ปลอดภัยเพื่อไม่ให้ชุมชนรอบข้างที่เราไปถ่ายมาร้องเรียนเราได้ ระหว่างประชุม ฉันยังพูดเล่นๆอยู่เลยว่า ไม่ใช่พอประชุมเสร็จ เตรียมงานแล้ว มีประกาศล็อคดาวน์ กทม ออกมาอีกนะ หงายหลังเลย

เมื่อวานดูข่าวตลอด สังหรณ์ใจว่าน่าจะมีเหตุการณ์พลิก แล้ว เช้านี้ก็มีประกาศราชกิจจาฯ ออกมา รีบอ่าน อ่านจบตั้งสติ แล้วโทรคุยกับผู้ช่วย สั่งยกเลิกคิวกล้อง ไฟ อาหาร เพราะถ้าสั่งยกเลิกช้า จะต้องมีค่าใช้จ่ายครึ่งคิว เป็นเงินหลายหมื่นบาท รวมทั้งขอยกเลิกแล็ปที่จะมาตรวจโควิดแบบแหย่จมูกทั้งกอง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเกือบห้าหมื่นบาทเป็นค่าใช้จ่ายพิเศษ ยกเลิกนัดนักแสดง ซึ่งขอคิวมาได้ยากมาก เข้าใจเลยว่าทุกคนก็กังวลที่จะมาทำงานในกองที่มีคนทำงานหลายคน

ทุกอย่างเป็นไปตามสังหรณ์ที่มี ไม่อยากโกรธ ไม่อยากโวยวาย ไม่อยากโทษใคร ถ้าจะโทษก็ต้องโทษเจ้าไวรัสโควิดตัวร้าย ที่มาเปลี่ยนแปลงทุกอย่างบนโลกใบนี้ ไม่ใช่แค่เราที่ต้องทนทุกข์อยู่คนเดียว แต่ทุกคนในประเทศนี้ ในโลกนี้ ต้องทุกข์ร่วมกัน ผู้บริหารราชการในประเทศของเรา ที่ดีก็มีอยู่ ที่แย่ทำงานไม่เป็นก็เยอะ ที่ดีแต่พูดไม่เข้าท่าก็มาก จะล้ม หรือไล่ไป ก็ใช่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ คนที่มาใหม่อาจจะดีหรือแย่กว่าเก่าก็เดาไม่ถูก

นึกอยากจะโกรธเหมือนกัน แต่โกรธไปความดันก็จะขึ้น 555 มีแต่โมหะเต็มหัว เต็มใจ คิดอะไรไม่ออก พอคิดได้อย่างนั้นก็ค่อยๆคลายความเครียดลงไปหน่อย (ถึงแม้จะยังคงมีซ่อนไว้ลึกๆในสมองบ้าง) พยายามคิดให้ได้ว่า มาตรการต่างๆที่ดูทำร้ายการใช้ชีวิต ทำร้ายจิตใจ ทำร้ายอาชีพของทุกคน อาจจะทำให้การระบาดอย่างรวดเร็วในช่วงนี้ ลดลง หรือยับยั้งได้บ้าง

สำเร็จหรือไม่ก็ไม่รู้ได้ ยังดีกว่าไม่ได้ลองเสียเลย รู้ว่าอึดอัด ทุกข์ใจ แต่ไม่ใช่ประเทศเราประเทศเดียวที่ต้องเผชิญชะตากรรมเช่นนี้ อ่านข่าวไปเรื่อยก็จะพบว่า มีอีกหลายประเทศที่แย่กว่าเรา หรืออาจจะดูดีกว่า แต่ก็มีเหตุให้ต้องมาล็อคดาวน์ก็หลายประเทศ ทำใจและใช้ความคิดหาทางที่จะดำเนินการทำงาน ดำเนินชีวิตต่อไปดีกว่า

ซึ่งก็มีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นต่างๆนานา ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ข่าวสดออนไลน์ ได้ต่อสายตรง ถึงผู้จัดคนเก่ง ถามถึงเรื่องที่โพสต์ข้อความล่าสุดในไอจี

โดยผู้จัดคนเก่งเผยว่า “คือเรื่องที่โพสต์ มันเป็นแค่เราอยากระบายความรู้สึกของตัวเองเหมือนบ่นกับตัวเองเท่านั้น แต่หลายคนก็เข้าใจความหมายผิดกันไป สิ่งที่โพสต์คือจะบอกว่าถือว่าเป็นความโชคดีของฉันที่เขาประกาศตอนนี้ ฉันจะได้ยกเลิกคิวทุกอย่างได้ทัน ไม่ต้องเสียค่าปรับ เพราะว่าเขามีเงื่อนไข้ว่าทุกอย่างบอกยกเลิกได้ภายใน 24 ชม. เราจะไม่เสียค่าปรับ คือถ้าเขาประกาศวันจันทร์ แน่นอนว่าเราได้รับผลกระทบเยอะแน่นอน เพราะว่าทุกอย่างเราเตรียมการไว้หมดแล้ว ถ้ายกเลิกก็ไม่ทัน 24 ชม. เราก็ต้องเสียค่าปรับหลายหมื่นแน่นอน”

ขอบคุณรูปจากไอจี : paajaew

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6478900
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6478900