บุ๋ม ปนัดดา แนะ รัฐ หนุนคุณตัวเป็นอาชีพที่ถูกต้อง หวั่นเยาวชนลักลอบค้าประเวณี


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

บุ๋ม ปนัดดา แนะ รัฐ / จากที่ บุ๋ม ปนัดดา โพสต์ข้อความแชตลงไอจี มีคนที่อ้างว่าเป็นโสเภณี แชตเข้ามาเพื่อขอความช่วยเหลือตาที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด ข่าวสดบันเทิง ได้สัมภาษณ์ บุ๋ม ปนัดดา พร้อมเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว บุ๋ม เผยว่า “ก็ตกใจอยู่เหมือนกันนะ จริงอยู่พี่ช่วยเหลือคนเยอะหลากหลายมุม แต่ก็นึกไม่ถึงว่ากลุ่มอาชีพโสเภณีจะมาขอความช่วยเหลือ ว่าตรงลุมพินีขายไม่ได้แล้ว เลยมาขอคำแนะนำพี่บุ๋ม แล้วพี่จะไปแนะนำได้ตรงไหน”

บุ๋ม ปนัดดา แนะ รัฐ

“แต่สิ่งหนึ่งที่พี่พูดมาโดยตลอดคือ อาชีพโสเภณี หรือคุณตัวทั้งหลายหรือน้องที่อยู่ที่อ่าง ทำงานให้ถูกกฎหมายค่ะ เป็นอาชีพที่ขึ้นทะเบียนค่ะ เพราะอะไรเพราะ เรารู้เราเห็นมีจริงอยู่เจริงต็ม 2 ข้างทางไปหมด แต่เราไม่ยอมรับความจริง แต่ถ้าเกิดทำถูกกฎหมาย ทำแบบขึ้นทะเบียนจะควบคุมได้ 1 โรค ถูกไหม 2 เด็กทุกคนต้องมีการตรวจสุขภาพ 3 คือความปลอดภัยของน้องเขาเอง 4 คือสวัสดิการ หรือจ่ายภาษี กลุ่มนี้ขอโทษะน ภาษีได้เยอะแน่นอน เอาให้มันเข้าสู่ระบบแล้วการจ่ายภาษีไม่ใช่ใต้โต๊ะ เอาให้เข้าสู่ระบบ แต่ที่ผ่านมามันเป็นใต้โต๊ะไง แล้วเงินตรงนี้จะถูกนำมาพัฒนาประเทศ”

บุ๋ม ปนัดดา แนะ รัฐ

“อีกอย่างหนึ่ง สามารถควบคุมเยาวชนไม่ให้เข้าไปกลุ่มนี้ได้ เพราะ ณ ปัจจุบัน ยิ่งเศรษฐกิจเป็นแบบนี้ เราเห็นเยอะมาก ตำรวจมาคุยกับบุ๋ม เราจะรณรงค์อย่างไร เด็กแก้ผ้ายืนไลฟ์เพื่อแลกกับดาวเยอะมาก ในแอพพลิเคชันต่างๆ ดังนั้นนี่คือสิ่งที่เราต้องถามกันว่า เราจะทำยังไงกับปัญหาตรงนี้ เราเอาปัญหายัดไว้ใต้พรมแดงไว้นานมากแล้ว เราทำเรามาบอกว่าประเทศเราเป็นเมืองพุทธ แต่ขอโทษไปแถวเพชรบุรี แถวรัชดาเราไม่เห็นตึกเขาจริงๆ หรอ”

บุ๋ม ปนัดดา แนะ รัฐ

ยืนยันว่า กลุ่มธุรกิจนี้ ร้านค้าไม่ได้ทำ เด็กอาจจะทำแฝง “โธ่ ร้านค้าไม่ให้ทำ แล้วเด็กจะขึ้นไปทำได้ยังไง เดินเปิดห้องเองหรือ หักเปอร์เซ็นต์เองหรอ เอาความจริงมาคุยกันดีกว่า เด็กจะเข้าไปพี่คะหนูขอใช้ห้องนะคะ แล้วหนูก็รับเงินจากแขกมา 3 พัน แล้วหนูก็เอาเงินกลับบ้านเองเลยหรอ มันก็ไม่ใช่ป่าว เมื่อธุรกิจมันสีเทา แต่สามารถควบคุมได้ พี่เป็นห่วงแค่เยาวชนคือยังไม่ถึงวัยก็อย่าไป ย่าเพิ่งทำ แล้วก็เรื่องของเชื้อโรค เรื่องของสวัสดิภาพ เขาจะได้สิทธิ์ในการดูแลด้วย คือมองในแง่บอกทั้ง 2 ฝ่าย คือคนที่ออกกฎหมายเองก็เที่ยว เอาอย่างนี้ดีกว่า คุนไม่เอาความจริงมาคุยกัน”

บุ๋ม ปนัดดา แนะ รัฐ

รัฐควรทำให้ถูกต้องได้แล้ว “ไม่ใช่ให้จ้ายใต้โต๊ะ (หรือหลอกจับ) หลอกจับก็ไปจับเจ้าของกิจการสิ ไม่ใช่หลอกจับชาวบ้าน แลเวเวลาไปจับก็อย่าแต่งตัวเต็มยศ เดินเต็มถนนขนาดนั้น แล้วบอกว่าไม่เห็นใครขายบริการเลย ฉันจะเป็นลม”

เรื่องของศีลธรรม ยังไงก็ต้องโดนแย้งขึ้นมา “ศีลธรรม นี่ไงคือศีลธรรมที่ถูกต้อง คือหมายถึงว่าถ้าทำก็ทำให้มันถูกต้อง เราไม่ได้บอกว่าให้คุณไปเป็นชู้ หรือไปเป็นเมียน้อย ผิดศีลข้อ3 ตรงไหน นอกจากแอบไปทำถึงผิดข้อ3 ถูกไหมค่ะ หรือถ้าหนุ่มโสดเขามีตังค์ที่จะจ่ายก็ปล่อยเขาเลย จะได้ลดอาชญากรรมด้วย ถูกป่ะ ทำงห้มันถูกต้องซะ ก็แค่ให้มันเข้าสู่ระบบ เพรยงจะมาบอกว่าผิดศีลธรรม โอเค ถ้าบ้านไหนผัวไม่สามารถมีใจเดียวกับเมียได้ แล้วแอบไปเที่ยวอยู่ นั่นเป็นเรื่องตกลงในครอบครัว อันนั้นผิดศีลธรรม”

เคสที่เขามาคุยด้วย ได้คุยกับเจ้าตัวไหม “ทีมงานค่ะ ให้ทีมงานแนะนำว่าเขาควรหาของออนไลน์ดีกว่า เพราะมีลูกแล้วแล้วก็ที่สำคัญอาชีพนี้มันไม่ปลอดภัยสำหรับเขาหรอก แล้วก็หาของขายออนไลน์แบบที่ไม่ต้องรับของหรือไปบงทุนมาก เช่นมีคนขายคอนเฟล็กซ์ เรารับยอดลูกค้ามา รับออร์เดอร์มาแล้วให้ทางนู้นส่งของให้ จากนั้นก็เอาเปอร์เซ็นต์ไปแบบนี้ มันจะง่ายกว่า ใช้มือถือใช้โซเชี่ยลให้ถูกต้อง แย่าเอาตัวเข้าแลกเลย ถ้าเขาเป็นอะไรไปแล้วลูกจะอยู่กับใคร มันต้องคิดยาวๆ”

เคสนี้เขามาตกใจมากไหม “ไม่ตกใจหรอกเพราะเราทำงานแบบนี้มามากแล้ว เกี่ยวกับผู้หญิง แม้กระทั่งที่เอากลับมาจากซ่องต่างประเทศก็เอากลับมาเป็นสิบๆ คนแล้ว ใันไม่ใช่กรณีแรกหรอกที่จะทำให้ตกใจทแต่เพียงว่าแค่รู้สึกว่าเศรษฐกิจเนอะ ทำให้แม้กระทั่งอาชีพนี้วิ่งมาหาพี่ได้ ตอนนี้อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ ก็อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน เพียงแต่ว่าจะทำอะไรตอนนี้ต้องคิดให้ดีและคิดให้หนัก โควิดอีก อย่าเสี่ยงเลย คุณไปขายบริการ คุณไปติดโควิดมา แล้วถ้ามาติดลูกจะคุ้มมั้ยเลี่ยงได้เลี่ยงก่อน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6480106
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6480106